Người Mập Nên Mặc Gì? 7+ Tips Phối Đồ Sành Điệu Nhất 2024

Ngày xuất bản: 31/07/2024

Người mập nên mặc gì để có thân hình thon gọn và che được những khuyết điểm của cơ thể? Cùng giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây của Metagent ngay nhé!

Người mập nên mặc gì là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là những chàng trai có thân hình đầy đặn. Việc phối đồ đúng cách có thể giúp che đi khuyết điểm làm ảnh hưởng tới ngoại hình của người mặc. Cùng giải đáp ngay thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây của Metagent ngay nhé! 

Một số tips mặc đồ cho người mập bạn cần biết 

Tips mặc đồ cho người mập giúp che đi khuyết điểm một cách hiệu quả mà các chàng trai có thể tham khảo ngay dưới đây: 

Tránh mặc quần áo rộng thùng thình

Quần áo rộng thùng thình là những trang phục tốt nhất nên tránh nếu bạn thuộc nhóm người có thân hình đầy đặn, Hãy chọn những trang phục tôn lên đường nét gọn gàng và rõ ràng cho cơ thể bạn. Khi các item quá rộng thì có thể khiến cơ thể người mặc trông quá cỡ hơn, ảnh hưởng tới thẩm mỹ cũng như việc di chuyển, vận động hàng ngày. 

Tránh mặc đồ quá rộng khi kết hợp trang phụcTránh mặc đồ quá rộng khi kết hợp trang phục 

Mặc những mẫu quần chun 

Bạn nên chọn các  mẫu quần chun thay vì sử dụng thắt lưng, đây không phải là phụ kiện lý tưởng cho những người có thân hình mập mạp. Quần chun có khả năng co giãn vượt trội, không bị chật cứng như một vài item khác. Khi đó bạn có thể giải quyết được vấn đề liên quan đến độ rộng của trang phục, tạo cảm giác vừa vặn và thoải mái cho người mặc. 

ĐỌC THÊM: Cách Ăn Mặc Đẹp Cho Nam - Hướng Dẫn Phối Đồ Đẹp 2024

Phụ kiện cho các outfit 

Phụ kiện là yếu tố quan trọng không thể thiếu được của một outfit hoàn chỉnh, bạn có thể sử dụng một vài item như giày, mũ hoặc trang sức. Những phụ kiện nổi bật có thể tập trung thu hút sự chú ý của người khác thay vì nhìn vào phần khuyết điểm của bạn. Có thể lựa chọn thêm khăn cài túi , ghim cài ve áo và cà vạt là nơi bạn có thể thêm màu sắc, họa tiết và hoa văn cho trang phục của mình.

Phụ kiện sử dụng khi phối đồ với các outfitPhụ kiện sử dụng khi phối đồ với các outfit

Hạn chế sơ vin các mẫu áo sơ mi 

Việc cởi áo sơ mi sẽ làm nổi bật vòng eo của bạn và ít tập trung sự chú ý khi có khuyết điểm mỡ thừa. Tốt nhất là bạn nên mặc áo sơ mi mà không sơ vin  đặc biệt là đối với các mẫu áo đi biển, không nên sử dụng các loại thắt lưng khiến cho vùng bụng bị khó chịu. Đây là cách tốt nhất để giúp mang lại hiệu quả, giúp ngoại hình của người mặc trở nên thon gọn hơn. 

Hạn chế các trang phục bó sát 

Những trang phục bó sát là con dao hai lưỡi có thể khiến cho bạn trở nên quá cỡ hơn và lộ nhiều khuyết điểm lớn trên cơ thể. Đặc biệt chúng sẽ làm hạn chế hoạt động của bạn nếu phải di chuyển hoặc hoạt động thường xuyên. Những mẫu áo hoặc quần slimfit, skinny thậm chí là regular đều cần phải hạn chế một cách tuyệt đối. 

Không mặc những trang phục bó sátKhông mặc những trang phục bó sát 

Vải càng dày càng tốt

Vải Oxford, vải chéo và vải flannel là những loại vải tuyệt vời để lựa chọn khi quyết định mua áo sơ mi cho người có thân hình mập mạp. Áo sơ mi vải dày hơn có xu hướng tôn dáng, che đi được khuyết điểm hoặc có khả năng giữ ấm vào mùa đông. Bạn cũng không cần mix thêm với quá nhiều trang phục khác để tránh cảm giác dày cộm ảnh hưởng tới quá trình vận động, di chuyển. 

Mặc đồ với màu sắc trung tính

Màu sắc cũng là yếu tố có thể ảnh hưởng tới vẻ ngoài của người mặc, do đó cần chú ý đến tông màu sao cho phù hợp. Màu trung tính là lựa chọn hàng đầu và chắc chắn bạn nên có trong tủ đồ của mình vì chúng giúp tôn lên vóc dáng của bạn. Nếu bạn thích màu sắc tươi sáng, hãy sử dụng chúng trong các phụ kiện như khăn bỏ túi hoặc cà vạt màu sáng sẽ rất hợp với trang phục trung tính.

Sử dụng các gam màu trung tính, nhẹ nhàngSử dụng các gam màu trung tính, nhẹ nhàng 

Người mập  nên mặc gì? Gợi ý những trang phục cần có trong tủ đồ 

Một vài item thời trang mà các chàng trai có thân hình đầy đặn nên sở hữu trong tủ đồ của mình bao gồm: 

Chọn áo sơ mi có cổ bẻ

Kiểu người có thân hình mập mạp sẽ phù hợp nhất với mẫu áo có cổ rộng tương đương. Có khá nhiều kiểu cổ áo xòe khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn kiểu phù hợp với cả dáng người và phong cách cá nhân. Sơ mi cổ bẻ chính là gợi ý tốt nhất giúp cho người mặc đảm bảo che đi được những khuyết điểm lớn trên cơ thể đồng thời hạn chế gây ra tình trạng mất cân đối vóc dáng. 

Lựa chọn các mẫu áo sơ miLựa chọn các mẫu áo sơ mi 

Áo khoác cho nam dáng người mập  

Áo khoác bomber cắt ngắn hoặc áo khoác da biker tạo nên vóc dáng  thon gọn hơn cho người mặc . Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu áo sơ mi thay cho áo khoác ngoài vào những thời điểm mùa hè. Trong thời tiết lạnh hơn, một chiếc áo khoác dài như trench coat  là cách tuyệt vời để tạo ấn tượng vừa giúp giữ ấm cho cơ thể. 

Các mẫu áo khoác cho nam giới có dáng người mậpCác mẫu áo khoác cho nam giới có dáng người mập 

Các mẫu áo len dành cho người mập 

Áo len cần phải làm bằng len hoặc cashmere với kiểu dáng ôm sát . Điều này giúp làm phẳng phần trước trên bụng và không bị phồng. Và hãy chọn cổ chữ V để tạo đường thẳng đứng. Nên chọn mẫu áo len cardigan để có thể đảm bảo ngoại hình bắt mắt nhất. Hãy chọn loại có cổ, giống như kiểu khăn choàng, để có vẻ ngoài vừa vặn nhưng vẫn giản dị.

Mẫu áo len mặt vào mùa đôngMẫu áo len mặt vào mùa đông 

Áo phông cho người mập 

Những mẫu áo phông oversize dành cho người mập chính là lựa chọn cần thiết nên bổ sung vào tủ đồ của nam giới. Thông thường những item này sẽ không quá rộng mà ôm vừa vặn, đủ để che đi các khuyết điểm đồng thời tạo cảm giác thoải mái tuyệt đối cho người mặc. Có thể chọn áo thun với họa tiết nổi bật khi phối đồ hoặc dùng mẫu thun trơn, mẫu áo unisex, không nên dùng họa tiết kẻ ngang. 

Các mẫu áo phông cho người mập phổ biến nhấtCác mẫu áo phông cho người mập phổ biến nhất 

Những mẫu quần cho nam giới mập 

Các mẫu quần ống rộng sẽ là lựa chọn tốt giúp che đi phần chân to của người mặc. Không nên lựa chọn quần short hay các mẫu cargo pant với túi phồng. Một chiếc quần chinos hoặc quần cạp trễ sẽ là gợi ý tối ưu nhất. Ngoài ra có thể chọn mẫu quần với cạp chun thay cho thắt lưng để đảm bảo sự thoải mái.

Phối đồ với các mẫu quần cho namPhối đồ với các mẫu quần cho nam 

MUA NGAY: Các Mẫu Quần Nam Metagent 

Sử dụng các bộ vest 

Một bộ vest được may đo cẩn thận sẽ phù hợp với hầu hết mọi người, kể cả những chàng trai có dáng người đầy đặn. Hãy đảm bảo rằng bạn chọn được một bộ vest tôn lên vóc dáng của mình với chất liệu vải tốt, bền. Màu sắc ưu tiên tone trung tính để không làm lộ vùng mỡ bụng, có thể kết hợp với áo thun hoặc sơ mi ở bên trong. 

Vest nam lịch lãm và sang trọngVest nam lịch lãm và sang trọng 

Kết luận 

Trên đây là những thông tin chung giải đáp cho câu hỏi người mập nên mặc gì đẹp và thời trang. Nếu bạn có thêm thắc mắc, hãy nhanh chóng theo dõi ngay Metagent để được giải đáp và cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất trên thị trường hiện nay. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg