Tổng Hợp Những Cách Phối Đồ Người Mệnh Thổ Phổ Biến Nhất 2023

Ngày xuất bản: 21/10/2023

Người mệnh Thổ nên lựa chọn những gam màu trầm ấm để phối đồ hàng ngày đặc biệt là những màu sắc tương sinh nhằm thu hút được nhiều năng lượng tích cực.

Ngày nay, việc phối đồ không chỉ giúp thể hiện phong cách thời trang hay cá tính của từng người mà còn hướng tới những yếu tố phong thủy nhằm mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Chính vì vậy câu hỏi cách phối đồ người mệnh Thổ như thế nào luôn được rất nhiều người quan tâm. Hãy để Metagent bật mí cho bạn những bí kíp phối đồ hợp mệnh và phổ biến nhất 2023 nhé. 

Đặc điểm chung của những người mệnh Thổ

Về cơ bản những người thuộc mệnh Thổ sẽ có tính cách rất độc đáo và thu hút người khác bởi sự kiên định của bản thân. Một số thông tin cơ bản của số mệnh này bạn có thể tham khảo như sau: 

Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Mệnh Thổ thuộc một trong năm yếu tố ngũ hành quan trọng nhất, đại diện cho đất và những yếu tố thổ nhưỡng. Những người mệnh Thổ bao gồm những năm sinh: 1938., 1939, 1946, 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999, 2006, 2007, 2020, 2021,...

Tính cách đặc trưng của những người mệnh Thổ 

Tính cách của người mệnh Thổ còn phụ thuộc khá nhiều vào năm sinh, đặc trưng chung nổi bật nhất của họ là sự kiên định, chăm chỉ và giàu lòng nhân ái. Họ cũng là những người khiêm tốn, rất ít khi khoe khoang về thành tựu của bản thân. Đây cũng là yếu tố tác động tới phong cách thời trang của người mạng Thổ, họ thường ưu tiên những outfit đơn giản và nhẹ nhàng. 

Người mệnh thổ hướng nội và trầm lặng nhiều hơn, tuy nhiên họ cũng luôn biết cách thể hiện tiếng nói của bản thân cũng như đóng vai trò hòa giải cho những xung đột. Họ còn là người luôn sống thực tế và ít khi bay bổng, tưởng tượng, không đưa ra những quyết định có tính mạo hiểm cao. 

Đặc trưng chung của những người thuộc mệnh ThổĐặc trưng chung của những người thuộc mệnh Thổ 

Màu sắc tương sinh, tương khắc với mệnh Thổ 

Những màu sắc tương sinh có thể giúp mệnh Thổ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống bao gồm: nâu, vàng, những sắc hồng, cam và tím. Ngược lại những màu sắc thuộc hệ Mộc như xanh lá, xanh dương hoặc đen chính là màu tương khắc mà người mệnh Thổ không nên sử dụng. 

Những gợi ý phối đồ người mệnh Thổ phổ biến nhất hiện nay 

Không có nguyên tắc cụ thể về phối đồ người mệnh Thổ đặc biệt là đối với giới thời trang. Tuy nhiên theo quan điểm phong thủy, những người thuộc bản mệnh này nên ưu tiên lựa chọn những trang phục có màu sắc tương sinh với mình. 

Mệnh Thổ hợp với màu vàng 

Màu vàng là một trong những gam màu đặc trưng đại diện cho mệnh Thổ, giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực cũng như thu hút may mắn và tiền tài. Trong những năm gần đây, màu vàng ngày càng được giới thời trang ưa chuộng và đưa vào những mẫu thiết kế của mình. Bạn có thể đổi mới phong cách hàng ngày với tông màu nổi bật này, khi phối đồ chú ý đến sự hài hòa tổng thể để outfit thêm phần trẻ trung và độc đáo. 

Mệnh Thổ nên chọn màu vàng để kết hợp trang phục phù họpMệnh Thổ nên chọn màu vàng để kết hợp trang phục phù hợp

Chọn màu nâu cho trang phục hàng ngày

Gam màu đất như nâu, nâu vàng thực sự được tạo ra dành cho những người mệnh Thổ. Không chỉ là màu sắc tương sinh, nâu còn là gam màu rất dễ phối đồ, vừa đủ an toàn nhưng cũng rất nổi bật. Bạn có thể mix các trang phục màu nâu với beige, cam đất hoặc trắng giúp mang đến một phong cách thời trang rất vintage và có phần pha chút cổ điển, thanh lịch.

Tông nâu trendy phù hợp với nhiều phong cáchTông nâu trendy phù hợp với nhiều phong cách 

Phối đồ người mệnh Thổ nên ưu tiên màu đỏ

Đỏ là màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa, theo quy luật ngũ hành Hỏa sinh Thổ, chính vì vậy bạn cũng có thể kết hợp gam màu này trong trang phục hàng ngày của mình. Những outfit màu đỏ có thể giúp bạn trở nên rạng rỡ và nổi bật hơn. Để bộ trang phục không quá màu mè, chói mắt bạn nên lựa chọn phối cùng những item đơn giản, basic nhất có thể. Sau đó mix thêm chút phụ kiện thời trang như giày, vòng hay túi xách, đồng hồ. 

Ưu tiên màu đỏ khi lựa chọn trang phục cho mệnh ThổƯu tiên màu đỏ khi lựa chọn trang phục cho mệnh Thổ 

Sử dụng màu cam 

Đối với những người thích sự an toàn và không muốn thay đổi hay mạo hiểm quá nhiều như mệnh Thổ, việc sử dụng màu cam có phần quá nổi bật. Tuy nhiên đây lại là tông  màu tương sinh, giúp mang lại cho bạn nhiều may mắn, năng lượng và sự sáng tạo. Do là màu sắc khá khó kết hợp cũng như kén da nên bạn có thể kết hợp cùng một số trang phục và phụ kiện khác.

Thêm màu cam trong tủ đồ của người mệnh ThổThêm màu cam trong tủ đồ của người mệnh Thổ 

Màu hồng tương sinh mệnh Thổ 

Trong một vài năm trở lại đây, màu hồng đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong danh sách những gam màu được ưa chuộng nhất làng thời trang. Nếu là người thuộc mệnh Thổ, bạn cũng đừng bỏ qua màu sắc trendy này. Khi diện item tông màu này, bạn sẽ trở nên ngọt ngào, ấm áp hơn, tuy nhiên vì là gam màu khá nữ tính, nên để tránh tổng thể trang phục quá sến, bạn hãy mix & match thêm những màu sắc khác vào nhé. 

Mix đồ hồng vừa phải để bộ trang phục không bị sến súaMix màu hồng vừa phải để bộ trang phục không bị sến súa 

Mix màu tím trong set đồ 

Tím được đánh giá là tông màu khá thời thượng và có thể mang đến những điều may mắn cho người mặc nhất là đối với mệnh Thổ. Bạn có thể phối đồ với nhiều phong cách khác nhau từ nhẹ nhàng, ấm áp đến cá tính, phá cách, tuy nhiên một điểm cần lưu ý chính là màu sắc này rất kén da, dễ làm da bị xỉn màu. Tông màu này được đánh giá là khó mà dễ bởi nếu không mix đồ phù hợp, outfit của bạn có khả năng cao sẽ trở nên rối mắt nhưng khi biết  cách phối, bạn sẽ trở nên nổi bật và bắt mắt hơn hẳn. 

Chọn màu tím cho người mệnh Thổ là gợi ý hoàn hảoChọn màu tím cho người mệnh Thổ là gợi ý hoàn hảo 

Bí quyết giúp người mệnh Thổ phối đồ hợp phong thủy

Việc phối đồ cần dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như phong cách, sở thích và tính cách của người mặc. Nếu bạn vẫn chưa biết nên mix đồ như thế nào để có một bộ trang phục hài hòa, hợp phong thủy nhất, có thể tham khảo những chia sẻ chi tiết như sau: 

Tránh sử dụng màu sắc tương khắc 

Bất cứ bản mệnh nào cũng có những màu sắc tương sinh và tương khắc. Bạn hãy căn cứ vào đó để lựa chọn trang phục cho mình, hạn chế tối đa việc sử dụng tông màu tương khắc như xanh lá, xanh dương, đen, xám,...Bởi những gam màu này sẽ ngăn cản sự may mắn, tài lộc của bạn. Nếu không phải trường hợp bắt buộc, người mệnh Thổ không nên lựa chọn các item chứa màu sắc này để bổ sung vào tủ đồ của mình. 

Không nên sử dụng màu sắc tương khắc khi kết hợp trang phụcKhông nên sử dụng màu sắc tương khắc khi kết hợp trang phục 

Lựa chọn màu sắc trang phục phù hợp với từng dịp

Trong một số dịp đặc biệt hoặc theo yêu cầu, bạn sẽ phải mặc những outfit có màu sắc xung khắc. Tuy nhiên điều này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới phong thủy cũng như sự may mắn của bạn. Do đó hãy chú ý lựa chọn các tông màu cho trang phục một cách phù hợp.  

Kết hợp với những phụ kiện đi kèm 

Người mệnh Thổ luôn yêu thích sự đơn giản, không cầu kỳ, cá tính mặc dù vậy trong thời trang sự tối giản quá mức sẽ dẫn tới đơn điệu, nhàm chán. Chính vì vậy, phối đồ người mệnh Thổ nên kết hợp với các phụ kiện đi kèm nhằm giúp tổng thể trang phục bắt mắt và cân bằng hơn. Một số phụ kiện thời trang được ưa chuộng nhất hiện nay gồm có kính mắt, giày, đồng hồ, trang sức hoặc túi xách,...

Thêm thắt các phụ kiện cho bộ đồ thêm nổi bậtThêm thắt các phụ kiện cho bộ đồ thêm nổi bật 

Lời kết 

Có thể nói việc phối đồ người mệnh Thổ không hề đơn giản, bạn cần nắm rõ những gam màu tương sinh, tương khắc cũng như dựa trên sở thích riêng của bản thân để lựa chọn được một outfit phù hợp nhất. Nếu bạn muốn biết thêm những chia sẻ thú vị về cách phối đồ, xu hướng thời trang nổi bật hiện nay, đừng quên theo dõi Metagent để được cập nhật nhanh chóng nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg