Các Nguyên Tắc Phối Đồ Đẹp Cho Nam Đơn Giản Và Thời Trang Nhất 2024

Ngày xuất bản: 17/07/2024

Phối đồ đẹp với nhiều phong cách thời trang khác nhau cho các chàng trai sẽ được bật mí ngay trong bài viết chi tiết dưới đây của Metagent ngay nhé! 

Phối đồ đẹp cho nam giới tập trung vào những yếu tố liên quan tới màu sắc, sự đơn giản, thời thượng cũng như nguyên tắc mix - match hài hòa nhất. Để sở hữu cho mình một outfit phù hợp, bạn có thể tham khảo ngay những thông tin có trong bài viết tổng hợp và hướng dẫn dưới đây của Metagent ngay nhé! 

Những nguyên tắc phối đồ đẹp cho nam đơn giản nhất 

Việc áp dụng những nguyên tắc trong phối đồ nam sẽ giúp cho bộ trang phục của người mặc trở nên cuốn hút cũng như tăng giá trị thẩm mỹ. Một vài nguyên tắc phối đồ đơn giản dưới đây có thể giúp ích cho bạn: 

Chú ý phối đồ theo màu sắc 

Nguyên tắc phối đồ đẹp theo màu sắc dành cho nam giới là một trong số những yêu cầu cơ bản mà bạn cần phải chú ý. Trong số các cách mix match màu sắc thì phối đồ theo gam màu tương đồng và tương phản là hai phương pháp được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. 

Màu sắc tương đồng có thể dựa trên bánh xe màu sắc để lựa chọn, ngoài ra còn có cách mix tone sur tone đơn giản. Phong cách này phù hợp với những chàng trai yêu thích sự nhẹ nhàng và đơn giản. Đối với những người thích phong cách cá tính hơn thì nên lựa chọn các item màu sắc tương phản như cặp màu trắng - đen, đỏ - đen, xanh - trắng,... 

Chú ý phối đồ dựa trên nguyên tắc mắc sắcChú ý phối đồ dựa trên nguyên tắc màu sắc 

Phối đồ phù hợp với kích cỡ và vóc dáng 

Mix đồ vừa vặn với vóc dáng cơ thể là một trong số những nguyên tắc quan trọng nhất. Việc này vừa mang tới cảm giác thoải mái, vừa đảm bảo thời trang. Một số kiểu dáng trang phục phổ biến nhất hiện nay gồm có slimfit, regular, skinny, baggy, hay mẫu dáng rộng, oversize,... Được sản xuất phù hợp với mọi vóc dáng khác nhau. 

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn dựa trên vóc dáng thực tế của cơ thể, trong đó nếu bạn có thân hình đầy đặn thì nên ưu tiên mẫu trang phục với kích thước rộng hơn. Ngược lại để tránh làm lộ khuyết điểm của những người có vóc dáng gầy thì bạn nên lựa chọn dáng regular, không quá bó sát hoặc chật cứng. 

Lựa chọn theo vóc dáng cơ thể người mặcLựa chọn theo vóc dáng cơ thể người mặc 

ĐỌC THÊM: Sơ Mi Họa Tiết Nhiệt Đới - Top 10+ Item Hot Nhất Không Nên Bỏ Lỡ

Mix - match đồ theo layer trang phục 

Phối đồ theo layer là cách gọi chung của những outfit có nhiều item được sử dụng, ví dụ như set đồ gồm có áo khoác ngoài, áo len và sơ mi phối cùng quần jeans, giày sneaker và phụ kiện đi kèm. Để đảm bảo trang phục hài hòa thì bạn không nên phối quá nhiều layer khác nhau, nhất là những mẫu áo dày như áo khoác, áo len. 

Phần lớn các chàng trai đều ưu tiên cách mix đồ này bởi chúng có thể mang lại sự hài hòa tuyệt đối. Tuy nhiên trong một số trường hợp với những trang phục yêu cầu sự đơn giản thì bạn không nên chọn cách phối này. 

Mix - match dựa trên layer trang phụcMix - match dựa trên layer trang phục 

Lựa chọn các trang phục phù hợp 

Thị trường thời trang nam ngày càng trở nên phong phú, do đó việc các thương hiệu cho ra mắt nhiều mẫu mã trang phục khác nhau sẽ giúp cho các chàng trai dễ dàng lựa chọn hơn. Bạn có thể lựa chọn ngay một trong số những gợi ý dưới đây khi phối đồ: 

Các mẫu quần: Quần jeans, Kaki, Chinos, Cargo Pants, Bermuda, quần short, quần vải, linen, quần tây, các mẫu quần thể thao, jogger. 

Các mẫu áo: Một số kiểu áo được sử dụng phổ biến nhất như sơ mi, áo thun, áo polo, tank top, các mẫu áo thể thao, áo len,...

Kiểu áo khoác: Các kiểu áo khoác như áo khoác da, áo khoác phao, denim, áo khoác gió, áo hoodie, sweater, áo dạ, áo cardigan,... 

Phối đồ với những trang phục phù hợpPhối đồ với những trang phục phù hợp 

Chọn phối đồ cùng với các phụ  kiện 

Bên cạnh lựa chọn trang phục thì yếu tố quan trọng khác mà bạn không nên bỏ qua chính là mix đồ với các phụ kiện đi kèm. Những phụ kiện thường xuyên được sử dụng nhất hiện nay thường là giày, mũ, kính, đồng hồ, khăn choàng, trang sức hoặc một số loại khăn buộc như bandana, turban,... 

Nguyên tắc khi mix cùng với phụ kiện là phải dựa trên phong cách thời trang và mục đích sử dụng. Với những item có cá tính thì nên mix cho phong cách street style trẻ trung, năng động. Không nên dùng cho phong cách sang trọng, lịch lãm để đi dự tiệc. 

Chọn đồ với các phụ kiện phối cùng thời thượngChọn đồ với các phụ kiện phối cùng thời thượng 

Phối đồ theo phong cách thời trang 

Mỗi phong cách thời trang khác nhau sẽ có một vài item đại diện và được nhiều nam giới lựa chọn. Trong bài đồ thời trang thế giới có rất nhiều style khác nhau như casual, vintage, retro, gothic, tối giản, street style, bohemian, boho - chic, smart casual,.... 

Tùy vào sở thích bạn có thể lựa chọn cho mình một phong cách chủ đạo để dễ dàng phối đồ hơn. Ví dụ phong cách vintage thường nghiêng về các mẫu trang phục mang cảm giác hoài cổ với gam màu trung tính. Trong khi phong cách street style lại đặc trưng bởi sự nổi bật, phá cách cùng những gam màu nổi độc đáo. 

Lựa chọn phối đồ theo từng phong cách thời trang khác nhauLựa chọn phối đồ theo từng phong cách thời trang khác nhau 

Tập trung vào nguyên tắc lựa chọn ít hơn

Đối với những chàng trai chưa biết phối đồ hoặc không có nhiều thời gian cho việc mix - match trang phục, bạn có thể lựa chọn outfit đơn giản nhất. Outfit này chỉ cần sử dụng 2 - 3 item cơ bản như áo thun với quần jeans và giày sneaker, không cần tốn quá nhiều công sức mà vẫn đảm bảo gọn gàng, lịch sự. 

Những outfit cơ bản còn phù hợp với hầu hết mọi dịp khác nhau từ đi làm, đi học hay đi chơi, dạo phố, đi du lịch. Do đó chúng có thể sử dụng vào bất cứ thời điểm nào, chú ý lựa chọn chất liệu để đảm bảo sự thoải mái nhất. 

Chú ý nguyên tắc phối đồ đơn giảnChú ý nguyên tắc phối đồ đơn giản 

Gợi ý một vài cách phối đồ cơ bản hiện nay 

Những gợi ý phối đồ cơ bản phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau với các item đơn giản giúp bạn nổi bật hơn: 

Mix đồ với quần kaki với áo thun 

Quần kaki với áo thun là hai item cơ bản, xuất hiện trong tủ đồ của hầu hết các chàng trai hiện nay. Chỉ với hai item này bạn đã có thể mix - match thành một bộ trang phục nổi bật. Phối thêm với phụ kiện như đồng hồ và một đôi giày sneaker đơn giản là có thể ra ngoài. Phù hợp với những người đi làm, đi học hoặc đi dạo phố. 

Mix quần kaki với áo thun nhanh và thuận tiệnMix quần kaki với áo thun nhanh và thuận tiện 

Phối áo sơ mi với quần jeans 

Quần jeans là item trẻ trung và năng động, khi phối với áo sơ mi sẽ tạo ra outfit được nhiều người yêu thích. Để trông cá tính hơn bạn có thể chọn mix cùng với quần jeans rách hoặc short jeans. Áo sơ mi có thể chọn mẫu truyền thống hoặc sơ mi họa tiết nhiệt đới, sơ mi linen,... 

Phối các mẫu áo sơ mi với quần jeansPhối các mẫu áo sơ mi với quần jeans 

MUA NGAY: Áo Nam Metagent Đẹp Nhất 

Phối áo polo với quần cargo pants

Mẫu quần túi hộp là hot trend trong những năm gần đây và mang lại cho người mặc sự thời thượng, lựa chọn mẫu quần dáng dài, quần short đi biển,... Phối cùng với các mẫu polo nam đem lại cảm giác thoải mái, lịch sự và gọn gàng, phù hợp cho nhiều dịp từ du lịch tới đi chơi, đi làm.

Mẫu cargo pants đi cùng áo polo lịch lãmMẫu cargo pants đi cùng áo polo lịch lãm 

Phối áo khoác với quần chinos 

Các mẫu áo khoác phối với quần chinos vào mùa đông là gợi ý hoàn hảo giúp giữ ấm cho cơ thể. Bạn có thể chọn bất cứ mẫu áo khoác nào tùy thích từ dáng dài hay bomber, áo khoác gió. Nên ưu tiên phối đồ với màu sắc hài hòa để đảm bảo tính thẩm mỹ cho outfit. 

Cách kết hợp áo khoác với quần chinosCách kết hợp áo khoác với quần chinos 

Kết luận 

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất liên quan đến cách phối đồ đẹp cho nam giới mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên theo dõi ngay những xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới ngay từ hôm nay tại Metagent nhé! 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg