Tổng Hợp 11+ Các Mẫu Suit Nam Đẹp Và Phổ Biến Nhất 2024 

Ngày xuất bản: 04/07/2024

Phân loại các mẫu suit nam phổ biến nhất trên thị trường hiện nay và những đặc trưng của item ngay trong bài tổng hợp chi tiết dưới đây của Metagent nhé! 

Mẫu suit nam là item phổ biến  bậc nhất trong tủ đồ của nam giới, nhất là những người theo đuổi phong cách lịch lãm, sang trọng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cách phân loại suit khác nhau để các chàng trai lựa chọn. Cùng tìm hiểu ngay những item phổ biến nhất được Metagent tổng hợp trong bài viết dưới đây!

Mẫu suit nam hai mảnh 

Mẫu suit nam hai mảnh là thiết kế phổ biến nhất hiện nay bao gồm sự kết hợp giữa áo khoác cùng với áo sơ mi hoặc quần tây nam. Outfit khá đơn giản nhưng vô cùng lịch lãm, phù hợp với những buổi họp hay tham gia sự kiện, đi làm và hẹn hò.

 Khi lựa chọn các chàng trai không nên mua suit jacket có phần tay quá dài, hãy chú ý luôn phải nhìn thấy khuy măng set khi mặc. Chiều dài của quần phải ngang hông và không được ngắn hơn. Phần vai áo vuông vức hoặc có dáng suông nhẹ tạo cảm giác thoải mái. 

Mẫu suit nam hai mảnh được lựa chọn nhiều hiện nayMẫu suit nam hai mảnh được lựa chọn nhiều hiện nay

Suit nam 3 mảnh 

Suit nam 3 mảnh vẫn bao gồm áo suit jacket bên ngoài kết hợp chung với quần tây tuy nhiên còn có thêm một item là áo vest (gile) bên trong cùng với sơ mi. Set đồ này có phần lịch lãm và trang trọng hơn một chút so với suit 2 mảnh. Do đó bạn có thể sử dụng chúng cho những dịp lễ quan trọng như đám cưới, sự kiện, hội nghị,... 

Để bộ suit 3 mảnh không bị quá nghiêm túc hoặc cứng ngắc thì bạn có thể chọn mẫu kẻ sọc hoặc thêm những họa tiết cơ bản khác như chấm bi, kẻ caro hoặc hoa lá,... Khi phối với phụ kiện nên chọn mẫu giày tây sang trọng để tạo cảm giác đồng nhất cho outfit. 

Suit nam 3 mảnh lịch sự và gọn gàng cho sự kiện quan trọngSuit nam 3 mảnh lịch sự và gọn gàng cho sự kiện quan trọng 

Kiểu suit nam 2 khuy 

Phân loại theo hàng khuy áo, suit nam 2 khuy là item được thiết kế với hai hàng nút được đặt phía trên, khi mặc có thể cài vào hoặc tháo ra một cách linh hoạt. Người mặc có thể lựa chọn màu sắc trang phục khác nhau để phối đồ được thuận tiện hơn. 

Item này thường được mix cùng với áo thun, áo polo hay các mẫu sơ mi trơn, mẫu áo Flannel nam. Do không quá đề cao sự sang trọng và đẳng cấp như mẫu áo hai mảnh, 3 mảnh nên set đồ hoàn toàn có thể sử dụng hàng ngày, khi đi chơi hoặc đi làm. 

Mẫu suit nam hai khuy đơn giảnMẫu suit nam hai khuy đơn giản 

ĐỌC THÊM: 8+ Phong Cách Phối Quần Baggy Nam Hot Nhất Năm Chàng Nên Biết 

Suit nam 3 khuy áo 

Mẫu áo suit nam 3 khuy áo được thiết kế thêm một hàng khuy để tạo cảm giác nổi bật hơn. Khi đó trang phục của phái mạnh sẽ trở nên nổi bật và có sự ôm sát vừa vặn hơn. Bộ đồ 3 khuy phù hợp sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, cho mọi độ tuổi từ trẻ tới trung niên. 

Thường được phối chung với áo len, áo thun cổ trụ hoặc các mẫu áo như sweater hoặc hoodie nếu muốn trẻ trung và năng động hơn. Đừng quên mix thêm vài phụ kiện đơn giản như giày, đồng hồ để tạo điểm nhấn. 

Suit 3 khuy kết hợp với áo sơ miSuit 3 khuy kết hợp với áo sơ mi 

Mẫu áo Slimfit Suit 

Slim Fit Suit là mẫu trang phục có kiểu dáng khá bó, ôm sát vừa vặn với cơ thể của người mặc. Với mẫu áo này, các chàng trai chỉ có thể mix với những item mỏng như áo thun hoặc áo sơ mi. Các mẫu áo dày hơn như len, sweater sẽ làm cho trang phục bị chật và khó chịu. 

Mẫu áo vest dáng slim fit sẽ phù hợp nhất với những chàng trai có dáng người cân đối, không quá gầy hoặc quá đầy đặn. Một vài phụ kiện quan trọng khi mix cùng bao gồm đồng hồ đeo tay, khăn cài hoặc kính râm. 

Mẫu áo slimfit suit có kích thước ôm dángMẫu áo slimfit suit có kích thước ôm dáng 

Kiểu áo Regular Fit Suit 

Regular là dáng áo cơ bản, form thoải mái và không bị ảnh hưởng nhiều đến cảm giác khi mix - match đồ. Item này không quá rộng cũng không quá chật nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái vận động, di chuyển trong thời gian dài. 

Bên trong Suit có thể mix với mọi kiểu dáng trang phục khác nhau từ sơ mi đến áo thun hoặc áo len, áo hoodie. Phần vai của áo khá vuông vắn và không bị chật kích, khi phối đồ bạn nên chọn mẫu quần suông thẳng để set đồ không bị quá tương phản. 

Mẫu áo regular suit vừa vặn với vóc dángMẫu áo regular suit vừa vặn với vóc dáng 

Modern Fit Suits

Modern Fit Suits là trang phục có thiết kế gần giống với mẫu Slim fit tuy nhiên chúng không bó sát mà thoải mái hơn một chút. Chính vì vậy người mặc cũng có thể linh hoạt hơn trong phong cách phối đồ và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. 

Hiểu đơn giản thì Modern Fit Suits ở độ rộng nằm giữa Slim Fit với Regular, do đó chúng phù hợp với rất nhiều vóc dáng cơ thể. Việc mix - match cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều, nam giới có thể che được các khuyết điểm trên cơ thể một cách nhanh chóng nhất. 

Modern fit suit đơn giản và hiện đạiModern fit suit đơn giản và hiện đại 

Mẫu Wool Suits 

Wool Suits là mẫu áo được làm từ chất liệu chính là len kết hợp cùng một vài vật liệu khác. Sản phẩm có độ bền cao, chống nước tốt, khả năng chống nhăn vượt trội. Khả năng giữ ấm vào mùa đông của Suit len cũng rất tốt nên có thể phối với nhiều trang phục. 

Form dáng của item thường khá rộng để có thể kết hợp thêm với nhiều trang phục mùa đông khác nhau. Màu sắc tương đối đa dạng, hài hòa, outfit phối với wool suit có thể mặc đi chơi, đi làm hoặc tham gia các sự kiện lớn. 

Wool Suit sở hữu chất liệu mềm mạiWool Suit sở hữu chất liệu mềm mại 

Dạng áo Tweed Suits 

Tweed là một dạng vải thô được dệt qua nhiều công đoạn khác nhau, chúng mang lại lợi ích vượt trội cho người mặc. Không chỉ có đặc tính chống thấm nước tốt, item này còn khá dày và có độ ấm nhất định giúp bảo vệ cơ thể trong mùa đông. 

Những sợi vải được dệt với kết cấu nổi tạo điểm nhấn hoàn hảo, các chàng trai có thể lựa chọn bộ suit với tông màu sáng hoặc trầm để mix - match. Phụ kiện đi kèm không thể bỏ qua các mẫu mũ beret, mũ len,... sẽ giúp cho bạn thêm nổi bật. 

Tweed suit cứng cáp và đúng formTweed suit cứng cáp và đúng form 

Cotton Suits 

Cotton là chất vải được sử dụng nhiều nhất để sản xuất các mẫu vest trên thị trường hiện nay. Đặc tính nổi bật nhất của chúng là khả năng thoáng khí, thấm hút mồ hôi, mỏng nhẹ và không gây dị ứng. Do đó thường được sử dụng vào mùa hè hoặc những thời điểm thời tiết nóng bức. 

Mẫu suit từ vải Cotton được phân loại thành nhiều kiểu dáng khác nhau phù hợp với hầu hết phong cách thời trang. Bao gồm toàn bộ những item họa tiết như kẻ sọc, chấm bi, caro,... from dáng oversize hay slimfit. 

Mẫu cotton suit được lựa chọn nhiều nhấtMẫu cotton suit được lựa chọn nhiều nhất

MUA NGAY: Mẫu Áo Sơ Mi Nam Metagent 

Kiểu áo Linen Suit 

 Linen Suit được sản xuất từ vải lanh với độ bền bỉ cao, chất liệu này thoáng mát, thấm hút tốt và mềm mại nhất trong số tất cả các mẫu vải được sử dụng để thiết kế suit. Tuy nhiên nhược điểm của chúng là không quá đứng form. Do đó nếu cần tham gia các sự kiện quan trọng thì bạn không nên lựa chọn item này. 

Mẫu suit nam từ Linen thường có nhiều màu sắc độc đáo bao gồm cả những tone màu pastel nhẹ nhàng. Xu hướng lựa chọn áo có chất liệu mỏng nhẹ cũng được các tín đồ thời trang yêu thích nhất hiện nay. 

Vải Linen có sự thấm hút, thoáng mátVải Linen có sự thấm hút, thoáng mát 

Kết luận 

Mẫu suit nam được phân loại theo nhiều kiểu dáng, chất liệu cũng như màu sắc khác nhau, phù hợp với từng vóc dáng cơ thể. Do đó các chàng trai cần phải tìm hiểu kỹ càng trước khi chọn mua trang phục. Tham khảo thêm những thông tin chi tiết khác có trong bài viết của Metagent từ hôm nay nhé! 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg