Phong cách thời trang Ryan Gosling - chàng khờ mộng mơ trong LaLaLand

Ngày xuất bản: 28/04/2023

Bộ phim LaLaLand từng gây sốt trong cộng đồng mạng từ năm 2016 về câu chuyện ý nghĩa được truyền tải bởi đạo diễn Damien Chazelle. Trong đó, nam diễn viên Sebastian do Ryan Gosling thủ vai đã tạo nên xu hướng thời trang cổ điển được nhiều người yêu thích và đánh giá cao. Hãy cùng tìm hiểu phong cách thời trang Ryan Gosling - chàng khờ mộng mơ trong LaLaLand nhé!

Bộ phim LaLaLand từng gây sốt trong cộng đồng mạng từ năm 2016 về câu chuyện ý nghĩa được truyền tải bởi đạo diễn Damien Chazelle. Trong đó, nam diễn viên Sebastian do Ryan Gosling thủ vai đã tạo nên xu hướng thời trang cổ điển được nhiều người yêu thích và đánh giá cao. Hãy cùng Metagent tìm hiểu phong cách thời trang Ryan Gosling - chàng khờ mộng mơ trong LaLaLand.

Đôi nét thông tin về nam diễn viên Ryan Gosling

Nam diễn viên Ryan Gosling là một trong những tài tử điện ảnh nổi tiếng và được nhiều người biết đến từ khi là diễn viên nhí. 

Tiểu sử

Nam diễn viên điển trai và tài năng Ryan Gosling sinh ra vào ngày 12/11/1980 tại Canada. Anh được nhiều người biết đến kể từ năm 12 tuổi khi xuất hiện rất nhiều tại các chương trình truyền hình khá nổi tiếng thời bấy giờ như The Mickey Mouse Club với các ngôi sao như Christina Aguilera, Britney Spears, Justin Timberlake,.... 

Sự nghiệp diễn xuất

Cho đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã tạo nên tên tuổi của nam diễn viên Ryan Gosling chính là The Notebook - Nhật ký tình yêu. Sau sự thành công của bộ phim này, anh đã được đề cử ở giải Oscar với nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại phim Half Nelson và hai giải thưởng Quả cầu vàng tại bộ phim Lars and the Real Girl và bộ phim Blue Valentine. 

Sau một khoảng thời gian hoạt động, anh đã hợp tác với Zach Shields - một người bạn của anh để tạo nên ban nhạc có tên Dead Man’s Bones. 

Thời điểm năm 2016, khi anh trở lại màn ảnh với bộ phim LaLaLand - Những kẻ mộng mơ đã khiến rất nhiều khán giả ghi nhớ mãi phong cách diễn xuất cực thu hút và gu thời trang cuốn hút của anh chàng. Nhờ đó, phong cách thời trang Ryan Gosling - chàng khờ mộng mơ trong LaLaLand đã tạo nên xu hướng thời trang mới lạ và độc đáo đối với các cánh đàn ông thời bấy giờ. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Chàng khờ mộng mơ Sebastian trong LaLaLand do nam diễn viên Ryan Gosling thủ vai

Nhân vật nam chính được Ryan Gosling thủ vai trong bộ phim LaLaLand có tên là Sebastian - Một nhạc công tôn thờ dòng nhạc Jazz cổ điển. Trong phim, công việc của anh chàng này là biểu diễn tại các phòng trà để kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày. 

Nhân vật Sebastian luôn có một mơ ước rất lớn là mở được câu lạc bộ nhạc Jazz để bảo tồn âm nhạc đích thực anh đang theo đuổi có xu hướng bị lãng quên vào thời điểm hiện tại. 

Hình ảnh chàng nghệ sĩ say đắm niềm đam mê với dòng nhạc Jazz khiến anh chàng gắn liền với hình ảnh chiếc áo sơ mi, quần âu và đôi giày brogue cổ điển. Mary Zophres từng nhận xét rằng: “Một người nghệ sĩ mê nhạc Jazz thường không bao giờ mặc áo phông với quần jeans được.”

Tại bộ phim này, hình ảnh được ghi nhớ trong lòng khán giả không chỉ bởi cốt truyện hấp dẫn, thú vị mà còn là xu hướng thời trang vào năm 1960 tạo nên sự hoài niệm do chính nam diễn viên Ryan Gosling thể hiện. 

Phong cách thời trang cổ điển của anh chàng Sebastian trong LaLaLand

Bộ phim không chỉ tạo nên sức hút trong lòng khán giả bởi cốt truyện gây cấn, các tình tiết được kết hợp tinh tế khiến hơi hướng những năm 1960 được thể hiện rõ nét trong từng lối diễn xuất đầy nghệ thuật của nhân vật Sebastian. 

Ngoài khả năng diễn xuất của nam diễn viên, phong cách thời trang Ryan Gosling - chàng khờ mộng mơ trong LaLaLand cũng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán từ trong phim cho đến ngoài đời thực khiến rất nhiều người đàn ông thích thú và học theo kiểu cách này. 

Phong cách thời trang cổ điển của nhân vật Sebastian trong LaLaLand

Trong khi bộ phim tạo nên hình ảnh của một Gosling với niềm đam mê mãnh liệt với dòng nhạc Jazz thì tâm điểm của phong cách thời trang từ năm 2016 đã tạo được sự thổn thức trong lòng người xem qua các thiết kế sau đây:

1. Thiết kế phong trần với mẫu áo khoác cổ điển

Anh chàng Gosling thường rất yêu thích những mẫu áo khoác nam cổ điển - thiết kế đặc trưng của phong cách thời trang nam tại Canada. Đây là lối phong cách thể hiện sự phong trần, bụi bặm của một anh chàng thú vị từ màn ảnh cho đến ngoài đời thực. 

Thiết kế của những chiếc áo denim, áo khoác bomber, áo khoác da classic hoặc shearing jacket khi phối với các items như bốt Dr.Martens, sơ mi denim, áo len tối màu, quần jean suông khiến phong cách của anh trở nên thú vị và mới lạ hơn. 

2. Tạo cảm giác cách điệu với màu sắc Retro

Nguồn cảm hứng từ màu sắc Retro trong thập niên 70-80 đã được kết hợp sành điệu và tinh tế tạo nên dấu ấn thời trang ấn tượng của nam diễn viên Ryan Gosling. Ngoài những bộ đồ lịch lãm thì họa tiết theo kiểu phối màu color-blocking vintage đã khiến cho phong cách thời trang của nam tài tử trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết. 

3. Broken suit – mặc suit sang trọng nhưng bạn vẫn có thể phá cách

Ryan Gosling chỉ mặc suit khi tham gia các bộ phim theo đúng nguyên tác được yêu cầu. Còn đa phần thì anh chàng sẽ kết hợp áo khoác và quần tây không khớp nhau nhưng vẫn tạo được nét độc đáo mà nhiều người thường gọi là broken suit. 

Đây là phong cách thời trang khá thú vị. Tuy nhiên, khi bạn kết hợp áo suit jacket màu đen với quần tây xanh navy thì trang phục của bạn trông sẽ rất dị hợm và không ăn nhập với nhau. 

Tuy nhiên, Gosling đã áp dụng được lối thời trang này khi biết cách lựa chọn áo khoác và quần âu có tone màu gần giống nhau. Điều này thể hiện cho cả bộ trang phục có sự khác biệt nhưng lại cực kỳ hòa hợp. Do vậy, khi theo đuổi phong cách này, bạn hãy cẩn thận trong việc phối màu trang phục.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

4. Theo đuổi phong cách old-school

Thiết kế thời trang phong cách old-school là kiểu thời trang khá giản dị và mộc mạc theo hơi hướng cổ điển trong những năm 1960. Các items được lựa chọn theo phong cách này thường là quần slim-fit jeans, baggy jeans, áo khoác theo kiểu bomber bóng chày,.... đi kèm với sneaker vải canvas như Vans, Converse hoặc giày đen học sinh kết hợp vớ cao cổ. 

Mặc dù thiết kế hình ảnh trong bộ phim theo bối cảnh thời hiện đại, tuy nhiên tủ quần áo của nam diễn viên Ryan Gosling được lấy cảm hứng từ các quý ông theo đuổi dòng nhạc Jazz cổ điển vào những năm 1960. 

Thiết kế thời trang theo phong cách old-school sẽ đi kèm với các đôi giày đơn sắc, áo sơ mi, quần ống rộng, áo khoác kiểu cũ được xem là những items kinh điển của Gosling. Từ đó, phong cách thời trang Ryan Gosling - chàng khờ mộng mơ trong LaLaLand được thể hiện khá rõ nét và chân thực hơn bao giờ hết. 

>>> Những mẫu áo sơ mi chống nhăn thanh lịch cho nam giới

5. Nổi bật thêm một số phụ kiện đi kèm

Phụ kiện là vật dụng không thể thiếu của anh chàng khi theo đuổi hình ảnh theo phong cách này. Bỏ qua hình ảnh trên phim, nam diễn viên thường tạo được dấu ấn của bộ trang phục thông qua một số phụ kiện đơn giản và nhân vật Sebastian cũng được thể hiện rõ nét như vậy. 

Đa số tủ quần áo của nam diễn viên không chỉ là những bộ quần áo theo phong cách lối xưa mà còn thể hiện được sự bụi bặm khi đi kèm với các phụ kiện như kính râm, cà vạt,... Những món phụ kiện này thường được xen kẽ trong bộ trang phục và đưa phong cách thời trang của anh chàng lên một tầm cao mới. 

6. Sự thoải mái giúp bạn trở nên tự tin hơn bao giờ hết

Nhiều người nghĩ rằng ăn mặc thoải mái sẽ khiến cho trang phục trông lôi thôi và không được chỉnh chu. Tuy nhiên, Gosling đã thể hiện ngược lại khi trang phục của anh chàng được thể hiện trên phim đã chứng minh cho sự thoải mái vẫn tạo được hình ảnh quý ông lịch lãm, sành điệu trong cách phối đồ. 

Các quý ông vào thập niên 60 thường là nguồn cảm hứng rất lớn cho phong cách thời trang của nam diễn viên. Trang phục tọa được hình ảnh tinh tế nhưng vẫn thoải mái cho người mặc nếu biết cách kết hợp đầy đủ. 

Không chỉ vậy, trang phục thoải mái sẽ làm cho người diện chúng luôn trong phong thái tự tin và dễ chịu. Đây cũng là yếu tố tạo nên hình ảnh thân thiện trong mắt người đối diện. 

7. Áo sơ-mi nam cổ trụ sẽ không bao giờ lỗi mốt

Trong thời gian gần đây, mẫu áo sơ mi cổ trụ theo hơi hướng cổ điển đang là items cực hot trong nhiều tủ đồ của các chàng trai vào dịp hè. Trong đó, diễn viên Ryan Gosling cũng không phải trường hợp ngoại lệ. 

Họa tiết hoa dại hoặc gam màu như xanh lam, trắng, xanh biển tạo nên hình ảnh quá đỗi quen thuộc và kinh điển của nam diễn viên thể hiện trong các bộ phim. Không chỉ vậy, áo cổ trại còn là món đồ khá linh hoạt khi anh kết hợp với nhiều kiểu quần từ quần âu, quần ống rộng cho đến giày thể thao, giày lười cực kỳ cuốn hút. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Mặc đẹp như anh chàng Ryan Gosling - Tạo ấn tượng lần hẹn hò đầu tiên

Với những ai sắp có một buổi hẹn hò lãng mạn với người thương mà chưa biết cách lựa chọn phong cách thời trang phù hợp thì hãy học tập anh chàng diễn viên Ryan Gosling khi hẹn hò buổi đầu với cô nàng Mia trong phim LaLaLand nhé. 

Với thiết kế là bộ suit hai mảnh, anh chàng Sebastian đã loại bỏ hình ảnh phóng khoáng vốn có mà thay vào đó là hình ảnh lịch thiệp, chững chạc trong buổi hẹn đầu tiên. Không chỉ vậy, bộ đồ còn thể hiện sự chu đáo, tận tâm của bạn khi tạo ấn tượng với người yêu trong ngày gặp mặt đầu tiên. 

Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên sự thoải mái khi kết hợp đôi giày màu nâu trắng kết hợp với chiếc áo cổ trại, quần âu để có vẻ ngoài nhẹ nhàng, tinh tế. Một chiếc áo cổ trại sáng màu khi đi kèm với quần âu màu nâu sẽ khiến tâm hồn nghệ sĩ của anh chàng trở nên gần gũi và ấm áp hơn. Trong phim, ta có thể thấy hình ảnh nhân vật Sebastian luôn đi liền với đôi giày Brogue huyền thoại. 

>>> Top những kiểu áo sơ mi nam công sở lịch lãm, thời thượng

Kết luận

Nội dung bài viết trên đây đã giúp cho các chàng trai yêu thích phong cách thời trang Ryan Gosling - chàng khờ mộng mơ trong LaLaLand hiểu rõ cách phối đồ sao cho nổi bật, thú vị để ghi dấu với người khác trong lần gặp mặt đầu tiên. Nếu bạn yêu thích phong cách này, đừng quên theo dõi và cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất để tìm ra phong cách cho riêng mình. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg