Làm nail cho nam giới – Xu hướng hot nhất hiện nay

Ngày xuất bản: 01/05/2023

Đã qua rồi cái thời chỉ có con gái mới được làm nail, ngày nay, việc làm nail, chăm sóc móng cho nam giới đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, không phải nam giới nào cũng có đầy đủ kiến thức về vấn đề làm nail. Vì vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các thông tin cần thiết về việc làm nail cho nam giới qua bài viết dưới đây.

Đã qua rồi cái thời chỉ có con gái mới được làm nail, ngày nay, việc làm nail, chăm sóc móng cho nam giới đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, không phải nam giới nào cũng có đầy đủ kiến thức về vấn đề làm nail. Vì vậy hãy cùng Metagent chúng tôi đi tìm hiểu các thông tin cần thiết về việc làm nail cho nam giới qua bài viết dưới đây.

Các bước cần biết khi làm nail cho nam giới

Móng tay nam giới thường sẽ rất khác so với móng của nữ giới. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi làm nail cho nam giới mà nên biết:

Làm sạch móng trước khi sơn

Các anh em nam giới thường gặp nhiều bất lợi trong việc cắt tỉa móng tay móng chân. Móng tay của các anh em thường khó chăm sóc hơn của chị em rất nhiều. Khi làm móng, đối với phụ nữ thì ta thấy họ thường chú ý đến các việc như là chăm sóc, dưỡng móng, sơn, còn nam giới sẽ thường chú ý đến các vấn đề như là giữ vệ sinh và sức khỏe. Do đó, khâu thực hiện cắt tỉa móng tay phải kỹ hơn để tránh trường hợp bị các bệnh như nấm móng, loại bỏ mùi hôi, hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào móng.

Nhiều anh chàng thường sẽ có tâm lý ngại ngùng, cho rằng việc chăm sóc móng tay móng chân là việc chỉ dành riêng cho các chị em phụ nữ. Do đó, họ không thường xuyên chú trọng trong việc cắt tỉa móng của mình. Dưới đây là các quy trình làm sạch móng mà anh em nên biết:

Sau khi các anh em chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sát trùng để làm móng thì các thợ làm nail sẽ bắt đầu làm sạch với tay trái của khách trước tiên. Các bước này cũng diễn ra rất cơ bản như làm móng cho chị em phụ nữ vậy. Đầu tiên người thợ sẽ làm sạch lớp sơn cũ. Sau đó dũa móng cho thật sạch rồi ngâm tay trái vào bồn ngâm và làm tương tự như với tay phải.

Tay của nam giới ta thường thấy có rất nhiều lớp da dư thừa ở trên móng. Vì vậy, sau khi anh em đã ngâm tay xong, thợ nail sẽ bôi cho anh em một lớp cuticle remover đều trên móng để lấy lớp da dư của anh em ra một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, móng tay của nam giới thường sẽ hoạt động, tiếp xúc trong những môi trường rất đặc biệt. Do đó, khi làm cho nam thì thợ nail cần phải làm sạch một cách cẩn thận, vất vả hơn.

Sau khi thợ đã tiến hành chà sạch móng bằng bàn chải, nếu móng của anh em bị ố vàng, thợ nail cần dùng các dung dịch tẩy rửa như hydrogen peroxide và bleach để lau lên móng. Ngoài ra, anh em còn có thể ngâm tay trong dung dịch baking soda và peroxide để cho vết bẩn có thể biến mất hoàn toàn. Cuối cùng là anh em sẽ thoa kem dưỡng ẩm lên cho bàn tay.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Đánh bóng và tạo độ sáng cho móng

Móng của anh em nam giới ngắn hơn với phụ nữ nên anh em có thể sử dụng chamois buffer (có tay cầm) để quá trình giũa móng được diễn ra thuận tiện hơn. Buffer sẽ di chuyển theo đường chéo (chữ X), từ phải qua trái rồi lại hướng từ trái qua phải, hướng ra phía đầu móng. Nếu móng của anh em có nhiều đường sọc và các nếp gấp, thợ nail có thể dùng tới bột đá để đánh bóng. Móng của anh em sẽ nhẵn hơn trông thấy.

Định dạng hình dạng móng

Đa số nam giới sẽ thường để móng ngắn nhiều hơn. Do đó, hình dạng móng nam giới không phải là vấn đề gì quá lớn, cần phải cầu kỳ khi anh em làm nail. Tuy nhiên, một số nam giới có thói quen là sẽ thường để dài một móng tay cái hay út với chiều dài hơn hẳn các móng khác để có thể tạo được điểm nhấn. Khi đó, thợ nail sẽ cần cắt tỉa sơ đối với móng ngắn sao cho trong nó gọn gàng và dễ nhìn là được.

Chọn màu sơn phù hợp

Sau khi thợ nail đã bôi cuticle oil cho anh em thì khi đó sẽ cần dùng thêm bông gòn thấm polish remover và sẽ lau thật sạch các móng một lần nữa trước khi bắt đầu quá trình sơn. Dù khách nam thường sẽ không ưa chuộng các màu móng quá lòe loẹt, nổi bật như nữ nhưng cũng cần giới thiệu tất cả các loại nước sơn để cho khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn hơn. Để tăng cường độ chắc khỏe cho móng thì dùng sơn dưỡng (nail strengthener) là một điều rất là cần thiết cho quá trình làm móng của nam giới.

Nước sơn trong (clear nail polish): khách nam sẽ thường ưa lớp sơn này vì khi đó trông móng của họ sẽ sáng sủa hơn. Phổ biến nhất là anh em có thể sơn trước một lớp sơn lót lên đầu tiên. Sau đó anh em sẽ sơn một lớp top coat. Tuy nhiên, điều cần biết đó chính là không phải khách nam nào cũng thích chọn nước sơn màu trong suốt.

Rất nhiều anh em thích các điểm xuyết hay là thêm các họa tiết hoặc móng đa màu sắc để có thể tạo ra các điểm nhấn vô cùng độc đáo. Các màu sắc cá tính rất hay được anh em nam giới lựa chọn. Các nam tài tử vô cùng nổi tiếng trên thế giới như Brad Pitt, Rapper Wiz Khalifa, Seal… cũng đã xuất hiện trước công chúng với những màu móng cực kỳ độc lạ và không khỏi ấn tượng. Anh em có thể tham khảo họ.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Lưu ý khi làm nail cho nam giới

  • Vệ sinh không đúng cách: Khi anh em tiến hành cắt tỉa móng, đối với cánh mày râu thì thường sẽ dùng tới kềm cắt móng. Loại dụng cụ này trước khi làm thì anh em cần vệ sinh đúng cách và sạch sẽ. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì sẽ làm lây lan nguy cơ nấm, nhiễm trùng, vi khuẩn rất cao.
  • Anh em sử dụng kềm cắt móng kém chất lượng: Với kiềm kém chất lượng thì khi anh em cắt vào da sẽ rất dễ gây ra tình trạng tổn thương hoặc sẽ làm cho nail của anh em bị lệch lạc, xấu đi rất nhiều.
  • Không giũa móng sau khi cắt: Thường các chàng trai sẽ rất hay bỏ quên đi điều này. Đó là quên việc giũa móng sau khi cắt. Việc giũa móng khiến cho móng của anh em sẽ trở nên trơn, lì và mềm mại, bo tròn chứ không hề bị xước một chút nào. Giữa móng sẽ giúp cho móng của các anh em đẹp, thẩm mỹ hơn và ít có khả năng móng bị mọc ngược ở các khóe do việc cắt móng để lại.

>>> Hé Lộ 7 Cách Mix Đồ Nam Theo Phong Cách Thập Niên 90

Các màu nail cho nam giới xu hướng hiện nay

Dưới đây sẽ giới thiệu cho các anh em những màu làm nail cho nam giới cực kỳ nổi bật năm 2023 mà anh em có thể chọn lựa, từ đó đưa ra những sự lựa chọn sáng suốt và hợp với mình:

Nail màu nude trung tính

Màu hồng đào nhẹ nhàng và màu nude trung tính được coi là hai màu nail đem lại cảm giác vui vẻ, hài hòa và cân đối. Đồng thời, hai màu này có thể khiến cho người khác bị thu hút một cách vô thức. Do đó, hai màu này được xem là màu sắc đại diện cho việc tình duyên. Đối với các anh chàng, nó mang đến cho anh em cảm nhận về vẻ đẹp nhẹ nhàng, dịu dàng, tinh tế mà không kém phần thanh lịch. Hai gam màu này cũng là hai gam màu rất dễ gây thiện cảm, phù hợp với nhiều phong cách và độ tuổi nên bất cứ ai cũng có thể lựa chọn được màu này.

Nail màu kim, màu bạc, trắng ngà

Các anh chàng có thể điểm xuyết với các màu sang trọng, tinh tế như màu vàng kim, bạc, trắng ngọc trai. Bên cạnh đó, các anh em có thể lấy các gam màu nhã và chuộng da như nude, trắng, hồng làm màu chủ đạo cũng được và các màu lấp lánh để có thể làm highlight điểm nhấn. Nó sẽ đem lại cho các anh em cảm nhận về sự khí chất và tinh tế của mỗi người.

Nail màu đỏ rực, cam mạnh mẽ

Một trong những màu làm nail cho nam giới cũng như nữ giới đó chính là màu đỏ. Màu đỏ được biến tấu với rất nhiều hình thức khác nhau. Phổ màu được mở rộng và mang đến rất nhiều sự lựa chọn cho anh em khi dùng gam màu nóng này. Ngoài màu nail đỏ cực nóng bỏng ra, mẫu màu nail cam sẽ đem đến cho anh em sự tươi vui, ấm áp cũng nhận được nhiều thiện cảm, sự yêu mến. Đây được xem là những gam màu biểu trưng cho sự nổi bật về ngoại hình. 

Về ý nghĩa tâm linh, game màu đỏ biểu trưng cho sự may mắn. Do đó, các anh chàng nam giới có thể sử dụng gam màu này một cách tinh tế để có thể tự tin tôn lên cá tính của mình. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, đây là những màu sắc mà anh em không nên lạm dụng nó quá đấy nhé.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Nail màu xanh xám khí chất

Tone màu xanh xám cực cool ngầu này sẽ mang đến cho anh em những cảm nhận về vẻ đẹp sang chảnh, lạnh lùng nhưng tràn đầy sự khí chất. Cảm giác mới mẻ, trầm ổn, thu hút, dễ chịu sẽ là tượng trưng cho những gì mà anh em mong muốn đạt được nó trên con đường tiến tới sự nghiệp thành công. Hay nói một cách khác là một sự nghiệp cực kỳ bền vững và vững chắc. Đây là tone màu cực hay mà cánh mày râu nên thử một lần.

Nail màu xanh lục thời trang, năng động

Màu xanh lục này sẽ mang đến cho anh em nam giới một nguồn năng lượng dồi dào, mới mẻ. Nó biểu trưng cho sức sống sinh sôi nảy nở, một sự khởi đầu vô cùng mạnh mẽ. Nếu như anh em muốn tìm cho mình những màu nail trẻ trung, năng động, thời trang, mang tính giới trẻ nhưng cũng không kém phần đột phá, hãy thử lựa chọn màu xanh lục làm màu chủ đạo cho bộ nail của mình.

>>> Phong Cách Thời Trang Nam Thập Niên 50 - Phong Cách Thời Trang Cổ Điển

Kết luận

Trên đây là giới thiệu tất tần tật những thông tin mà anh em cần biết khi làm nail cho nam giới. Hy vọng các anh em nam giới sẽ cập nhật được những kiến thức bổ ích để có thể biến hóa bộ móng của mình trở nên độc đáo và mới lạ.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg