Phối Đồ Họa Tiết - Những Nguyên Tắc Quan Trọng Cần Nắm Rõ 

Ngày xuất bản: 08/07/2024

Phối đồ họa tiết như thế nào và những nguyên tắc mix - match thời trang phong cách nhất sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây của Metagent.

Bên cạnh những thiết kế trơn đơn giản, việc phối đồ họa tiết đang trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Với sự xuất hiện của nhiều item với những hoa văn độc đáo làm điểm nhấn, tín đồ thời trang sẽ có thêm lựa chọn trong việc phối đồ. Cùng tìm hiểu thêm những nguyên tắc quan trọng khi mix - match outfit với trang phục họa tiết cùng Metagent ngay nhé! 

Tìm hiểu về những họa tiết phổ biến nhất trong thời trang hiện nay 

Trong giới thời trang có rất nhiều họa tiết mới được ứng dụng vào thiết kế trang phục trong đó phổ biến nhất có thể kể tới một vài gợi ý như: 

Basketweave: Đây là họa tiết được tạo ra với hiệu ứng đan xen nhau giữa các sợi chỉ. Hình dung đơn giản chúng giống như việc đan giỏ, chỉ được ngang và dọc đối xen kẽ tạo cảm giác chắc chắn và không có kẽ hở. Chúng phù hợp để sử dụng cho các mẫu áo sơ mi, áo khoác hay phụ kiện thời trang như mũ, túi. 

Họa tiết Basketweave được yêu thíchHọa tiết Basketweave được yêu thích 

Checked: Họa tiết được lấy cảm hứng từ những bàn cờ với sự sắp xếp màu sắc tương phản xen kẽ nhau. Nhiều người thường nhầm lẫn Checked với caro nhưng trên thực tế chúng hoàn toàn khác biệt. Chúng chỉ có sự kết hợp giữa hai gam màu với những ô vuông có kích thước giống nhau, xếp theo tứ tự đan xen, phổ biến nhất là đen và trắng.  

Chevron: Chevron là họa tiết được đặc trưng bởi những đường ziczac nổi bật theo cùng một chiều, với hai màu sắc khác biệt. Trong đó họa tiết Chevron thường có gam màu trắng, chúng có thiết kế khá giống với Herringbone, tuy nhiên họa tiết xương cá thường là các đoạn đứt nối lại với nhau mang tới sự nổi bật.  

Trang phục với họa tiết Chevron nỏi bậtTrang phục với họa tiết Chevron nổi bật 

Herringbone: Còn được gọi là họa tiết xương cá, được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhằm mang tới vẻ ngoài nổi bật nhất cho outfit. Thiết kế các hình chữ V kẻ chen xen kẽ với nhau, trông giống như những bộ xương cá. Chúng được sử dụng trong hầu hết mọi thiết kế từ váy đầm cho tới quần áo thời trang. 

Floral: Là những họa tiết hoa lá có kích thước to nhỏ khác nhau được thêu tay hoặc in hình lên trên bề mặt vải. Chúng có nhiều màu sắc, kiểu dáng thiết kế khác nhau  và đặc biệt là có thể sử dụng cho bất cứ item nào. Họa tiết Floral sử dụng trong trang phục nam thường là loại hoa nhỏ để giảm đi sự tính như thời trang nữ, 

Mẫu áo họa tiết hoa nhỏ nhẹ nhàngMẫu áo họa tiết hoa nhỏ nhẹ nhàng 

Gingham: Gingham nổi lên trong vài năm trở lại đây và trở thành lựa chọn không thể thiếu của nhiều thương hiệu thời trang. Họa tiết này cũng có chi tiết kẻ ô như bàn cờ, thường là sự đan xen giữa các gam màu tương phản. Tuy nhiên ở giữa những màu tương phản sẽ có một màu sắc trung gian thứ 3 để cân bằng thay vì chỉ sử dụng hai tông màu như Checked. 

Plaid: Paid là họa tiết kẻ caro với những ô vuông đan xen nhau với những gam màu khác biệt, chúng có thể kết hợp từ 2 màu trở lên. Ô kẻ trong mặt vải thường lớn hơn so với trung bình và chúng được ứng dụng vào tất cả các item thời trang. Phổ biến nhất là áo thun, quần, áo sơ mi, áo khoác hay phụ kiện. 

Họa tiết kẻ caro nam tính và lịch lãmHọa tiết kẻ caro nam tính và lịch lãm 

Harlequin: Họa tiết Harlequin cũng được xếp vào là một trong số những họa tiết đơn giản, dễ sử dụng nhất hiện nay. Thiết kế chính bao gồm những hình thoi (Kim cương) xếp theo hàng dọc với nhiều gam màu khác nhau. Hoặc nếu muốn nhẹ nhàng hơn bạn cũng có thể lựa chọn Harlequin với màu trắng kết hợp cùng một màu sắc khác.

Polka Dot: Là hoạt tiết chấm bi đơn giản, bao gồm nhiều hình tròn được in trên nền vải, hình dáng của chúng sẽ có kích thước to nhỏ khác nhau. Màu sắc cũng tương đối phong phú và không bị giới hạn. Thường là trắng chấm bi trên nền đen, trắng - xanh hoặc đen đỏ,... Chúng có sử dụng cho cả nội thất và thời trang. 

Họa tiết chấm bi được ứng dụng rộng rãiHọa tiết chấm bi được ứng dụng rộng rãi 

Houndstooth: Còn gọi là họa tiết răng sói, được tạo ra từ những khối tứ giác có các cạnh không đều nhau. Có hai gam màu chính là đen và trắng hoặc trắng đỏ, tím đen,... tạo sự tương phản, Chúng được ứng dụng làm các mẫu áo suit họa tiết, mẫu suit nhung tăm, áo thun hoặc polo. Hiện nay Houndstooth còn được sản xuất với nhiều màu khác nhau tạo nên sự phong phú. 

Stripes: Stripes là mẫu họa tiết kẻ sọc được nhiều người yêu thích nhất thời điểm hiện tại. Các đường kẻ sọc thường có màu sắc tương phản và nổi bật trên nền vải chính. Chúng có thể sử dụng 1 màu hoặc nhiều màu khác nhau tùy vào sở thích, phong cách mix đồ. Kích thước của những đường kẻ cũng không cố định. 

Mẫu áo họa tiết kẻ sọc đơn giảnMẫu áo họa tiết kẻ sọc đơn giản 

ĐỌC THÊM: Tổng Hợp 11+ Các Mẫu Suit Nam Đẹp Và Phổ Biến Nhất 2024 

Những nguyên tắc khi phối đồ họa tiết bạn nên biết 

Một số lưu ý về nguyên tắc phối đồ họa tiết mà các chàng trai cần nắm rõ trong quá trình mix match dưới đây sẽ tạo ra sự cuốn hút tuyệt đối cho người mặc. 

Chú ý đến yếu tố màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng khi phối đồ giúp tạo ra tổng thể hài hòa và bắt mắt nhất. Ngay cả khi bạn mix đồ trơn hay họa tiết thì đây cũng là điểm đầu tiên cần nhắc tới. Hãy ưu tiên những item có gam màu hài hòa phù hợp với phong cách thời trang của mình. Những tone màu sáng thường được xếp cùng với màu tối nhằm tạo sự tương phản hoàn hảo. 

Chú ý kết hợp màu sắc hài hòa và cuốn hútChú ý kết hợp màu sắc hài hòa và cuốn hút 

Tập trung vào sự đơn giản 

Một trong những lỗi sai thường gặp nhất khi phối đồ họa tiết là việc “tham lam” sử dụng quá nhiều item với hoa văn khác biệt nhau. Điều này không giúp làm nổi bật outfit mà sẽ khiến cho bộ đồ của bạn trông rối mắt hơn rất nhiều. Chính vì vậy gợi ý quan trọng mà bạn cần chú ý chính là lựa chọn 1 item với họa tiết làm chủ đạo sau đó mix thêm với những mẫu áo/quần/váy đơn giản khác. 

Chú ý đến sự đơn giản và tiện lợi khi mix - matchChú ý đến sự đơn giản và tiện lợi khi mix - match 

Lựa chọn những set đồ 

Nếu bạn muốn toàn bộ outfit đều sử dụng họa tiết nhưng không muốn bị rối mắt thì nên sử dụng set đồ lấy một hoa văn chính là chủ đạo. Set đồ liền bao gồm áo và quần hoặc mẫu đầm chính là gợi  ý hoàn hảo nhất. Chúng giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn nổi bật tuyệt đối, những họa tiết thường xuyên được sử dụng nhất là chấm bị hoặc caro. 

Phối đồ theo set đồ phù hợp với phong cáchPhối đồ theo set đồ phù hợp với phong cách 

MUA NGAY: Các Mẫu Áo Nam Metagent 

Phối đồ theo layer

Việc lựa chọn phối đồ theo layer cũng được nhiều người lựa chọn để tạo nên outfit có chất lượng tốt nhất, Cụ thể những mẫu áo bên ngoài nên sử dụng họa tiết, các trang phục mix bên trong nên ưu tiên mẫu thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, hạn chế tối đa các hoa văn đi kèm để tránh cảm giác bị rối  mắt gây khó chịu. 

Mix  match theo các layer khác nhauMix  match theo các layer khác nhau 

Chú ý mix đồ thêm cùng với phụ kiện 

Đừng quên đi kèm với trang phục là những phụ kiện khác tạo điểm nhấn. Một số phụ kiện cũng sử dụng tới họa tiết như túi xách, giày hoặc mũ,...Cân nhắc kết hợp đúng cách với màu sắc và kiểu dáng hài hòa nhất. Từ đó tạo ra được những điểm nhấn chủ đạo, giúp outfit nổi bật hơn mà không cần dùng tới các màu sắc quá rực rỡ. 

Chú ý mix thêm đồ với phụ kiệnChú ý mix thêm đồ với phụ kiện 

Kết luận 

Như vậy những thông tin hướng dẫn phối đồ họa tiết đơn giản và nhanh chóng nhất để tạo ra những outfit chất lượng. Xem thêm nhưng xu hướng thời trang mới nhất cùng Metagent và theo dõi những phong cách phối đồ hoàn hảo nhất từ hôm nay nhé! 

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg