Những Cách Phối Quần Tây Cùng Với Tất Đơn Giản Và Lịch Lãm

Ngày xuất bản: 29/12/2023

Phối quần tây cùng với tất là gợi ý hoàn hảo cho phái mạnh, cùng tham khảo ngay thông tin có trong bài viết dưới đây nhé.

Phối quần tây cùng với tất là cách mix đồ được phái nam ưa chuộng, bạn sẽ bắt gặp chúng trong hầu hết mọi hoàn cảnh kể cả đi làm, đi chơi hay đi sự kiện. Vậy xu hướng kết hợp này như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết chi tiết dưới đây của Metagent nhé. 

Tại sao cần phối quần tây cùng với tất? 

Quần tây là item quen thuộc và gần như không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới, đặc biệt là người trưởng thành. Mẫu quần này có thể phối với nhiều phong cách, đa dạng item khác nhau.

Bên cạnh việc mix cùng các item áo thì quần tây còn được phối chung với các phụ kiện khác. Trong đó nổi bật nhất phải kể tới tất chân, thông thường sẽ đi cùng với item giày tây hoặc giày sneaker. 

Phong cách phối đồ này giúp mang lại một outfit thời trang, phong cách và đặc biệt là vô cùng lịch lãm. Trên thực tế bạn cũng có thể biến hóa theo xu hướng trẻ trung, phong độ hoặc phá cách chỉ bằng việc thay đổi họa tiết hoặc màu sắc của tất. 

Phối quần tây cùng với tất nhã nhặn và cuốn hútPhối quần tây cùng với tất nhã nhặn và cuốn hút 

THAM KHẢO: Quần Tây 

Những cách phối quần tây với tất cho nam giới 

Mặc dù chỉ là một phụ kiện nhỏ nhưng khi phối quần tây cùng với tất, phái mạnh cũng cần chú ý đến phong cách mix - match sao cho thật hài hòa. Trong số đó, Metagent gợi ý bạn một vài cách kết hợp phổ biến như: 

Phối quần tây với tất theo phong cách tone sur tune 

Cách phối đồ đầu tiên bạn có thể tham khảo và áp dụng mà không cần tốn quá nhiều thời gian chính là tone sur tone. Phong cách mix đồ này đơn giản, dễ thực hiện mà vẫn đảm bảo sự hài hòa và chỉn chu cho outfit. Nếu bạn cần đi dự tiệc hay tham gia các hoạt động lớn thì việc sử dụng tất cùng màu với quần còn giúp thể hiện sự lịch thiệp và nhã nhặn. 

Trên thực tế, tone sur tone không bắt buộc màu sắc của tất và quần giống nhau hoàn toàn. Thay vào đó bạn cũng có thể sử dụng những gam màu tương đồng hoặc liền kề. Ví dụ quần đen phối với tất xám, xanh than hoặc xanh đậm. quần trắng phối với tất be, sữa hoặc xám khói. 

Quần tây và tất theo phong cách tone sur tone hài hòaQuần tây và tất theo phong cách tone sur tone hài hòa 

Phong cách cổ điển với tất và quần tây 

Phong cách cổ điển khi phối tất với quần tây sẽ mang lại cảm giác sang trọng và cuốn hút cho người mặc. Phái mạnh thường sử dụng cách phối đồ này khi tham gia các sự kiện lớn thể hiện phép lịch sự, phong độ và trưởng thành của bản thân. 

Có 3 màu sắc phổ biến nhất khi mix tất và quần theo phong cách cổ điển chính là đen, xám và xanh navy. Không chỉ dễ phối những màu sắc này cũng phù hợp với các gam màu sáng mà không khiến set đồ của bạn bị quá lố. Chính vì vậy đây vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của phái mạnh, thường phối chung với giày tây đen hoặc nâu. 

Cách phối đồ cổ điển và nhẹ nhàng cho nam giới mọi độ tuổiCách phối đồ cổ điển và nhẹ nhàng cho nam giới mọi độ tuổi 

Phối tất hoa văn cùng quần tây thanh lịch 

Những người yêu thích sự cá tính và không muốn đi theo các lối mòn có thể tham khảo phối tất hoa văn cùng với quần tây. Những mẫu tất hiện nay đã được thiết kế với đa dạng các hoạt tiết khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Phổ biến nhất thường là chấm bi, họa tiết kẻ, caro hay những hoa văn logo, chữ cách điệu/ 

Với cách phối này bạn sẽ không cần lo lắng việc bộ đồ của mình sẽ trở nên đơn điệu hoặc nhàm chán. Một điểm chú ý nhỏ nếu bạn lựa chọn cách mix này là hãy sử dụng giày và quần tây trơn, hạn chế tối đa item có họa tiết. Sự kết hợp của quá nhiều họa tiết trong cùng set đồ sẽ khiến trang phục bị rối mắt và không còn tính thẩm mỹ. 

Mẫu tất chân họa tiết phù hợp với phối đồ cho nam giớiMẫu tất chân họa tiết phù hợp với phối đồ cho nam giới 

Độc đáo với phong cách phối hiện đại cùng tất và quần tây 

Phong cách phối đồ hiện đại đề cao sự phá cách và nổi bật, hoàn toàn đi ngược lại với xu hướng cổ điển. Tuy nhiên chúng vẫn giữ được nét hài hòa và thanh lịch cần có. Nếu như trước đây tông quần tây chủ yếu kết hợp với các tông màu như đen, xám, xanh than thì hiện nay những màu sắc nổi bật đã được sử dụng nhiều hơn. 

Công thức phối đồ này vừa có thể tạo nên điểm nhấn vừa đem lại cảm giác phóng khoáng, trẻ trung, giảm bớt đi sự nghiêm túc đặc trưng của quần tây. Về cơ bản, tất màu sáng có thể phối với cả giày tây và giày sneaker hoặc các item giày leather, do đó tùy thuộc vào hoàn cảnh sử dụng bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp, 

Phối đồ với phong cách thời trang nổi bậtPhối đồ với phong cách thời trang nổi bật 

Tất cổ ngắn mix cùng quần tây sành điệu 

Bên cạnh các mẫu tất dài, hiện nay nam giới còn có thể lựa chọn mẫu tất cổ ngắn để phối cùng với quần tây. Item này có phần cổ chỉ chạm đến mắt cá chân hoặc bằng với cổ giày, do đó đôi lúc sẽ không nhìn thấy tất. Người trẻ khá ưa chuộng phong cách phối đồ này, vừa hiện đại, trẻ trung lại vô cùng bắt mắt. 

Nếu lựa chọn tất cổ ngắn, bạn cũng không cần quan tâm quá nhiều đến màu sắc hay họa tiết. Vì vậy ngay cả những người không biết cách phối đồ cũng có thể mix - match nhanh chóng, tiện lợi. 

Tất nam cổ ngắn phối cùng quần tâyTất nam cổ ngắn phối cùng quần tây 

Những lưu ý trong quá trình mix quần tây và tất 

Nhiều người cho rằng việc phối quần tây với tất rất đơn giản, tuy nhiên trên thực tế để có được một outfit hài hòa và đảm bảo sự thoải mái không hề đơn giản. Trong đó có một vài lưu ý bạn có thể tham khảo như sau: 

Lựa chọn chiều dài: Bạn cần căn cứ vào chiều dài của cả quần và tất khi phối đồ để lựa chọn item phù hợp. Không nên chọn đồ quá dài hoặc quá ngắn, đối với mẫu tất cổ ngắn nên chọn quần tây chạm đến mắt cá chân để bộ đồ không bị phản cảm. 

Cân bằng màu sắc: Cân bằng hài hòa màu sắc là điều quan trọng bạn cần lưu ý. Không nên chọn một màu sắc không liên quan gì đến quần tây và giày, điều này có thể khiến outfit của bạn trở nên mất cân bằng và thiếu thẩm mỹ. 

Chất liệu tất: Nếu muốn đảm bảo sự thoải mái, bạn nên chọn mẫu tất có chất liệu mềm mại, khả năng thấm hút cao để giúp bàn chân luôn khô thoáng, hạn chế ra mồ hôi. Đây cũng là điểm quan trọng cần lưu ý, đặc biệt là trong trường hợp sử dụng thời gian dài. 

ĐỌC THÊM: Nam Vai Rộng Mặc Áo Gì? 8+ Item Phù Hợp Nhất Cho Cánh Mày Râu

Trên đây là toàn bộ những thông tin chung về cách phối quần tây cùng tất cho phái mạnh. Mong rằng có thể mang lại hữu ích cho bạn đọc và đừng quên theo dõi ngay Metagent để câp nhật tin tức, xu hướng thời trang mới nhất ngay từ hôm nay nhé. 

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg