Nguyên tắc mang giày tây: Bí quyết cho quý ông phong độ

Ngày xuất bản: 23/04/2024

Nâng tầm phong độ, khẳng định đẳng cấp phái mạnh cùng những bí quyết mang giày tây chuẩn mực. Bài viết này sẽ là cẩm nang hữu ích cho quý ông, giúp bạn lựa chọn và phối đồ với giày tây một cách hoàn hảo!

Giày tây là một phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi quý ông. Nó không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp nam tính, lịch lãm mà còn thể hiện gu thẩm mỹ và đẳng cấp của người sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn và phối đồ với giày tây sao cho phù hợp. Bài viết này của Metagent sẽ chia sẻ những nguyên tắc mang giày tây hoàn hảo cho cánh mày râu.

Gợi ý cách chọn giày tây phù hợp với trang phục của chàng

Giày tây không chỉ là phụ kiện đơn thuần, mà còn là điểm nhấn thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ của phái mạnh. Để phối giày tây phù hợp với trang phục và hoàn cảnh, hãy tham khảo tips sau đây nhé.

Phối hợp với trang phục lịch lãm

Để tạo nên phong thái sang trọng và chuyên nghiệp, những đôi giày tây da cao cấp với kiểu dáng đơn giản. Gam màu đen hoặc nâu chính là lựa chọn hoàn hảo cho quý ông. Kết hợp hài hòa cùng suit hoặc vest có màu sắc tương đồng, bạn sẽ ghi điểm tuyệt đối với vẻ ngoài thanh lịch và đẳng cấp.

Phối hợp với trang phục lịch lãm

Phối hợp với trang phục lịch lãm

Kết hợp outfit theo phong cách Casual

Bên cạnh sự lịch lãm và sang trọng, giày tây còn là điểm nhấn hoàn hảo cho phong cách Casual đầy trẻ trung và cá tính. Thay thế cho những đôi giày tây cổ điển cứng nhắc, hãy mạnh dạn lựa chọn những kiểu dáng giày tây trẻ trung hơn như giày lười, giày loafer. 

Quần jean slim fit cùng áo thun polo basic sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày năng động. Ngoài ra, chàng nên kết hợp cùng balo da hoặc balo đi học nam đơn giản sẽ là phụ kiện "must-have" cho phong cách Casual. 

Kết hợp outfit theo phong cách Casual

Kết hợp outfit theo phong cách Casual

Phối giày tây theo phong cách Vintage

Là tín đồ của phong cách Vintage, bạn không thể bỏ qua những đôi giày tây da lộn hoặc da bò mang đậm dấu ấn thời gian. Thiết kế cổ điển, gam màu trầm ấm như nâu, be, vàng sẽ đưa bạn trở về những thập niên trước đầy hoài niệm.

Phối giày tây theo phong cách Vintage

Phối giày tây theo phong cách Vintage

Để hoàn thiện "bức tranh Vintage" đầy ấn tượng, hãy kết hợp những đôi giày tây này cùng quần chinos thanh lịch. Ngoài ra, item áo sơ mi họa tiết nhã nhặn hoặc áo khoác blazer cũng đều là những món đồ thời thượng. Đừng quên điểm xuyết thêm những phụ kiện như khăn quàng cổ, mũ nồi hay cặp da để tạo điểm nhấn cho outfit.

ĐỌC THÊM: 7 cách mix đồ chụp ảnh ngoại cảnh cho nam nhất định phải biết

Mix-match giày tây nam với style Normcore

Normcore, xu hướng thời trang đề cao sự giản dị và thoải mái, cũng không ngoại lệ khi kết hợp với giày tây nam. Thay vì những thiết kế cầu kỳ, phức tạp, hãy ưu tiên những đôi giày tây đơn giản, basic như giày Oxford hoặc Derby để hoàn thiện phong cách Normcore đầy tinh tế. Các chàng trai có thể tuỳ ý mix-match với nhiều loại trang phục khác nhau. Từ các item hiện đại đến sporty với outfit thể thao kết hợp cùng tất vớ thể thao.

Mix-match giày tây nam với style Normcore

Mix-match giày tây nam với style Normcore

Lưu ý về kiểu dáng giày tây mà bạn chọn

Nên chọn những đôi giày tây có kiểu dáng phù hợp với kích thước thoải mái. Ngoài ra, nếu bạn có chiều cao khiêm tốn, hãy chọn những đôi giày tây độn đế để giúp bạn trông cao hơn. Ngược lại, nếu bạn cao ráo, bạn có thể thoải mái lựa chọn những kiểu dáng giày tây khác nhau.

Lưu ý về kiểu dáng giày tây mà bạn chọn

Lưu ý về kiểu dáng giày tây mà bạn chọn

Một số kiểu giày tây phổ biến hiện nay mà chàng nên biết

Để giúp cánh mày râu nắm bắt xu hướng thời trang hiện đại. Metagent sẽ giới thiệu một số kiểu giày tây phổ biến mà chàng nên biết để tự tin khẳng định phong cách bản thân.

Giày Oxford

Nhắc đến những đôi giày tây kinh điển, không thể không kể đến Oxford - "ông vua" trong làng thời trang nam. Nổi bật với thiết kế ôm sát cổ chân, dây buộc kín đáo, Oxford mang đến vẻ đẹp lịch lãm và sang trọng cho phái mạnh. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những dịp trang trọng như sự kiện, đám cưới hay môi trường công sở chuyên nghiệp.

Giày Oxford

Giày Oxford

Kiểu giày Derby

Bên cạnh Oxford lịch lãm, Derby cũng là một lựa chọn phổ biến cho những ai yêu thích phong cách giày tây. Mang nét đẹp trẻ trung, năng động và linh hoạt hơn so với "người anh em" Oxford. Derby dần trở thành xu hướng được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Kiểu giày Derby

Kiểu giày Derby

Mẫu giày tây Chelsea Boots

Chelsea Boots -  những đôi bốt cổ lửng ôm sát cổ chân với thiết kế đặc trưng không dây buộc. Hai bên co giãn cùng mấu vải phía sau để dễ dàng mang xỏ. Ngày nay  item này đã trở thành biểu tượng thời trang vượt thời gian, được ưa chuộng bởi sự linh hoạt, tiện lợi và khả năng phối đồ đa dạng.

Mẫu giày tây Chelsea Boots

Mẫu giày tây Chelsea Boots

MUA NGAY: Áo Polo Nam Metagent

Giày Chukka Boots

Nếu các quý ông đang tìm kiếm một đôi giày tây vừa lịch lãm, vừa năng động thì Chukka Boots chính là lựa chọn lý tưởng. Với thiết kế cổ lửng đặc trưng, Chukka Boots đã chinh phục các tín đồ thời trang nam. Chukka Boots phổ biến một phần cũng bởi sự linh hoạt và khả năng phối đồ đa dạng của nó.

Giày Chukka Boots

Giày Chukka Boots

Cách bảo quản và chăm sóc giày tây đúng cách

Để giữ cho những đôi giày tây luôn bền đẹp như mới, cánh mày râu cần có cách bảo quản và chăm sóc đúng cách. Tránh xếp chồng giày lên nhau vì có thể khiến giày bị gãy form hoặc trầy xước. 

Nên cất giữ mỗi đôi giày trong hộp riêng hoặc trên kệ giày có ngăn cách để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, sau mỗi lần sử dụng, hãy dùng khăn mềm để lau sạch bụi bẩn trên giày. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh giày tây chuyên dụng.

Cách bảo quản và chăm sóc giày tây đúng cách

Cách bảo quản và chăm sóc giày tây đúng cách

Lời kết

Với những chia sẻ trên của Metagent, hy vọng chàng đã có thêm kiến thức về cách chọn và bảo quản giày tây. Đừng quên rằng, một đôi giày tây phù hợp không chỉ giúp bạn tự tin khẳng định phong cách mà còn thể hiện sự tôn trọng bản thân và những người xung quanh. Hãy biến những bước chân của bạn trở nên thanh lịch và đẳng cấp hơn cùng những đôi giày tây hoàn hảo!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg