Áo Len Gile Nam - Bật Mí Tips Lựa Chọn Phù Hợp Nhất Khi Phối Đồ

Ngày xuất bản: 26/03/2024

Áo len gile nam là gì? Những cách phân loại mẫu áo len gile nam đẹp, được nhiều người yêu thích nhất hiện nay sẽ có trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Bên cạnh những item thời trang cơ bản như áo thun hay áo sơ mi thì áo len gile nam chính là làn gió mới giúp các chàng trai có thêm nhiều lựa chọn khi mix đồ. Tuy nhiên lựa chọn như thế nào để có thể phối đồ thời thượng nhất? Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết thông tin chi tiết dưới đây của Metagent nhé!

Đặc điểm của các mẫu áo len gile nam 

Áo len gile nam là trang phục có thể kết hợp với khá nhiều mẫu áo khác nhau để tạo nên phong cách thời trang phù hợp cho các chàng trai. Trên thực tế, item này ban đầu chỉ được sử dụng chung với bộ suit để tạo nên outfit hoàn hảo cho các buổi lễ, sự kiện. Tuy nhiên do nhu cầu của người mặc, mẫu áo này đã nhanh chóng được các thương hiệu lớn trên thế giới thiết kế thành item độc lập. 

Hiện nay có nhiều kiểu áo len gile nam khác nhau, không chỉ đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, họa tiết mà còn mix được với nhiều trang phục khác. Điểm đặc biệt của mẫu áo này phải kể tới tính ứng dụng linh hoạt. Bất cứ chàng trai nào cũng đều dễ dàng mix đồ với item này, từ đó tạo nên phong cách thời trang cá nhân. 

Mặc dù làm từ chất liệu chính là len nhưng item này vừa có thể mặc vào mùa thu đông hoặc xuân - hè. Nếu mix đồ mặc vào những ngày thời tiết nóng, bạn nên chọn sản phẩm có chất liệu thoáng mát và thấm hút  tốt. Bên trong phối với những mẫu áo ngắn tay như áo thun, áo sơ mi,.. giúp các chàng trai trông năng động và khỏe khoắn. 

Mẫu áo len gile nam có thiết kế độc đáo và trẻ trungMẫu áo len gile nam có thiết kế độc đáo và trẻ trung

THAM KHẢO: Áo Len Nam Metagent 

Bật mí tips chọn áo len gile nam cho các chàng trai 

Tương tự như các kiểu áo sơ mi nam hay áo thun, áo len gile cũng có nhiều mẫu mã khác nhau để tín đồ thời trang có thể lựa chọn. Một số hướng dẫn cách chọn phù hợp cho nam giới bạn có thể lựa chọn như sau: 

Lựa chọn theo màu sắc trang phục 

Lựa chọn gile len cho nam theo màu sắc trang phục là gợi ý đầu tiên bạn có thể tham khảo. Cách chọn đồ này vừa đơn giản, vừa giúp các chàng trai có ngay outfit thời thượng. Trong đó những màu sắc cơ bản như trắng và đen là hai gam màu được nhiều người lựa chọn nhất bởi chúng có khả năng phối đồ linh hoạt. 

Bên cạnh đó những gam màu trung tính như nâu, be, kem cũng phối được theo nhiều phong cách thời trang khác nhau. Nếu bạn yêu thích sự phá cách và không muốn đi theo lối mòn thì có thể chọn áo len gile có gam màu sáng như đỏ, xanh,... Tuy nhiên nếu chọn những màu sắc này bạn nên cân bằng chúng bằng cách phối thêm với một item quần màu trung tính. 

Ưu tiên lựa chọn item theo màu sắc khi phối đồƯu tiên lựa chọn item theo màu sắc khi phối đồ 

Áo len gile nam theo họa tiết 

Áo len gile nam được thiết kế với nhiều họa tiết khác nhau, trong đó có những mẫu nổi bật bạn có thể tham khảo như: 

Áo len gile nam trơn: Phù hợp với chàng trai yêu thích style basic, sự đơn giản và nhẹ nhàng, đây cũng là item dễ kết hợp nhất hiện nay. Mặc dù sở hữu thiết kế trơn nhưng mẫu áo này không hề nhàm chán bởi quá trình mix đồ sẽ có thêm những layer khác. Cách mix phổ biến nhất là phối với áo sơ mi và áo thun. 

 Áo len gile quả trám: Item họa tiết quả trám hay hoa văn hình thoi xuất hiện khá nhiều trong các thiết kế thời trang, trong đso có áo gile. Thông thường họa tiết trám khi thiết kế sẽ có màu sắc nổi hơn so với nền áo, cách điệu và sắp đặt linh hoạt. Nếu bạn phối đồ hãy chọn item trơn bên trong để tránh bị rối mắt. 

Phân loại áo gile len nam theo họa tiết của trang phụcPhân loại áo gile len nam theo họa tiết của trang phục 

Áo len gile caro: Mẫu áo len gile nam kẻ caro phù hợp với những người  trẻ yêu thích phong cách thời trang cá tính, phóng khoáng và tươi mới. Họa tiết này có nhiều kích thước to - nhỏ khác nhau để bạn lựa chọn. Khi mix đồ không nên thêm quá nhiều phụ kiện mà chỉ cần phối thêm với giày hoặc mũ trơn. 

Áo gile len họa tiết thổ cẩm: Họa tiết thổ cẩm ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các thiết kế thời trang. Áo gile sử dụng họa tiết này mang tới cảm giác hoài cổ, phù hợp mix theo phong cách vintage. Tương tự như những item khác ngoài gile trơn, bạn không nên kết hợp áo với nhiều phụ kiện hay trang phục có họa tiết khác. 

Lựa chọn mẫu áo len gile nam theo cổ áo 

Những mẫu áo gile nam có cổ được sáng tạo dựa trên mẫu gile truyền thống, bạn có thể tham khảo và lựa chọn một trong số những item nổi bật dưới đây: 

Áo gile nam len có mũ: Item này ít phổ biến hơn so với những mẫu áo gile có cổ khác, thường được gọi là áo phao gile hay áo gió gile có mũ. Thường được sử dụng để phối dồ với quần bò đen và sơ mi, quần short hoặc quần ống rộng. Với item này bạn nên chọn mix thêm với một vài phụ kiện để trông cá tính hơn như mũ hoặc đồng hồ. 

Lựa chọn mẫu áo gile theo dáng cổ cửa sản phẩmLựa chọn mẫu áo gile theo dáng cổ cửa sản phẩm 

Gile len cổ tròn: Mẫu cổ tròn phù hợp với những người muốn sở hữu outfit cơ bản, gọn gàng. Sử dụng cho những dịp đi chơi, đi làm hoặc đi dạo,... chỉ cần phối thêm với một item thun hoặc các kiểu áo sơ mi. Thông thường với set đồ này, các chàng trai có thể chọn mix với túi xách đeo chéo hoặc boot để tăng thêm sự phá cách. 

Gile len cổ tim: Đây là  mẫu áo được yêu thích nhất bởi sở hữu phần cổ tim có thể dễ dàng phối đồ. Nếu lựa chọn item này, các chàng trai có thể phối cùng áo sơ mi cổ bẻ hoặc mẫu áo thun trơn sau đó kết hợp cùng với cà vạt/dây chuyền. 

Chọn lựa theo dáng áo gile len 

Một cách chọn đồ khác bạn có thể tham khảo khi mix chính là dựa trên dáng áo, trong đó có một vài kiểu dáng phổ biến nhất như: 

Gile len nam dáng slimfit: Kiểu dáng slimfit là item có kích thước vừa vặn, không quá rộng, hơi ôm nhẹ vào thân. Như vậy khi mặc sẽ thoải mái mà không bị cộm hay chật gây khó chịu, tuy nhiên nếu bạn là người có khuyết điểm vùng bụng như mỡ thừa thì nên cân nhắc vì mẫu áo này có thể khiến chàng trai trông mập hơn. 

Gile len nam dáng regular: Regular là trang phục với form dáng vừa vặn, không kén dáng hay kén người mặc. Mẫu áo này sẽ có phần bụng hơi thụng để có thể che đi khuyết điểm của người mặc một cách tốt nhất. 

Mẫu áo len gile nam theo kiểu dáng áo phù hợpMẫu áo len gile nam theo kiểu dáng áo phù hợp 

Áo gile nam dáng freestyle: Là mẫu áo phổ biến nhất, phù hợp với tất cả mọi dáng người, form rộng rãi thoải mái, kết hợp được với nhiều layer trang phục khác nhau mà không bị dày. Từ đó giúp bạn thoải mái vận động và di chuyển, tham gia các hoạt động ngoài trời. 

Những tips mặc đồ với áo gile len được yêu thích nhất hiện nay 

Để mặc đồ với áo gile len đẹp và sang chảnh nhất, bạn nên chú ý đến một số điểm quan trọng dưới đây: 

Phối đồ dựa trên nguyên tắc màu sắc: Nên chọn lựa màu sắc hài hòa, có thể áp dụng những nguyên tắc phối màu tương đồng, tương phản trên bánh xe màu sắc. Bên cạnh đó, ưu tiên gam màu nhã nhặn khi phối đi làm, tông màu nổi bật khi đi chơi hay dạo phố. 

Kết hợp layer vừa phải: Nên chú ý không nên chọn phối chung với quá nhiều trang phục khác nhau, bạn chỉ nên phối từ 2 - 3 layer để tránh khiến outfit dày gây khó chịu khi sử dụng. Bằng cách này, chắc chắn bộ đồ của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. 

Phối cùng với phụ kiện: Lưu ý một yếu tố quan trọng là khi phối đồ với áo gile len cần đi kèm các phụ kiện. Tuy nhiên nếu chọn item họa tiết bạn không nên phối quá 2 phụ kiện cho outfit để tránh khiến set đồ bị rối mắt. 

Những tips phối đồ với áo len gile nam đẹp nhất hiện nayNhững tips phối đồ với áo len gile nam đẹp nhất hiện nay 

ĐỌC THÊM: Phối Quần Bò Nam Đen Với Giày - 8+ Outfit Mới Nhất Chàng Trai Nên Có

Như vậy những cách chọn áo len gile nam phổ biến nhất hiện nay đã được giới thiệu chi tiết trong bài viết trên. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác liên quan đến xu hướng phối đồ, bạn hãy theo dõi ngay Metagent để cập nhật nhanh chóng nhất nhé!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg