Quần Jeans Slim Fit Và Skinny Jeans - So Sánh Điểm Giống Và Khác Chi Tiết 

Ngày xuất bản: 27/03/2024

Quần jeans slim fit và skinny jeans có điểm gì giống và khác nhau? Cùng giải đáp ngay với câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây của Metagent nhé!

Quần jeans slim fit và skinny jeans là hai item quen thuộc với các chàng trai, tuy nhiên chúng thường bị nhầm lẫn với nhau bởi có thiết kế khá tương đồng. Thế nhưng hai item này vẫn có điểm hoàn toàn khác biệt giúp bạn dễ dàng phân biệt chúng. Đó là những đặc điểm nào? Cùng tham khảo ngay thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây của Metagent nhé!

Tìm hiểu về quần jeans slim fit và skinny jeans

Quần jeans slim fit và skinny jeans được coi là mẫu quần quốc dân, dễ phối đồ theo nhiều phong cách thời trang khác nhau. Hai item này từng tạo thành xu hướng trong làng mốt thế giới trong suốt nhiều năm, cho tới hiện tại vẫn là lựa chọn được nhiều chàng trai yêu thích nhất.  

Jeans slim fit là mẫu quần có thiết kế đơn giản, sử dụng chất denim mềm mại, vừa vặn với dáng người. Chúng phù hợp với phần lớn nam giới, đặc biệt là những người có thân hình cân đối, ít khuyết điểm.

Item này được đánh giá cao bởi cân bằng hài hòa giữa tính thời trang và cảm giác thoải mái, tiện lợi. Quần slim fit tôn dáng và có khả năng che đi các khuyết điểm nhỏ trên cơ thể để chàng trai tự tin ra ngoài. 

Thông tin chung về mẫu quần jeas slim fit và skinny jeansThông tin chung về mẫu quần jeas slim fit và skinny jeans 

Mẫu quần jeans skinny nam được yêu thích bởi sự năng động và trẻ trung, đặc biệt là khả năng tôn dáng hoàn hảo. Item này có nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau, phổ biến nhất là xanh đậm, xanh nhạt, đen và trắng.

Khi lựa chọn mẫu quần này, bạn sẽ trông thon gọn và cao hơn rất nhiều, tuy nhiên chúng cũng có một nhược điểm là cảm giác bó sát khiến người mặc thấy khó chịu hoặc hạn chế quá trình vận động. 

THAM KHẢO NGAY: Mẫu Quần Jeans Nam Metagent 

So sánh điểm giống và khác nhau giữa quần jeans slim fit và skinny jeans

Trên thực tế Slimfit và Skinny jeans có nhiều điểm giống do đó có không ít người nhầm tưởng chúng giống nhau. Tuy nhiên bên cạnh những nét tương đồng thì hai item này hoàn toàn khác biệt nhau về form dáng. 

Điểm giống nhau 

Khi lựa chọn quần jeans slim fit và skinny jeans bạn cần lưu ý đến những điểm giống nhau dưới đây của các sản phẩm: 

  • Cả hai mẫu quần đều được làm từ chất liệu denim có độ co giãn khá tốt, thấm hút, thoáng mát và mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. 
  • Hai item này đều có form dáng ôm vào chân, giúp cho các chàng trai “ăn gian” chiều cao một cách hoàn hảo. 
  • Có nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng trên thị trường, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như mọi trường hợp khác nhau. 
  • Dễ dàng phối đồ với nhiều phong cách thời trang và các mẫu áo khoác như áo thun, áo sơ mi, polo, áo khoác, áo ba lỗ, áo denim, áo len và các phụ kiện. 

Điểm giống nhau giữa skinny jeans và slimfitĐiểm giống nhau giữa skinny jeans và slimfit

Điểm khác biệt giữa jeans slim fit và skinny jeans

Bên cạnh những điểm giống nhau, quần jeans slim fit và skinny jeans cũng có những điểm khác biệt nổi bật mà nếu không chú ý bạn rất dễ nhầm lẫn. Dưới đây là một số cách phân biệt quần jeans nam giúp ích cho chàng trai: 

Quần jeans skinny nam 

Mẫu quần jeans skinny nam có độ bó sát và ôm khít vào phần chân của người mặc hơn so với slimfit. Thậm chí trong giới thời trang còn gọi chúng là lớp da thứ 2 của cơ thể để có thẻ dễ dàng hình dung độ bó của item này. 

Khi phối đồ, outfit với quần jeans skinny sẽ giúp bạn tôn dáng hoàn hảo, giúp nổi bật vóc dáng thon gọn, cơ bắp cũng như chiều cao của nam giới. Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp để sử dụng item này. Cụ thể những người có vóc dáng quá gầy hoặc quá mập đều không nên mặc skinny jeans bởi chúng sẽ khiến bạn lộ nhiều khuyết điểm và trông thiếu thẩm mỹ. 

Một nhược điểm khác của mẫu quần này khiến nhiều chàng trai “e dè” khi lựa chọn là độ bó sát nên trong nhiều trường hợp sẽ khiến bạn cảm thấy chật chội, khó chịu. Đặc biệt là trong trường hợp hoạt động ngoài trời hay phải tham gia những trò chơi thể thao.

Thông tin về mẫu quần jeans skinny namThông tin về mẫu quần jeans skinny nam 

Mẫu quần jeans slim fit 

Quần jeans slim fit được đánh giá là mẫu quần có thiết kế tương đối an toàn và phù hợp với mọi dáng người. So với skinny jeans thì item này dễ  mặc hơn khá nhiều và không khiến cho bạn cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng. 

Phân ống quần của jeans slim fit có độ bó vừa phải, không bó sát như skinny jeans mà sẽ vừa vặn và có khoảng rộng ở bắp đùi sau đó thu nhỏ xuống cổ chân. Chính vì vậy mẫu quần này sẽ không có độ co giãn cao và linh hoạt như skinny nhưng vẫn đảm bảo giúp người mặc thoải mái khi phối đồ để sử dụng hàng ngày.

Do ống quần không quá bó sát nên slimfit có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, giúp các chàng trai thoải mái vận động và tham gia các hoạt động ngoài trời, thể thao nhẹ nhàng. Mẫu quần này cũng có thể giúp bạn tôn lên vóc dáng và che đi khuyết điểm nhỏ phần chân. 

Mẫu quần jeans slimfit ôm chân vừa vặnMẫu quần jeans slimfit ôm chân vừa vặn 

Nên chọn jeans slim fit  hay skinny jeans khi phối đồ 

Cả hai item quần jeans slim fit và skinny jeans đều có những ưu - nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của người mặc. Do đó bạn có thể lựa chọn bất cứ mẫu quần nào cho phong cách thời trang của mình. 

Tuy nhiên trong quá trình chọn lựa bạn cần lưu ý, nếu thân hình có nhiều khuyết điểm thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những item có khả năng giấu đi hạn chế của cơ thể. Mẫu skinny sẽ không phải là lựa chọn khôn ngoan trong trường hợp này. 

Ngược lại nếu bạn có thân hình cân đối và hài hòa thì có thể ưu tiên skinny jeans vì item này sẽ giúp nổi bật chiều cao và vóc dáng khỏe khoắn của chàng trai một cách hoàn hảo. Nhất là khi phối chung với áo sơ mi hoặc áo thun trẻ trung, năng động. 

Lựa chọn slimfit hoặc skinny dựa trên sở thích của bản thânLựa chọn slimfit hoặc skinny dựa trên sở thích của bản thân 

Để lựa chọn phù hợp nhất, bạn nên tới cửa hành và trực tiếp thử hai mẫu quần này để có thể cảm nhận. Item nào giúp bạn che được khuyết điểm, thoải mái, không bị cứng, chật hay khó chịu khi mặc thì hãy mau ngay nhé! 

ĐỌC THÊM: Cách Phân Loại Quần Jeans Nam - Top 7+ Mẫu Quần Phổ Biến Nhất Thị Trường

Những cách phân biệt quần jeans slim fit và skinny jeans cũng như mẹo lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho chàng trai đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết khác liên quan tới thời trang nam thì đừng quên theo dõi ngay Metagent để được cập nhật nhanh chóng nhất nhé! 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg