Cách Lựa Chọn Quần Jeans Nam - 8+ Chú Ý Quan Trọng Không Được Bỏ Qua

Ngày xuất bản: 02/04/2024

Cách lựa chọn quần jeans nam như thế nào vừa vặn và đẹp nhất? Tham khảo ngay bài viết chi tiết dưới đây của Metagent để biết thêm thông tin chi tiết nhất nhé!

Chọn quần jeans cho nam chưa bao giờ đơn giản bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Để sở hữu item chất lượng, vừa vặn và đảm bảo tính thẩm mỹ cao, bạn cần dựa vào nhiều yếu tố như vóc dáng cơ thể, phong cách thời trang và sở thích. Cùng Metagent tìm hiểu ngay những cách lựa chọn quần jeans nam chất lượng nhất hiện nay cho bạn trong bài viết dưới đây nhé! 

Những cách lựa chọn quần jeans nam cơ bản không nên bỏ qua 

Khi lựa chọn quần jeans nam bạn có thể dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau trong đó quan trọng nhất là 6 yếu tố quan trọng dưới đây: 

Chú ý tới trọng lượng vải 

Trọng lượng vải được coi là yếu tố khá quan trọng khi đánh giá chất lượng một item jeans. Trong đó những sản phẩm có chất lượng tốt thời được làm từ sợi vải lớn hơn, từ đó độ nặng của quần cũng cao hơn khá nhiều so với các item khác. Khi lựa chọn bạn có thể cầm trên tay để so sánh hai mẫu quần. Trên mác của những item jeans cũng có thông tin liên quan đến trọng lượng quần, thông thường sẽ trọng lượng trên 12 ounce (0.34kg). 

Trọng lượng vải liên quan tới chất liệu trong quá trình sản xuấtTrọng lượng vải liên quan tới chất liệu trong quá trình sản xuất 

Những chi tiết thiết kế 

Chú ý tới những chi tiết thiết kế cũng là cách mà cách mà các chàng trai cần làm để có thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng nhất. Trong đó những chi tiết quan trọng trên quần mà bạn nên kiểm tra kỹ càng gồm có khóa quần, khuy cài, các đinh tán và đai xỏ thắt lưng. Hãy xem xét về độ chắc chắn và hoàn thiện của sản phẩm, thông qua đó đánh giá chất lượng của quần jeans có tốt hay không. Nếu trong trường hợp các chi tiết này lỏng lẻo hoặc có cảm giác dễ hư hỏng thì bạn không nên chọn mua. 

THAM KHẢO NGAY: Quần Jeans Nam Metagent

Đường chỉ may 

Đường chỉ may là những sợi chỉ được dùng để cố định vải tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh. Đây cũng là một trong số những yếu tố quan trọng bậc nhất giúp bạn phân biệt các sản phẩm và lựa chọn được item phù hợp nhất. Trong đó đường chỉ may thường có đặc điểm chính là may với sợi bền chắc, khác màu so với quần jeans, thường là đường đôi chắc chắn, sử dụng ở hông, túi, ống quần và các mép quần jeans. Khi kiểm tra bạn có thể kéo sợi chỉ may nổi trên bề mặt quần, nếu chúng cứng cáp và khó kéo thì đây chính là sản phẩm chất lượng bạn có thể lựa chọn. 

Chú ý tới những chi tiết đường chỉ may trên quầnChú ý tới những chi tiết đường chỉ may trên quần 

Màu sắc quần jeans 

Lựa chọn sản phẩm dựa trên màu sắc quần jeans cũng là yếu tố mà bạn nên biết. Hiện nay item này được sản xuất với khá nhiều gam màu khác nhau ngoài màu xanh truyền thống. Bao gồm xanh đậm, xanh nhạt. đen và trắng, phù hợp với mọi phong cách thời trang khác nhau. Được lựa chọn sử dụng nhiều nhất là xanh và đen., dùng để phối quần jeans với áo thun, áo sơ mi, các mẫu áo khoác. Màu trắng nếu lựa chọn bạn nên ưu tiên item với chất vải dày để tránh bị hớ hênh. 

Độ co giãn của sản phẩm 

Độ co giãn của sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng của người mặc. Về cơ bản những dáng quần như skinny, slimfit hay regular  thường có độ co giãn khá cao. Ngược lại những item như ống suông, ống rộng sẽ không co giãn hoặc co giãn rất ít. Tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn item nào để phối đồ thì độ co giãn của sản phẩm cũng có sự thay đổi nhất định. Kiểm tra bằng cách cần vào hai mép của ống quần sau đó kéo sang hai bên. Nếu quần giãn ra và co lại mà không làm biến dạng form và làm chất vải bị nhăn thì có thể lựa chọn. 

Yếu tố về độ co giãn của các mẫu quần jeans namYếu tố về độ co giãn của các mẫu quần jeans nam 

Mức giá của sản phẩm 

Một item quần jeans nam có rất nhiều mức giá khác nhau phụ thuộc vào chất lượng, kiểu dáng, thiết kế cũng như thương hiệu và đơn vị cung cấp. Trung bình có thể dao động từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng. Những sản phẩm với mức giá quá rẻ thường không đảm bảo chất lượng cũng như độ bền và trải nghiệm thoải mái khi sử dụng. Do đó bạn cần lưu ý để lựa chọn được item phù hợp nhất để sử dụng hàng ngày. 

Lựa chọn quần jeans nam dựa trên vóc dáng cơ thể 

Ngoài những cách lựa chọn quần jeans cơ bản trên thì yếu tố vóc dáng cơ thể cũng là điểm mà các chàng trai cần chú  ý khi mua hàng. Trong đó mỗi item được thiết kế sẽ phù hợp với một dáng người nhất định, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Cụ thể: 

Những người có vóc dáng cân đối: Nếu chàng trai sở hữu vóc dáng cân đối có thể lựa chọn bất cứ mẫu quần nào tùy thích từ skinny tới quần ống rộng. Quần skinny có thể tôn lên vóc dáng và cơ bắp khỏe mạnh, nam tính trong khi đó quần ống rộng mang lại vẻ ngoài trẻ trung và phá cách cho người mặc. 

Người có thân hình đầy đặn:  Những người có thân hình đầy đặn thường ưu tiên lựa chọn form quần ống rộng, quần jeans thũng hoặc ống suông. Những item này đem đến khả năng che khuyết điểm và hạn chế để lộ mỡ thừa trên cơ thể của người mặc. Từ đó chàng trai có thể tự tin ra ngoài và phối đồ với những trang phục khác nhau.

Người có thân hình gầy, nhỏ: Các chàng trai có vóc dáng gầy, mảnh mai không nên chọn mẫu quần quá bó sát hoặc quá rộng như vậy sẽ khiến bạn lộ ra nhiều khuyết điểm hơn. Thay vào đó có thể ưu tiên lựa chọn những mẫu quần như slimfit, regular có độ bó vừa phải, hạn chế được các khuyết điểm và giúp bạn trở nên cân đối hơn. 

Lựa chọn trang phục theo vóc dáng của người mặcLựa chọn trang phục theo vóc dáng của người mặc 

Chọn quần jeans nam theo phong cách thời trang 

Một cách phối đồ quan trọng khác là dựa trên phong cách thời trang của người mặc. Có nhiều phong cách mix - match khác nhau phù hợp với nam giới khi lựa chọn. Trong đó được yêu thích nhất là street style, normcore, phong cách lịch lãm, vintage, casual, smart casual, hippie, sporty,... 

Những mẫu quần jeans skinny, slimfit hoặc regular rất phù hợp để mix với phong cách lịch lãm hoặc normcore, vintage. Ngược lại những mẫu quần như ống rộng, ống suông được sử dụng để phối cho phong cách thời trang casual, smart casual.

Mẫu quần jeans rách phù hợp sử dụng cho phong cách thời trang street style hoặc hippie. Quần short jeans có thể dùng cho phong cách thời trang sporty khỏe khoắn, kết hợp cùng với giày sneaker đơn giản. Nếu bạn chưa biết nên mặc quần jeasns với áo gì thì có thể lựa chọn áo thun hoặc sơ mi "chống cháy" ngay.

Lựa chọn quần jeans theo những phong cách thời trang khác nhauLựa chọn quần jeans theo những phong cách thời trang khác nhau 

ĐỌC THÊM: Phối Đồ Với Skinny Jeans Nam - 17+ Outfit Không Thể Bỏ Qua

Kết luận 

Cách lựa chọn quần jeans nam không quá khó nhưng đòi hỏi nam giới chú ý đến những chi tiết nhỏ để có thể tìm kiếm được item phù hợp nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin thú vị khác liên quan đến thời trang và cách phối đồ, đừng quên theo dõi ngay Metagent để được cập nhật nhanh chóng nhất nhé!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg