High fashion là gì? Chia sẻ kinh nghiệm trở thành high fashion từ con số 0

Ngày xuất bản: 16/03/2023

High fashion là gì? Trong tiếng anh, high fashion có nghĩa là thời trang cao cấp hay còn được gọi hàng hiệu cao cấp. Chúng được tạo ra từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp.

High fashion là gì? Làm gì để trở thành một high fashion từ con số 0? Bạn đang có nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề này thì hãy cùng Metagent tìm hiểu khái niệm High Fashion qua bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm high fashion là gì?

image

High Fashion luôn là mảnh đất sáng tạo nghệ thuật trù phú

Khái niệm high fashion

Trong tiếng anh, high fashion có nghĩa là thời trang cao cấp hay còn được gọi hàng hiệu cao cấp. Chúng được tạo ra từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp do đó việc sở hữu các bộ trang phục hoặc phụ kiện có giá đắt đỏ của một nhà thiết kế nổi tiếng chính là tạo nên high fashion cho bản thân.

Hầu hết, các thiết kế High Fashion là những mẫu độc nhất chỉ được trình diễn tại sàn diễn Haute Couture và không được bày bán tại bất kỳ cửa hàng nào.

Vì thế người muốn sở hữu món đồ này cần liên hệ trực tiếp với nhãn hàng sau buổi trình diễn để đặt hàng. Mẫu sản phẩm được chỉnh sửa theo yêu cầu của khách đảm bảo hoàn hảo và phù hợp nhất với vóc dáng người mặc.

Hơn nữa, các thiết kế này đều may thủ công với chất liệu tốt nhất, vì vậy việc sở hữu chúng là điều ao ước của rất nhiều tín đồ thời trang.

image

Thời trang cao cấp luôn được các sao hạng A lăng xê

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Gương mặt High Fashion nghĩa là gì?

Gương mặt High Fashion ở đây có nghĩa là gương mặt đại diện để chỉ những người có gu thời trang độc đáo và luôn cập nhật xu hướng liên tục. Họ thường là những người có tên tuổi gắn liền với thời trang cao cấp.

Phong cách High Fashion nghĩa là gì?

image

Định nghĩa về High Fashion

Style là cụm từ thường gặp trong lĩnh vực thời trang và ai cũng có phong cách ăn mặc riêng của mình. Theo đó, style High Fashion sẽ hướng tới những người thích đồ hiệu và sự độc lạ phá cách. Mặt khác, đây là phong cách hàng hiệu của những tín đồ đích thực.

Người mẫu High Fashion nghĩa là gì?

Người mẫu High Fashion là người sở hữu kỹ năng catwalk chuyên nghiệp. Họ sẽ mặc trang phục bao gồm cả phụ kiện đi kèm của các nhà thiết kế và biểu diễn tại sàn cast work. Đây đều là những người có sức ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang được nhiều nhãn hàng săn đón.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Quy tắc của High Fashion - Haute Couture là gì?

image

Thời trang cao cấp vẫn luôn có quy chuẩn riêng

Năm 1945, đã có những quy chuẩn liên quan đến High Fashion và được duy trì cho đến nay. Chính vì vậy, các nhà thiết kế muốn tác phẩm của mình được công nhận phải đáp ứng những quy tắc sau đây. 

Tất cả sản phẩm được thiết kế bằng tay

Để hoàn thiện được trang phục bằng cách thủ công rất tốn thời gian và công sức vì toàn bộ sản phẩm phải thiết kế bằng tay, do đó Haute Couture có giá thành đắt đỏ hơn Ready To Wear.

Nơi sản xuất tại Paris

image

Nhà mốt phải đáp ứng đủ điều kiện nghiêm ngặt để trở thành Haute Couture

Quy tắc tiếp theo đó là Haute Couture cần sở hữu nhà xưởng tại Paris và có tối thiểu 20 thợ lành nghề làm việc quanh năm. Với sự phát triển của thế giới, các xưởng may Haute Couture hiện nay đã chấp nhận kết nạp thêm các xưởng từ Beirut, Valentino, Ý, Lebanon, Trung Quốc. Tuy nhiên để có thể gia nhập xưởng chính, các cơ sở phải được kiểm định chặt chẽ trước khi vận hành.

Phân khúc khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu

Haute couture sinh ra để phục vụ giới thượng lưu là chủ yếu vậy nên các nhà thiết kế mất rất nhiều công sức và sự sáng tạo mới cho ra được bộ trang phục độc nhất tới người mặc.

Được tham gia tuần lễ thời trang Haute Couture tại Paris mỗi năm

image

Kinh đô thời trang Paris luôn là niềm ao ước của nhiều người

Hàng năm, các thương hiệu Haute Couture phải cho ra mắt ít nhất là một bộ sưu tập, trong đó phải có 25 thiết kế nguyên bản bao gồm trang phục ban ngày và ban đêm. Tất cả các outfit này sẽ được trình diễn tại những sự kiện lớn để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Điểm khác nhau giữa High Fashion và Haute Couture

image

Mỗi khái niệm đều là một phạm trù khác nhau

Haute couture là một thuật ngữ dễ bị nhầm lẫn với high fashion, vậy sự khác nhau giữa chúng là gì? Cùng Metagent tìm hiểu ngay dưới đây.

Về quy định riêng

High Fashion sẽ không có quy định nào nhưng với Haute Couture thì khác, Haute Couture bắt buộc phải tuân thủ các quy chuẩn khắt khe như:  

  • Nhà thiết kế phải đáp ứng nhu cầu của khách, tập trung vào cá nhân khách hàng và sáng tạo không ngừng nghỉ.
  • Sở hữu xưởng may tại Pháp trên 20 năm.
  • Phải cho ra mắt 2 bộ sưu tập định kỳ mỗi năm trong đó bao gồm các thiết kế cho dạ hội và trang phục thường ngày.

Về các tiêu chí về sản phẩm

image

Về các tiêu chí về sản phẩm

Trang phục High Fashion là những thiết kế đẹp, bắt mắt và tinh xảo, mỗi một sản phẩm đều toát lên sự sang trọng, đắt đỏ và đẳng cấp. Tuy nhiên trang phục High Fashion không hướng đến số đông mà chỉ dành cho những nhóm người có điều kiện dám bỏ tiền để sở hữu đồ hiệu.

Qua đó cho thấy nhãn hàng luôn đề cao tính độc quyền và giá trị thương hiệu trong từng sản phẩm High Fashion. Phải kể đến như chiếc túi Gucci đẳng cấp hay một chiếc đồng hồ Hublot thời thượng,...

Trang phục Haute Couture lại khác, đồ thiết kế mang tính cá nhân và đáp ứng mọi mong muốn của khách hàng. Hầu hết, sản phẩm đều được làm bằng tay của những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề nên độ tinh xảo đạt chuẩn tuyệt đối.

Thời gian làm cũng là vấn đề trong việc gia công đồ Haute Couture, người thợ phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện sản phẩm có khi lên đến 6000 giờ.

Do vậy mặt hàng Haute Couture có giá trị lên tới hàng nghìn USD là điều hiển nhiên. Điều đặc biệt, mỗi một mẫu chỉ có một nên ai cũng muốn sở hữu cho mình một sản phẩm để thể hiện đẳng cấp.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Chia sẻ bí quyết trở thành gương mặt High Fashion cho người mới

image

Để trở thành high Fashion không phải điều đơn giản

Để trở thành gương mặt vàng trong làng High Fashion bạn có thể học những bí quyết sau đây.

Trau dồi, học hỏi thêm kiến thức về thời trang

Nếu bạn chưa có tố chất về thời trang nhưng muốn làm việc trong ngành này bắt buộc bạn phải có kiến thức về chúng để có thể nắm bắt xu hướng và phối đồ linh hoạt.

Học đa dạng các kiểu makeup

Make up khiến bạn trở nên tỏa sáng hơn, chúng sẽ giúp nâng cấp bộ đồ bạn đang mặc một cách trọn viên. Tuy nhiên mỗi phong cách phối đồ khác nhau sẽ đi kèm một kiểu make up riêng nên bạn cần lưu ý.

image

Make up phù hợp mới tôn lên được bộ đồ thời trang

Tạo phong cách riêng, lựa chọn set đồ mỗi ngày

Bạn hãy cố gắng thay đổi mỗi ngày bằng cách mix đồ cho mình. Qua đó bạn sẽ nhận thấy đây không đơn thuần là trang phục chỉ để mặc mà còn là sự sáng tạo. Điều này giúp cho bạn có cái nhìn bao quát để phá vỡ giới hạn của bản thân và cho mình một hướng đi mới.

Xây dựng mối quan hệ với người làm thời trang

image

Xây dựng mối quan hệ với người làm thời trang

Có một mối quan hệ tốt với những bậc tiền bối trong ngành cũng là một cách giúp bạn nâng cấp được bản thân. Lời khuyên của Metagent là bạn hãy kết nối thật nhiều với những người làm thời trang để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho mình.

Học cách phối đồ High Fashion

image

Học mix đồ thời trang sẽ giúp bạn trở nên thời trang hơn

Vậy bạn đã biết cách phối đồ chuẩn thời trang High Fashion chưa? Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé!

Mix đồ phong cách tối giản - Minimalism

image

Minimalism phối đồ theo style tối giản

Minimalism là phong cách tối giản rất được yêu thích và ưa chuộng. Với cách phối basic này, tổng thể trang phục không hề đơn điệu mà còn có sự tinh tế, nhẹ nhàng vô cùng cuốn hút.

Cách phối đồ này ưu tiên sử dụng trang phục có màu sắc tối giản như đen, trắng, tông màu ghi,... và tránh kết hợp các phụ kiện rườm rà không cần thiết bạn nên lưu ý nhé! 

Vintage – Sự cổ điển đang được thịnh hành trở lại

image

Sự cổ điển là đặc trưng của vintage

Phong cách Vintage tưởng như đã bị lãng quên thế nhưng chúng đã quay trở lại mang đến một làn gió mới cho ngành thời trang. Cách phối đồ Vintage không quá cầu kỳ nhưng vẫn được giới trẻ tìm kiếm điên đảo và dần trở thành trend những năm gần đây.

Hippie – Niềm đam mê với sự phóng khoáng, tự do

image

Hoang dại, phóng khoáng với Hippie

Thời trang Hippie ưu tiên sự phóng khoáng và tự do. Trang phục thể hiện chất rất riêng mà không hề đơn điệu. Đặc trưng của phối đồ Hippie là quần ống loe vẩu, áo hoạ tiết, váy thổ cẩm,... được kết hợp với nhau mang đến sự hoang dại, bản lĩnh bất chấp mọi quy tắc.

Style thể thao Sporty chuẩn High Fashion

image

Sporty năng động thể thao

Sporty cũng là một phong cách High Fashion phổ biến, cách phối này sẽ kết hợp áo thun basic, hoodie, áo khoác bomber,... giúp người mặc cảm thấy trẻ trung, khỏe khoắn và năng động hơn.

Phối đồ High Fashion theo style phong cách Menswear

image

Style Menswear mạnh mẽ, cá tính

Nếu bạn có cá tính mạnh mẽ thì Menswear chính là phong cách dành cho bạn. Những bộ trang phục có phần menly khi kết hợp sẽ tạo sự cool ngầu và cực kỳ High Fashion. Nhưng không phải item nào cũng giúp bạn trông ngầu lên nên bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp để có thể tỏa sáng nhé!

Lằn ranh giới mờ nhạt giữa hai trường phái High Fashion và Street Style

imagehai trường phái High Fashion và Street Style

So với thời đại trước kia High Fashion và Street Style có sự khác biệt rõ rệt nhưng đến nay trong ngành thời trang, ý tưởng, sự sáng tạo không còn chỉ có trên sàn runway mà còn đến từ các ngõ nhỏ và trên mọi nẻo đường.

Vị thế của High Fashion trong thời đại mới

image

Ở mọi thời đại, thời trang cao cấp luôn là đỉnh cao

Trong thời đại mới, thời trang High Fashion vẫn luôn có chỗ đứng của mình và khó có thể thay đổi. Chúng không chỉ đơn thuần là bộ quần áo mặc trên người mà nó còn là nghệ thuật, hiện thân của chất xám, mồ hôi công sức của nhà thiết kế,...

Sự xa xỉ của những món đồ hiệu tính bằng tiền nhưng cái khách hàng theo đuổi đó chính là thời trang, là đẳng cấp, là giá trị. Vì thế vị thế của High Fashion mãi không đổi và luôn có chỗ đứng trong lòng những tín đồ thời trang chính hiệu.

Kết luận 

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp câu hỏi high fashion là gì rồi phải không? Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể thoải mái thể hiện phong cách, cá tính của bản thân và trở thành một High Fashion nổi bật!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg