Chọn Size Áo Hoodie Nam - 7+ Cách Chọn Phù Hợp Nhất Cho Các Chàng Trai

Ngày xuất bản: 18/03/2024

Chọn size áo hoodie như thế nào để vừa vặn và đẹp nhất? Cách lựa chọn size áo cho nam sẽ được bật mí ngay trong bài viết chi tiết dưới đây.

Một trong số những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới thẩm mỹ của một item áo hoodie không chỉ nằm ở kiểu dáng, màu sắc hay chất lượng mà còn phải nói tới kích thước. Lựa chọn size áo hoodie nam phù hợp không khó tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý một số vấn đề. Đó là những gì? Cùng tìm kiếm câu trả lời có trong bài viết dưới đây của Metagent nhé!

Phân biệt một số size áo hoodie phổ biến hiện nay 

Áo hoodie nam có nhiều size khác nhau và được phân loại dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số bảng size theo khu vực mà các chàng trai có thể tham khảo trước khi lựa chọn: 

Size áo hoodie của Mỹ 

Size áo hoodie của Mỹ hay các nước Châu Âu nói chung thường lớn hơn khá nhiều so với châu Á do sự chênh lệch vóc dáng. Do đó nếu bạn thích sự rộng rãi, thoáng mái hoặc là người có thân hình cao lớn, mập mạp thì nên ưu tiên những mẫu áo size Mỹ để tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn.  Trung bình item áo hoodie của nam theo size Mỹ sẽ lớn hơn size Việt hay Trung từ 1 - 3 size, dài hơn từ 5 - 10cm. 

  • S: Chiều cao 168-173cm, Cân nặng 55-65kg
  • M: Chiều cao 173-178cm, Cân nặng 65-75kg
  • L: Chiều cao 178-183cm, Cân nặng 75-85kg
  • XL: Chiều cao 183-188cm, Cân nặng 85-95kg
  • XXL: Chiều cao 188-193cm, Cân nặng 95-105kg

Bảng size áo hoodie nam của MỹBảng size áo hoodie nam của Mỹ 

Size áo hoodie của Trung Quốc 

Đa phần các chàng trai hiện nay đều mua áo hoodie dựa trên form dáng và bảng size của Trung Quốc. Cách tính size khá đơn giản với những ký hiệu size S, M, L, XL, 2XL,...dựa trên chiều cao và cân nặng của người mặc. Trong đó những thông số liên quan đến vai, bụng, ngực được căn chỉnh hợp lý so với vóc dáng của người Châu Á. Size áo Trung Quốc phù hợp với những chàng trai yêu thích form dáng regular vừa vặn, có độ rộng rãi nhất định, không quá chật hay quá to. 

  • S: Chiều cao 160-165cm, Cân nặng 45-50kg
  • M: Chiều cao 165-170cm, Cân nặng 50-55kg
  • L: Chiều cao 170-175cm, Cân nặng 55-60kg
  • XL: Chiều cao 175-180cm, Cân nặng 60-65kg
  • XXL: Chiều cao 180-185cm, Cân nặng 65-70kg

Bảng size áo hoodie nam của Trung QuốcBảng size áo hoodie nam của Trung Quốc 

Size áo hoodie của Việt Nam 

Size áo hoodie của Việt Nam là kích thước chuẩn được thiết kế dựa trên form dáng và chiều cao trung bình của người Việt. Người Việt thường thấp hơn một chút so với Trung hoặc người phương Tây do đó bảng size của hai khu vực này có thể chưa phù hợp với nhiều người. 

  • M: Chiều cao 160-165cm, Cân nặng 45-55kg
  • L: Chiều cao 165-170cm, Cân nặng 55-65kg
  • XL: Chiều cao 170-175cm, Cân nặng 65-75kg
  • XXL: Chiều cao 175-180cm, Cân nặng 75-85kg
  • XXXL: Chiều cao 180-185cm, Cân nặng 85-95kg

Bảng size áo hoodie nam của Việt NamBảng size áo hoodie nam của Việt Nam 

XEM THÊM: Áo Hoodie Mặc Với Quần Gì? Gợi Ý Set Đồ Thời Trang Cá Tính Cho Chàng Trai

Tips chọn size áo hoodie phù hợp cho nam giới 

Chọn size áo hoodie nam phù hợp nhất phải dựa trên những yếu tố chính liên quan đến chiều cao, cân nặng, số đo các vòng hoặc phong cách thời trang của người mặc. Cụ thể các tips mách nhỏ để chàng trai có thể dễ dàng  lựa chọn trang phục cho mình như sau: 

Dựa trên chiều cao và cân nặng

Đây là phương pháp phổ biến nhất để chọn size áo hoodie, tham khảo bảng size tương ứng của từng quốc gia để lựa chọn size phù hợp. Trong đó những chàng trai có chiều cao và cân nặng thấp có thể lựa chọn size S - M. Nếu bạn có chiều cao và cân nặng trung bình nên ưu tiên size L và vóc dáng cao lớn, đầy đặn có thể chọn size XL hoặc XXL 

Lựa chọn dựa trên chiều cao và cân nặngLựa chọn dựa trên chiều cao và cân nặng

Dựa trên số đo các vòng của cơ thể 

Bên cạnh chiều cao và cân nặng bạn cũng có thể sử dụng cách đo các vòng của cơ thể để lựa chọn  mẫu áo với kích thước vừa vặn nhất. Trong đó những lưu ý khi đo bạn nên nắm rõ như sau: 

  • Vòng ngực: Đo vòng quanh phần rộng nhất của ngực.
  • Vòng eo: Đo vòng quanh phần eo thon nhất.
  • Vòng hông: Đo vòng quanh phần rộng nhất của hông.

So sánh số đo với bảng size chi tiết của từng thương hiệu để chọn size phù hợp.

Lựa chọn dựa trên số đo các vòng của cơ thểLựa chọn dựa trên số đo các vòng của cơ thể 

Dựa trên chiều dài cánh tay 

Chiều dài cánh tay ảnh hưởng đến độ dài tay áo hoodie, nếu chọn áo quá ngắn tay hoặc quá dài tay đều có thể tác động tới quá trình sử dụng. Đo chiều dài từ vai đến cổ tay để chọn size phù hợp. Sau đó bạn nên mặc thử trang phục để căn chỉnh phù hợp với chiều dài của cánh tay, tránh tình trạng vướng víu khi cử động hoặc quá luộm thuộm. 

Chiều dài cánh tay cũng là yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn size áo hoodieChiều dài cánh tay cũng là yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn size áo hoodie 

Dựa trên phong cách thời trang 

Một trong những yếu tố quan trọng khác bạn có thể tham khảo để lựa chọn size áo hoodie nam phù hợp với mình là dựa trên phong cách thời trang, cụ thể như sau: 

Nếu bạn theo đuổi phong cách thời trang thoải mái, tự do thì nên ưu tiên lựa chọn những mẫu áo có size rộng, oversize hoặc chọn lớn hơn size trung bình của mình. Việc này sẽ giúp cho bạn có cảm giác dễ chịu và thời trang nhất. 

Khi muốn phối đồ theo phong cách layer bạn cũng nên lựa chọn cho mình một item có size lớn hơn một so với bình thường. Bởi trong quá trình mix - match bạn sẽ phải phối hợp với nhiều trang phục khác nhau, nếu dùng size áo quá nhỏ sẽ dễ dẫn tới tình trạng dày, cộm và khó chịu. 

ĐỌC THÊM: Phối Áo Hoodie Với Quần Baggy Nam - Những Cách Mix Đồ Cho Nam Hoàn Hảo 2024

Phong cách đơn giản và basic ưu tiên lựa chọn những mẫu áo có size trung bình, regular hoặc slimfit vừa vặn. Không nên chọn áo quá chật mà nên ưu tiên mẫu áo có kích thước vừa, dễ dàng vận động và di chuyển. 

Lựa chọn size dựa trên phong cách thời trangLựa chọn size dựa trên phong cách thời trang 

Lưu ý khi lựa chọn size áo hoodie nam phù hợp 

Khi lựa chọn size áo hoodie, bạn nên cân nhắc dựa trên những cách chọn size phổ biến ở trên, cùng với đó là lưu ý quan trọng dưới đây: 

Chất liệu áo hoodie: Chất liệu co giãn tốt sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi mặc, nên ưu tiên những mẫu áo có chất liệu thoải mái, khả năng thấm hút cao cũng như tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ. 

Kiểu dáng áo hoodie: Áo hoodie có nhiều kiểu dáng như regular fit, oversized, croptop,... Hãy chọn kiểu dáng phù hợp với phong cách của bạn, trong đó dựa trên phong cách thời trang chính là gợi ý tốt nhất cho các chàng trai. 

Thương hiệu áo hoodie: Mỗi thương hiệu có quy cách size khác nhau. Hãy tham khảo bảng size chi tiết của từng thương hiệu để có thể lựa chọn phù hợp, tránh tình trạng mua nhầm size áo gây khó chịu khi mặc. 

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn size áo hoodie cho nam giớiNhững lưu ý quan trọng khi lựa chọn size áo hoodie cho nam giới 

Như vậy những thông tin liên quan đến cách lựa chọn size áo hoodie nam đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên, Nếu bạn muốn biết thêm tin tức khác hoặc muốn cập nhật nhiều xu hướng thời trang cũng như phong cách mix đồ mới trên thế giới thì đừng quên theo dõi ngay Metagent nhé!

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg