1001 Cách Chọn Đồ Đi Đám Cưới Cho Nam Đẹp Nhất Bạn Nên Biết

Ngày xuất bản: 21/08/2024

Chọn đồ đi đám cưới cho nam đẹp nhất mà các chàng trai không nên bỏ qua trong bài viết cập nhật chi tiết dưới đây của Metagent!

Chọn đồ đi đám cưới cho nam chưa bao giờ là đơn giản bởi bạn phải cân nhắc để outfit vừa nổi bật nhưng không được ấn tượng hơn chú rể trong bữa tiệc. Vậy nào cách nào để có set đồ chất lượng nhất? Cùng tham khảo những gợi ý chi tiết dưới đây của Metagent để biết thêm thông tin chi tiết nhất nhé. 

Những lưu ý về trang phục khi phối đồ cho nam đi đám cưới 

Đám cưới là một dịp trọng đại của con người chính vì vậy ngoài cô dâu, chú rể thì khách mời chính là nhân tố quan trọng nhất. Nếu bạn đang có dự định tham gia một lễ cưới thì hãy chú ý những nguyên tắc về trang phục dưới đây: 

Chú ý đến concept chung của lễ cưới 

Mỗi lễ cưới thường có một concept chung được xây dựng để đảm bảo sự đồng nhất và cá tính của nhân vật chính. Do đó trang phục của khách mới có thể thay đổi tùy thuộc vào concept cụ thể. Bạn cần tìm hiểu kỹ hoặc thực hiện theo đúng yêu cầu của người mời về màu sắc trang phục trước khi tham gia. Ví dụ những bữa tiệc hướng tới sự sang trọng thường yêu cầu khách mặc trang phục đen hoặc trắng. 

Chú ý đến concept của tiệc cưới để chọn đồ phù hợp nhấtChú ý đến concept của tiệc cưới để chọn đồ phù hợp nhất 

Chọn trang phục phù hợp với thời tiết 

Thời tiết là yếu tố quan trọng quyết định trang phục khi tham gia đám cưới. Trong đó tại Việt Nam có 4 mùa chính là Xuân, Hạ, Thu và Đông. Mùa xuân và thư thời tiết thường mát mẻ hơn do đó có thể lựa chọn trang phục có độ dày vừa phải, không quá mỏng. Mùa hạ nóng ưu tiên các mẫu quần áo có độ thoáng khí, thấm hút tốt. Vào mùa đông có thể chọn set đồ dày dặn để giữ ấm. 

Yếu tố thời tiết có thể ảnh hưởng tới phong cách phối đồYếu tố thời tiết có thể ảnh hưởng tới phong cách phối đồ 

Không lựa chọn trang phục quá nổi bật 

Đối với các chàng trai, trang phục lựa chọn mặc đi đám cưới không nên quá lòe loẹt. nổi bật hoặc ấn tượng hơn chú rể. Bạn không nên chọn những bộ tuxedo vì có thể khiến những khách mời khác nhầm tưởng thành nhân vật chính của bữa tiệc. Nên chọn những tone màu nhã nhặn, trung tính như nâu, đen, trắng hoặc xám khi phối đồ. 

Không chọn outfit nỏi bật hơn so với chú rểKhông chọn outfit nỏi bật hơn so với chú rể 

ĐỌC THÊM: Áo Sơ Mi Vải Bamboo - Gợi Ý Phối Đồ Đẹp Nhất Cho Nam 2024

Gợi ý chọn đồ đi đám cưới cho nam mới nhất 2024 

Chọn đồ đi đám cưới cho nam giới không quá khó nhưng đòi hỏi các chàng trai phải chú ý đến kiểu dáng và kích thước. Như vậy khi phối đồ sẽ cảm thấy thoải mái và thời trang hơn, đảm bảo nhã nhặn, lịch lãm. 

Phối vest với áo sơ mi và quần jeans 

Outfit đầu tiên bạn có thể tham khảo là phối vest cùng với áo sơ mi, đây là set đồ lịch lãm, trang trọng tuyệt đối. Áo sơ mi chọn kiểu dáng trơn hoặc họa tiết đều phù hợp, có thể chọn những gam màu khác nhau từ sáng tới trầm. Đối với áo vest hãy ưu tiên tone màu trầm như đen hoặc xanh than. Phối với quần jeans hoặc quần chinos, nếu muốn thêm lịch sự thì hãy mix cùng với một item quần tây. 

Phối vest cùng áo sơ mi bên trongPhối vest cùng áo sơ mi bên trong 

Chọn đồ đi đám cưới cho nam với áo thun trắng và áo sơ mi 

Áo thun trắng kết hợp chung với áo sơ mi là lựa chọn hoàn hảo cho các chàng trai khi tìm kiếm một outfit đi dự tiệc. Kết hợp chung với quần jeans/kaki và sneaker là có ngay một set đồ trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần lịch sự, thoải mái. Với bộ trang phục này bạn tuyệt đối không nên phối cùng dép để tránh cảm giác quá xuề xòa, kém lịch sự. 

Mix áo thun trắng và áo sơ mi bên ngoàiMix áo thun trắng và áo sơ mi bên ngoài 

Phối đồ với áo len nam và quần tây 

Mẫu áo len nam phối cùng với quần tây là gợi ý cho những chàng trai đang tìm kiếm trang phục đi dự đám cưới vào mùa đông. Outfit này có khả năng giữ ấm tốt, mang lại sự lịch lãm và cá tính cho người mặc. Khi phối đồ với áo len, nam giới thường lựa chọn phối cùng với đồng hồ kim loại, túi cầm tay và giày sneaker khi mặc. 

Mẫu áo len nam phối với quần tây đơn giảnMẫu áo len nam phối với quần tây đơn giản 

Áo sơ mi mix cùng các mẫu quần 

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản và không muốn quá cầu kỳ khi dự tiệc thì có thể chỉ cần mix áo sơ mi với các mẫu quần như jeans, kaki, chinos, quần tây. Đây là outfit cơ bản và phù hợp với tất cả các chàng trai trong mọi dịp khác nhau. Đi kèm với giày tây để trông lịch lãm hơn hoặc muốn trẻ trung, năng động thì phối cùng giày sneaker. 

Mẫu áo sơ mi đơn giản khi phối đồ đi đám cuớiMẫu áo sơ mi đơn giản khi phối đồ đi đám cuới

Mẫu áo polo nam phối chung với quần và giày sneaker 

Một bộ trang phục có thể mặc vào tất cả các dịp khác nhau kể cả khi đi dự tiệc cưới không thể không nhắc tới áo polo mix chung với quần và giày sneaker. Áo polo khác biệt so với áo thun thông thường là phần cổ có thiết kế thêm cổ bẻ gọn gàng, tạo cảm giác lịch sự. Bạn sẽ có ngay outfit trẻ trung, gọn gàng, lịch sự và thời trang nhất khi phối đồ. 

Phối áo polo nam với quần và giày sneakerPhối áo polo nam với quần và giày sneaker 

Kết hợp mẫu áo khoác da và giày 

Áo khoác da là một item độc đáo, tạo cảm giác cool ngầu cho chàng trai. Nhiều người cho rằng mẫu áo này không phù hợp để mặc cho những dịp lễ hoặc dự tiệc. Nhưng trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Bạn có thể phối chúng với áo polo, sơ mi hoặc áo len vào mùa đông, kết hợp cùng giày da hoặc giày sneaker. 

Phối mẫu áo khoác da lịch lãm cho nam giớiPhối mẫu áo khoác da lịch lãm cho nam giới 

Phối áo blazer và sơ mi 

Không quá cứng cáp và có phần nghiêm túc như bộ vest, blazer và sơ mi phù hợp với những chàng trai trẻ muốn outfit lịch sự nhưng vẫn phải trẻ trung. Áo blazer cũng có rất nhiều màu sắc khác nhau phù hợp với mọi concept đám cưới. Khi phối đồ bạn có thể chọn sơ mi họa tiết hoặc sơ mi trơn tùy vào sở thích của mình. 

Mẫu blazer kèm sơ mi phong cáchMẫu blazer kèm sơ mi phong cách 

MUA NGAY: Mẫu Áo Sơ Mi Nam Metagent 

Phối áo khoác với quần âu 

Một số mẫu áo khoác như áo khoác kaki, bomber, áo khoác dáng dài phù hợp mix - match vào mùa đông. Gợi ý phối đồ tốt nhất cho nam giới là lựa chọn những item quần âu lịch lãm. Bạn có thể phối chung cùng với giày da, sneaker hoặc các mẫu boot để trông cá tính và thoải mái hơn. 

Mix áo khoác cùng quần jeans namMix áo khoác cùng quần jeans nam 

Chú ý không nên lựa chọn những trang phục như outfit đi biển, ở nhà hoặc đi dạo phố quá thoải mái vì những set đồ này sẽ khiến bạn trông mất lịch sự. Đặc biệt là đối với những lễ cưới sang trọng, yêu cầu cao về dresscode của khách mới. 

Kết luận 

Chọn đồ đi đám cưới cho nam nên chú ý đến các yếu tố như kiểu dáng, màu sắc và sự phù hợp với concept chung của buổi tiệc. Hy vọng các chàng trai đã tìm kiếm được cho mình những outfit đẹp nhất để chung vui với bạn bè hoặc người thân. Đừng quên theo dõi ngay Metagent và cập nhật những tin tức thú vị về thời trang từ hôm nay nhé! 

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg