Giày chelsea boots nam - Tìm hiểu thông tin từ A-Z

Ngày xuất bản: 04/05/2024

Giày Chelsea Boots đã chinh phục thế giới thời trang từ những năm 1800 và cho đến ngày nay, sức hút vẫn không hề giảm sút. Điều gì tạo nên biểu tượng thời trang này? Hãy cùng tìm hiểu Chelsea boots từ A-Z trong bài viết này nhé!

Giày Chelsea Boots nam là item thời trang "hot trend" trong những năm gần đây, chinh phục giới mộ điệu bởi sự tiện lợi, thoải mái và khả năng phối đồ đa dạng. Tuy nhiên, để chọn được đôi Chelsea Boots "chuẩn chỉnh" và phù hợp với phong cách cá nhân, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về nó. Hãy cùng Metagent tìm hiểu thông tin từ A-Z của giày Chelsea boots nhé!

Giới thiệu về giày Chelsea boots? 

Chelsea Boots là một loại giày cao cổ với thiết kế ôm sát cổ chân, không có dây buộc hoặc khóa, thay vào đó là hai mảng thun đàn hồi ở hai bên hông. Thường được làm từ da hoặc da lộn với hai màu nâu và đen được ưa chuộng nhất, mang đến sự bền bỉ, thoải mái và sang trọng, dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách trang phục. Ngày nay, Chelsea boots trở thành một item thời trang kinh điển được yêu thích bởi mọi người trên thế giới.

Giới thiệu về giày Chelsea boots? 

Giới thiệu về giày Chelsea boots? 

Nguồn gốc của những đôi giày Chelsea boots

Đôi giày Chelsea boots bắt nguồn năm 1837, khi nữ hoàng Victoria thường gặp rắc rối với những đôi bốt có dây buộc rườm rà, dễ bị vướng víu vào bàn đạp yên ngựa. Vì thế, thợ đóng giày hoàng gia J. Sparkes-Hall đã sáng tạo ra một đôi bốt mới, không dây buộc, có hai mảng thun đàn hồi ở hai bên hông để dễ dàng mang vào và tháo ra.

Nữ hoàng vô cùng hài lòng với đôi bốt này, vào năm 1851, nó được cấp bằng sáng chế và gọi là "paddock boots" vì mục đích sử dụng chính là dành cho cưỡi ngựa.

Đôi Chelsea boots vô cùng được yêu thích trong những năm 1950 và 1960

Đôi Chelsea boots vô cùng được yêu thích trong những năm 1950 và 1960

Mãi đến những năm 1950 và 1960, "paddock boots" mới thực sự phổ biến rộng rãi ở Anh. Nhóm nghệ sĩ, bao gồm cả nhà thiết kế thời trang Mary Quant, thường xuyên lui tới khu vực Chelsea ở Tây London và ưa chuộng đôi bốt này. Và từ đó, tên gọi "Chelsea boots" bắt đầu được sử dụng để thay thế cho "paddock boots".

Chelsea boots đã trở thành item thời trang được yêu thích bởi nhiều tín đồ thời trang trên thế giới.

Chelsea boots đã trở thành item thời trang được yêu thích bởi nhiều tín đồ thời trang trên thế giới.

Với thiết kế cổ điển, đơn giản nhưng thanh lịch, Chelsea boots nhanh chóng trở thành item thời trang được yêu thích bởi nhiều tín đồ thời trang trên thế giới. Cho đến ngày nay, Chelsea boots vẫn giữ nguyên vị thế biểu tượng, là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích phong cách thời trang đa dạng, từ năng động đến lịch lãm.

Sức hút của Chelsea boots

Chelsea Boots, với thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch, đã chinh phục thế giới thời trang từ những năm 1800 và cho đến ngày nay, sức hút của chúng vẫn không hề giảm sút. Vậy đâu là bí quyết đằng sau sự thành công của Chelsea Boots? Hãy cùng khám phá:

Sức hút của Chelsea boots đến từ đâu?

Sức hút của Chelsea boots đến từ đâu?

Kiểu dáng đẹp

Với lịch sử lâu đời, Chelsea Boots đã trải qua nhiều thăng trầm và trở thành biểu tượng thời trang được yêu thích bởi các tầng lớp khác nhau, đã và đang tạo nên làn sóng trong nền văn hóa đại chúng. Vẻ ngoài cổ điển và tối giản, chúng mang đến cho nam giới một sức hút vượt thời gian, toát lên vẻ sang trọng và lịch lãm, tạo nên phong cách riêng cho mỗi người sở hữu. 

Thoải mái khi sử dụng 

Chelsea Boots không chỉ là một đôi giày cao cổ đơn thuần, mà còn là biểu tượng của sự thoải mái và tiện lợi. Hãy tạm gác lại suy nghĩ về những đôi giày cao cổ gây đau chân, vì Chelsea Boots sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. 

Nhờ thiết kế không dây giúp bạn dễ dàng mang Chelsea boots mà không tốn thời gian, đặc biệt hữu ích khi vội vã. Hơn hết là sự thoải mái tối đa nhờ hai mảng thun co giãn ôm sát cổ chân, tạo độ đàn hồi, bạn có thể dễ dàng di chuyển suốt ngày dài.

ĐỌC THÊM: Mách bạn cách chọn quần áo bóng bàn chuẩn nhất

Dễ phối đồ

Chelsea Boots được mệnh danh là tuyên ngôn về phong cách và đẳng cấp của phái mạnh. Với khả năng "cân" mọi phong cách từ lịch lãm, sang trọng đến cá tính năng động một cách hoàn hảo, Chelsea Boots xứng đáng trở thành item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông.


Chelsea boots giúp các quý ông dễ dàng phối đồ mà vẫn đem lại diện mạo lịch lãm

Chelsea boots giúp các quý ông phối đồ nhanh chóng mà vẫn đem lại diện mạo lịch lãm

Chelsea boots và bí quyết mix - match 

Chelsea Boots với thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch, dễ dàng chinh phục mọi tín đồ thời trang. Tuy nhiên, để "nâng tầm" phong cách với Chelsea Boots, bạn cần nắm vững bí quyết mix & match phù hợp. Hãy cùng khám phá những bí kíp "chuẩn chỉnh" trong bài viết này nhé.

Chelsea boots và bí quyết mix - match 

Chelsea boots và bí quyết mix - match 

Quần jeans và áo sơ mi phối giày Chelsea boots đẹp

Một trong những outfit đơn giản mà được áp dụng nhiều nhất là phối áo sơ mi, quần jeans với giày Chelsea boots. Bộ trang phục này giúp các chàng trai làm nổi bật nét nam tính mà vẫn đảm bảo được sự thoải mái trong các hoạt động. 

Quần jeans và áo sơ mi phối giày Chelsea boots đẹp

Quần jeans và áo sơ mi phối giày Chelsea boots đẹp

MUA NGAY: Quần Jeans Nam Metagent 

Phối giày Chelsea boots với quần kaki và áo khoác 

Chelsea Boots và bộ đôi quần kaki - áo khoác là sự kết hợp hoàn hảo, mang đến cho bạn vẻ ngoài thanh lịch, thời thượng và đầy cuốn hút. Bạn có thể chọn một chiếc quần kaki có màu tương đồng với áo khoác, chấm phá bằng một đôi Chelsea boots nâu cùng đồng hồ dây da nam để tăng thêm sự lịch lãm và sang trọng cho bạn.

Phối giày Chelsea boots với quần kaki và áo khoác blazer

Phối giày Chelsea boots với quần kaki và áo khoác 

Mix quần ống rộng với giày Chelsea boots nam chuẩn "oppa"

Sự kết hợp giữa Chelsea Boots và quần ống rộng tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu ứng bất ngờ. Chiếc quần giúp bạn "hack" dáng hiệu quả phối cùng Chelsea boots mang đến phong cách Hàn Quốc "chuẩn chỉnh" cho người diện nó. Có thể phối cùng một item áo sweater form rộng để tạo cảm giác thoải mái. 

Phối với suit 2 mảnh

Bộ suit kết hợp giày Chelsea boots nam giúp các chàng trai xây dựng một diện mạo quý ông lịch lãm chuẩn mực. Nguyên tắc phối đồ bộ suit phải chọn bộ vừa vặn với kích thước cơ thể giúp bạn trông cân đối, gọn gàng hơn.

Phối với suit 2 mảnh

Phối với suit 2 mảnh

Kết luận 

Chelsea Boots là một item thời trang đa năng và dễ phối đồ, phù hợp với mọi dịp. Với những bí quyết trên, Metagent hy vọng bạn đã có thể tự tin diện Chelsea Boots và tỏa sáng với phong cách thời trang riêng của mình.


 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg