Tips Phối Đồ Người Mạng Hỏa Hợp Phong Thủy, Đón May Mắn 

Ngày xuất bản: 21/10/2023

Phôi đồ cho người mạng Hỏa nên chú ý tới màu sắc tương sinh, tương khắc cũng như sự phối hợp hài hòa giữa các item để mang lại outfit phù hợp nhất để diện mỗi ngày.

Từ lâu việc lựa chọn trang phục phù hợp với bản mệnh nhằm cầu mong may mắn và thuận lợi đã rất phổ biến, nhất là đối với những người theo “hệ tâm linh”. Tips phối đồ người mệnh Hỏa trong bài viết dưới đây sẽ mang lại cho bạn thông tin chi tiết nhất về màu sắc tương sinh, tương khác, cách kết hợp trang phục vừa phong cách vừa may mắn. Cùng đón đọc với Metagent ngay nhé. 

Thông tin chung về đặc điểm của những người mạng Hỏa

Trong quy luật ngũ hành, Hỏa là một yếu tố không thể thiếu, những người mang mệnh Hỏa cũng được đánh giá là có tính cách độc đáo, thu hút người khác. 

Mệnh Hỏa là gì? 

Mệnh Hỏa trong âm dương ngũ hành được coi là đại diện tiêu biểu của lửa với màu sắc rực rõ. Người mang mệnh Hỏa thường sinh vào những năm 1934, 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 198, 1994, 2008, 2009, 2016, 2017, 2024,...Ý nghĩa của mệnh Hỏa là sự nồng nhiệt, quả cảm và cháy bỏng. 

Mệnh Hỏa là một trong số những yếu tố quan trọng của Ngũ HànhMệnh Hỏa là một trong số những yếu tố quan trọng của Ngũ Hành 

Tính cách của những người mệnh Hỏa

Do ảnh hưởng từ bản mệnh của mình, những người thuộc mệnh Hỏa thường có tính cách rất năng động, nhiệt huyết, có sự quyết tâm cao để đạt được mục tiêu đề ra. Họ cũng là người rất độc lập và cởi mở trong mọi vấn đề từ công việc tới cuộc sống. 

Hầu như những người mệnh Hỏa đều rất hướng ngoại, họ thích làm trung tâm của mọi sự chú ý. Bên cạnh đó, họ cũng thường xuyên tham gia nhiều hoạt động xã hội, ngoại khóa, là người xây dựng và gắn kết các mối quan hệ với mọi người xung quanh.  

Mệnh Hỏa thích hợp với những trang phục có màu ấm, nóng. Khi nắm bắt được điều này bạn có thể dễ dàng hơn trong việc phối hợp quần áo và tạo ra những outfit trẻ trung, năng động, bắt mắt. 

Phối đồ người mệnh hỏa nên chọn màu gì? 

Khi phối đồ người mệnh hỏa, bạn nên ưu tiên những màu sắc tương sinh để tạo ra sự cân bằng tích cực. Một số gam màu phổ biến trong làng thời trang hợp với bản mệnh này bạn có thể tham khảo như: 

Mix đồ người mạng hỏa với trang phục màu đỏ 

Đại diện của những người mệnh Hỏa là lửa chính vì vậy, màu sắc tương sinh của họ là sắc đỏ. Trong thời trang, đỏ được coi là màu sắc đầy quyền lực và sang trọng, gam màu này xuất hiện trong hầu hết các bộ sưu tập cao cấp cũng như thời trang thường ngày. 

Người mệnh Hỏa có thể kết hợp các item quần/áo đỏ với nhau để mang lại may mắn và những điều thuận lợi. Đặc biệt màu sắc này không quá kén da, kén dáng nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau để tạo nên outfit có tổng thể hài hòa nhất. 

Đỏ là màu sắc đặc trưng của những người mạng HỏaĐỏ là màu sắc đặc trưng của những người mạng Hỏa 

Kết hợp những set đồ có màu xanh lá 

Trong phong thủy, màu xanh lá là màu sắc phù hợp với những  người mệnh Hỏa bởi chúng là đại diện của Mộc, Mộc sinh Hỏa. Do đó, tủ đồ của bạn không nên thiếu đi màu sắc nổi bật này. 

Màu xanh lá được phân loại thành xanh đậm và xanh nhạt, trong đó xanh đậm có khả năng tôn da ngược lại xanh nhạt có thể khiến cho làn da của bạn xỉn màu. Xanh lá cũng khá khó phối với những màu khác, một số màu phù hợp nhất bao gồm đen, trắng và be.

Xanh lá là tông màu tương sinh với mệnh HỏaXanh lá là tông màu tương sinh với mệnh Hỏa 

Lựa chọn màu cam phong thủy 

Màu cam mang ý nghĩa của những điều tích cực và nguồn năng lượng dồi dào, đây cũng là gam màu giúp bạn nổi bật cho dù xuất hiện ở bất cứ đâu. Trong thời trang, màu cam cũng được giới mộ điệu yêu thích với những item phá cách và độc đáo. Bạn có thể phối hợp với nhiều màu sắc khác giúp cho bộ trang phục có thêm điểm nhấn như tím, trắng hoặc nâu,...

Phối đồ người mệnh Hỏa nên chọn màu camPhối đồ người mệnh Hỏa nên chọn màu cam 

Phối trang phục với màu hồng 

Đại diện cho sự lãng mạn và dịu dàng, hồng cũng được đánh giá là một trong những gam màu có thể đem đến nhiều may mắn và thành công cho người mệnh Hỏa. Bạn đừng e ngại màu sắc này khó phối đồ, trên thực tế hồng có thể mix & match linh hoạt với rất nhiều phong cách khác nhau từ trẻ trung, phá cách tới dịu dàng, lịch lãm. Chỉ cần kết hợp trang phục đơn giản cùng chút phụ kiện là bạn đã tự tin xuống phố và thu hút được mọi ánh nhìn. 

Linh hoạt kết hợp gam hồng trong outfit của mìnhLinh hoạt kết hợp gam hồng trong outfit của mình 

Người mạng Hỏa nên chọn màu tím 

Người mạng Hỏa nên chọn cho mình ít nhất một item màu tím trong tủ đồ của mình. Đây không chỉ là gam màu phong thủy mà còn giúp bạn lãng mạn và nổi bật hơn. Bên cạnh đó, những outfit kết hợp với sắc tím thường được đánh giá là rất trendy và năng động. Tuy nhiên vì màu sắc này có phần “nữ tính” nên bạn cũng cần cẩn thận hơn trong quá trình mix đồ để tránh khiến tổng thể bộ trang phục quá sến.

Màu tím phù hợp mệnh Hỏa nhưng cần cách phối đồ phù hợpMàu tím phù hợp mệnh Hỏa nhưng cần cách phối đồ phù hợp 

Những màu sắc kiêng kỵ khi phối đồ người mệnh Hỏa 

Bên cạnh những màu sắc tương sinh phù hợp, người mệnh Hỏa khi phối đồ cũng nên lưu ý hạn chế sử dụng những gam màu kiêng kỵ. Trong đó phổ biến nhất là những hệ màu đại diện của hành Thủy. 

Không chọn màu xanh dương

Phối đồ người mệnh Hỏa nên cân nhắc màu xanh dương, đây là gam màu gợi sự liên tưởng tới bầu trời và nước biển. Do đó chúng xung khắc với Hỏa, khi mặc sẽ không mang lại điều may mắn, thậm chí nhiều người còn cho rằng chúng có thể dập tắt đi sự nhiệt huyết và bùng cháy của bạn. 

Màu xanh dương đại diện mệnh Thủy, xung khắc mệnh HỏaMàu xanh dương đại diện mệnh Thủy, xung khắc mệnh Hỏa 

Hạn chế mặc màu trắng 

Mặc dù trắng là gam màu cơ bản và phổ biến nhất trong thời trang nhưng nếu là người mệnh Hỏa bạn cũng nên hạn chế sử dụng màu sắc này. Tất cả những trang phục có màu trắng đều sẽ xung khắc với mệnh Hỏa, khiến bạn không gặp được may mắn trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, nếu không phải trường hợp bắt buộc bạn hãy thay thế trắng bằng những gam màu phù hợp hơn. 

Hạn chế sử dụng màu trắng trong outfit của người mệnh HỏaHạn chế sử dụng màu trắng trong outfit của người mệnh Hỏa 

Màu đen xung khắc

Một điều khá bất lợi khi phối đồ người mệnh Hỏa chính là bạn xung khắc với cả hai gam màu cơ bản và thông dụng nhất trên thế giới. Màu đen cũng được đưa vào danh sách không nên bổ sung vào tủ đồ của mệnh Hỏa, bạn hãy chú ý điều này để lựa chọn được cho mình một outfit phù hợp và đẹp mắt.  

Tông đen không phù hợp với những người thuộc hành HỏaTông đen không phù hợp với những người thuộc hành Hỏa 

Màu vàng, nâu và xám 

Một số tông màu khác như vàng, nâu và xám hầu như không được sử dụng bởi những người mệnh Hỏa. Nếu muốn hạn chế tối đa những điều không may mắn cung như thu hút nguồn năng lượng tích cực, bạn nên chủ động giảm thiểu phối đồ với những màu sắc xung khắc này.

Nâu, vàng, xám nên hạn chế sử dụng trong trang phục của người mệnh HỏaNâu, vàng, xám nên hạn chế sử dụng trong trang phục của người mệnh Hỏa 

Những tips phối đồ người mệnh Hỏa cần biết

Để có thể sở hữu một outfit năng động, trendy và đẹp mắt, người mệnh Hỏa nên chú ý đến một số điểm dưới đây: 

  • Màu sắc tương sinh với người mệnh Hỏa khá  nổi bật, do đó bạn nên tiết chế sử dụng quá nhiều gam màu trong cùng một outfit. 
  • Không nên sử dụng màu sắc tương khắc tuy nhiên nếu sử dụng với những phụ kiện thời trang nhỏ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều. 
  • Trên thực tế bạn vẫn có thể sử dụng những màu sắc tương khắc nhưng hãy chú ý không nên phối quá nhiều, đặc biệt là vào những dịp quan trọng.
  • Để bộ trang phục thêm phần nổi bật, bạn nên phối đồ cùng với cá loại phụ kiện khác nhau. Nên chọn phụ kiện với màu sắc tương ứng để thu hút thêm may mắn.

Những tip phối đồ giúp người mệnh Hỏa luôn nổi bậtNhững tip phối đồ giúp người mệnh Hỏa luôn nổi bật 

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết hướng dẫn bạn đọc cách phối đồ người mệnh Hỏa phù hợp nhất. Nếu có thêm bất cứ thắc mắc hoặc thông tin nào cần giải đáp, bạn hãy liên hệ ngay với Metagent để nhận câu trả lời cụ thể cũng như cập nhật những thông tin về thời trang mới nhất từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg