Top 8+ Các Kiểu Áo Sơ Mi Nam Phổ Biến, Được Yêu Thích Nhất Thị Trường

Ngày xuất bản: 25/03/2024

Các kiểu áo sơ mi nam phổ biến nhất trên thị trường hiện nay bao gồm những loại nào? Cùng tìm hiểu ngay những item dễ phối đồ nhất được các chàng trai yêu thích trong bài viết dưới đây. 

Sơ mi là item thời trang được nam giới yêu thích nhất trên thị trường bởi chúng rất dễ mặc và có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Các kiểu áo sơ mi nam phổ biến trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng, do đó việc lựa chọn cho mình một item phù hợp không phải chuyện đơn giản. Trong bài viết dưới đây Metagent sẽ giới thiệu tới các chàng trai những mẫu áo hot nhất và hướng dẫn lựa chọn phù hợp, cùng theo dõi ngay nhé! 

Áo sơ mi sử dụng trong trường hợp nào? 

Sơ mi là kiểu áo có thiết kế tương đối đơn giản, sử dụng phần cổ bẻ với cúc cài nút phía trước, tay áo dài hoặc ngắn. Mặt khác item này cũng có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, sử dụng được cho mọi chàng trai khi mix đồ. Nam giới nên lựa chọn sơ mi trong trường hợp nào? 

Khi đi làm: Sơ mi là item không thể thiếu đối với những chàng trai công sở, vẻ ngoài lịch lãm và gọn gàng của mẫu áo này thích hợp để mặc đi làm, nhất là những môi trường yêu cầu cao về trang phục. Từ đó giúp cho chàng trai nổi bật hơn nhưng vẫn giữ được nét nam tính, nghiêm túc. 

Khi đi dự sự kiện: Bên cạnh sử dụng khi đi làm, áo sơ mi nam còn được sử dụng cho các sự kiện, dự tiệc. Đối với item này, các chàng trai nên ưu tiên kiểu áo có form cứng cáp, cổ bẻ vuông vức để thể hiện sự thanh lịch và đẳng cấp. 

Khi đi chơi: Đối với những mẫu áo sơ mi họa tiết, cách điệu với form dáng oversize bạn cũng có thể phối đồ khi đi chơi. Sự kết hợp này giúp người mặc trở nên trẻ trung, cá tính và năng động hơn, không bị gò bó hay khó chịu. 

Một số mục đích khác: Bên cạnh những trường hợp trên, áo sơ mi cũng có thể dùng khi các chàng trai muốn tìm kiếm một outfit khi đi học, đi hẹn hò, đi dạo phố, cà phê, dã ngoại hoặc đi du lịch,...  Khi đó chất vải bạn nên lựa chọn là cotton mềm mại hoặc các mẫu áo vải đũi có khả năng thấm hút cao. 

Chọn mix đồ với áo sơ mi trong nhiều hoàn cảnh khác nhauChọn mix đồ với áo sơ mi trong nhiều hoàn cảnh khác nhau 

THAM KHẢO: Áo Sơ Mi Nam Metagent 

Các kiểu áo sơ mi nam nổi bật nhất hiện nay trên thị trường 

Trên thị trường hiện nay có nhiều kiểu áo sơ mi khác nhau được sản xuất, do đó kiểu dáng và mẫu mã sản phẩm cũng rất đa dạng. Bạn có thể tham khảo một trong số những item khác nhau, trong đó có: 

Mẫu áo sơ mi trơn 

Sơ mi trắng trơn là một trong số những item phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Mẫu áo này cũng thuộc tông màu vô sắc nên anh em hoàn toàn có thể phối chúng với bất cứ màu sắc nào khác. Áo sơ mi trắng còn có thể sử dụng cho các trường hợp khác nhau như đi làm, đi chơi. Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng trên thực tế item này lài khá đơn điệu, do đó nếu bạn không biết cách phối đồ thì sẽ vô tình khiến mình nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn. 

Tuy nhiên đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chàng trai yêu thích sự đơn giản, không tốn nhiều thời gian mix đồ. Khi phối bạn có thể chọn thêm vài phụ kiện cơ bản như giày, kính, thắt lưng hoặc đồng hồ,... nhằm tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó bạn có thể ưu tiên phối quần bò với áo sơ mi, quần tây hoặc quần kaki tùy vào trường hợp sử dụng. 

Mẫu áo sơ mi trơn đơn giản và thanh lịchMẫu áo sơ mi trơn đơn giản và thanh lịch 

Các kiểu áo sơ mi kẻ sọc 

Một thiết kế khác dựa trên mẫu áo sơ mi truyền thống không thể thiếu những item kẻ sọc trong đó thường gặp nhất là kẻ sọc dọc và ngang. Hai mẫu áo này có thể kết hợp chung với nhiều trang phục khác theo phong cách layer để trông nổi bật hơn. Đặc biệt chúng sử dụng họa tiết kẻ sọc đơn giản nhưng vẫn rất nổi bật, không bị đơn điệu giống những mẫu áo trơn. 

Mẫu áo này thường được các chàng trai yêu thích phong cách nhẹ nhàng, trẻ trung và thanh lịch lựa chọn. Sử dụng phổ biến nhất khi đi chơi, đi làm hoặc dã ngoại, giúp bạn trở nên năng động hơn. Đối với những người thấp và có thân hình hơi đầy đặn thì nên sử dụng mẫu áo sơ mi kẻ sọc dọc, ngược lại nếu bạn có vóc dáng cân đối hoặc hơi gầy thì áo kẻ ngang sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả. 

Mẫu áo sơ mi kẻ sọc dọc phổ biến trên thị trườngMẫu áo sơ mi kẻ sọc dọc phổ biến trên thị trường 

Kiểu áo sơ mi nam caro 

Họa tiết caro ngày càng được ứng dụng nhiều trong thời trang, bên cạnh các mẫu quần kẻ caro nam sành điệu thì áo sơ mi caro cũng là item được săn lùng bậc nhất hiện nay. Kiểu áo này rất dễ mặc và phối đồ tương tự như những mẫu sơ mi trơn khác. Nhờ họa tiết sử dụng trên vải nên item không bị nhạt nhòa, vừa đủ nổi bật và thoải mái. 

Các chàng trai thường phối item này với áo thun, áo tank top bên trong hoặc mặc áo sweatshirt, hoodie và các mẫu áo khoác khác. Họa tiết caro trên áo sơ mi có khá nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên bạn nên lựa chọn gam màu đơn sắc để dễ mix đồ hơn. Phối chung với quần jeans hoặc quần kaki cùng với những phụ kiện thời trang khác sẽ giúp cho outfit càng thêm ấn tượng. 

Kiểu áo sơ mi nam caro nhẹ nhàngKiểu áo sơ mi nam caro nhẹ nhàng 

Kiểu áo sơ mi nam với các mẫu cổ cách điệu 

Bên cạnh mẫu áo sơ mi cổ bẻ thông thường, ngày nay sơ mi nam còn được cách điệu và sử dụng thiết kế cổ áo độc đáo hơn. Trong đó có áo cổ tàu, áo cổ cuban, áo cổ đức,... về cơ bản những item này đều sở hữu thiết kế dáng trơn,  màu sắc đa dạng từ trầm, trung tính tới sáng và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. 

Điểm khác biệt lớn nhất tới từ phần cổ áo, nếu áo cổ tàu có thiết kế dáng trụ tròn, kích thước ngắn chỉ từ 1 - 2cm thì áo cổ cuban và cổ Đức lại có dạng cố bẻ. Đặc biệt cổ cuban sẽ không có cúc cài phần cổ áo, phần cổ hơi khoét sâu hình chữ V. Chính sự độc đáo giúp  nam giới có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp để diện trong mọi hoàn cảnh khác nhau. 

Kiểu áo sơ mi nam với các mẫu cổ cách điệuKiểu áo sơ mi nam với các mẫu cổ cách điệu 

Áo sơ mi ngắn tay cho nam 

Những mẫu áo sơ ngắn tay phù hợp sử dụng cho nam giới vào mùa hè, đặc biệt là khi đi chơi, dạo phố, đi du lịch,... Một số khác có thể sử dụng item này khi đi làm để mang lại cảm giác trẻ trung và thoải mái thay cho những kiểu áo sơ mi dài tay có phần nghiêm túc và trưởng thành. Trên thực tế, áo sơ mi tay ngắn không có nhiều điểm khác biệt, điểm khác nhau duy nhất nằm ở chiều dài của tay áo. 

Cách phối đồ của item này tương đối đơn giản, bạn có thể mix chung với quần dài, quần short, quần lửng. Hoặc lựa chọn phối đồ với phong cách layer, normcore hoặc street style,... để trở nên thoải mái hơn.

Áo sơ mi tay ngắn thoải mái và mát mẻÁo sơ mi tay ngắn thoải mái và mát mẻ 

Sơ mi nam họa tiết 

Sơ mi nam họa tiết là item chưa bao giờ hết hot trên thị trường, dù không quá phổ biến và dễ sử dụng như áo sơ mi trơn hay dáng áo sơ mi kẻ sọc nhưng item này vẫn là ưu tiên của nhiều chàng trai. Nếu bạn muốn outfit của mình không bị đơn điệu hoặc cần một set đồ nổi bật để xuống phố thì đừng ngại ngần chọn cho mình mẫu áo sơ mi này nhé. 

Khi kết hợp chúng với các kiểu quần và phụ kiện thời trang, bạn sẽ phải bất ngờ với vẻ ngoài của mình. Không chỉ giúp các chàng trai hách tuổi, outfit này còn mang tới sự tươi mới, trẻ trung và thoải mái tuyệt đối. Một số họa tiết thường gặp bao gồm chấm bi, họa tiết logo, chữ cách điệu, hoa lá, động vật,...  Mẫu áo này có thể kết hợp phối quần bò nam đen với giày để tạo điểm nhấn.

Sơ mi họa tiết độc đáo và bắt mắtSơ mi họa tiết độc đáo và bắt mắt 

Mẫu sơ mi nam Oxford 

Sơ mi nam Oxford có thiết kế phần thân tương đối giống với những mẫu áo sơ mi trơn thông thường. Điểm khác biệt nằm ở phần cổ áo với nút cài ở trên, chất liệu chính là cotton cứng cáp, bề mặt hơi nhám và gồ ghề. Mẫu áo này hơi bó hơn một chút so với thông thường, giúp chàng trai tôn lên vóc dáng và chiều cao của mình. 

Item này có sự cuốn hút và sang trọng, lịch sự tuyệt đối nên có thể sử dụng cho nhiều trường hợp khác nhau. Bạn có thể lựa chọn mặc đi làm hoặc đi sự kiện, phối thêm với quần jeans hoặc quần tây. Nếu lựa chọn phối đồ đi chơi có thể ưu tiên quần short hoặc mẫu quần ống rộng, jogger, cargo pants cá tính. 

Mẫu sơ mi nam Oxford có khuy ở cổ áoMẫu sơ mi nam Oxford có khuy ở cổ áo 

Sơ mi nam Dress shirt trẻ trung 

Dress shirt là mẫu áo có thiết kế sang trọng, phù hợp với những bữa tiệc hoặc sự kiện quan trọng. Nếu như những dáng áo thông thường có phần vạt bằng phẳng thì item này lại sở hữu phần vạt nhọn và dài, so le nhau. Khi mặc, các chàng trai sẽ sơ vin và sử dụng thêm thắt lưng để tạo điểm nhấn cho outfit của mình. 

Thiết kế cổ áo cân đối giúp bạn dễ dàng mix thêm với cà vạt khi đi sự kiện hoặc phối cùng với một số phụ kiện khác để tạo điểm nhấn.  Dress shirt được làm từ chất liệu mỏng nhẹ, thoáng mát và thấm hút mồ hôi rất tốt, chính vì vậy bạn có thể phối chung với các item khác mà không lo bị dày cộm, khó chịu. 

Sơ mi nam Dress shirt trẻ trungSơ mi nam Dress shirt trẻ trung 

ĐỌC THÊMGợi Ý 6+ Cách Phối Đồ Với Quần Caro Ống Rộng Nam Không Nên Bỏ Lỡ

Những cách chọn áo sơ mi nam nổi bật nhất cho các chàng trai 

Để lựa chọn áo sơ mi nam phù hợp với mình, bên cạnh việc nắm rõ những mẫu áo trên thị trường thì bạn còn cần lưu ý một số điểm quan trọng dưới đây: 

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với vóc dáng: Trang phục phải phù hợp với vóc dáng và chiều cao của người mặc mới có thể mang tới cảm giác thoải mái. Chính vì vậy khi lựa chọn, chàng nên chú ý đến vóc dáng của mình để mix đồ sao cho dễ chịu, tránh bị chật hoặc cộm. 

Lựa chọn mẫu áo theo chất liệu: Áo sơ mi nam được thiết kế từ nhiều chất liệu khác nhau, bạn có thể lựa chọn dựa trên thời tiết. Vào mùa hè nên ưu tiên những mẫu trang phục có chất liệu mỏng nhẹ, thấm hút tốt cũng như thoáng khí. Ngược lại vào mùa đông hay những ngày trời lạnh có thể chọn chất liệu dày dặn hơn để giữ ấm. 

Lựa chọn theo mục đích sử dụng: Trong những buổi tiệc hay sự kiện quan trọng bạn nên chọn mẫu áo sơ mi trơn, ít họa tiết. Ngược lại khi đi chơi có thể chọn sơ mi họa tiết, dáng oversize để trông trẻ trung hơn.  

\Bí kíp lựa áo sơ mi chuẩn nhất cho namBí kíp lựa áo sơ mi chuẩn nhất cho nam 

Như vậy những thông tin chung về các kiểu áo sơ mi nam đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều tin tức khác về thời trang thế giới hoặc cập nhật xu hướng phối đồ hiện nay thì hãy theo dõi ngay Metagent từ hôm nay nhé!

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg