Họa tiết trang phục nam giới được ưa chuộng hiện nay

Ngày xuất bản: 31/08/2023

Kể từ khi trình làng các bộ sưu tập thời trang Xuân Hè 2023 vào giữa năm 2022, làng thời trang toàn cầu ngày càng mở rộng. Nhiều loại thiết kế đặc biệt và phong cách thanh lịch dành cho nam giới đã được ra mắt bởi các hãng thời trang nổi tiếng

Trong bất kì bộ cánh nào, bên cạnh việc các form áo, quần phải đẹp, hợp dáng người mặc thì họa tiết cũng góp vai trò quan trọng định hình nên vẻ ưa nhìn của bộ cánh đó. Việc biết lựa chọn và sử dụng đúng họa tiết không chỉ giúp bạn trong thời thượng hơn hẳn mà còn có thể phần nào hack dáng giúp người mặc che đi những khuyết điểm cơ thể cực hiệu quả. Vậy nên trong bài viết sau đây Metagent chúng tôi sẽ giới thiệu đến người đọc những họa tiết trend, Phong cách thời trang nam trẻ trung nhất hiện nay mà đảm bảo bạn sẽ thấy thích thú từ cái nhìn đầu tiên.

Những xu hướng họa tiết trang phục nam hiện nay

Kể từ khi trình làng các bộ sưu tập thời trang Xuân Hè 2023 vào giữa năm 2022, làng thời trang toàn cầu ngày càng mở rộng. Nhiều loại thiết kế đặc biệt và phong cách thanh lịch dành cho nam giới đã được ra mắt bởi các hãng thời trang nổi tiếng. Phái mạnh sẽ cảm thấy phong cách và thời trang hơn nhờ sự kết hợp cân bằng giữa màu tối và màu sáng.

>>> Quy tắc mặc Dress code trong cuộc sống hàng ngày - Đơn giản mà vẫn sang trọng

Sự phát triển của họa tiết trang phục nam trong thời gian gần đây

Thời trang nam giới đã phát triển trong những năm gần đây để trở nên thoải mái và cởi mở hơn. Chúng tôi cũng nhận thấy các thiết kế hoa, từ những điểm nhấn hoa nhỏ tinh tế đến những bông hoa rực rỡ như Cuba và Hawaii đang dần được nam giới ưa chuộng hơn. Ngoài ra còn có các hoa văn truyền thống như nanh sói, quả trám, chấm bi, hoa văn thổ cẩm… được kết hợp khéo léo về màu sắc cho phép khả năng sáng tạo vô hạn trong trang phục dành cho nam giới.

Họa tiết góp phần không nhỏ trong việc tạo xu hướng và phong cách cho cánh mày râu

Là một trong những xu hướng phổ biến nhất của mùa hè này, đàn ông nên làm quen với việc mặc các trang phục có họa tiết, vì dù là họa tiết tối giản hay cầu kì cũng sẽ góp phần mang lại một bộ cánh cực ấn tượng cho các anh. Hầu hết đàn ông ngày nay vẫn cảm thấy không thoải mái khi mặc trang phục có họa tiết, đặc biệt là khi nó có in hoa, vì họ tin rằng nó sẽ làm giảm đi vẻ nam tính của họ. Trên thực tế, họa tiết mang lại nhiều hứng thú, tươi mới và chủ nghĩa hiện đại hơn cho các đối tượng thay vì chỉ làm cho bộ trang phục có phần nữ tính như quan niệm xưa nay của mọi người. Nếu anh em có thể kết hợp thành công họa tiết và màu sắc, trang phục chắc chắn sẽ nổi bật và tạo điểm nhấn.

Kể tên các loại họa tiết trang phục nam thịnh hành hiện nay

Hiện có rất nhiều họa tiết khác nhau, bao gồm kẻ ô Tartan, Gingham, Tie-Dye, Glen,... Hoặc nhiều kiểu dáng hoa tự do hơn, như Hawaiian và Cuban, với những chi tiết hoa nhỏ tinh tế và những bông hoa lễ hội lớn. Chúng gây ấn tượng với người đối diện, để lại dấu ấn độc đáo và phong cách riêng cho người mặc.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Giới thiệu cho bạn những họa tiết trang phục nam được yêu thích từ xưa đến nay

Sau đây hãy cùng chúng tôi điểm lại một vài hoạt tiết vô cùng được yêu thích hiện nay trong giới thời trang nam nhé

Họa tiết hoa nổi bật

Các thiết kế hoa được ví như cơn gió mát thổi bay cái nóng của mùa hè vì chúng được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Mỗi khi bạn nhìn vào một thứ gì đó có chủ đề hoa lá, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự thoải mái và mát mẻ nhờ vibe đặc biệt mà chỉ có hoa mang lại, điển hình là sức hấp dẫn phóng khoáng và vẻ đẹp có phần bay bổng của chúng. Ý tưởng rằng hoa chỉ dành cho phụ nữ đã thay đổi khi thiết kế hoa được thêm vào trang phục của nam giới.

Họa tiết sọc dọc đơn giản

Các họa tiết kẻ sọc dọc lâu đời có thể được tìm thấy trên nhiều loại quần áo, bao gồm áo phông, áo sơ mi và áo vest. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn phổ biến cho đến năm 2020, khi màu sắc cực kỳ độc đáo với nhiều độ dày mỏng khác nhau được kết hợp dành cho giới trẻ. Sọc dọc không chỉ mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, khác biệt mà còn khiến bạn trông cao hơn và giúp che đi khuyết điểm cơ thể. Bởi vì khi sự chú ý của người xem đổ dồn vào một đường thẳng đứng kéo từ trên xuống để tạo cảm giác thân hình thon dài hơn, nó có thể khiến bạn trông bớt béo phì hơn.

Họa tiết kẻ ô Tartan tối giản

Họa tiết kẻ ô Tartan lần đầu tiên xuất hiện ở Cao nguyên Scotland vào thế kỷ 14. Nó là một thiết kế được tạo thành từ một số đường thẳng đứng và nằm ngang song song với mật độ, khoảng cách và màu sắc bất kì. Phong cách thời trang cổ điển và tinh tế được nhấn nhá bởi thiết kế kẻ sọc. Các chàng công sở được truyền cảm hứng mặc đẹp từ quần âu họa tiết Tartan cùng áo blouse, blazer. Họa tiết này có rất nhiều nét nên nếu không phối hợp cẩn thận có thể dẫn đến rối mắt. Phối áo sơ mi kẻ sọc với áo thun trơn và một đôi giày da trơn tối màu là cách đơn giản nhất để diện họa tiết này.

Họa tiết ANIMAL PRINT độc lạ

Thiết kế động vật mang lại cảm giác hoang dã, cổ điển. Những chủ đề này không còn quá xa lạ trong giới thời trang. Loại họa tiết này luôn được giới mộ điệu “gọi tên” vào những thời điểm nhất định trong năm. Giới trẻ New York rất thích mặc trang phục in hình động vật. Họ thường phối họa tiết tông đen với họa tiết da báo hoặc sọc ngựa vằn trên áo, quần hay phụ kiện. Cách phối đồ này khá an toàn nhưng lại cho ra một set đồ thời thượng.

Họa tiết Graphic cá tính

Trang phục họa tiết graphic có khả năng để lại ấn tượng lâu dài. Bạn trở nên rất năng động và độc đáo khi mặc những chiếc áo có họa tiết graphic có màu sắc đậm và họa tiết phong phú.. Theo một số chuyên gia thời trang, các thiết kế graphic là một biểu hiện về sự đơn giản nhưng cũng rất trẻ trung và cá tính.

Họa tiết Camo mạnh mẽ

Camouflage hay Camo trong Tiếng Anh được hiểu là “sự ngụy trang”.Nó được lấy cảm hứng từ những họa tiết trên trang phục của binh lính với mục đích ngụy trang để chống lại kẻ thù trên chiến trường. Chủ đề Camo từ lâu đã chiếm một vị trí độc tôn trong lịch sử thời trang và được mệnh danh là "ông hoàng" của xu hướng họa tiết trong nhiều năm. Ngay cả khi các họa tiết khác như kẻ sọc, chấm bi,... đang ngày càng phổ biến, thì họa tiết ngụy trang vẫn bền bỉ theo thời gian.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Tham khảo: Quần Shorts Nam

Tips cho bạn khi sử dụng các họa tiết trang phục nam

Đối với các tín đồ thời trang, việc phối đồ luôn là một thử thách "khó nhằn" nhưng cũng không kém phần thú vị. Trang phục nam giới hoàn toàn có thể bùng nổ về màu sắc và họa tiết trên sàn catwalk. Và bạn hoàn toàn có thể nổi như vậy ngoài đời thực nếu muốn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn họa tiết không tốt, chúng có thể không những không cải thiện vóc dáng mà còn làm hỏng hình ảnh của bạn ngay lập tức vì ranh giới trong việc sử dụng họa tiết là khá mong manh. Tương tự như màu sắc, họa tiết phải bổ sung cho phần còn lại của trang phục, phù hợp với hoàn cảnh và tôn lên vóc dáng của bạn.

Không nên “tham lam” quá nhiều họa tiết

Đừng bao giờ để họa tiết trên trang phục “cạnh tranh” với nhau khi phối chúng. Ví dụ, quần hoa nên đi với áo hoa rộng, rực rỡ; hay kẻ sọc lớn không nên đi cùng với chấm bi lớn, cũng như không nên mặc áo choàng chấm bi lớn với túi xách hoặc giày chấm bi nhỏ hoặc kẻ sọc. Hãy giữ nguyên tắc sử dụng những họa tiết an toàn nếu bạn không đủ sức để “chinh phục” những họa tiết nổi bật.

“Tôn” dáng với từng loại họa tiết phù hợp

Không phải ai cũng biết về cách mix họa tiết hợp lí nhất phù hợp với vóc dáng của họ. Bởi họa tiết hỗ trợ rất nhiều trong việc che khuyết điểm và tôn lên ưu điểm của người mặc. Chỉ cần một chút khéo léo trong việc lựa chọn họa tiết phù hợp với cơ thể, bạn có thể mạnh dạn xuống phố như một tín đồ thời trang chuyên nghiệp. Sọc dọc giúp thân hình người mặc thon gọn và cao hơn trong khi sọc ngang khiến người mặc trông đầy đặn hơn. Họa tiết chấm bi hay kẻ caro "gây rối" với mục đích giúp che đi khuyết điểm. Tất cả những hiệu ứng hình ảnh này khi kết hợp với những màu sắc hợp xu hướng của mùa thời trang hiện tại sẽ cho ra bộ trang phục lý tưởng.

Biết phối cùng các loại phụ kiện

Ngay cả khi bạn diện trang phục đơn sắc, phụ kiện in họa tiết vẫn sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Quần áo có họa tiết sẽ giúp bạn thêm nổi bật và phụ kiện có họa tiết cũng vậy. Những thứ phổ biến nhất là giày và đồng hồ. Mặc dù họa tiết của chúng có thể khác nhau, nhưng chúng nên có cùng màu để tránh làm người khác bị hoa mắt khi nhìn vào.

>>> Những họa tiết thời trang nam năm nay sẽ lên ngôi

Lời kết 

Có thể thấy trong thời trang hiện nay thì tất cả mọi thứ đều không còn giới hạn, nam giới có thể thoải mái khoe xu hướng thời trang của họ qua những bộ trang phục với các họa tiết bắt mắt. Nếu là một người sành sỏi thời trang, bạn sẽ biết cách phối đồ cùng với các họa tiết sao cho phù hợp với bản thân nhất. Vậy nên đừng ngại thử quần áo mới và bắt kịp những xu hướng mới nhất ngay vì mọi người đều có phong cách và định hình hình ảnh riêng cho mình.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg