Bí Quyết Và Cách Chọn Quần Jeans Nam Hoàn Hảo Cho Mọi Dáng Người

Ngày xuất bản: 28/03/2024

Cách chọn quần jeans nam đẹp và phù hợp cần dựa trên nhiều yếu tố khác nhau tùy thuộc vào sở thích và vóc dáng của người mặc. Trong bài viết dưới đây Metagent sẽ mách nhỏ cho bạn những tips lựa chọn item đẹp và nhanh chóng nhất! 

Cách chọn quần jeans nam phù hợp với cơ thể và mục đích sử dụng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên không phải chàng trai nào cũng biết lựa chọn item đẹp, thích hợp với phong cách thời trang và mục đích sử dụng. Do đó trong bài viết dưới đây, Metagent sẽ giới thiệu cho bạn những bí quyết chọn quần bò theo từng phong cách khác nhau, giúp anh em tự tin hơn khi phối đồ và diện ra ngoài. 

Cách chọn quần jeans nam dựa trên form dáng 

Chọn quần jeans nam có thể dựa trên nhiều yếu tố khác nhau trong đó quan trọng nhất là form dáng sản phẩm. Item này được phân loại thành các kiểu dáng đa dạng để các chàng trai lựa chọn như: 

Quần skinny jeans 

Mẫu quần skinny jeans hay còn được gọi là quần jeans bó nam, giống với tên gọi của mình item này được thiết kế bó sát vào chân, ôm chặt từ hông cho tới mắt cá chân của người mặc. Phần cạp quần là loại cạp trễ hoặc cạp cao vừa. 

Ưu điểm nổi bật giúp tôn lên vóc dáng thon gọn, tạo cảm giác trẻ trung và năng động, Tuy nhiên mẫu quần này có một nhược điểm nhỏ là dễ khiến bạn bị lộ khuyết điểm nếu không sở hữu vóc dáng cân đối. Thích hợp phối đồ với nhiều phong cách khác nhau từ street style đến dandy. 

Chọn mẫu quần skinny jeans phù hợp cho namChọn mẫu quần skinny jeans phù hợp cho nam 

THAM KHẢO NGAY: Quần Jeans Nam Metagent 

Quần jeans slim fit 

Quần jeans slim fit và skinny jeans thường bị nhầm lẫn với nhau do sở hữu thiết kế có phần tương đồng. Điểm khác biệt lớn nhất của hai mẫu quần này nằm ở độ bó, slimfit ôm chân vừa vặn mà không hề bó sát như skinny jeans, phần đùi hơi thụng và nhỏ dần về mắt cá. Từ đó mang lại cảm giác thoải  mái, không bị gò bó hay khó chịu. Ưu điểm của mẫu quần này là dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Có khả năng phối đồ linh hoạt cho mọi độ tuổi và mục đích sử dụng. 

Quần jeans regular 

Form dáng regular là sự lựa chọn “an toàn” cho tất cả các chàng trai, item này không quá rộng như những mẫu quần relaxed hay ốm chân như slimfit hoặc skinny. Chúng còn được gọi là quần ống đứng, ống suông với độ rộng vừa phải, giúp che đi khuyết điểm trên cơ thể một cách hoàn hảo đồng thời cũng làm cho các chàng trai trông cao lớn hơn. Thường được sử dụng để mix chung với áo thun hoặc sơ mi cùng với các phụ kiện thời trang khác. 

Dáng quần regular thoải mái và che khuyết điểm tốtDáng quần regular thoải mái và che khuyết điểm tốt 

Quần loose jeans 

Loose jeans là mẫu quần ống thụng mang tới phong cách streetwear độc đáo, item này thường có thiết kế phần ống khá rộng. Do đó khi phối đồ có thể che đi các khuyết điểm một cách hoàn hảo, phù hợp với mọi vóc dáng. Mẫu quần jeans thụng thường được giới trẻ sử dụng nhiều hơn vì chúng đem đến cảm giác tự do và phóng khoáng tuy nhiên cũng dễ khiến cho outfit của bạn trở nên luộm thuộm nếu không biết cách phối đồ phù hợp. 

Quần jeans ống rộng 

Quần jeans ống rộng có thiết kế hơi ôm ở phần hông sau đó rộng dần từ đùi đến phần gấu quần. Về tổng thể thì đây là item có phần ống rộng nhất, kích thước trung bình từ 25 - 35cm. Chúng cho khả năng che khuyết điểm hoàn hảo, giúp người mặc thoải mái, dễ dàng di chuyển và tham gia các hoạt động ngoài trời. Phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau từ vintage, retro, boho hay streetwear,... 

Chọn mẫu quần jeans ống rộng thoải mái cho các chàng traiChọn mẫu quần jeans ống rộng thoải mái cho các chàng trai 

Cách chọn quần jeans nam theo cạp quần 

Ngoài cách lựa chọn quần jeans theo kiểu dáng thì bạn cũng có thể căn cứ dựa trên thiết kế cạp quần để chọn cho mình một item phù hợp nhất. Trong đó có hai dáng cạp phổ biến nhất là cạp cao và quần jeans cạp thấp. 

Mẫu quần jeans cạp cao 

Quần jeans cạp cao sở hữu phần cạp có thiết kế qua rốn hoặc chạm rốn người mặc, giúp những chàng trai có thân hình cân đối, cao ráo khoe được ưu điểm về vóc dáng của mình. Ngược lại nếu bạn có chiều cao khiêm tốn khi lựa chọn jeans cạp cao thì có thể giúp bạn trông cao ráo, cơ thể cân đối hơn. 

Mẫu quần jeans cạp thấp 

Ngược lại với quần jeans cạp cao những item jeans cạp thấp có phần cạp dưới rốn khoảng 5cm. Mẫu quần này thích hợp cho những người theo đuổi phong cách thời trang cá tính, bụi bặm hoặc có thân hình khiêm tốn muốn giúp vóc dáng cân đối hơn. Đối với mẫu quần này bạn không nên chọn áo có kích thước quá lớn, làm mất sự hài hòa giữa phần trên và phần dưới. 

Mẫu quần jeans nam cạp thấp trẻ trungMẫu quần jeans nam cạp thấp trẻ trung 

Chọn quần jeans nam theo dáng người 

Một cách chọn quần khác mà các chàng trai nhất định không được bỏ qua nếu muốn sở hữu ngay  những item thời trang chất lượng là dựa trên vóc dáng cơ thể thực tế. Trong đó tips chọn phổ biến nhất bao gồm: 

Cách chọn quần cho người cao 

Những chàng trai có vóc dáng cao ráo và cân đối khá dễ lựa chọn cho mình một item phù hợp. Bạn có thể phối đồ với skinny jeans, slimfit hay quần ống rộng hay ống thụng tùy theo sở thích của mình. Những item này khi mix - match sẽ mang tới outfit hài hòa và cân đối nhất giúp bạn tôn lên vóc dáng nam tính, khỏe khoắn của mình. Bạn chỉ cần chọn size quần phù hợp để tránh bị quá rộng hoặc quá chật là có thể tự tin phối đồ và ra ngoài. 

Chọn mẫu quần jeans cho người caoChọn mẫu quần jeans cho người cao 

Cách chọn quần jeans cho người lùn 

Đối với các chàng trai có dáng người lùn, việc lựa chọn quần jeans cần tập trung giúp phần chân trông dài hơn. Do đó bạn nên ưu tiên chọn những dáng quần có độ ôm nhất định như skinny hoặc slim fit, tránh mặc quần ống rộng vì chúng sẽ khiến bạn trông thâm hơn rất nhiều. Thêm vào đó mẫu quần cạp cao cũng là gợi ý không tồi giúp chàng hack dáng mà không cần sử dụng tới giày độn đế. 

Mẫu quần jeans phù hợp cho người gầy 

Những item jeans skinny hoặc mẫu quần quá rộng chính là “khắc tinh” của những chàng trai có thân hình hơi gầy gò, mảnh mai bởi chúng sẽ khiến các khuyết điểm lộ rõ. Sự lựa chọn phù hợp nhất là item regular, slim fit hoặc các mẫu quần ống thụng, vừa có thể giúp bạn trông đầy đặn hơn vừa thời thượng và dễ dàng mix đồ. 

Các chàng trai gầy nên chọn mẫu quần nào như thế nào?Các chàng trai gầy nên chọn mẫu quần nào như thế nào? 

Mẫu quần jeans phù hợp cho người béo 

Những người béo thường khó chọn trang phục phù hợp hơn so với những vóc dáng khác. Do đó nếu bạn có thân hình đầy đặn thì nên cân nhắc kỹ trước khi mua trang phục. Người béo nên hạn chế tối đa việc sử dụng các dáng quần bó như slimfit hoặc skinny thay vào đó hãy ưu tiên mẫu quần thụng và quần ống rộng.

ĐỌC THÊM: Quần Jeans Skinny Nam Là Gì? Tổng Hợp Cách Mix Đồ Đẹp Nhất 2024

Như vậy những thông tin hướng dẫn cách chọn quần jeans nam đẹp và phù hợp nhất đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên để chàng trai có thể dễ dàng theo dõi. Đừng quên truy cập Metagent để được cập nhật những tin tức mới nhất liên quan tới thời gian và xu hướng phối đồ trên thế giới hiện nay.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg