8+ Mẫu Áo Sơ Mi Hàn Quốc Và Những Tips Phối Đồ Hot Nhất Năm 

Ngày xuất bản: 21/10/2023

Mẫu áo sơ mi Hàn Quốc là item quốc dân được sử dụng trong hầu hết mọi hoàn cảnh, biến hóa đa dạng phong cách và tạo nên những xu hướng thời trang riêng biệt. 

Trong làng thời trang thế giới, sơ mi luôn được xếp vào những item đơn giản, dễ phối không thể thiếu đối với bất cứ ai. Nhiều năm trở lại đây, các mẫu sơ mi Hàn Quốc đã nổi lên và “len lỏi” vào tủ đồ của mọi gia đình. Để biết thêm thông tin chi tiết về loại áo này cũng như  những cách phối đồ xu hướng mới nhất, đừng bỏ qua bài viết chi tiết dưới đây của Metagent nhé. 

Một số tiêu chí phân loại sơ mi Hàn Quốc phổ biến nhất

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu áo sơ mi Hàn Quốc khác nhau. Thông thường sẽ được phân loại dựa trên form dáng, dáng tay và những họa tiết/hoa văn có trên thân áo. 

Phân loại mẫu áo sơ mi Hàn Quốc theo form dáng 

Phân loại theo form dáng là cách phổ biến để xác định những item áo sơ mi khác nhau. Trong đó phổ biến nhất bao gồm áo sơ mi dáng suông, dáng ôm và áo oversize. Việc lựa chọn form dáng như thế nào phụ thuộc vào chiều cao, cân nặng và sở thích của từng người. 

Trước đây sơ mi dáng suông và ôm được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, làng thời trang lại chứng kiến cơn sốt của những set sơ mi oversize, form rộng bởi chúng có thể mang lại sự trẻ trung, cá tính nhưng vẫn đảm bảo thoải mái. 

Kiểu áo sơ mi phân loại theo form dángKiểu áo sơ mi phân loại theo form dáng 

Phân loại sơ mi Hàn theo dáng tay 

Nếu phân loại theo dáng tay, mẫu áo sơ mi Hàn Quốc sẽ bao gồm dáng tay ngắn, tay lỡ và  tay dài. Thông thường sơ mi ngắn tay sẽ có phần ống tay áo dài trên khuỷu tay, dáng lỡ đến ngang khuỷu tay, còn sơ mi dài sẽ có ống chạm cổ tay. Đối với các dáng áo tay ngắn, bạn nên sử dụng vào mùa hè hoặc những ngày thời tiết nắng nóng. Còn đối với dáng tay dài, bạn hoàn toàn có thể diện vào cả mùa hè và thu - đông. 

Phân loại dựa trên họa tiết/hoa văn 

Ngoài những mẫu sơ mi trơn đơn giản, để mang lại nhiều lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng, hiện nay có rất nhiều loại sơ mi họa tiết đã được sản xuất. Một số hoa văn phổ biến nhất trên sơ mi bao gồm: hoa lá, động vật, chữ, logo, kẻ sọc caro, họa tiết trừu tượng,...Những item này có thể kế hợp với nhiều trang phục khác nhau để tạo nên phong cách cá tính, vượt ra khỏi vùng an toàn, truyền thống của các mẫu basic trơn. 

Phân loại áo sơ mi theo họa tiết, hoa vănPhân loại áo sơ mi theo họa tiết, hoa văn 

Top 8+ mẫu áo sơ mi Hàn Quốc được yêu thích nhất hiện nay 

Tổng hợp một số mẫu áo sơ mi Hàn Quốc được yêu thích và hot nhất trên thị trường hiện nay bao gồm: 

Mẫu áo sơ mi Hàn Quốc trơn form rộng

Luôn lọt trong top mẫu áo bán chạy nhất trên thị trường, mẫu áo sơ mi Hàn Quốc trơn, form rộng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài đơn giản nhưng vẫn rất thanh lịch, nhẹ nhàng. Đây sẽ là item phù hợp nhất cho những ai theo đuổi sự tối giản trong thời trang, để nhấn nhá bạn có thể sử dụng thêm một vài phụ kiện khác. Thêm vào đó với form dáng rộng rãi, mẫu áo này cũng có thể che đi một số khuyết điểm trên cơ thể, giúp bạn tự tin và thoải mái hơn. 

Mẫu áo sơ mi Hàn Quốc trơn form rộngMẫu áo sơ mi Hàn Quốc trơn form rộng 

Áo sơ mi nam Hàn Quốc có cổ 

Mẫu áo sơ mi nam Hàn Quốc có cổ mang hơi hướng lịch sự và có phần lịch lãm, các chàng trai có thể phối đồ với item này để đi làm, đi học. Khi đi chơi, nên mix & match thêm các phụ kiện trẻ trung hoặc kết hợp với một chiếc sweater/áo khoác jeans dáng rộng để tăng sự trẻ trung và năng động. 

Item áo sơ mi nam có cổ hiện đạiItem áo sơ mi nam có cổ hiện đại 

Áo sơ mi Hàn Quốc không cổ 

Sơ mi không cổ cũng là mẫu áo được nhiều người quan tâm, item này sở hữu form dáng vừa vặn, không quá ôm sát cơ thể. Không quá lịch sự như sơ mi có cổ, bạn có thể diện chúng vào tất cả các dịp khác nhau. Phong cách mix đồ với sơ mi Hàn không cổ cũng rất đa dạng, biến hóa từ nhẹ nhàng, thanh lịch tới năng động, cá tính,...

Mẫu áo sơ mi không cổ trẻ trungMẫu áo sơ mi không cổ trẻ trung 

Áo sơ mi Hàn Quốc kẻ sọc 

Từng có thời gian những mẫu áo sơ mi Hàn Quốc kẻ sọc/caro gây sốt trên mọi mặt trận. Không chỉ xuất hiện khắp các góc phố, item này còn tích cực được giới mộ điệu thời trang và người nổi tiếng diện. Mẫu áo này hoàn toàn không kén dáng, kén da hay dáng người, đặc biệt với những ai hơi “mũm mĩm”, họa tiết kẻ sọc sẽ giúp bạn trông thon gọn hơn khá nhiều. 

Sơ mi kẻ sọc xu hướng, phù hợp với mọi phong cáchSơ mi kẻ sọc xu hướng, phù hợp với mọi phong cách 

Mẫu áo sơ mi nam Hàn Quốc tay ngắn 

Mẫu áo sơ mi nam Hàn Quốc tay ngắn là lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè, thiết kế ngắn tay mang lại sự thoải mái và thoáng mát. Chất liệu sản xuất thấm hút mồ hôi giúp cơ thể luôn khô thoáng. Mẫu sơ mi này dù phối hợp với quần tây, quần jeans hay kaki, jogger đều giúp bạn nổi bật tuyệt đối. 

Sơ mi Hàn Quôc ngắn tay mặc mùa hèSơ mi Hàn Quôc ngắn tay mặc mùa hè 

Mẫu áo sơ mi jeans cá tính 

Nhắc tới sơ mi ấn tượng của rất nhiều người là những item có phần đơn giản và “một màu”. Đó có lẽ cũng là lý do vì sao ngay sau khi ra mắt không lâu, mẫu sơ mi jeans đã nhanh chóng trở thành “cơn sốt” trên khắp mọi nơi. Giowis thường trang gọi đây là một làn gió mới thúc đẩy những ý tưởng để biến hóa đa dạng phong cách cho item có phần formal này. 

Sơ mi jeans cá tính và năng độngSơ mi jeans cá tính và năng động 

Áo sơ mi Hàn Quốc họa tiết 

Nếu bạn muốn bước khỏi vùng an toàn cùng những chiếc áo sơ mi trơn thì sơ mi họa tiết sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Những hoa văn được khéo léo sắp xếp và in lên mặt vải, không hề tạo cảm giác rối mắt mà vô cùng hài hòa, trong đó những hoa văn như hoa lá, cỏ cây, động vật,...được rất nhiều người ưa chuộng. Ngoài họa tiết nổi bật, mẫu sơ mi này còn phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau, giúp bạn hack tuổi khá tốt. 

Item sơ mi họa tiết nổi bậtItem sơ mi họa tiết nổi bật 

Cách phối áo sơ mi Hàn Quốc cho nam cực dễ 

Có nhiều cách phối khác nhau đối với item sơ mi cho nam, tùy vào phong cách khác nhau, các chàng trai có thể lựa chọn cho mình một trong những gợi ý dưới đây: 

Phối sơ mi Hàn Quốc với item quần jeans 

Sơ mi và quần jeans là hai item không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới, vào những ngày không biết nên mặc gì, đây sẽ là set “mì ăn liền” giúp bạn vừa năng động vừa nổi bật. Những set đồ cơ bản như sơ mi trắng với quần jeans trơn giúp bạn nam tính và lịch lãm hơn trong khi đó sơ mi họa tiết phối với quần jeans rách lại thổi một làn gió mới với hơi hướng đường phố, cá tính. 

Mix sơ mi Hàn Quốc với quần jeans đơn giảnMix sơ mi Hàn Quốc với quần jeans đơn giản 

Sơ mi Hàn mix áo vest

Một cặp bài trùng hoàn hảo không thể không nhắc đến sự kết hợp giữa áo sơ mi và áo vest. Outfit này phù hợp nhất khi đi làm, tham gia các cuộc họp quan trọng bởi phong cách tương đối lịch sự và nghiêm túc, đặc biệt là khi bạn phối cùng một item sơ mi trơn có cổ. Nếu muốn trẻ trung hơn, bạn nên chọn mẫu sơ mi không cổ hoặc sơ mi kẻ sọc mặc bên trong. 

Lịch lãm trong outfit sơ mi mix cùng với áo vestLịch lãm trong outfit sơ mi mix cùng với áo vest 

Kết hợp sơ mi Hàn cùng quần Tây

Sơ mi Hàn kết hợp với quần Tây cũng là outfit phổ biến và đơn giản, dễ dàng mix - match. Khi diện set đồ này, các chàng trai có thể sơ vin, đóng thùng cùng một chiếc thắt lưng tạo điểm nhấn để giúp tổng thể bộ trang phục lịch sự hơn. Ngược lại, khi không sơ vin, set đồ sẽ mang đến cảm giác tự do, phóng khoáng. 

Kết hợp giữa sơ mi với quần tâyKết hợp giữa sơ mi với quần tây 

Ấm áp cùng sơ mi Hàn và áo len 

Vào ngày đông, một set sơ mi Hàn kết hợp với áo len cũng đủ để các chàng trai giữ ấm hoàn hảo. Bạn nên chọn áo len dáng bó sát sau đó mặc sơ mi dài bên ngoài, để nổi bật bộ trang phục, tốt nhất hãy chọn phối hai màu sắc tương phản với nhau. Ví dụ áo sơ mi trắng kết hợp với áo len đen và ngược lại. 

Mix & match sơ mi với áo len vào mùa đôngMix & match sơ mi với áo len vào mùa đông 

Quần short  và sơ mi Hàn Quốc năng động 

Một trong số những outfit được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay phải kể tới quần short mix cùng sơ mi Hàn Quốc. Những mẫu short jean, kaki hay short túi hộp khi phối cùng áo sơ mi sẽ mang lại cảm giác bùng nổ năng động tuyệt đối. Đây sẽ là gợi ý set đồ giúp bạn dễ dàng vận động, thoải mái di chuyển trong những buổi đi chơi, dã ngoại hay tham gia hoạt động ngoại khóa cùng bạn bè, người thân. 

Quần short và sơ mi nam thoải máiQuần short và sơ mi nam thoải mái 

5+ cách phối áo sơ mi Hàn Quốc cho nữ 

Không chỉ là item hoàn hảo dành cho nam giới, mẫu áo sơ mi Hàn Quốc cũng có nhiều kiểu dáng phù hợp với phái đẹp. Một số outfit nổi bật bạn có thể tham khảo ngay dưới đây: 

Kết hợp sơ mi Hàn Quốc với chân váy 

Đem đến cảm giác nữ tính và dịu dàng, đi vào vẻ đẹp tự nhiên nhất là ưu điểm nổi bật khi bạn mix sơ mi Hàn Quốc với chân váy. Chân váy dài sẽ toát lên nét điệu đà trong khi mix cùng chân váy ngắn có thể giúp bạn trở nên năng động và trẻ trung hơn. Chú ý nên kết hợp hài hòa về màu sắc giữa sơ mi và chân váy để tổng thể được hài hòa hơn và không bị “lệch tông “ quá nhiều nhé. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa sơ mi và chân váySự kết hợp hoàn hảo giữa sơ mi và chân váy

Phối sơ mi Hàn và quần short 

Sơ mi Hàn và quần short mang lại một phong cách năng động cho ngày hè thêm thoải mái. Thông thường những mẫu sơ mi được các bạn nữ lựa chọn để phối hợp cùng quần jeans là dạng cổ bèo, cổ trụ, sơ mi trơn hoặc kẻ caro. Bên cạnh đó bạn cũng có thể diện outfit này theo nhiều cách khác nhau, sơ vin, thả suông hoặc sơ vin nửa. Dù mặc theo phong cách nào, chắc chắn đều có thẻ gây ấn tượng mạnh mẽ, giúp bạn trở nên thời trang và nổi bật hơn rất nhiều. 

Phối sơ mi Hàn Quốc với quần short nữPhối sơ mi Hàn Quốc với quần short nữ 

Mix & match áo sơ mi Hàn cùng quần jeans 

Tương tự với phong cách của nam, áo sơ mi Hàn kết hợp với quần jeans cũng là outfit “must have” trong tủ đồ của các bạn nữ. Set đồ này giúp bạn thể hiện sự chỉn chu, lịch sự và kín đáo khi đi làm và biến hóa năng động, thanh lịch, nhẹ nhàng khi xuống phố dạo chơi. 

Đơn giản vẫn thanh lịch cùng set quần jeans áo sơ miĐơn giản vẫn thanh lịch cùng set quần jeans áo sơ mi 

Outfit thanh lịch sơ mi Hàn và quần suông 

Sơ mi Hàn kết hợp với quần suông được đánh giá là set đồ trưởng thành, thường được chị em công sở yêu thích và diện mỗi ngày. Outfit này vừa sang trọng lại thể hiện được nét tinh tế và thanh lịch rất riêng. Mặc dù không quá nổi bật nhưng vẫn đủ nổi bật để bạn thu hút được ánh nhìn của người khác dù ở bất cứ đâu. 

Tô điểm nét trưởng thành cùng áo sơ mi và quần suôngTô điểm nét trưởng thành cùng áo sơ mi và quần suông 

Mặc sơ mi giấu quần 

Sơ mi giấu quần là cách mix đồ nổi lên trong vài năm trở lại đây, thể hiện một phong cách có phần phóng khoáng và phá cách. Thông thường bạn sẽ kết hợp sử dụng item áo sơ mi dáng dài, form rộng sau đó kết hợp cùng với quần short ngắn. Áo sơ mi bên ngoài dài qua quần và giấu đi item này một cách hoàn hảo khiến người nhìn có cảm giác bạn đang mặc một chiếc váy sơ mi suông. 

Sơ mi giấu quần - Phong cách nổi bật xu hướngSơ mi giấu quần - Phong cách nổi bật xu hướng 

Các mẫu áo  sơ mi Hàn Quốc luôn được đánh giá cao nhờ sự đa dạng về chất lượng, kiểu dáng cũng như màu sắc. Mong rằng thông qua bài viết, bạn đã có cho mình thêm những cách phối đồ độc đáo giúp thể hiện phong cách cá nhân. Nếu muốn biết thêm các thông tin khác về tips phối đồ, hãy theo dõi ngay Metagent nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg