Phối Quần Chinos Và Giày Cùng 5+ Công Thức Hot Nhất Hiện Nay

Ngày xuất bản: 16/11/2023

Phối quần chinos và giày như thế nào để mang lại outfit hoàn hảo nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết chi tiết dưới đây.

Ngay từ khi xuất hiện quần chinos đã được mệnh danh là item không thể nào thiếu trong tủ đồ của nam giới. Đặc biệt khi kết hợp với các phụ kiện đi kèm sẽ càng làm tôn lên sự nổi bật của outfit. Trong bài viết dưới đây, Metagent sẽ gợi ý cho bạn những cách phối quần chinos và giày độc đáo, nâng tầm phong cách thời trang. Cùng đón đọc ngay nhé. 

Quần chinos là gì? Đặc điểm của những mẫu quần chinos 

Các mẫu quần phổ biến như jeans, quần cropped pant, kaki hay quần tây có lẽ đã quá quen thuộc đối với phái mạnh. Sự quen thuộc này đôi khi dẫn đến nhàm chán và khiến phong cách thời trang của bạn có phần đơn điệu. Để đổi gió, bạn có thể lựa chọn một item quần chinos cho outfit của mình. 

Quần chinos là gì? 

Thông thường, hầu hết các mẫu quần đều được đặt tên theo chất liệu làm ra chúng. Quần kaki được làm từ kaki, quần vải đũi nam làm từ vải đũi (linen),... tương tự như vậy, quần chinos được sản xuất từ chất liệu vải chính là chinos cao cấp. 

Đặc trưng của mẫu vải này là những đường dệt chéo chắc chắn và đều đặn, nhiều màu sắc khác nhau. Mẫu quần chinos hiện nay được lấy cảm hứng từ những loại quần của quần đội Tây Ban Nha và Hoa Kỳ xưa tuy nhiên đã có sự biến tấu nhất định để phù hợp với xu hướng thời trang thời đại mới. 

Quần chinos là mẫu quần basic và dễ sử dụng nên có trong tủ đồQuần chinos là mẫu quần basic và dễ sử dụng nên có trong tủ đồ

Đặc điểm chung của các mẫu quần chinos 

Các mẫu quần chinos có điểm nhấn là phần vải được dệt chéo với đa dạng các màu sắc và mẫu mã khác nhau. Kiểu dáng của quần chinos cũng rất phong phú, không hề kém cạnh so với các mẫu quần jeans hay quần kaki thông thường. 

Quần chinos mang chút lịch lãm của quần âu và trẻ trung của jeans, kaki. Item này được đánh giá là sự cân bằng hài hòa dành cho những chàng trai vừa yêu thích phong cách năng động nhưng vẫn muốn giữ được nét lịch thiệp và nhã nhặn. 

Hai phong cách phối đồ thường thấy đối với item chinos là smart - casual và semi - format. Tuy nhiên bạn cũng có thể biến tấu chúng theo nhiều cách phối khác nhau tùy theo sở thích cá nhân. Trong đó các gam màu trung tính là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của tất cả phái mạnh. 

Phân loại quần chinos phổ biến nhất hiện nay 

Để phục vụ nhu cầu của người mặc, hiện nay quần chinos được phân loại thành nhiều mẫu khác nhau. Trong đó được ưa chuộng nhất là những item dưới đây: 

Quần chinos ống rộng 

Tương tự như những mẫu quần khác, quần chinos ống rộng được đặc trưng bởi phần ống quần lớn. Kích thước trung bình từ 22 - 25cm, dáng suông và có chiều dài tương đối, thường qua mắt cá chân. Thiết kế có phần năng động và trẻ trung hơn so với các mẫu quần khác. Do phần ống quần khá lớn nên bạn có thể dễ dàng che đi khuyết điểm bắp chân to, chân cong,...nhanh chóng. 

Mẫu quần chinos ống rộng thoải mái và thời thượngMẫu quần chinos ống rộng thoải mái và thời thượng 

Quần chinos slim - fit 

Slim - fit là dáng quần vừa vặn, không ôm sát cũng không quá rộng, thường được sử dụng cho trang phục hàng ngày. Điểm đặc biệt của mẫu quần này là khả năng phối đồ đa dạng cũng như sử dụng được cho hầu hết các trường hợp. Thiết kế có độ co giãn vừa phải, đảm bảo đứng form, thoải mái khi vận động. 

Quần chinos slim fit phù hợp với dáng ngườiQuần chinos slim fit phù hợp với dáng người 

>>> THAM KHẢO NGAY: Quần Khaki 

Mẫu quần chinos baggy 

Chinos baggy là một mẫu quần đơn giản và phù hợp với mọi phong cách và độ tuổi. Baggy cân bằng tổng thể giữa quần ống rộng và quần slim - fit, mang đến cảm giác thoải mái nhưng vẫn vô cùng thời trang. Dù bạn lựa chọn mix với bất cứ trang phục nào cũng mang lại cảm giác vô cùng phóng khoáng, lịch lãm.

Sử dụng baggy chinos hàng ngàySử dụng baggy chinos hàng ngày 

Quần âu chinos lịch lãm 

Khác với các mẫu quần chinos ở trên, quần âu chinos thể hiện sự lịch lãm và nghiêm túc, sang trọng như một quý ông. Mặc dù item này phù hợp với mọi đối tượng, tuy nhiên độ tuổi mặc quần âu chinos đẹp nhất sẽ từ trên 25 tuổi. Bạn sẽ thường thấy mẫu quần này xuất hiện cùng set vest, blazer hay áo sơ mi lịch sự trong các sự kiện hay môi trường công sở. 

Quần âu chinos lịch lãm và sang trọngQuần âu chinos lịch lãm và sang trọng 

Quần short chinos

Quần short chinos sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, trở thành mẫu quần bán chạy nhất hiện nay trên thị trường. Thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt, chất liệu co giãn thoải mái và đặc biệt là sự biến hóa đa dạng giữa những phong cách thời trang linh hoạt. Item này phù hợp nhất để sử dụng vào mùa hè hoặc tham gia các hoạt động thể thao, vận động. 

Mẫu quần short chinos phù hợp sử dụng cho mùa hèMẫu quần short chinos phù hợp sử dụng cho mùa hè 

Cách phối quần chinos và giày đơn giản và phù hợp nhất 

Bên cạnh việc phối quần chinos với các items áo thì phụ kiện cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự hài hòa của tổng thể set đồ. Tuy nhiên việc lựa chọn loại giày nào còn phụ thuộc khá nhiều vào phong cách thời trang của từng người. 

Phối quần chinos và giày sneaker 

Lựa chọn đầu tiên được nhiều nghĩ tới nhất khi nhắc đến phối quần chinos với giày chính là sneaker. Đặc điểm của những đôi sneaker là sự năng động, thoải mái và phóng khoáng. Mẫu giày này phù hợp mix chung với hầu hết các loại trang phục, giúp làm nổi bật outfit một cách tối ưu nhất. Chính vì vậy chúng luôn xuất hiện trong tủ đồ của tất cả phái mạnh. 

Tưởng chừng như khó kết hợp nhưng những mẫu giày sneaker lại là lựa chọn hoàn hảo khi mix với quần chinos nếu bạn biết phương pháp. Đối với các mẫu quần slim - fit bạn nên ưu tiên giày với kiểu dáng gọn gàng, ngược lại nếu quần ống rộng bạn hãy kết hợp với giày có thiết kế “hầm hố” một chút. 

Mặt khác, không nên phối giày có màu sắc trùng với màu của quần, sự kết hợp này dễ khiến trang phục trở nên nhạt nhòa. Thay vào đó hãy chọn giày có màu tương phản cũng như phối thêm với một số phụ kiện khác để tôn lên vẻ đẹp của set đồ. 

Phối quần chinos với giày sneaker vừa khỏe khoắn vừa năng dộngPhối quần chinos với giày sneaker vừa khỏe khoắn vừa năng động

Mix đồ với quần chinos và giày boot 

Mix quần chinos và giày boot có lẽ là sự kết hợp phá bỏ mọi chuẩn mực thời trang hiện nay. Boot thường được giới mộ điệu nhắc tới là một item cá tính và có phần bụi bặm, đường phố. Do đó khi phối chung với quần chinos sẽ mang đến cảm giác vô cùng mới mẻ và độc đáo. 

Sự kết hợp này vừa giúp tôn lên dáng quần vừa đảm bảo giúp nổi bật item giày boot. Bạn có thể lựa chọn mẫu chelsea boot hoặc jodhpurs boots nếu theo đuổi phong cách lịch thiệp như các quý ông. Nếu chỉ yêu thích sự đơn giản cho các phong cách hàng ngày hãy lựa chọn chukka boots, work boots hoặc nhấn nhá hơn với zips boots. 

Đặc điểm chung của boots là có phần cổ khá cao do đó bạn nên lựa chọn quần có chiều dài vừa phải. Mặc khác mẫu giày này sẽ không phù hợp với quần chinos ống rộng hay quần short chinos. Vì vậy hãy cân nhắc trước khi lựa chọn và mix đồ nhé.

Chọn phối quần chinos với boot namChọn phối quần chinos với boot nam 

Mix & match giày lười với quần chinos 

Giày lười hay còn được gọi là giày Loafer, là một trong số những item được phái mạnh lựa chọn nhiều nhất hiện nay bởi sự đơn giản và tiện lợi. Nếu theo đuổi các xu hướng thời trang như Normcore, Basic, Casual hay Smart - Casual thì đây chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. 

Với kiểu dáng và mẫu mã vô cùng đa dạng, bạn có thể mix mẫu giày này với nhiều trang phục khác nhau. Tuy nhiên đối với quần chinos, bạn nên kết hợp chúng với các mẫu baggy hoặc slim fit là phù hợp nhất, giúp toàn bộ outfit được cân đối hơn.

Hãy chú ý đến màu sắc trang phục và giày, Loafer thường có 3 màu sắc được lựa chọn nhiều nhất là nâu, đen và trắng. Trong đó màu đen là dễ phối và thông dụng hơn cả, bạn có thể ưu tiên item này để có thể sử dụng trong mọi trường hợp. 

Kết hợp trang phục linh hoạt với giày lười namKết hợp trang phục linh hoạt với giày lười nam 

>>> ĐỌC THÊM: Bí Kíp Phối Giày Với Quần Kaki Nam Đẹp Và Thời Thượng 

Giày Oxford phối cùng với quần chinos 

Giày Oxford là một item được làm từ da với phần thân bóng hoặc nhám sang trọng. Có dây buộc ngay dưới phần mũi giày, cổ không cao, dưới phần mắt cá chân. Mẫu giày này là đại diện cho sự sang trọng, lịch sự và có chút hơi hướng của phong cách cổ điển.

Thiết kế giày cứng cáp nhưng luôn mang đến cảm giác mềm mại cho người đi. Kết hợp với quần chinos sẽ tạo ra phong cách thời trang ấn tượng, đó là nét hiện đại pha lẫn cổ điển, lịch sự mà tinh tế nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung rất riêng. 

Đem lại sự sang trọng và nam tính tuy nhiên không phải mẫu quần chinos nào cũng có thể dễ dàng kết hợp với giày Oxford. Trên thực tế, để không khiến outfit của bạn trở nên luộm thuộm và lạc quẻ, hãy chú ý phối giày Oxford với các mẫu slim - fit thay vì quần ống rộng hay quần short nhé. 

Sự phối hợp linh hoạt giữa giày oxford với quần chinosSự phối hợp linh hoạt giữa giày oxford với quần chinos

Phối quần chinos và giày Brogue

Có thiết kế gần giống với các mẫu giày Oxford, giày Brogue cũng là item được phái mạnh lựa chọn nhiều khi phối với quần chinos. Điểm khác biệt của Brogue là có nhiều lỗ đục trên mũi giày tạo điểm nhấn cùng với đó là những màu sắc đa dạng và dáng giày cổ cao. 

Trước đây mẫu giày này thường được sử dụng để phối đồ với quần tây, tuy nhên hiện nay bạn có thể diện set đồ này hàng ngày. Sử dụng cùng với áo polo, nếu muốn nghiêm túc và sang trọng hơn trong các bữa tiệc, sự kiện hãy ưu tiên quần chinos mix giày Brogue với áo sơ mi và vest. Các chàng trai cũng có thể lựa chọn mẫu giày cổ cao hoặc cổ thấp tùy thích theo trang phục của mình. 

Không bị giới hạn như một số mẫu giày khác, Brogue có thể phối cùng chinos dáng đứng, lửng, suông hoặc slim -fit. Tuy nhiên vẫn không nên phối chúng với quần ống rộng. Kết hợp thêm vài phụ kiện độc đáo khác để hoàn thiện set đồ thêm phần nổi bật. 

Phối giày Brogue và quần chinos đơn giản aPhối giày Brogue với quần chinos đơn giản 

Phối quần chinos và giày không chỉ tạo nên outfit ấn tượng mà thông qua đó người nhìn cũng biết được phong cách thời trang và dấu ấn cá nhân của bạn. Do đó đừng quên lưu ngay những gợi ý Metagent đã chia sẻ trong bài viết và áp dụng vào việc phối đồ hàng ngày. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm các phong cách thời trang mới nhất hiện nay nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg