Jodhpur Boots - Làn Gió Mới Trong Phong Cách Thời Trang Nam

Ngày xuất bản: 18/05/2023

Thời trang - một lĩnh vực luôn không ngừng đổi mới và không ngừng thay đổi theo năm tháng, thời trang nam không chỉ đơn thuần là mặc đẹp mà còn phải hợp mốt và hợp phong cách. Việc sở hữu cho mình một đôi Jodhpur boots trong bst của mình luôn có tác dụng mang đến vẻ đẹp thanh toát, lịch sự.

Thời trang - một lĩnh vực luôn không ngừng đổi mới và không ngừng thay đổi theo năm tháng, thời trang nam không chỉ đơn thuần là mặc đẹp mà còn phải hợp mốt và hợp phong cách. Việc sở hữu cho mình một đôi Jodhpur boots trong bst của mình luôn có tác dụng mang đến vẻ đẹp thanh toát, lịch sự.

Giới thiệu chung về Jodhpur boots

Jodhpur boots là phong cách giày bốt phổ biến có chiều cao tới mắt cá chân, với thiết kế kiểu dáng tròn và phần đế thấp dễ dàng sử dụng. Đây được xem là một anh em ruột của giày Chelsea boots nhưng lại quý phái và độc đáo hơn với phần dây đeo được thiết kế trên cổ giày. 

Những đôi boot nam độc đáo này có nguồn gốc từ những năm 20 ở Ấn Độ. Chúng được kết hợp cùng trang phục đua ngựa của giới tay đua và dần trở nên thịnh hành như một xu hướng mới trong ngành thời trang. Jodhpur boots đã trải qua một bước tiến triển vượt bậc, từ xứ sở cao bồi đến làng thời trang quốc tế, sánh ngang cùng những dòng bốt nổi tiếng thế giới. 

Quá trình hình thành của Jodhpur boots

Trước khi chiếc quần Jodhpur được thiết kế, quần denim được sản xuất đặc trưng để mặc với những bốt nam kéo dài đến đầu gối. Tuy nhiên, thiết kế cổ điển của những chiếc quần Jodhpur và kiểu giày cổ cao đã không còn phù hợp. Quần Jodhpur đã ra đời giúp bảo vệ bắp chân bên trong tránh bị cọ xát gây thương tích khi đua ngựa. Bên cạnh đó, người ta cũng thiết kế một đôi giày phù hợp dùng trong việc đua ngựa có giá thành phải chăng hơn. Đây thật sự là một bước đột phá lớn mang đến nhiều tiện nghi. 

Phong cách thiết kế của Jodhpur boots

Jodhpur Boots cũng giống như những đôi giày bốt nam hiện đại khác, có nhiều rất nhiều chất liệu được dùng và sản xuất nên một đôi giày. Chúng dễ dàng được phối với nhiều mẫu mã, đa dạng mốt từ bohemian cho đến rock chic và được giới trẻ sử dụng trong nhiều bối cảnh như đi làm, đi chơi, hẹn hò,...

  • Giày có chiều cao lên đến mắt cá chân hoặc chỉ quá mắt cá chân một chút.
  • Hai bộ phận chính của đôi giày thường được thống nhất từ một miếng da duy nhất.
  • Phần mũi được thiết kế đè lên trên phần hông phía sau giày.
  • Phần dây thắt được buộc chặt ở quanh vùng mắt cá chân.
  • Mặt khóa của dây đeo được thiết kế vào phía bên trong và kéo dài vòng quanh mắt cá chân, ngược theo chiều kim đồng hồ.
  • Có một vòng dây ở phía gót sau, hai quai gài được luồn qua vòng đó để cố định chắc chắn giày.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Ưu điểm và nhược điểm nổi bật của những đôi Jodhpur

Nếu bạn đã quá nhàm với những đôi Chelsea Boot lỗi thời thì hãy thử qua những đôi Jodhpur. Chúng sẽ giúp bạn đổi mới gu ăn mặc và cả vẻ ngoài trông quý phái của mình.

Ưu điểm của Jodhpur boots

Boot sẽ trở nên thông dụng và dễ sử dụng hơn, nếu như bạn biết cách phối đồ phù hợp thì chắc chắn rằng trông bạn sẽ thật tri thức, lịch lãm và nổi bật hơn giữa một đám đông. 

Nhược điểm của Jodhpur boots

Những đôi Jodhpur cũng sẽ có một số nhược điểm nhỏ mà các nhà thiết kế chưa tìm ra cách giải quyết hợp lý như:

  • Dễ dàng bị bám bụi bẩn, không có tính đàn hồi và khá khó vệ sinh
  • Giá thành thường cao hơn so với các loại bốt thông thường khác
  • Có thể không phù hợp với một số dáng chân.
  • Kén chọn đồ phối hơn các loại giày thể thao.

Phong cách đi kèm phù hợp

Đầu tiên là vì nó mang lại một hình tượng khá mới mẻ hơn so với những đôi Chelsea cũ. Tiếp đến, Jodhpur Boots cực kỳ có sức hút, không chỉ đơn thuần như những đôi Chelsea Boot mà chúng có nhiều điểm nhấn trông sẽ hấp dẫn và đẹp mắt hơn nhưng vẫn giữ được sự sang trọng không kém Chelsea. Tương tự như các kiểu dáng bốt nam khác, giày Jodhpur có nhiều chất liệu được sử dụng để sản xuất như từ da bóng cho đến suede, và dễ mix với nhiều phong cách: từ casual cho đến smart-casual.

Giày Jodhpur cũng có thể được mix cùng những chiếc quần chinos hay jeans, đi kèm với một số áo sơ mi và áo khoác da bên ngoài nếu phù hợp với hoàn cảnh. Một chiếc áo sơ mi Oxford cứng cáp sẽ được kết hợp với một chiếc quần jean ống đứng là một style điển hình nhất. Tuy nhiên, một lời khuyên chân thành là không nên mang chúng khi bạn sử dụng quần baggy, nó sẽ không thể làm nổi bật  lên vẻ đẹp của một đôi giày Jodhpur.

Màu nâu và đen là những gam màu cổ điển và phổ biến của đôi giày bốt Jodhpur Boots. Tuy nhiên, hiện nay chúng đã khá phổ biến về màu sắc và chất liệu khác nhau như da lộn hay da cá sấu,… Do đó càng làm tăng tính linh hoạt và tiện lợi của các đôi giày bốt nam, giúp bạn sử dụng có cơ nhiều hội để phối cùng nhiều outfit khác nhau.

>>> Quần bò nam đẹp: Khám phá xu hướng và phong cách

Những cách phối đồ đi cùng giày Jodhpur phù hợp

bạn có từng thắc mắc, tại sao nhiều người mang giày rất đẹp, còn mình thì lại trông không phù hợp lắm. Dưới đây là bí kíp của “con nhà người ta mang giày”:

Định hướng mục đích mang boot

Một chàng trai trông lịch lãm khi đến mua giày ở cửa hàng, anh ta sẽ xem rất nhiều kiểu giày trên kệ và chọn ra một đôi ưng ý nhất. Tuy nhiên khi mua về, anh ta lại không biết phải mix như thế nào? bạn có từng gặp trường hợp thế này chưa?

Chọn giày phù hợp với mình 

Để giải đáp cho câu hỏi “Tại sao con nhà người ta phối giày lại đẹp?” thì đây chính là lời giải đáp. Bởi vì họ sẽ chọn giày theo gu trang phục phù hợp. Bạn sẽ không trở thành một chàng trai lịch thiệp nếu đi giày thể thao, hay một anh chàng chất bụi khi chọn giày da sang chảnh.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Biết lựa chọn phụ kiện đi kèm

Có một bí mật, ưu điểm mà những đôi Jodhpur dành cho các bạn nằm ở sự gọn gàng, sạch sẽ. bạn chỉ cần phối trang phục đơn giản, chỉnh chu ở mức vừa thôi và đủ, như thế là đã tạo thiện cảm rồi. Trước khi mặc đẹp, hãy mặc đúng và phù hợp.

Cách sử dụng và bảo quản 

Cùng chúng tôi khám phá những mẹo đơn giản nhưng cực kỳ tiện lợi trong bảo quản giày Jodhpur Boots qua bài viết này

Hãy bảo quản giày trong túi và hộp giày

Boots là dòng phụ kiện thời trang chuyên dụng cho mùa đông nhất là ở miền bắc, nên không phải lúc nào chúng cũng được sử dụng một cách thường xuyên. Nếu như bạn  vứt giày bừa bãi, hay xếp chồng chất lên nhau thì chúng sẽ rất dễ bám bẩn, xuống cấp hoặc gãy gập, bóc trớt và rất nhanh hư, khó sửa lại.

Bảo quản bằng dụng cụ chuyên dùng

Các ngăn tủ đựng giày thường có chiều cao tương đối thấp, nên với các đôi giày boot cao cổ, nhiều bạn thường gập chiều cao của ống boots lại, hoặc cố tình nhét đôi giày boots chen chúc lên các loại giày dép khác. Điều này sẽ khiến đôi giày cưng của bạn nhanh chóng bị hư. Bạn nên định hình lại những đôi boots của mình trước khi bảo quản, cho dù boots của bạn là cổ ngắn hay cổ cao

Xử lý ngay vết bẩn

Nếu bạn trót đi boots vào một ngày trời mưa, sau khi không sử dụng nữa, bạn không được phép cất ngay đôi boots khi còn ướt vào trong tủ giày. Boots dính bùn hay vết bẩn nếu khó chùi thì hãy dùng khăn ướt lau đi, dùng nước tẩy giày chuyên dụng hoặc nước rửa bát pha thật loãng, dùng chiếc khăn lau nhúng vào dung dịch rồi nhẹ nhàng chùi sạch. Và sau đó nhớ phơi khô lại boots rồi mới cất, tuyệt đối không ngâm giày trong nước quá lâu, không giặt hay xả trực tiếp vòi nước vào giày. Đây cũng là cách bảo quản giày da đúng quy chuẩn luôn nha.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Các thương hiệu giày Jodhpur nổi tiếng thường thấy

Nếu bạn có niềm đam mê và sở thích với những đôi bốt này, hãy trở thành một người am hiểu rõ về thời trang hơn cũng như với 9 thương hiệu giày sở hữu thiết kế giày Jodhpur đầy tinh tế và xuất sắc này.

  • BECKETT SIMONON: Thương hiệu này khá nổi tiếng với những thiết kế thủ công tinh tế, được sử dụng nhiều ở Jodhpur Boots.
  • CHURCH’S:  Một trong các thương hiệu giày bốt nam cao cấp và đình đám nhất thị trường, thương hiệu này có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều với những bạn yêu thích boots.
  • CLARKS: Trái ngược lại với sự bóng bẩy và sang trọng, Clarks luôn đem lại một thiết kế bụi bặm, trông chất ngầu nhưng lại vô cùng chắc chắn cho đôi giày Jodhpur. 
  • FRYE: Dù không đạt đến tầm đỉnh cao như Church’s, Frye vẫn có thể đem lại tầm đẳng cấp sang trọng, cực kỳ quý phái cho những đôi Jodhpur của nhà thiết kế.
  • VINCE CAMUTO: Có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha, Vince Camuto là một thương hiệu giày bốt đình đám trong giới giày tây có giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều tầng lớp.
  • AMIRI: Sẽ không có bất kỳ một đôi giày Jodhpur nào có thể đặc sắc đẹp hơn Amiri, hãng thời trang cao cấp nhất đến từ Hoa Kỳ
  • THURSDAY BOOT CO: Là một trong các thương hiệu giày nổi tiếng trong giới giày tây thủ công hàng đầu tại New York. Thursday Boots Co luôn thiết kế cho ra những đôi giày được gia công tỉ mỉ, chi tiết và chất liệu chắc chắn.
  • SAINT LAURENT: Một cái tên nổi bật, quen thuộc trong làng thời trang cao cấp, được sử dụng rộng rãi và khá thông dụng trong phong cách Jodhpur. 

Chúng ta sẽ thấy rõ sự tiện nghi của những đôi giày bốt nam kiểu Jodhpur vô cùng linh hoạt ở trên, và chúng sẽ là một trong các sự lựa chọn hàng đầu để các bạn có thể thử nghiệm trong mọi phong cách thời trang của mình. Tuy nhiên, hãy lưu ý một số điều trước khi nghĩ rằng sẽ sử dụng nó cho outfit ngày hôm nay của bạn. 

>>> Jumpsuit là gì? Hướng dẫn sử dụng và phối đồ

Tổng kết

Qua những thông tin Metagent chia sẻ ở trên về giày bốt nam Jodhpur Boots, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có thể tìm ra cho mình được phong cách phù hợp với mình, cũng như tìm hiểu được thêm về cách phối đồ, sử dụng và bảo quản những đôi giày tốt của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg