Tổng Quan Sơ Bộ Về Phong Cách Thời Trang Denim On Denim

Ngày xuất bản: 28/06/2023

Denim on Denim là phong cách thời trang hiện đại được ưa chuộng từ những năm 1960. Thời gian gần đây, đang có một xu hướng thời trang kết hợp mới với nhiều ấn tượng.

Denim on Denim thật ra không phải một phong cách mới trong thời trang. Tuy nhiên, khi trở thành xu thế được ưa chuộng năm đầu 2023, phong cách cổ điển này mới được lan rộng và phát triển rộng rãi như thế. Là hệ đam mê thời trang chính hiệu bạn có tò mò về xuất xứ và cách để diện những outfit Denim on Denim chất nhất này không? Mời bạn cùng Metagent chúng tôi tham khảo nhanh trong bài viết này.

Giới thiệu về "Denim on Denim"

Trước khi tham khảo về phong cách này, trước tiên chúng ta cùng lướt qua thông tin "denim" cho những ai chưa biết. Đây là tên gọi của một chất liệu thô, có phần hơi cứng được dệt đan chéo rất chắc chắn là 100% vải cotton.

Chất vải này sử dụng hoàn toàn bằng chất nhuộm màu chàm nên thường có màu xanh lam tạo nên sự đặc trưng cho chất vải , nhìn sơ bộ khá giống với vải jeans. Nhiều năm nay, denim gia nhập và phát triển hơn nhờ sự lăng xê của những nhà mốt danh tiếng. Họ đam mê sự phóng khoáng, gần gũi mà chẳng bao giờ lỗi mốt của chất liệu này.

Sự ra đời phong cách Denim on Denim và những thời kỳ gần đây .

Phụ kiện được làm hoàn toàn chất liệu vải denim. Bạn sẽ thường bắt gặp những người theo đuổi phong cách này luôn diện nguyên một "cây" denim từ trên xuống dưới. Họ kết hợp ăn ý từ  những bộ quần áo, khăn choàng, giày, mũ, bằng chất liệu vải denim một cách tone sur tone cực kỳ cuốn hút và mới mẻ.

Phong cách này là xu thế trong làng thời trang những năm gần đây. Tuy nhiên, phong cách này đã có mặt từ những năm 60 của thế kỷ vừa qua. 

Trước tiên, chất liệu denim những năm nay được các nhà thiết kế rất yêu thích bởi sự đa dạng cũng như chất liệu thoải mái. Đây từng là chất liệu được ứng dụng nhiều nhất trong các tuần lễ thời trang nổi tiếng tại Paris năm 2015. Từ đó đến nay, denim ngày phát triển rộng rãi và có nhiều sự thay đổi mới tạo nên xu hướng ở những kinh đô thời trang gần đây.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Những bí quyết giúp cho nam giới theo đuổi Denim on Denim

Nhìn thì có vẻ không có gì là khó nhưng không ít người gặp khó khăn khi theo đuổi Denim on Denim. Sai lầm ở đâu? Nếu là người mới, bạn cần chú ý một số vấn đề để chọn và phối kết hợp những item denim hiệu quả hơn.

Tông màu sáng tạo khả năng che khuyết điểm

Trước khi kết hợp hơn về các sắc độ tạo màu xanh denim, hãy bắt đầu với việc liên kết những tông màu sáng denim khác biệt hoàn toàn cùng nhau, có thể kết hợp như một chiếc quần jeans trắng với một chiếc quần jean. Đó là cách đơn giản nhất để tạo nên phong cách đơn điệu denim on denim.

Đơn giản nhưng lại tinh tế

Denim là một chất liệu mang màu sắc thoải mái nhưng hơi cổ điển. Nếu dùng quá nhiều phụ kiện hấp dẫn, bạn có thể khiến mình trông rườm rà và không bắt mắt , phá vỡ tự do của thời trang denim. Vì vậy, hãy giữ nguyên sự đơn điệu nhất cho outfit Double Denim của riêng mình.

Cân bằng màu sắc sáng tối trong Denim on Denim

Nếu bạn không khiến mình chìm nghỉm trong bộ cánh tựa như quân phục bộ đội từ đầu đến chân chỉ có thể là điều mà chúng ta có màu denim mà thôi.

Màu sắc táo bạo tạo cảm giác cổ điển

Nếu là người mới bắt đầu vào thời trang, bạn có thể chưa tìm hiểu hết những sắc độ màu xanh từ chất liệu denim. Để khắc phục điểm yếu này, bạn có thể bắt đầu từ những tông denim hoàn toàn phản nhau. Hãy thử một chiếc quần jeans đen hoặc một chiếc trắng với áo sơ mi denim sẽ tạo cho mình một outfit cực hấp dẫn nhưng vẫn mang tính chất hoài cổ đúng Denim on Denim.

Thiết kế denim sờn, cào rách hay tua rua tạo điểm nhấn hấp dẫn

Bất kì loại hình đa dạng denim có vẻ hoài cổ như quần jeans hoặc quần shorts jean rách hoặc tua rua một chút rách rưới sẽ làm cho bộ trang phục sang trọng và đầy cá tính hơn.

Kết hợp phụ kiện sang trọng vào trang phục

Đừng chần chừ nâng tầm của bộ trang phục của bạn với những item thời trang trông đắt tiền mang phong thái chất chơi (hoặc chúng thể hiện sự đắt tiền) chẳng hạn như dùng một đôi giày cao gót statement, bên cạnh là chiếc áo blazer đen, hoặc kết hợp chặt chẽ đôi môi được tô son đỏ quyền lực nổi bật.

Hạn chế sử dụng một "cây" denim chỉ có một tông màu 

Denim on Denim có nghĩa là sự kết hợp bắt mắt giữa những bộ trang phục hấp dẫn từ denim. Tuy nhiên, việc bắt một "cây" denim với chỉ một tông màu cũng như bộ trang phục từ trên xuống dưới không phải một lựa chọn quá đúng đắn. Điều này có thể khiến bạn chìm nghỉm trong lối trang phục như trong quân ngũ không không có sắc thái sang trọng.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Chú ý với các phụ kiện denim

Phụ kiện là thứ không thể thiếu trong việc tạo ra một outfit của bạn hoàn thiện và thu hút hơn. Tuy vậy, vì đã có trang phục denim nên bạn cần phải cần thận với phụ kiện làm hoàn toàn từ chất liệu này. Với những bộ mũ, giày túi... làm bằng vải denim nếu dùng không chú ý sẽ phá hủy outfit mà bạn kỳ công trong việc tạo outfit. Vì vậy, hãy thử với những phụ kiện đơn giản trước nếu chưa thật sự tìm hiểu cách sử dụng phụ kiện đến từ denim.

Lưu ý một số style cao bồi

Khi nghĩ việc phối đồ denim on denim, chúng ta sẽ hoàn toàn liên tưởng đến hình ảnh của những anh chàng cao bồi điển trai miền viễn tây. Chắc những thế bạn sẽ không muốn mình trông như một bức tranh phiến diện treo trên tường. Hãy tránh xa những phụ kiện mang nhiều chất cao bồi như mũ cao bồi, giày bốt,  dây đeo cổ thắt bằng móc kiểu sẽ khiến outfit bạn đi xuống.

>>> Phong cách thời trang sân bay mùa hè mát mẻ của các sao nam

Cách lựa chọn phối đồ với denim on denim

Hiện tại, có rất nhiều cách để chúng ta có thể phối đồ theo phong cách denim. Dưới đây là một số lựa chọn cho bạn khi theo đuổi xu hướng thời trang này:

Cách phối đồ giữa áo sơ mi và quần jean denim on denim 

Áo sơ mi và quần jean đã trở thành item thời trang không thể quên trong tủ đồ của bất kỳ các chàng. Thực tế bạn có nhiều cách phối như một chiếc áo sơ mi với quần jean denim on denim nhưng chưa chắc bạn đã biết được cách mix & match những món đồ sao cho phù hợp, thật chất và ấn tượng. Để tạo sự thanh lịch và ấn tượng bạn nên lựa chọn quần jeans đen hoặc màu xanh navy.

Áo khoác và quần jean thời trang denim on denim

Đây là cách phối đồ với áo khoác jean cho nam đơn giản hay được các chàng trai áp dụng/diệnkhi đi chơi. Dù cho bạn không phải một người có gu thẩm mỹ tốt/không biết cách mix & match trang phục thì cũng có thể tự phối đồ cho mình được bộ trang phục từ cách phối này. Các bạn  nam giới  chỉ cần một chiếc áo phông trơn phối với một chiếc quần jeans hoặc quần kaki. Trang bị cho mình một đôi sneakers và khoác ngoài là chiếc áo khoác jean khớp với chiếc quần để tạo sự đồng điệu và có điểm nhấn.

Kết hợp áo vest và quần jean denim on denim

Những chiếc áo pull đã ngày một trở thành xu thế hơn trong item của nam giới. Nếu như người mặc chưa biết cách phối áo vest nam với quần jeans thì hãy tìm hiểu về chiếc áo pull để đính kèm. Sự trẻ trung, năng động của chiếc áo này sẽ giúp nam giới trở nên tao nhã, thanh lịch hơn cùng với bộ vest siêu chất.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Những chú ý khi bạn sử dụng Denim on Denim

Độ thoải mái: Một chiếc áo denim nam vừa in  trên cơ thể sẽ giúp các quý ông thêm sức hút và bụi bặm cổ điển. Đừng chọn các bộ đồ ôm sát cơ thể hoặc quá rộng mà hãy chọn cho mình kiểu dáng slim-fit ôm vừa phải. 

Chọn những chiếc áo hơi wash: Nếu như bạn kết hợp mặc theo phong cách thời trang double denim với quần jeans trơn màu thì hãy chọn cho mình những chiếc áo denim nam có chi tiết có phần loang để nó tạo điểm nhấn thành điểm nhấn cho bộ cánh của bạn. 

Chất liệu vải: Áo denim nam thường được dùng làm từ hai loại vải: chambray và western. Một chiếc áo western được hoàn toàn từ 100% chất liệu cotton, ít co giãn, chất liệu vải cứng đem lại một vẻ ngoài cuốn hút, phong trần. Tùy vào sở thích, bạn có thể lựa chọn phù hợp chất liệu vải bạn muốn cùng độ vải căng nhất định. Những chiếc áo denim mỏng nhẹ hơn phù hợp với cả  mùa Hè và mùa Đông, những chiếc áo dày, co giãn và nặng hơn sẽ trông hợp với từng mùa.

Chi tiết: Hãy quan sát kỹ phần khuy nút, với màu xanh của áo denim, những chiếc khuyên màu trắng hay màu sữa sẽ hòa quyện tôn lên vẻ đẹp của chiếc áo. Còn áo denim màu đen thì chỉ có thể tạo với khuy trắng thôi nhé!

Bên cạnh đó, không phải áo denim nào cũng cần thiết có một túi ngay ngực của mình, tuỳ vào từng kiểu dáng và chất liệu màu sắc đa dạng, những chiếc túi ngay ngực sẽ đem lại nhiều phong thái cảm xúc khác nhau trong mọi thời điểm.

Một số ngôi sao theo đuổi phong cách Denim on Denim

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách phối đồ từ những ngôi sao hạng A đầu tiên theo đuổi phong cách denim như Timberlake hay Justin. Tuy thế, thời điểm trang phục denim của họ xuất hiện đã cách đây gần hơn 20 năm, vì thế có thể bạn không còn phù hợp nếu bạn sao chép hoàn toàn bản sao của họ. Nhìn chung, hãy lựa chọn những thứ hợp với bản thân mình nhất, không cần phải quá giống theo khuôn khổ của bất kỳ ai.

>>> Bí mật Về Thời Trang Workwear Mà Bạn Chưa Biết

Kết luận

Denim on Denim là một xu thế đáng học hỏi dù là với các quý ông trẻ hay người đã có tuổi. Sự cổ điển pha chút hiện đại, tinh thần thoải mái và tự do của phong cách này giúp quý ông luôn tươi mới và không bắt chước phong cách mỗi ngày. Hy vọng, bài viết đã giúp bạn hiểu  đầy đủ hơn về những đặc trưng nổi bật Denim on Denim - một trong những xu thế thời trang được phái đàn ông yêu thích nhất lựa chọn năm 2023.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg