Phối Quần Bò Vói Áo Sơ Mi - Gợi Ý 15+ Outfit Sử Dụng Trong Mọi Hoàn Cảnh

Ngày xuất bản: 25/03/2024

Phối quần bò nam với áo sơ mi với những phong cách mix - match chuẩn nhất từ các fashionista các chàng trai đã biết chưa? Cùng tham khảo ngay bài viết chi tiết dưới đây của chúng tôi nhé! 

Một outfit “old but gold” mà bất cứ chàng trai nào cũng cần có trong tủ đồ của mình chính là sự kết hợp giữa quần bò với áo sơ mi. Vậy phối quần bò với áo sơ mi như thế nào để thâm nổi bật, không đi theo lỗi mòn hay sự an toàn vốn có? Cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết sẽ có trong bài viết dưới đây của Metagent nhé!

Nên phối quần bò nam với áo sơ mi khi nào? 

Áo sơ mi và quần bò nam là 2 item không thể nào thiếu trong tủ đồ của các chàng trai dù không phải là một fashionista. Điều này cho thấy sự thông dụng và phổ biến của những mẫu trang phục trong đời sống hàng ngày. Vậy nên phối quần bò nam với áo sơ mi khi nào? 

Trên thực tế bạn có thể sử dụng outfit này trong mọi thời điểm và mục đích khác nhau. Quần jeans là mẫu quần đại diện cho sự trẻ trung và năng động trong khi đó áo sơ mi là item lịch sự và nhã nhặn. Chính vì vậy dù kết hợp như thế nào thì bạn cũng sẽ có một outfit vừa đẹp vừa hài hòa, sử dụng linh hoạt khi đi làm, đi chơi, hẹn hò hay tham gia các bữa tiệc. 

Áo sơ mi và quần jeans nam có thể sử dụng trong nhiều trường hợpÁo sơ mi và quần jeans nam có thể sử dụng trong nhiều trường hợp 

Tuy nhiên do đặc trưng là sự gọn gàng và thanh lịch nên outfit này sẽ không thích hợp khi mặc ở nhà hoặc khi các chàng trai muốn luyện tập thể chất, vận động, chơi thể thao. Bạn có thể sử dụng outfit này cho các hoạt động ngoài trời, tuy nhiên nên lựa chọn trang phục với kích thước rộng rãi, thoải mái để tránh gây ra cảm giác khó chịu. 

THAM KHẢO NGAY: Quần Jeans Nam Metagent 

Những cách phối quần bò nam với áo sơ mi chuẩn soái ca 

Tương tự như cách phối đồ với quần caro ống rộng hay quần kaki, muốn phối quần bò nam với áo sơ mi chuẩn soái ca bạn có thể áp dụng nhiều công thức khác nhau. Trong đó có một vài gợi ý không nên bỏ qua  dưới đây: 

Phối quần bò nam với áo sơ mi theo layer 

Phối quần bò nam với áo sơ mi theo layer là cách mix đồ phổ biến nhất, thường chọn áo khoác ngoài để kết hợp chung với sơ mi. Trong đó có một số item nổi tiếng khi mix match có thể kể tới như: 

Phối với áo khoác bomber: Áo khoác bomber được mệnh danh là item cá tính, phá cách dành cho nam giới. Mặc dù vậy mẫu áo này vẫn đủ lịch sự và gọn gàng để bạn có thể sử dụng khi đi làm hoặc đi học, chính vì vậy đây cũng là outfit có tính ứng dụng rất cao mà chàng nên tham khảo. 

Phối quần jeans với áo sơ mi theo layer nổi bậtPhối quần jeans với áo sơ mi theo layer nổi bật 

Phối với áo khoác da: Áo khoác da là item thể hiện sự cá tính và cool ngầu, bạn có thể kết hợp item này với sơ mi và quần bò trong nhiều trường hợp khác nhau. Tuy nhiên phổ biến nhất là khi đi chơi, tham gia các hoạt động club, đi bar hoặc hẹn hò. 

Phối đồ với áo hoodie/sweater: Khi phối áo sơ mi với quần bò và hoodie/sweater, bạn nên mặc sơ mi ở bên trong để tạo cảm giác gọn gàng hơn. Nếu chọn mẫu áo sơ mi oversize bạn có thể dùng chúng thay cho một mẫu áo khoác thông thường. Dù sử dụng cách phối đồ nào chúng cũng mang lại cho người mặc phong cách thời trang độc đáo và vô cùng nổi bật. 

Áo khoác denim: Phối áo sơ mi với quần jeans và áo khoác denim là gợi ý đầu tiên khi nhắc tới layer trang phục. Outfit tone sur tone này phù hợp cho người trẻ, sử dụng khi đi chơi hoặc đi hẹn hò, giúp các chàng trai trở lại tuổi đôi mươi, tươi mới. 

Phối sơ mi với quần jeans và áo khoác denimPhối sơ mi với quần jeans và áo khoác denim 

Phối quần bò nam với áo sơ mi theo kích thước 

Bên cạnh layer bạn còn có thể lựa chọn phối quần bò nam với áo sơ mi theo kích thước trang phục. Một vài gợi ý phối đồ quan trọng mà các chàng trai không nên bỏ lỡ như sau: 

Phối quần bò nam với sơ mi oversize: Nếu bạn lựa chọn mẫu áo sơ mi oversize để kết hợp với quần bò thì có thể phối chung với một vài item khác như túi xách hoặc mũ. Đây là những phụ kiện giúp tạo nên phong cách thời trang street style cá tính và bụi bặm. 

Phối áo sơ mi với quần bò skinny: Quần bò skinny giúp người mặc ăn gian chiều cao một cách hiệu quả, tuy nhiên mẫu quần này khá khó mặc, chỉ phù hợp với những người có thân hình thon gọn. Do đó nếu bạn lựa chọn cách mix này cần phải chú ý đến thân hình của mình để tránh lộ khuyết điểm. 

Phối áo sơ mi và quần jeans nam theo kích thước trang phụcPhối áo sơ mi và quần jeans nam theo kích thước trang phục 

Phối sơ mi với quần bò regular: Đây là cách phối đồ an toàn và phù hợp với tất cả các chàng trai, không kén dáng hay kén da. Chính vì vậy chúng có thể sử dụng trong mọi trường hợp như đi làm, đi học, đi chơi, tham gia sự kiện hay dạo phố,... Tuy nhiên outfit này có phần đơn giản do đó bạn cần phối thêm với một số phụ kiện khác. 

Phối sơ mi với quần bò ống rộng: Quần bò ống rộng là item hot trong vài năm trở lại đây, được giới trẻ săn đón. Khi diện mẫu quần này, bạn có thể che đi được các khuyết điểm như chân to hay chân cong, từ đó giúp chàng trai trở nên tự tin hơn. Lúc này bạn nên chọn một mẫu áo sơ mi slimfit vừa vặn, không nên mặc áo oversize vì chúng sẽ khiến outfit trở nên luộm thuộm. 

Phối quần bò nam với áo sơ mi theo màu sắc 

Phối đồ với quần bò nam và áo sơ mi theo gợi ý của các fashionista không thể thiếu được yếu tố màu sắc. Một vài bản phối vừa đơn giản vừa trẻ trung chắc chắn có thể chinh phục được mọi ánh nhìn xung quanh bạn có thể tham khảo gồm: 

Phối quần đen với áo trắng: Quần bò đen phối với các mẫu áo trắng hoặc phối quần bò đen với giày là sự lựa chọn hàng đầu cho các chàng trai không biết cách phối đồ. Mặc dù là hai màu sắc tương phản nhưng cùng nằm trong nhóm màu vô sắc nên trắng và đen chính là bản phối cơ bản, an toàn để bạn diện đi bất cứ đâu. 

Tone sur tone trắng/đen: Phối màu tone sur tone với áo sơ mi và quần bò đen hoặc áo sơ mi và quần bò trắng sẽ giúp bạn trở nên thời trang hơn rất nhiều. Trong đó bộ đồ đen phù hợp đi chơi hoặc đi dạo, set trắng thích hợp đi dự sự kiện, đi làm,... 

Lựa chọn màu sắc khi phối đồ với quần jeans namLựa chọn màu sắc khi phối đồ với quần jeans nam 

Phối với tông màu nổi bật: Bạn có thể lựa chọn mẫu quần màu trắng, đen hoặc xanh sau đó phối chung với áo sơ mi màu nổi như đỏ, xanh hoặc hồng. Phù hợp với những chàng trai yêu thích sự đột phá và cá tính.  

Sử dụng tông màu trung tính: Đối với những chàng trai yêu thích sự nhẹ nhàng, muốn diện đồ đi làm hoặc đi chơi nhưng không thích quá nổi bật thì phối màu trung tính chính là gợi ý tốt nhất. Những màu sắc như nâu, be, kem có thể sử dụng cho mọi hoàn cảnh khác nhau. 

Phối quần bò nam với áo sơ mi theo thiết kế 

Ngoài những cách phối đồ trên, mix áo sơ mi với quần bò theo thiết kế cũng là một công thức không tồi để bạn có thể lựa chọn: 

Phối áo sơ mi trơn với quần jeans: Phối sơ mi trơn với quần bò là cách phối cơ bản, phù hợp với tất cả mọi mục đích sử dụng và người mặc. Cách mix này không yêu cầu quá cao chủ yếu cần chú trọng tới màu sắc khi phối. 

Phối áo sơ mi họa tiết kẻ sọc: Áo sơ mi họa tiết kẻ sọc vẫn giữ được nét gọn gàng và lịch sự vừa trẻ trung và tươi mới, không bị đơn điệu như những mẫu áo trơn. Item này khi mix đồ có thể mặc đi làm hoặc đi sự kiện, tuy nhiên đối với những sự kiện quan trọng bạn vẫn nên ưu tiên áo sơ mi trơn. 

Mẫu áo sơ mi họa tiết phối cùng với quần jeans namMẫu áo sơ mi họa tiết phối cùng với quần jeans nam 

Phối áo sơ mi họa tiết hoa lá: Những mẫu sơ mi họa tiết hoa lá hay họa tiết độc vật sặc sỡ phối chung với quần bò sẽ sử dụng khi đi chơi, đi du lịch, đặc biệt là đi biển. Bạn có thể phối với quần jeans baggy hoặc quần short jeans và giày/sandals.

Nguyên tắc phối quần bò nam với áo sơ mi không nên bỏ qua 

Trong quá trình phối đồ với quần bò nam và áo sơ mi, các chàng trai có thể tham khảo ngay những nguyên tắc dưới đây để đảm bảo có được outfit đẹp nhất: 

  • Chọn độ dài tay áo phù hợp với chiều dài của cánh tay để khi mặc không bị ngắn hoặc cộm gây khó chịu. 
  • Chiều rộng của áo phải vừa vặn với thân hình, trong trường hợp phối đồ theo layer bạn có thể mix với dáng áo oversize. 
  • Chiều dài của quần nên chọn chạm mắt cá chân để có thể phối thêm với các mẫu giày, không nên chọn quá dài hoặc quá ngắn. 
  • Nên chọn kết hợp chung với phụ kiện để bộ đồ của bạn không bị quá đơn điệu hay nhạt nhòa, tuy nhiên cũng không nên mix quá nhiều, chỉ chọn từ 1 - 2 phụ kiện lớn và 1 phụ kiện nhỏ như đồng hồ/vòng tay. 

Những lưu ý quan trọng khi phối đồ với quần jeans namNhững lưu ý quan trọng khi phối đồ với quần jeans nam 

ĐỌC THÊM: Áo Thun Cổ Trụ Nam - Những Cách Phối Đồ Xu Hướng Hot Trend [Cập Nhật]

Như vậy những cách phối quần bò nam với áo sơ mi đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Để biết thêm thông tin hướng dẫn về công thức phối đồ đẹp, sành điệu và đơn giản nhất, bạn đừng quên theo dõi ngay Metagent từ hôm nay nhé! 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg