Phối Áo Sơ Mi Khoác Ngoài - Gợi Ý 11+ Outfit Thu Hút Mọi Ánh Nhìn 

Ngày xuất bản: 28/06/2024

Phối áo sơ mi khoác ngoài đơn giản nhưng nâng tầm phong cách của phái mạnh một cách nhanh chóng. Cùng tham khảo ngay những gợi ý mix - match hoàn hảo mà bạn có thể áp dụng trong bài viết dưới đây của Metagent nhé!

Phối áo sơ mi khoác ngoài nam được rất nhiều chàng trai yêu thích và lựa chọn sử dụng bởi chúng đem đến cảm giác phóng khoáng, năng động rất riêng. Có nhiều phong cách phối đồ khác nhau với item này để các tín đồ thời trang có thể tham khảo. Cùng cập nhật thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây của Metagent ngay nhé!

Cách phối áo sơ mi cho mùa xuân/hè 

Phối áo sơ mi cho mùa xuân hè chủ yếu tập trung vào những outfit có sự thoải mái và thoáng mát nhất định để phù hợp với khí hậu. Trong đó bạn có thể tham khảo ngay một số cách phối đồ thời thượng như:

Mix áo sơ mi khoác ngoài với áo thun 

Nếu yêu thích sự đơn giản và không quá cầu kỳ thì bạn có thể lựa chọn phối đồ với áo sơ mi khoác ngoài cùng áo thun. Áo thun được lựa chọn có thể dùng mẫu trơn hoặc có họa tiết tùy thuộc vào sở thích của từng người. Outfit này vừa mang lại sự thoải mái lại vừa cơ bản và thời thượng, thích hợp để  mặc đi học, đi làm. Các chàng trai nên  phối thêm với một vài phụ kiện khác như túi xách hoặc mũ để thêm phần năng động. 

Phối áo sơ mi khoác ngoài với áo thun namPhối áo sơ mi khoác ngoài với áo thun nam 

Phối áo sơ mi khoác ngoài với áo tank top 

Áo tank top mặc trong và mix thêm sơ mi khoác ngoài chính là lựa chọn hoàn hảo vào mùa hè hoặc những ngày thời tiết nóng bức. Để tăng thêm cá tính bạn có thể mix cùng với quần jeans rách gối hoặc các mẫu jogger, quần túi hộp cá tính. Mix cùng sneaker hoặc mẫu giày thể thao nếu bạn muốn outfit mang cảm giác sporty hơn. Bộ trang phục thoáng mát, phù hợp đi chơi hoặc tập luyện thể chất, thể thao. 

Mix áo tank top chung với áo sơ mi thời trangMix áo tank top chung với áo sơ mi thời trang 

Phối sơ mi Hawaii khoác ngoài 

Áo sơ mi Hawaii là trang phục được yêu thích của nhiều tín đồ thời trang, đặc trưng của chúng là những thiết kế rực rỡ và nhiều họa tiết. Bạn có thể lựa chọn mix trang phục với họa tiết đơn giản, màu sắc trung tính. Tốt nhất là lựa chọn mẫu áo thun hoặc quần trơn, ít hoa văn để tránh làm rối mắt. Phụ kiện đi kèm có thể chọn dép sandals, mũ lưỡi trai hoặc kính râm để tạo điểm nhấn nổi bật cho outfit. 

Áo sơ mi Hawaii kết hợp chung khi khoác ngoàiÁo sơ mi Hawaii kết hợp chung khi khoác ngoài 

ĐỌC THÊM: Quần Short Nam Bermuda - Phân Loại, Cách Phối Đồ Và Lưu Ý Khi Sử Dụng 

Mix áo sơ mi nam flannel 

Sơ mi nam flannel là mẫu áo có họa tiết kẻ sọc hoặc ô vuông, thường được sử dụng làm áo khoác bên ngoài và kết hợp chung với những item khác. Việc phối đồ với item này không quá phức tạp, chủ yếu cần các chàng trai xác định rõ phong cách mình theo đuổi, cá tính và phá cách có thể chọn áo tank top mix jeans rách. Lịch sự và gọn gàng có thể chọn áo flannel kết hợp chung với thun hoặc polo, quần kaki. 

Sơ mi Flannel dùng khi khoác ngoàiSơ mi Flannel dùng khi khoác ngoài 

Cách phối áo sơ mi khoác ngoài cho mùa thu 

Mùa thu thời tiết sẽ không quá nóng nhưng cũng không lạnh, rất thích hợp cho những bộ trang phục có độ dày vừa phải, mát mẻ. Gợi ý một vài outfit bạn có thể tham khảo và lựa chọn để phối trong tủ đồ của mình như: 

Mix áo sơ mi khoác ngoài với áo thun tay dài 

Mix áo sơ mi khoác ngoài với áo thun tay dài chất liệu nỉ hoặc da cá là gợi ý phù hợp vào mùa đông cho những người muốn sở hữu outfit vừa trẻ trung nhưng vẫn có khả năng giũ ấm. Phối thêm mũ và giày sneaker là đủ để bạn ra ngoài mà không cần thêm bất cứ phụ kiện nổi bật nào khác. Chú ý đến yếu tố liên quan đến màu sắc. Không nên mix quá 3 màu trong cùng một bộ trang phục để tránh cảm giác bị rối mắt. 

Mix áo sơ mi khoác ngoài với áo thun tay dàiMix áo sơ mi khoác ngoài với áo thun tay dài 

Áo sơ mi nhung tăm mix với quần jeans 

Sơ mi nhung đặc biệt hơn một chút so với những item thông thường, chất liệu vải sẽ dày dặn hơn đồng thời có độ mềm mịn và khả năng giữ ấm tốt. Tuy nhiên chúng thường ít thấm hút mồ hôi cũng như độ thoáng khí kém.

Chính vì vậy bạn nên ưu tiên mix đồ với mẫu áo này vào những ngày thời tiết lạnh hơn. Quần jeans sẽ là lựa chọn phù hợp nhất nếu bạn chưa biết nên phối chúng với item nào để nổi bật và cuốn hút hơn. 

Áo sơ mi nhung tăm mix với quần jeansÁo sơ mi nhung tăm mix với quần jeans 

Phối áo sơ mi khoác ngoài cùng sweater mỏng 

Mẫu sweater mỏng thường được làm từ nỉ bông hoặc thun da cá với phần thân liền và không có mũ. Khả năng giữ ấm của mẫu áo này tương đối tốt chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể mix - match vào mùa thu hoặc mùa đông (những ngày có nắng).

Không có bất cứ quy tắc nào về việc cần mix trang phục như thế nào. Tuy nhiên bạn nên chọn áo sơ mi có kích cỡ rộng hơn một chút để đảm bảo không bị khó chịu khi sử dụng. 

Phối áo sơ mi khoác ngoài cùng sweater mỏngPhối áo sơ mi khoác ngoài cùng sweater mỏng 

Mix áo thun cổ trụ với áo sơ mi  

Nếu bạn muốn trang phục trông lịch sự và gọn gàng hơn thì nên kết hợp áo sơ mi khoác bên ngoài với mẫu thun cổ trụ. Thun cổ trụ phải là mẫu áo tay dài có khả năng giữ ấm nhưng vẫn đảm bảo thấm hút mồ hôi tốt.

Outfit này dùng đi chơi hoặc đi làm hay tham gia các hoạt động thể thao, ngoài trời đều phù hợp. Ưu tiên các trang phục có khả năng co giãn cao hơn cũng như thuận tiện cho quá trình di chuyển của người mặc. 

Mix áo thun cổ trụ với áo sơ miMix áo thun cổ trụ với áo sơ mi  

Phối đồ với áo sơ mi dáng khoác ngoài mùa đông 

Mùa đông là thời điểm thời tiết lạnh giá nhất nên yêu cầu của outfit vừa phải thời trang, vừa tăng cường hiệu quả giữ ấm cơ thể. Bạn có thể tham khảo ngay một số gợi ý set đồ đáp ứng hai tiêu chí này như sau: 

Outfit phối áo sơ mi khoác ngoài với áo hoodie 

Layer hai lớp bao gồm áo hoodie và áo khoác ngoài chính là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho mùa đông lạnh giá. Áo hoodie với phần mũ trùm đầu được làm từ chất liệu dày dặn sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ cơ thể.

Khi đó áo sơ mi chủ yếu đóng vai trò làm điểm nhấn giúp outfit nổi bật hơn. Do phần áo hoodie có độ dày khá lớn nên bạn cần chọn áo sơ mi form rộng dáng dài để không bị trật. 

Outfit phối áo sơ mi khoác ngoài với áo hoodieOutfit phối áo sơ mi khoác ngoài với áo hoodie 

Mix áo len cổ tròn với sơ mi 

Áo len cổ tròn và áo sơ mi cũng là gợi ý mà bạn có thể tham khảo cho outfit mùa đông của mình. Trong đó áo sơ mi nên chọn chất liệu nhung dày dặn, áo len cổ tròn sẽ phù hợp với nhiều vóc dáng cơ thể khác nhau, khi kết hợp với sơ mi sẽ tăng khả năng làm ấm.

Nên chọn len có thiết kế hơi bó một chút vào  người, bạn cũng có thể kết hợp thêm với một vài phụ kiện khác như túi xách hoặc giày, mũ, khăn choàng,... 

Mix áo len cổ tròn với sơ miMix áo len cổ tròn với sơ mi 

MUA NGAY: Áo Sơ Mi Nam Metagent 

Sự kết hợp giữa áo sơ mi với áo len cổ lọ 

Một lựa chọn khác được rất nhiều chàng trai lựa chọn hiện nay khi phối chung với áo sơ mi vào mùa đông chính là áo len cổ lọ. Phần cổ lọ đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ cổ của người mặc, mặt khác item này cũng mang lại cảm giác lịch lãm và nam tính nhất định.

Khi phối cùng với áo sơ mi sẽ có cảm giác cool ngầu không kém gì so với việc mix áo len cổ lọ với các mẫu leather jacket. Bạn có thể chọn mặc thêm với quần jeans, quần tây hay kaki và đi cùng boot. 

Sự kết hợp giữa áo sơ mi với áo len cổ lọSự kết hợp giữa áo sơ mi với áo len cổ lọ 

Kết luận 

11+ cách phối áo sơ mi khoác ngoài đẹp và thời trang nhất đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên để bạn có thể dễ dàng tham khảo. Mong rằng bài viết của Metagent có thể giúp ích cho bạn trong việc mix - match trang phục hiệu quả nhất. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg