Phong cách Dark Wear và Tech Wear : Sự khác biệt hay đồng điệu?

Ngày xuất bản: 24/05/2023

Thời trang luôn phong phú đa dạng và không có giới hạn cho sự sáng tạo với nhiều outfit được biến tấu khác nhau. Gần đây, các tín đồ thời trang chắc hẳn đã nhiều lần nghe đến thuật ngữ “Dark wear” và “Tech Wear”. Trong bài viết sau đây, hãy cùng tìm hiểu về hai thuật ngữ này để biết sự khác biệt giữa phong cách Dark Wear và Tech Wear cụ thể như thế nào.

Thời trang luôn phong phú đa dạng và không có giới hạn cho sự sáng tạo với nhiều outfit được biến tấu khác nhau. Gần đây, các tín đồ thời trang chắc hẳn đã nhiều lần nghe đến thuật ngữ “Dark wear” và “Tech Wear”. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Metagent tìm hiểu về hai thuật ngữ này để biết sự khác biệt giữa phong cách Dark Wear và Tech Wear cụ thể như thế nào.  

Phong cách Dark Wear nghĩa là gì? 

Từ khoảng năm 2016, phong cách thời trang Dark Wear chính thức đổ bộ vào làng mốt Việt Nam. Sau đó nhanh chóng chiếm được cảm tình của đại đa số giới trẻ và đặc biệt là những tín đồ thời trang đường phố. Với sự “chất lừ” của Dark Wear, dần dần phong cách này trở nên cá biệt và dễ dàng biến tấu. Phong cách Dark Wear và Tech Wear phổ biến rộng rãi và trở thành một phần không thể thiếu của Street Wear.

Dark Wear khi mới nghe đến cái tên đã phần nào hiểu được định nghĩa về phong cách này. Một outfit thời thượng được kết hợp khéo léo bởi những item có màu sắc thiên về đen, xám hoặc chỉ một màu đen với đủ các sắc thái đậm nhạt. Có nhiều người lầm tưởng rằng Dark Wear có nghĩa là mặc đồ đen từ đầu đến chân. Tuy nhiên phong cách đó thực chất là của All Black.

Nét khác biệt giữa Dark Wear và All Black cũng khá đơn giản và dễ dàng nhận biết. Phong cách All Black có thể giúp bạn thoải mái kết hợp bất kì món đồ thời trang nào có cùng gam màu đen lại với nhau. Tuy nhiên, Dark Wear lại có cách phối đồ khác hoàn toàn. Để tạo nên một outfit đúng chất Dark Wear, bạn cần sự tinh tế và khéo léo trong việc kết hợp các item hàng hiệu mang gam màu đen. Ngoài ra còn có thể phối với những gam màu tối khác nhau.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Phong cách Tech Wear nghĩa  là gì? 

Cụm từ “Tech Wear” được ghép bởi từ Tech trong Technology (nghĩa là công nghệ) và Wear (nghĩa là ăn mặc). Đây là phong cách thời trang tạo nên xu hướng nổi trội cho năm 2023. Tech Wear chọn lựa kỹ lưỡng những item được ứng dụng công nghệ tiên tiến trong khâu sản xuất. Ví dụ như đồ chống nước, thoáng khí, giữ nhiệt… và một vài công dụng khác nhau nữa. Tech Wear đưa ra tiêu chí rằng thời trang không chỉ là mặc đẹp mà còn phải hữu ích.

Các item thời trang thuộc phong cách Tech Wear chủ yếu có màu sắc đơn giản, basic như đen, trắng, ghi. Những gam màu này vừa dễ kết hợp lại còn có khả năng tạo ra một outfit “ngầu lòi” nếu biết kết hợp khôn khéo. Do đó nên phong cách này phổ biến rộng rãi và rất được ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Nếu không phải người am hiểu sâu sắc về thời trang, chắc hẳn bạn cũng sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa phong cách Dark Wear và Tech Wear.

Phong cách Dark Wear và Tech Wear khác nhau ở điểm nào?

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa phong cách Dark Wear và Tech Wear bởi cả hai đều có sự tương đồng. Tuy nhiên thực chất hai phong cách này đều có những nét đặc trưng riêng biệt rất dễ nhận dạng. Hãy cùng tìm hiểu về những điểm khác nhau giữa phong cách Dark Wear và Tech Wear ngay trong nội dung dưới đây. 

>>> Những điều cần biết về Suspender- dây đeo quần nam cho phái mạnh thể hiện cá tính

Tính chất đặc trưng của phong cách Tech Wear 

Phong cách Tech Wear có thiết kế đặc trưng được áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại trong quá trình gia công sản xuất. Chính vì lẽ đó nên Tech Wear luôn mang lại sự thoải mái cho người sử dụng khi vận động. Đặc biệt phong cách này còn phù hợp với nhiều kiểu thời tiết khác nhau. Ưu điểm lớn nhất của phong cách thời trang này chính là tính ứng dụng cao.

Ngoài ra, phong cách Tech Wear còn có đặc trưng riêng biệt đó là được kết hợp từ những gam màu tối basic như đen, nấu, xám, xanh thẫm,... và có thể chịu được dưới tác động của thời tiết khắc nghiệt. Ví dụ như áo khoác Tech Wear bao gồm hai loại: Softshell và Hardshell. 

Hardshell sẽ giúp người sử dụng tránh được những tác động gay gắt của thời tiết như bão tuyết, mưa gió,... Còn đối với loại Softshell thì sẽ nhẹ “đô” hơn. 

Ngoài áo khoác, một số item khác của phong cách Tech Wear cũng có những công năng hữu ích riêng biệt. Chẳng hạn như áo hoodie, áo giữ nhiệt hay thậm chí Tech Wear còn sản xuất ra những loại áo có thể tháo rời cả phần cách nhiệt nhờ vào các nút bấm hoặc khóa kéo.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Tính chất đặc trưng của phong cách Dark Wear 

Tính chất đặc trưng của phong cách Dark Wear và Tech Wear hoàn toàn khác biệt. Dark Wear làm nổi bật lên sự “chất lừ” từ kiểu dáng, màu sắc và độ xa xỉ của những món đồ. Gam màu chủ đạo của phong cách này là màu đen mang một vẻ huyền bí, sang trọng. Một set đồ Dark Wear sẽ giúp người mặc tôn lên “thần thái” khiến ai cũng phải ngước nhìn. Ngoài gam màu đen basic, bạn cũng cần phải biết nhấn nhá những màu tối khác để có thể tạo nên một outfit theo đúng nghĩa Dark Wear.

Những item thuộc phong cách Dark Wear có thể mang chút hầm hố, bụi bặm bằng các đường cắt xẻ táo bạo và có phần hơi “độc lạ”. Nhưng chính điều đó đã làm nên chất đường phố và cá tính riêng biệt cho outfit Dark Wear. Đặc biệt, nếu muốn theo đuổi phong cách này, bạn phải là người chịu chơi và có kinh tế ổn thì mới thể hiện được đúng chất của nó.

Thương hiệu Rick Owens chính là "ông trùm” của phong cách Dark Wear. Bên  cạnh đó vẫn còn một số nhãn hàng nổi tiếng khác như Yohji Yamamoto, Boris 11, Julius,… mà nếu là một tín đồ Dark Wear lâu năm thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ gì. Dĩ nhiên giá thành của những item thuộc các thương hiệu tên tuổi này không hề rẻ.

Nếu không đủ điều kiện để sở hữu sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt phối kết hợp nhiều brand khác nhau. Tuy nhiên, để thể hiện được đúng chất riêng của Dark Wear thì người mặc nên diện các thiết kế đến từ một nhà mốt.

Cách phối đồ theo phong cách Dark Wear

Phong cách Dark Wear và Tech Wear còn có điểm khác nhau ở cách mix và match đồ. Dark Wear chú trọng nhiều đến tính nghệ thuật và thẩm mỹ. Không phải cứ mặc toàn đồ có gam màu đen thì sẽ tạo nên một tổng thể Dark Wear. Đối với các dân chơi theo đuổi phong cách Dark Wear đúng nghĩa, họ diện nguyên một set đồ đắt đỏ đến từ các thương hiệu bậc nhất. Đặc biệt họ ưu tiên tính thống nhất khi chọn lựa item đến từ cùng một brand.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Cách phối đồ theo phong cách Tech Wear

Một đặc trưng độc đáo của phong cách Tech Wear chính là những chiếc quần túi hộp. Với công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại, quần túi hộp theo phong cách Tech Wear có khả năng chống thấm, chống gió nên được đông đảo người dùng ưa chuộng. Item này rất dễ mặc và dễ phối đồ cùng các trang phục khác.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách phối đồ layering. Cách này có nghĩa là phối nhiều lớp quần áo khác nhau. Thường phối đồ layering sẽ dành cho những nơi có khí hậu lạnh hoặc liên tục phải vận động ngoài trời. Lớp ngoài cùng có màu sắc trung tính, thoáng khí, chống thấm, có chi tiết phản quang. Lớp giữa có chất liệu lông ngỗng, lông cừu, len hàng cao cấp. Lớp trong cùng là những loại áo thun dài, cổ lọ, tay ôm sát, có khả năng thấm hút mồ hôi và giữ nhiệt cho cơ thể rất tốt.

>>> Những tips phối đồ thời trang mưa sang - xịn - mịn bất chấp ngày mưa

Lời kết 

Như vậy, qua bài viết trên đây, độc giả đã tìm hiểu được những điểm cơ bản về sự khác biệt giữa hai phong cách Dark Wear và Tech Wear. Từ đó có thêm định hướng để chọn lựa phong cách thời trang phù hợp với bản thân. Còn điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ ngay với website của chúng tôi để được giải đáp chi tiết. Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi! 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg