Phối Áo Sơ Mi Với Vest - Gợi Ý Cách Mix Đồ Chuẩn Lịch Lãm Cho Nam

Ngày xuất bản: 15/08/2024

Phối áo sơ mi với vest như thế nào để trông thật thời trang và phá cách? Cùng tham khảo thêm những gợi ý chi tiết dưới đây cùng Metagent ngay nhé! 

Phối áo sơ mi với vest là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chàng trai trong mọi trường hợp khác nhau. Bạn có thể biến tấu chúng theo phong cách lịch lãm hoặc cá tính tùy thuộc vào sở thích của mình. Tham khảo ngay gợi ý phối đồ chi tiết có trong bài viết dưới đây của Metagent để lựa chọn cho mình một outfit chất lượng nhất nhé!

Tại sao nên phối áo sơ mi với vest 

Sơ mi và vest là hai item thời trang phổ biến, được yêu thích nhất thời điểm hiện tại trong tủ đồ của các tín đồ thời trang. Chàng trai hoàn toàn có thể biến tấu linh hoạt và lựa chọn sử dụng các item khác nhau khi mix - match nhằm mang lại một outfit chất lượng, phù hợp với mọi mục đích sử dụng. 

Bạn có thể lựa chọn áo sơ mi với kiểu dáng cổ điển hoặc mẫu áo thiết kế với họa tiết, nhiều màu sắc tùy thuộc vào phong cách phối đồ. Thông thường với phong cách thời trang cá tính, bạn nên lựa chọn kiểu áo có họa tiết và ngược lại nếu theo đuổi phong cách lịch làm thì có thể ưu tiên mẫu áo với thiết kế đơn giản, dáng trơn classic. 

Khi phối đồ với các mẫu áo sơ mi trơn, khách hàng nên chọn áo vest có họa tiết và ngược lại. Có thể phối sơ mi trơn với vest trơn nhưng nên hạn chế 2 item có nhiều họa tiết vì sẽ dễ bị rối mắt. Chất liệu cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý, nên chọn các mẫu áo sơ mi nano tech hoặc sơ mi vải bamboo để đảm bảo thoáng khí, mềm mại. 

Phối áo sơ mi với vest là lựa chọn của nhiều ngườiPhối áo sơ mi với vest là lựa chọn của nhiều người 

Những mẹo phối áo sơ mi với áo vest cho nam 

Để phối áo sơ mi với áo vest đẹp nhất thì bạn có thể tham khảo ngay một số mẹo dưới đây từ tín đồ thời trang: 

Phối áo sơ mi với áo vest và quần tây 

Nếu bạn muốn sở hữu một outfit đảm bảo mang lại sự lịch lãm, sang trọng để có thể tham gia các sự kiện, dự hội nghị hay hội hợp thì gợi ý hoàn hảo nhất chính là áo sơ mi mix vest và quần tây. Ưu tiên mẫu áo sơ mi trơn kết hợp với áo vest đơn giản, tối màu. Quần tây nên chọn dáng suông vừa vặn và không cần nhiều chi tiết, họa tiết. Có thể phối thêm với phụ kiện như giày tây để tăng sự nổi bật. 

Phối áo sơ mi với áo vest và quần tây đơn giảnPhối áo sơ mi với áo vest và quần tây đơn giản 

ĐỌC THÊM: Mix - Match Cùng Áo Sơ Mi Nam Với 8+ Mẫu Áo Hot Nhất Hiện Nay

Mix áo sơ mi và vest với quần jeans 

Để outfit của bạn trông trẻ trung hơn thì hãy ưu tiên lựa chọn mix áo sơ mi với vest và quần jeans nam. Quần jeans là item không thể thiếu trong tủ đồ của chàng trai, chúng mang lại vẻ ngoài nam tính, lịch lãm nhưng cũng không kém phần trẻ trung, năng động. Bạn có thể phối cùng với giày sneaker trắng hoặc đen, chú ý tông màu của các item trong quá trình phối đồ. 

Cặp bài trùng giữa quần jeans và áo sơ mi cùng vestCặp bài trùng giữa quần jeans và áo sơ mi cùng vest

Phối áo sơ mi họa tiết nhiệt đới với áo vest 

Những mẫu áo sơ mi họa tiết nhiệt đới thường có đặc điểm chính là sự sặc sỡ, nhiều gam màu nổi bật cùng hoa văn độc đáo. Nếu chàng trai không yêu thích sự nổi bật thì sẽ không thực sự phù hợp với item này. Lựa chọn phối đồ với áo sơ mi nhiệt đới và vest thì bạn cần chú ý đến sự hài hòa về chi tiết. Không nên chọn mẫu áo vest với họa tiết để tránh bị rối mắt. 

Phối áo sơ mi nhiệt đới cùng với vestPhối áo sơ mi nhiệt đới cùng với vest 

Kết hợp áo sơ mi trơn với áo vest họa tiết 

Các chàng trai cũng có thể lựa chọn phối áo sơ mi trơn và áo vest họa tiết khi mặc. Mẫu áo vest họa tiết thường bao gồm họa tiết răng sói, chấm bi, kẻ sọc hoặc họa tiết caro,... Tương tự như khi phối đồ với sơ mi họa tiết, các chàng trai cũng cần chú ý không nên sử dụng quá hai item có nhiều họa tiết với nhau. Tốt nhất là phối với mẫu áo sơ mi trơn sau đó kết hợp thêm với một số phụ kiện cơ bản khác. 

Kết hợp áo sơ mi trơn với áo vest họa tiếtKết hợp áo sơ mi trơn với áo vest họa tiết 

Sơ mi linen kết hợp với áo vest 

Mẫu áo sơ mi linen được nam giới yêu thích vì sở hữu thiết kế độc đáo, chất liệu vải sử dụng mềm mại và thoáng khí tuyệt đối. Do đó trong quá trình mặc, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu. Kết hợp với áo vest sẽ giúp bạn có vẻ ngoài trẻ trung hơn, không mang lại cảm giác trưởng thành hay nghiêm túc như mẫu áo sơ mi cotton. Tuy nhiên do đặc tính dễ nhăn nên trước khi phối áo sơ mi linen với vest bạn nên là kỹ. 

Mẫu sơ mi Linen hiện đại kết hợp với áo vestMẫu sơ mi Linen hiện đại kết hợp với áo vest 

Phối áo sơ mi và vest cùng với phụ kiện 

Phụ kiện là yếu tố quan trọng không thể thiếu nếu bạn đang muốn phối item sơ mi với vest. Trong đó có một vài phụ kiện như giày, mũ, kính râm, cà vạt, ghim cài áo, khăn tay,... Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và mục đích bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình. Chú ý không dùng quá  nhiều phụ kiện khác nhau trong cùng một bộ trang phục để tránh cảm thấy rối mắt. 

Mix- match trang phục với phụ kiện đi kèmMix - match trang phục với phụ kiện đi kèm 

MUA NGAY:  Áo Sơ Mi Nam Metagent 

Những lưu ý quan trọng khi phối áo sơ mi và vest 

Trong quá trình phối áo sơ mi và vest, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng dưới đây để đảm bảo outfit trẻ trung và gọn gàng nhất: 

Chú ý kết hợp màu sắc hài hòa: Màu sắc hài hòa là yếu tố quyết định tới 80% giá trị thẩm mỹ của cả outfit. Nên phối đồ theo bánh xe màu sắc để đảm bảo sự đồng nhất, có thể mix theo gam màu tương đồng, tương phản hoặc tone sur tone. Cặp màu tương phản được sử dụng nhiều nhất là trắng - đen, xanh - đen, đỏ - trắng hoặc đỏ - đen. 

Chọn quần khi phối đồ: Có nhiều mẫu quần khác nhau để bạn lựa chọn khi mix đồ cùng sơ mi và vest. Trong đó phổ biến nhất là quần tây, quần jeans, quần kaki/chinos,... bạn có thể cân đối chiều cao, cân nặng để chọn form quần vừa vặn nhất. Không nên chọn quần chật vì có thể làm ảnh hưởng tới cảm nhận của người sử dụng. 

Phụ kiện đi kèm các outfit: Chú ý chọn phụ kiện hài hòa với tổng thể, nên chọn cà vạt vào những dịp quan trọng như sự kiện, hội họp, mix chung cùng với giày tây. Nếu đi chơi, du lịch có thể chọn sneaker đi kèm với kính râm hoặc một số phụ kiện khác như mũ, vòng tay, đồng hồ,... 

Một số lưu ý cần nắm rõ khi phối đồMột số lưu ý cần nắm rõ khi phối đồ 

Kết luận 

Như vậy nhưng gợi ý phối áo sơ mi với vest đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên của Metagent để các chàng trai có thể thuận tiện theo dõi. Đừng quên cập nhật thêm những thông tin chi tiết khác cùng chúng tôi về phong cách thời trang và phối đồ từ hôm nay nhé! 

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg