Áo Sơ Mi Hawaii Là Gì? Hướng Dẫn Phong Cách Mix - Match Sành Điệu Nhất 

Ngày xuất bản: 28/06/2024

Áo sơ mi Hawaii là gì? Những cách phối đồ của item này như thế nào? Gợi ý phong cách mix - match được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay sẽ có trong bài viết dưới đây của Metagent! 

Áo sơ mi Hawaiil được coi là biểu tượng của mùa hè với những outfit nhiều màu sắc sặc sỡ. Chúng phù hợp với những dịp đi chơi, du lịch hoặc tham gia các lễ hội,... Vậy áo sơ mi Hawaii là gì, làm cách nào để mix - match item này một cách hoàn hảo nhất? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết có trong bài viết cập nhật dưới đây của Metagent ngay nhé! 

Tìm hiểu thông tin chung về áo sơ mi Hawaii 

Sơ mi Hawaii đã xuất hiện từ hàng trăm năm và vẫn được yêu thích cho tới thời điểm hiện tại. Không chỉ đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, mẫu áo này còn là sự lựa chọn hàng đầu của những tín đồ đam mê phong cách phóng khoáng, tự do. 

Sơ mi Hawaii là gì? 

Sơ mi Hawaii hay còn được gọi là sơ mi Aloha, với thiết kế  in hình hoa văn, họa tiết nhiều màu sắc, bao gồm cả những họa tiết truyền thống của người dân bản địa. Màu sắc của các trang phục thường rất rực rỡ, tươi tắn thể hiện sự khỏe khoắn, phóng khoáng. Phần cổ áo sơ mi được cách điệu nhằm mang lại cảm giác mềm mại hơn, không bị nghiêm túc như các item thông thường. 

Do nguồn gốc xuất hiện nên phần lớn các mẫu áo sơ mi Hawaii hiện nay đều có thiết kế ngắn tay, một vài mẫu có túi ở trước ngực. Khi được du nhập vào các quốc gia khác, item có thể thay đổi đôi chút về mặt thiết kế, thay đổi họa tiết và phần tay được làm dài hơn. Một số hoa văn chủ yếu của áo bao gồm hoa, hình học, tapa, động vật, họa tiết trừu tượng,...

Mẫu sơ mi Hawaii được sử dụng rộng rãiMẫu sơ mi Hawaii được sử dụng rộng rãi 

Lịch sử các mẫu sơ mi Hawaii

Lịch sử ra đời của các mẫu áo sơ mi Hawaii còn khá nhiều tranh cãi khác nhau. Trong đó một số người cho rằng mẫu áo này bắt nguồn từ một thợ may sử dụng vải làm kimono của phụ nữ thay cho áo sơ mi nam giới. Một bộ phận khác lại cho rằng chúng được lấy cảm hứng từ các mẫu sơ mi đuôi tôm của Philippines. 

Mặc dù vậy phần lớn tín đồ thời trang trên thế giới đều cho rằng mẫu áo sơ mi Hawaii được xuất hiện và sử dụng đầu tiên tại Hawaii bắt đầu từ những năm đầu thế kỷ XX. Đến năm 1930, những du khách tới với hòn đảo này coi sơ mi Hawaii như một biểu tượng khẳng định sự giàu có. 

Từ những năm 1959, item này phát triển ngày càng mạnh mẽ và dần du nhập vào nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Đến những năm 1980 - 1990, sự phát triển mạnh mẽ của làn sóng Hollywood đã thúc đẩy công nghiệp thời trang phát triển. Các mẫu áo sơ mi Hawaii cũng trở thành lựa chọn hàng đầu của những ngôi sao thời điểm đó. 

Tới hiện nay, Hawaiian Shirt không chỉ phổ biến tại Mỹ mà đã xuất hiện ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Thiết kế của chúng đa dạng hơn, mang nhiều màu sắc và hoa văn nổi bật, đặc biệt là phù hợp với nhiều phong cách phối đồ khác nhau. 

Các mẫu áo Hawaii xuất hiện từ khá sớmCác mẫu áo Hawaii xuất hiện từ khá sớm 

ĐỌC THÊM: Cách Mặc Áo Dài Tay Nam - Tips Phối Đồ Chất Lượng Nhất 2024 

Những item phối đồ với áo sơ mi Hawaii đẹp nhất 

Một số item quan trọng khi lựa chọn phối đồ với áo sơ mi Hawaii mà các chàng trai không thể bỏ qua sẽ được gợi ý ngay dưới đây: 

Các mẫu quần jeans 

Quần jeans hay một số mẫu quần như kaki, quần túi hộp, quần vải suông là sự lựa chọn lý tưởng cho outfit kết hợp với Hawaiian Shirt. Chúng mang lại sự thoải mái tuyệt đối, vừa tôn lên được vẻ ngoài trẻ trung, năng động vừa tự do và phóng khoáng. 

Do đặc trưng của mẫu áo sơ mi là nhiều họa tiết sôi động, chính vì vậy bạn nên chọn màu sắc quần nhạt hơn hoặc ưu tiên gam màu trung tính. Đối với quần jeans hãy mix với item màu sách hoặc bạc màu hoặc phối cùng chinos đơn giản, các mẫu quần kaki màu be, xanh than hoặc đen và trắng. 

Phối đồ cùng các item quần jeans trẻ trungPhối đồ cùng các item quần jeans trẻ trung 

Quần short 

Quần short phù hợp sử dụng để phối với áo sơ mi Hawaii vào mùa hè nóng bức hoặc các dịp du lịch biển, đảo. Hãy chọn các mẫu Chinos short hay quần short Bermuda với gam màu basic để cân bằng lại tổng thể cho toàn outfit. Để tìm ra được màu sắc phù hợp cho mình bạn có thể thử nhiều item khác nhau hoặc dựa trên những nguyên tắc về bảng màu để chọn lựa. 

\Kết hợp với mẫu short thoải mái, mùa hèKết hợp với mẫu short thoải mái, mùa hè

Mẫu áo T - shirt 

Áo T - shirt phối với áo sơ mi Hawaii theo phong cách Layer trẻ trung, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Tín đồ thời trang có thể sử dụng outfit này đi chơi hoặc đi dạo phố, đi du lịch đều phù hợp. Trong đó phần áo thun bên trong nên chọn các gam màu nhẹ nhàng, trung tính và không có thêm bất cứ họa tiết nào. Item sơ mi cần chọn mẫu áo có form dáng rộng rãi để khi mix với nhau không bị dày cộm. 

Mix layer với T - shirt thời thượngMix layer với T - shirt thời thượng 

Tanks 

Tanks top là item thoải mái và thường được sử dụng mặc ở nhà, khi phối chung với Hawaiian Shirt sẽ mang đến một outfit hoàn toàn khác biệt. Mẫu áo này được sử dụng như một cách để giúp cho người mặc giữ được sự dễ chịu nhờ khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Do đó bạn nên chọn tanks với chất liệu thoáng khí, có khả năng hút ẩm và màu sắc nhạt. Phần lớn các item áo lót bên trong khi mix - match sẽ không có thêm bất cứ hoa văn nào để làm giảm cảm giác rối mắt. 

Phối áo sơ mi Hawaii với Tank topPhối áo sơ mi Hawaii với Tank top 

Áo khoác 

Những mẫu áo khoác được sử dụng để mix - match với áo sơ mi phong cách Hawaii thường là Canvas Jacket, Workwear Jacket, Denim, Kaki hoặc Leather Jacket. Để outfit được gọn gàng và dễ chịu nhất bạn nên ưu tiên những kiểu áo có form dáng rộng hoặc oversize. Tương tự như khi mix chung với thun, tank top,... các chàng trai hãy chọn một item với thiết kế trơn ít họa tiết nhất. 

Các mẫu áo khoác được yêu thích nhấtCác mẫu áo khoác được yêu thích nhất 

MUA NGAY: Mẫu Áo Khoác Nam Metagent 

Sandal 

Mẫu sandal nam chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho các chàng trai đang tìm kiếm một kiểu dép có thể kết hợp chung với sơ mi Hawaii. Item này vừa dễ mang, dễ di chuyển lại thể hiện được tinh thần của outfit. Phù hợp nhất để sử dụng khi đi chơi và đi du lịch, đặc biệt là ở những bãi biển, bờ biển vào mùa hè. 

Mix chung cùng với sandal cá tínhMix chung cùng với sandal cá tính 

Các mẫu giày 

Ngoài sandal bạn cũng có thể dùng một vài mẫu giày như slip on hay sneaker để phối đồ một cách nhanh chóng nhất. Phần lớn các item giày được lựa chọn đều có màu sắc cơ bản như trắng hoặc đen để dễ mix đồ hơn. Từ đó bạn có thể sở hữu outfit hài hòa nhất mà vẫn đảm bảo thể hiện được sự phóng khoáng của outfit.

Những mẫu giày thường xuyên được lựa chọnNhững mẫu giày thường xuyên được lựa chọn 

Phụ kiện đi kèm khác 

Một vài phụ kiện đi kèm khác nổi bật như mũ hay kính râm chắc chắn là sự lựa chọn không thể tốt hơn nếu bạn đang có ý định mix match với áo sơ mi. Chúng có vai trò bảo vệ cũng như tạo điểm nhấn cho cả bộ trang phục. Bạn có thể tùy ý phối thêm với một vài phụ kiện khác tùy thuộc vào mục đích sử dụng như trang sức, túi xách hoặc đồng hồ. 

Những phụ kiện quan trọng khác có thể sử dụngNhững phụ kiện quan trọng khác có thể sử dụng 

Những lưu ý khi lựa chọn mẫu áo sơ mi Hawaii 

Một vài lưu ý quan trọng khi lựa chọn mix đồ với áo sơ mi Hawaii mà anh em có thể tham khảo và áp dụng để có cho mình outfit hài hòa nhất.

Chú ý đến nguyên tắc màu sắc, nên chọn những gam màu áo sơ mi chủ đạo rực rỡ ngược lại các mẫu áo mix cùng chọn đơn sắc, màu trung tính. 

Không nên kết hợp các item có nhiều họa tiết trong cùng một bộ trang phục, do đó nếu bạn chọn phối đồ theo layer thì chỉ cần mặc áo sơ mi có hoa văn còn các item khác chọn mẫu trơn. 

Chọn áo có form dáng rộng rãi để không khiến cơ thể bị khó chịu hay gò bó, đảm bảo thoải  mái khi di chuyển, vận động liên tục. 

Một vài lưu ý khi phối đồ bạn nên biếtMột vài lưu ý khi phối đồ bạn nên biết 

Kết luận 

Câu hỏi áo sơ mi Hawaii là gì và những phong cách phối đồ được yêu thích nhất hiện nay có trong bài viết chắc chắn sẽ mang tới cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm mix match khác nhau. Đừng quên theo dõi Metagent để cập nhật thêm những thông tin chi tiết khác từ hôm nay nhé! 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg