Bí quyết phối đồ phong cách punk rock ngầu đẹp cho chàng cá tính

Ngày xuất bản: 04/07/2023

Phong cách punk rock rất đa dạng và không có một nguyên tắc cố định trong việc phối đồ. Chính vì thế nó đã chia nhánh gồm nhiều nhóm nhỏ khác nhau. Mỗi nhóm đều mang những nét đặc trưng riêng tuy vậy giữa chúng vẫn có cái hồn riêng của phong cách punk rock

Một phong trào xuất hiện vào giữa những năm 70 ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực bao gồm âm nhạc và thời trang - Punk rock. Đã từng có giai đoạn style punk rock trở thành một hiện tượng áp đảo lúc bấy giờ. Tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của bạn. Và đến hiện giờ Punk rock vẫn là phong cách có vị trí nhất định trong ngành thời trang thế giới. Cùng Metagent tìm hiểu cách phối đồ phong cách Pun rock.

Tìm về lịch sử để hiểu thêm về nền văn hóa Punk Rock

Khái niệm đầu tiên của Punk rock xuất hiện từ thập niên 70. Nói về phong cách thời trang Punk thì những lĩnh vực được ảnh hưởng bởi phong cách này lúc bấy giờ  cực rộng rãi như nghệ thuật, âm nhạc và cả hội hoạ cũng nhiều lĩnh vực khác.

Nổi lên vào giữa những năm 1970 và trở thành một  phong trào ở thành phố London nhằm vào chính phủ. Nhưng bản chất của Punk chính là ủng hộ tự do ngôn luận và chống đối sự đàn áp của kẻ mạnh nói chung. Vậy nên thời trang punk rock luôn có vẻ bề ngoài đôi phần gai góc như ý nghĩa của nó. Để gây chú ý trong phong trào mà nhiều thành phần biểu tình nghèo như sinh viên hay người thu nhập thấp đã tìm quần áo cũ và cắt xẻ để phối mặc lên gây chú ý hơn trên phố. Từ đó tạo thành thời trang punk rock của hiện tại.

Về sau Punk không còn tính chính trị căng thẳng ban đầu và dần trở thành một xu hướng thời trang chính thống được công nhận. Khá nhiều người chọn phong cách này đơn thuần chỉ để thể hiện cá tính mạnh mẽ. Họ có thể có hoặc có thể không ủng hộ chính trị, đơn giản là họ yêu sự nổi loạn cá tính của những bộ trang phục punk này thôi.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Các phong cách đặc trưng nổi bật của Văn hóa Punk

Phong cách punk rock rất đa dạng và không có một nguyên tắc cố định trong việc phối đồ. Chính vì thế nó đã chia nhánh gồm nhiều nhóm nhỏ khác nhau. Mỗi nhóm đều mang những nét đặc trưng riêng tuy vậy giữa chúng vẫn có cái hồn riêng của phong cách punk rock.

Anarcho-punk

Anarcho-punk xoay quanh trang phục màu đen tạo lên đặc trưng riêng. Phong cách này được trình làng lần đầu tiên từ ban nhạc nước Anh có tên “Crass” khi diện chúng và biểu diễn. Cái tên là Anarcho-punk ra đời vì nguyên một outfit đã sử dụng rất nhiều các items có  khẩu hiệu và biểu tượng vô chính phủ. Thời trang anarcho-punk chủ yếu là các loại băng cố định hoặc đính đá cực hầm hố kèm với áo phông quần bó và mix một đôi bốt.

Các sản phẩm tạo mẫu tóc Mohawk và tóc nhọn vuốt miễn phí được sử dụng bởi anarcho-punk đều là từ những thương hiệu không thử nghiệm trên động vật. Chất liệu da cũng không được sử dụng  vì đa số những nacho-punker đều thuộc phái thuần chay; vì vậy chất liệu giả da được ưa chuộng hơn cả trong anarcho-punk.

Cowpunk

Một phân nhóm khác của văn hóa punk rock gọi tên COWPUNK. Theo tạp chí ta thường thấy họ yêu thích những chiếc áo ba lỗ vi vu trên  con xe mô tô Perfecto cùng chiếc quần yếm cổ điển. Kết hợp là giày bảo hộ lao động và có thể đội mũ vành. Họ cũng yêu item quần jeans bạc màu được xử lý bằng axit. Tổng thẻ outfit với kiểu tóc phổ biến là cắt tóc húi cua hoặc kiểu Mohawk trông thật tuyệt.

Celtic Punk

Sự kết hợp của nhiều loại quần áo truyền thống của đất nước Ailen hoặc Scotland tạo ra phong cách celtic punk. Các phụ kiện đặc trưng trong punk rock bao gồm giày thể thao năng động hoặc giày ống, item áo sơ mi và quần tây nam cũng được cân nhắc và ưa thích, quần jean hay quần tây công sở và áo hoodie được mặc kèm một chiếc áo khoác da lừa hoặc da màu đen cũng phổ biến trong phong cách này. Một mái tóc ngắn cùng với các item như áo phông và  mũ phẳng - hay còn gọi là mũ Hidgo, mũ Tam O'Shanter hay mũ Trilby cũng được yêu thích.

Dark Cabaret & Gypsy Punk

Nếu bạn là fan của âm nhạc và yêu thích trang phục của những nghệ sĩ âm nhạc những năm 1920. Bạn sẽ dễ thấy phong cách này thường kết hợp quần tất lưới với hầu hết mọi trang phục và được rất nhiều bạn nữ yêu thích. Mọi người cũng dễ bắt gặp những người theo phong cách punk rock này hay sử dụng mũ Bowler cổ điển hoặc mũ phớt đi kèm với áo khoác vải tweed. Điểm nhấn lớn nhất của style này chính là đôi ủng nặng trịch dễ nhận ra và chiếc quần ống rộng. Các chị em theo STyle này sẽ makeup trắng xoá.

Hardcore Punk

Một trong những phong cách punk đầu tiên xuất hiện bắt đầu từ những năm 1970. Nhận được đánh giá là phong cách punk rock có rất nhiều biến thể và rất thử thách người mặc.

Các nhà tạo mốt cho rằng punk rock gần giống với style nguyên thủy nhất và người hâm mộ Hardcord Punk đa số thuộc tầng lớp trung lưu. Mái tóc ngắn đầu trọc kiểu Mỹ và trang phục đơn giản ưa thích của tầng lớp này được coi là đặc trưng của phong cách punk.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Deathrock và Horror Punk

Thời trang Goth và Horror Punk luôn bị nhầm lẫn vì gần như giống nhau. Màu sắc chủ đạo của Horror Punk là màu đen dễ dàng kết hợp cùng tất lưới và áo corset. Bên cạnh đó những chiếc áo phông hay sticker và phụ kiện in những hình ảnh kinh dị và huyền bí cũng là điểm nhấn đặc trưng.Các chữ cái D hoặc R kèm với biểu tượng xương chéo kinh điển chính là điểm nhận diện đặc trưng nhất, cùng với những kiểu tóc phổ biến nhất của Deathrock và Horror Punk là một mái tóc bù xù có phần mái giả ngố.

>>> Hipster là gì? Hướng dẫn phối đồ phong cách thời trang siêu

Những item của Punk rock không thể vắng mặt trong tủ đồ dân chơi

Áo khoác da thật hoặc giả da màu đen

Bạn có thể lựa chọn áo khoác da hoặc áo khoác biker đen là thứ phải sắm đầu tiên trong tủ đồ. Chiếc áo này sẽ mang cho bạn vẻ ngoài hầm hố và bạn không cần chi một đống tiền để có được một chiếc áo da thật. Đến một vài cửa hàng second hand để sắm một chiếc áo da độc lạ không bị đụng hàng và để chiếc áo nguyên thuỷ. Cũng có thể tự custom nếu bạn khéo tay bằng cách vẽ bằng màu acrylic rồi đính huy hiệu và ghim băng, gắn dây chuyền hoặc đinh tán lên để chiếc áo trở nên nổi bật hơn cũng là ý tưởng không tồi.

Thắt lưng đính đá

Một sản phẩm đáng để đầu tư nếu như bạn muốn thể hiện cái chất Punk rõ nhất. Phụ kiện này có thể dễ dàng tìm thấy ở tiệm second hand  hoặc tự làm ngay tại nhà siêu dễ bằng cách đính các hạt đá lên chiếc thắt lưng bản to. Thử phối nhiều thắt lưng với nhiều kiểu dáng đa dạng cùng nhau sẽ đem lại cảm giác khá ngầu đó nha.

Áo sơ mi tartan

Tartan được ưa chuộng trong style punk là nhờ Nữ hoàng tóc đỏ gây tranh cãi Vivienne Westwood. Westwood  đã hòa nhập với Punk nhờ những thiết kế sắc sảo của bà về nó và pha trộn với nhiều item độc lạ khác. Chiếc áo sơ mi dài màu tartan phối cùng áo khoác da ngay lập tức tạo ra một phong cách rock and roll cực nghệ đúng chuẩn. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo kiểu lạ bằng cách buộc quanh eo để đem lại điểm nhấn cho trang phục.

Boots

Thể hiện đúng tinh thần những năm 90 bằng đôi bốt chiến binh bằng da/PU đế dày. Tuy nhiên nếu đi lâu bạn có thể bị đau chân nhưng bù lại là rất ngầu cũng như không bao giờ lỗi mốt. Mà còn nâng tầm bộ trang phục thành một đẳng cấp khác.

Blazers

Áo Blazers dễ khiến người ta liên tưởng đến những bộ đồ nghiêm túc và lịch sự như đồng phục học sinh hay đồ công sở.Nhưng bất ngờ là chúng là một trong những item được các ban nhạc punk những năm 1990 sử dụng. Một chiếc áo khoác blazers punk phổ biến có họa tiết tartan nổi bật rực rỡ. Tuy nhiên hiện tại những chiếc blazer sẽ thay đổi tùy vào sở thích của anh em mặc nó.

Quần short

Quần short là một trang phục phổ biến khác không chỉ phong cách punk rock những năm 90 yêu thích. Chiếc quần đùi rộng thùng thình là một giải pháp hay ho cho những ngày oi bức. Tại các bang đầy nắng của Mỹ có nhiều thanh niên đã chọn những chiếc áo sơ mi in họa tiết tartan hoặc bằng vải canvas mặc kèm chiếc quần short này để dạo phố.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Skinny jeans

Quần jeans là món đồ bất tử trong mọi phong cách kể cả punk rock. Dù ban đầu phong cách mặc đồ bó không phổ biến nhưng đến khi các ban nhạc nổi tiếng bắt đầu diện nó khi đi show đã dễ dàng tạo nên cơn sốt quần jeans. Hầu như bạn trẻ nào thời bấy giờ cũng bắt trend với chiếc quần jeans cạp thấp mặc kèm với thắt lưng đính đá. Đôi khi chiếc quần jeans sẽ có vài đường rách hoặc các phụ kiện đi kèm để tạo điểm nhấn như dây xích, thêm 1-2 món phụ kiện nữa.

Dây xích

Đây là một đặc điểm đặc trưng thường thấy của phong cách thời trang punk rock. Dây xích là một món đồ đơn giản có mặt ở hầu hết mọi trang phục Punk, một phần vì nó dễ phối và một phần là nó tăng thêm độ cháy cho outfit. Nếu bạn cảm thấy outfit phong cách punk rock của mình vẫn thiếu một chút gì đó thì bạn đừng ngại phối thêm chiếc dây xích vào thắt lưng hoặc cáp quần jeans hoặc áo da. 

Mặt nạ

Với những anh chàng chiến mê phong cách punk rock chắc chắn item mặt nạ không chỉ dùng để hạn chế bụi bẩn. Đây còn được coi là món phụ kiện làm nổi bật bộ trang phục của bạn vì người khác sẽ không chú ý đến vẻ đẹp trai của bạn. Những chiếc mặt nạ được sử dụng trong punk rock thường đượclàm từ chất liệu da và đính đinh tán hoặc cúc tạo một giao diện cực cháy và chiến

>>> Tuxedo là gì ? Bật mí cách phối đồ với Tuxedo chuẩn quý ông

Kết luận 

Phong cách nào cũng có cái hay riêng của nó nhưng để tìm được một phong cách phù hợp với bản thân là vô cùng khó. Các bạn trẻ đam mê thời trang hãy kiên trì thử nghiệm ngay phong cách Punk Rock, biết đâu sau đó chính là phong cách phong cách định mệnh dành cho bạn.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg