Áo Unisex Là Gì? Gợi Ý 8+ Cách Phối Đồ Với Áo Unisex Đẹp Nhất

Ngày xuất bản: 30/07/2024

Áo unisex là gì? Những đặc trưng của mẫu áo này trên thị trường thời trang như thế nào? Cùng tham khảo ngay thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây của Metagent nhé!

Các mẫu trang phục Unisex ngày càng được yêu thích và lựa chọn bởi sở hữu thiết kế độc đáo, tính ứng dụng đa dạng. Vậy áo Unisex là gì và có những cách phối đồ như thế nào? Cùng tìm hiểu thêm thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây của Metagent để trả lời cho câu hỏi này ngay nhé! 

Mẫu áo Unisex là gì?

Nói một cách đơn giản, quần áo unisex là những loại trang phục được thiết kế mà không tính đến giới tính cụ thể của người mặc. Trước đây khi trang phục unisex chưa ra đời, phần lớn các quốc gia đều có một quy ước chung cho trang phục của nam và nữ. Ví dụ như ở trường học, quần tây và màu xanh dành cho con trai, váy và hồng dành cho con gái. 

Tuy nhiên những điều này đã hoàn toàn bị thay đổi từ khi có sự xuất hiện của những trang phục unisex. Việc sử dụng các mẫu áo với họa tiết tương đồng nhau hay kiểu dáng và màu sắc giống nhau cho cả nam và nữ ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đây cũng là thời điểm xu hướng thời trang có sự biến đổi lớn. 

Tìm hiểu về các mẫu áo unisex là gì?Tìm hiểu về các mẫu áo unisex là gì?

Lịch sử hình thành và phát triển của áo unisex

Thời trang unisex nói chung và áo unisex nói riêng xuất hiện từ khá lâu trước đây, từ những năm cuối của thế kỷ XX nhưng chưa thực sự phổ biến. Phải đến những năm đầu thế kỷ XXI, khi các thương hiệu thời trang cao cấp thiết kế và tạo ra những mẫu áo phù hợp cho cả nam và nữ thì phong cách này mới thực sự được yêu thích. 

Chỉ sau một thời gian ngắn, tín đồ thời trang đã đón nhận và sáng tạo ra nhiều phong cách phối đồ với mẫu áo unisex. Trong khoảng thời gian ngắn, unisex đã trở thành cụm từ được giới trẻ quan tâm bậc nhất. Trang phục đi theo xu hướng này cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển của ngành thời trang. 

Một số mẫu áo thường được thiết kế theo phong cách unisex có thể kể tới như áo thun, áo khoác, áo len, các item sơ mi họa tiết, áo tank top, kiểu áo blazer,... Đặc trưng thường là thiết kế dáng rộng, tone màu trung tính cũng như có các họa tiết hài hòa, có thể mix theo nhiều phong cách khác nhau. 

Lịch sử hình thành và phát triển mẫu áo unisexLịch sử hình thành và phát triển mẫu áo unisex 

ĐỌC THÊM: Mix - Match Áo Khoác Da Lộn Thời Trang Và Phong Cách Nhất 2024

Một số cách phối đồ với áo unisex bạn cần biết 

Nếu bạn đang có một item áo unisex trong tủ đồ nhưng chưa biết cách mix như thế nào cho phù hợp thì có thể tham khảo ngay những gợi ý chi tiết dưới đây: 

Phối áo unisex cùng giày bốt đen 

Các mẫu giày boot đen là item unisex được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Cho dù bốt đen đế bằng, đế cao hay đế xuồng, chúng đều phù hợp với mọi trang phục. Bạn có thể kết hợp chúng với quần jeans rộng  hoặc quần kaki và áo unisex để tạo nên một outfit hài hòa nhất, có thể sử dụng cho mọi dịp khác nhau. 

Phối đồ với boot cá tính và độc đáoPhối đồ với boot cá tính và độc đáo 

Phối với các mẫu quần jeans ống rộng 

Mẫu quần jeans ống rộng có thể phối với nhiều mẫu áo unisex khác nhau, phù hợp mix - match trang phục cho người mập. Kết hợp chúng với áo cánh bồng bềnh hoặc áo phông họa tiết có thể tạo nên một bộ trang phục dễ mặc, thoải mái và linh hoạt. Bạn có thể chọn quần với gam màu trung tính như xanh, đen hoặc trắng. 

Phối đồ với quần jeans ống rộng cho nam và nữPhối đồ với quần jeans ống rộng cho nam và nữ 

Mix cùng với mẫu áo khoác 

Những chiếc áo khoác nổi bật sẽ tạo điểm nhấn màu sắc cho những bộ trang phục đơn giản. Nên ưu tiên trang phục có tông màu trung tính hoặc vào những tháng lạnh hơn,  bạn có thể lựa chọn một item với màu sắc nổi bật. Một số kiểu dáng unisex mà bạn có thể tham khảo bao gồm áo khoác bomber, denim và carpenter. 

Mix đồ với áo khoác unisex chất lượngMix đồ với áo khoác unisex chất lượng 

Phối đồ với áo phông họa tiết 

Áo phông họa tiết có thể được kết hợp với nhiều phụ kiện và tạo kiểu theo nhiều phong cách khác nhau. Ví dụ như áo phông họa tiết màu đen được phối hợp với quần denim và quần short biker. Đây là một trong những gợi ý cách ăn mặc đẹp cho nam hiệu quả nhất. 

Nếu muốn nâng tầm phong cách bạn có thể mặc chúng bên ngoài áo lưới dài tay hoặc áo sơ mi Henley, phối chung với quần short biker, quần denim hoặc quần cargo để có vẻ ngoài thời trang hơn. 

Áo phông họa tiết phối cùng với các mẫu trang phụcÁo phông họa tiết phối cùng với các mẫu trang phục 

Quần vải gingham 

Các mẫu quần dài sẽ phù hợp với những dịp cần sự lịch sự và trang nhã và quần gingham chính là lựa chọn được nhiều người yêu thích. Vì quần thường là phần nổi bật nhất trong trang phục nên bạn hãy kết hợp chúng với các phụ kiện đơn giản, giày dép và áo không in hình. 

Mẫu quần gingham đơn giản và thuận tiệnMẫu quần gingham đơn giản và thuận tiện 

Túi tote hoặc các mẫu túi unisex 

Túi là phụ kiện đi kèm đơn giản và phù hợp nhất với tất cả các phong cách phối đồ khác nhau. Túi tote cũng như các mẫu unisex chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho tất cả nam và nữ. Vì những item này không phân biệt giới tính hay màu sắc. Bạn có thể mang đi hàng ngày hoặc dùng chúng khi đi chơi, đi dạo đều phù hợp. 

Túi tote unisex phù hơp với cả nam và nữTúi tote unisex phù hơp với cả nam và nữ 

Áo ba lỗ trơn 

Áo ba lỗ hay còn gọi là các mẫu tank top là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ thời trang yêu thích sự cá tính hoặc đang tìm kiếm một mẫu áo nam đi biển chất lượng. Cách phối đồ với mẫu áo unisex này thường không phức tạp, bạn có thể phối với quần dài, quần short và thêm đồ trang sức. Hoặc cũng có thể mặc chúng với quần nỉ hoặc quần jeans rộng và giày thể thao để có phong cách nam tính hơn. 

Mẫu áo ba lỗ trơn phù hợp cho mọi hoạt độngMẫu áo ba lỗ trơn phù hợp cho mọi hoạt động 

MUA NGAY: Các Mẫu Áo Nam Metagent 

Phối đồ với các mẫu áo len 

Các mẫu áo len cũng là một trong số các item thời trang được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại. Bạn có thể mix chúng chung với khá nhiều trang phục khác  nhau mà không cần lựa chọn quá nhiều.  Áo len oversize vừa thời trang, vừa ấm áp và đa năng trong khi những chiếc áo len dệt kim cỡ lớn rất phù hợp để mặc bên ngoài những chiếc áo sơ mi bó sát và quần jeans ngắn.

Mẫu áo len cho nam và nữ phù hợp nhất hiện nayMẫu áo len cho nam và nữ phù hợp nhất hiện nay 

Kết luận 

Câu hỏi áo unisex là gì đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên đề bạn có thể theo dõi và có cho mình thêm nhiều thông tin chi tiết. Để biết thêm những kiến thức mới về thời trang và phong cách phối đồ, đừng quên cập nhật ngay tại Metagent ngay từ hôm nay nhé! 

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg