Cách Chọn Suit Nam - 7 Mẹo Đơn Giản Nhất Cho Phái Mạnh Đẹp Nhất 

Ngày xuất bản: 10/07/2024

Cách chọn suit nam cho phái mạnh tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng như thế nào? Cùng tham khảo những thông tin hướng dẫn chi tiết có trong bài viết dưới đây của Metagent nhé! 

Cách chọn suit nam phù hợp cho nam giới đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giúp cho tạo nên một bộ outfit thời thượng. Trong đó những yếu tố chính bao gồm form dáng, họa tiết và phụ kiện đi kèm. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết nhất, các chàng trai có thể tham khảo ngay bài viết chi tiết dưới đây của Metagent nhé!

Lựa chọn suit nam dựa trên mục đích sử dụng 

Chọn suit nam cần chú ý đến mục đích sử dụng để có thể ưu tiên item phù hợp và vừa vặn nhất. Trong đó phần lớn các chàng trai đều lựa chọn sử dụng suit cho những dịp quan trọng để tạo cảm giác chuyên nghiệp và lịch lãm. 

Chọn suit nam khi đi làm: Khi chọn suit nam đi làm, bạn cần chú ý đến sự thoải mái và nhẹ nhàng. Do cần phải sử dụng trong thời gian dài nên các mẫu suit này phải đảm bảo được làm từ chất liệu mềm mại, thấm hút tốt như cotton hay linen. Nên ưu tiên trang phục có kích thước lớn hơn một chút so với cơ thể. 

Chọn suit nam khi đi chơi: Suit cho các chàng trai khi đi chơi không cần quá cầu kỳ hay tuân thủ nhiều quy tắc phức tạp về ve áo hay khuy cài. Thay vào đó cần tập trung vào những item có sự phá cách và nổi bật. Những mẫu suit đi kèm họa tiết cùng với form dáng oversize để dễ dàng mix cùng với một vài item khác chính là lựa chọn tốt nhất. 

Suit nam dự sự kiện, hội họp: Nếu mục đích sử dụng của nam giới là tham dự sự kiện hoặc hội họp thì nên lựa chọn suit với kiểu dáng slimfit phối chung với sơ mi nghiêm túc. Đặc biệt là ở những sự kiện quan trọng để thể hiện sự lịch sự. Tốt nhất nên chọn những tone màu cơ bản như đen, xám hoặc xanh navy. 

Chọn suit nam phù hợp với mục đích sử dụngChọn suit nam phù hợp với mục đích sử dụng 

Chọn suit nam theo từng form dáng 

Dựa trên vóc dáng của người mặc sẽ có cách chọn suit nam khác nhau nhằm đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu nhất, Đối với dáng người mập, gầy hay cân đối, sự khác biệt khi mua suit chủ yếu nằm ở kiểu dáng. 

Suit nam cho người cân đối: Việc chọn suit nam cho những chàng trai có vóc dáng cân đối thường rất đơn giản vì phần lớn các mẫu trang phục hiện nay đều được thiết kế dựa trên thân hình chuẩn. Bạn có thể lựa chọn bất cứ form dáng nào từ slimfit, regular hay oversize để mix - match. Nếu muốn phối thêm với 1 - 2 item khác như áo len hay sơ mi thì nên chọn áo kiểu dáng rộng hơn một chút. 

Đối với người mập: Những chàng trai có thân hình đầy đặn nên lựa chọn trang phục với form dáng rộng hơn bình thường. Vest đứng form không phải là gợi ý tốt nhất cho bạn mà thay vào đó hãy ưu tiên những item đảm bảo rộng rãi để khi hoạt động không bị cọ xát gây ảnh hưởng tới cảm giác khi mặc. 

Đối với người gầy: Các chàng trai có thân hình gầy nên chú ý khi lựa chọn kích thước trang phục, không nên mặc những item quá rộng so với vóc dáng. Hãy có gắng chọn trang phục có form slim fit thay vì regular hay oversize. Có thể phối thêm với những item áo sơ mi hoặc áo len, hoodie, polo để trông vừa vặn hơn. 

Dựa trên form dáng thực tế của các sản phẩm và vóc dáng cơ thểDựa trên form dáng thực tế của các sản phẩm và vóc dáng cơ thể 

ĐỌC THÊM: Phối Đồ Với Suit Nhung Tăm - Gợi Ý Outfit Mùa Đông Đẹp Nhất 2024

Chọn suit nam họa tiết quan trọng cần biết 

Chọn mẫu suit nam theo họa tiết cũng là gợi ý bạn nên tham khảo khi mix - match outfit cho mình. Nếu cảm thấy những mẫu suit nam trơn quá nghiêm túc, lịch sự hay có phần đơn giản thì item với họa tiết có thể giúp bạn trở nên nổi bật hơn rất nhiều. 

Suit nam trơn phù hợp với những dịp cần sự trang trọng, nghiêm túc, thường được phối chung với áo sơ mi và một số phụ kiện đi kèm khác. Màu sắc trang phục cơ bản, không quá nổi bật hay có những chi tiết đi kèm để tạo điểm nhấn. 

Suit nam họa tiết có nhiều kiểu dáng với những chi tiết khác nhau từ họa tiết răng sói, kẻ caro, kẻ sọc hay những họa tiết chấm bi, họa tiết hoa, hình thoi,... Vai trò chính của họa tiết trong trang phục là tạo điểm nhấn, giúp chàng trai trẻ trung và năng động hơn. Ngoài ra những item được thiết kế với hoa văn khác nhau cũng giúp cho trang phục không bị nhàm chán. 

Lựa chọn suit nam dựa trên yếu tố họa tiếtLựa chọn suit nam dựa trên yếu tố họa tiết 

Đo kích cỡ suit nam vừa vặn 

Lựa chọn trang phục suit cho nam không thể thiếu việc đo đạc kích cỡ sao cho vừa vặn để không bị khó chịu khi diện lên người. Một số những lưu ý quan trọng nhất mà các chàng trai không được bỏ qua bao gồm: 

Kích thước vai áo: Vai áo nên lựa chọn kiểu dáng có chiều dài giống với độ rộng vai của cơ thể. Nếu phần vai quá hẹp khi đóng khuy áo sẽ tạo ra những nếp nhăn ngược lại nếu quá rộng bạn sẽ cảm nhận được những khoảng trống trong trang phục. 

Kích thước thân áo: Thân áo vừa vặn sẽ mang lại cảm giác thoải mái, các ve áo cân bằng với nhau. Nếu có kích thước chật, khi đóng khuy, áo sẽ bị nhăn nhúm và ve áo không cân bằng. Ngược lại nếu rộng hơn thì sẽ khiến cho phía trước có khoảng trống trông mất thẩm mỹ.

Chiều dài tay áo: Nên chọn áo với chiều dài không quá dài cũng không quá ngắn, phần tay áo nên chạm đến cổ tay để khi mặc cùng sơ mi sẽ lộ ra một phần ngắn từ 1 - 2cm. Không chọn tay áo cách cổ tay trên 5cm hoặc dài hơn cổ tay 3 - 4cm.

Mẫu áo suit nam vừa vặn nhấtMẫu áo suit nam vừa vặn nhất 

Kích thước quần: Quần là item không thể thiếu trong bộ suit hoàn chỉnh, trong đó nên chọn item vừa vặn không nên rộng hơn hoặc chật hơn vóc dáng cơ thể. Khi mặc thử vào cơ thể, nếu bạn cảm thấy quần bó sát hoặc bị căng khi ngồi xuống đứng lên hay thường xuyên bị tụt thì không nên chọn. 

Chiều dài ống quần: Chiều dài ống quần phù hợp nhất là dài chạm mắt cá chân, không làm che đi phần giày khi phối đồ. Những mẫu quần ống ngắn hơn mắt cá chân thường thiếu lịch sự nhất là khi mặc trong sự kiện quan trọng. Ngược lại nếu dài hơn quá nhiều thì sẽ gây ra tình trạng vướng víu. 

Quy tắc lựa chọn nút cài áo 

Nút cài áo cũng là một điểm nhấn quan trọng giúp phân biệt suit một cách đơn giản. Hiện nay trên thị trường các thương hiệu tập trung phát triển 3 mẫu áo chính là suit 1 khuy, 2 khuy và 3 khuy giúp mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn nhất. 

Mẫu suit 1 khuy thường được sử dụng hàng ngày cho những dịp đi làm hay đi chơi vì chúng không quá gò bó hay mang lại cảm giác nghiêm túc tuyệt đối. Khi cài khuya sẽ áp dụng theo nguyên tắc đứng cài, ngồi mở. 

Mẫu suit 2 hoặc 3 khuy phù hợp nhất với những dịp sự kiện, hội nghị hay tham gia các buổi lễ. Chúng mang lại cảm giác lịch lãm và trang trọng như một quý ông thực thụ. Khi cài nút bạn đối với suit hai khuy thì chỉ cài nút đầu, 3 khuy chỉ cài nút giữa. 

Chú ý tới phần nút cài của áoChú ý tới phần nút cài của áo 

MUA NGAY: Quần Tây Nam Metagent 

Chú ý cà vạt khi chọn suit nam 

Lựa chọn cà vạt phù hợp với mẫu suit nam giúp đảm bảo mang lại outfit hài hòa nhất. Thông thường cà vạt thường được mix cùng trang phục trong những sự kiện hoặc buổi lễ quan trọng. Đối với suit thường ngày rất ít khi sử dụng tới phụ kiện này. 

Chọn suit phải đảm bảo hài hòa với màu sắc của outfit, có thể ưu tiên item với gam màu tương đồng hoặc tương phản. Nếu bạn chọn suit với thiết kế trơn thì nên chọn cà vạt có nhiều họa tiết để tạo điểm nhấn, ngược lại nếu chọn phối đồ với họa tiết thì nên chọn cà vạt trơn để cân bằng lại. 

Cà vạt áo khi sử dụng mix cùng suit namCà vạt áo khi sử dụng mix cùng suit nam 

Một số phụ kiện đi kèm quan trọng

Trong quá trình lựa chọn suit cho nam, bạn cần chú ý kết hợp thêm cùng với những phụ kiện khác để tạo sự nổi bật cho trang phục. Các mẫu giày chính là lựa chọn hàng đầu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Những mẫu giày tây, sneaker hay giày lười, derby,... đều là item phù hợp để phối chung với suit. 

 Một vài phụ kiện khác như ghim cài, khăn tay, đồng hồ, mũ, trang sức hay túi xách đi cùng cũng cần chú ý. Nếu dự sự kiện hãy chọn cho mình một chiếc khăn áo hoặc ghim cài phù hợp với tông màu của suit. Khi đi chơi nên chọn phụ kiện năng động hơn như một chiếc đồng hồ hay mũ lưỡi trai. 

Những phụ kiện đi kèm cùng với suit namNhững phụ kiện đi kèm cùng với suit nam 

Kết luận 

Cách chọn suit nam và những thông tin hướng dẫn chi tiết đã được chia sẻ trong bài viết trên của Metagent. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều tin tức thú vị khác liên quan đến thời trang và phong cách mix - match trên thế giới thì hãy nhanh tay theo dõi chúng tôi từ hôm nay nhé! 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg