Quần Tây Nam Và Những Cách Lựa Chọn Trang Phục Mix - Match Chuẩn Nhất

Ngày xuất bản: 02/07/2024

Quần tây nam và những cách lựa chọn phối đồ phù hợp nhất các chàng trai có thể tham khảo ngay trong bài viết chi tiết dưới đây của Metagent nhé! 

Quần tây nam là item không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh nhất là những chàng trai theo đuổi phong cách lịch lãm. Mẫu quần này có nhiều phong cách phối đồ khác nhau và phù hợp với hầu hết các mục đích sử dụng. Cùng tham khảo thêm thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây của Metagent ngay nhé! 

Phân loại một số mẫu quần tây nam phổ biến nhất hiện nay 

Các loại quần nam trên thị trường hiện nay được phân loại thành nhiều mẫu mã dựa trên thiết kế, màu sắc và form dáng khác nhau. Trong đó quần tây luôn là item được quan tâm bậc nhất nhờ sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật. Một số mẫu quần âu phù hợp với phái mạnh bạn có thể tham khảo ngay như: 

Mẫu quần tây Conduroy: Quần tây Conduroy được thiết kế với nhiều gam màu khác nhau, có công dụng giữa ấm rất tốt. Đặc biệt form dáng vô cùng thoải mái, ống suông che đi khuyết điểm chân cong một cách hoàn hảo. 

Quần tây nam Conduroy nỏi bậtQuần tây nam Conduroy nỏi bật 

Quần tây nam Cotton Twill: Phần lớn các mẫu quần tây nam trên thị trường hiện nay đều được sản xuất từ chất liệu Cotton Twill. Chất vải này đảm bảo đứng form quần, khả năng thấm hút tương đối tốt đồng thời không bị bai xù, độ co giãn ổn. 

Quần tây Crop: Đây là mẫu quần có phần ống khá ngắn, thường trên mắt cá chân khoảng 1 - 2cm, khi mặc thường kết hợp chung với các mẫu giày loafer hoặc giày lười. Phần lớn các tín đồ thời trang đều lựa chọn phối cùng tất cao để tạo điểm nhấn. 

Mẫu quần tây ống rộng: Mẫu quần tây rộng có ống quần được thiết kế hoàn toàn khác biệt so với bình thường. Những người trẻ thường yêu thích item  này hơn vì chúng mang đến cảm giác năng động và thoải mái. 

Quần tây nam ống rộng thoải máiQuần tây nam ống rộng thoải mái 

Quần tây ống côn: Mẫu quần tây ống côn là item thường bị nhầm lẫn với quần ống đứng bởi chúng có thiết kế gần giống nhau. Điểm khác biệt của chúng nằm ở phần ống quần từ gối xuống thường bó sát hơn so với mẫu ống đứng. 

ĐỌC THÊM: Phối Áo Sơ Mi Khoác Ngoài - Gợi Ý 11+ Outfit Thu Hút Mọi Ánh Nhìn 

Cách lựa chọn trang phục kết hợp với quần tây nam chuẩn nhất 

Hầu hết các mẫu quần âu dành cho nam đều mang phong cách lịch sự và trưởng thành, chính vì vậy việc lựa chọn trang phục khi mix match cũng cần phải chú ý. Trong đó một số gợi ý từ Metagent bạn có thể tham khảo ngay như sau: 

Lựa chọn các mẫu áo kết hợp cùng quần tây cho nam 

Mẫu quần tây cho  nam có thể kết hợp chung với nhiều kiểu áo khác nhau từ thun tới áo sơ mi hay polo, khi chọn đồ bạn cần chú ý đến những item dưới đây: 

Chọn các mẫu áo thun: Áo thun được lựa chọn thường có màu sắc tương phản với quần để tạo cảm giác hài hòa và ấn tượng hơn cho outfit. Trong đó bạn có thể ưu tiên những mẫu áo thun trơn, in họa tiết hoặc màu trung tính như be, nâu hoặc trắng. 

Mix với kiểu áo thun nam phù hợp nhấtMix với kiểu áo thun nam phù hợp nhất 

Kiểu áo polo: Phù hợp với những chàng trai công sở yêu thích sự đơn giản mà vẫn đủ lịch lãm, áo polo sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất mà bạn không nên bỏ qua. Polo được thiết kế với phần thân liền khá giống với áo thun tuy nhiên có cổ bẻ và chất liệu thường dày dặn hơn một chút. 

Phối cùng với mẫu áo polo đẹpPhối cùng với mẫu áo polo đẹp 

Chọn áo sơ mi nam: Áo sơ mi nam là lựa chọn mix với quần tây phổ biến nhất, đây là sự kết hợp hoàn hảo vì chúng mang lại một outfit lịch thiệp và sang trọng. Phần lớn nam giới đều mix match hai item này với nhau khi đi dự tiệc, hội nghị hoặc tham gia các sự kiện quan trọng khác. 

Chọn phối chung với các kiểu áo sơ  miChọn phối chung với các kiểu áo sơ  mi 

Áo hoodie hoặc sweater: Phối áo hoodie hoặc các mẫu sweater cũng là gợi ý phái mạnh có thể tham khảo vào mùa đông. Outfit có khả năng giữ ấm tối đa, mang lại phong cách đơn giản mà vẫn hoàn toàn nổi bật. 

Mix áo hoodie hoặc sweater chung vói quần tây namMix áo hoodie hoặc sweater chung vói quần tây nam 

Mix quần tây nam với một số mẫu áo khoác ngoài 

Để bộ trang phục thêm bắt mắt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mix quần tây nam với các mẫu áo khoác ngoài tạo nên những layer trang phục độc đáo. Những gợi ý được yêu thích nhất bạn nên tham khảo bao gồm: 

Blazer hoặc Suit Jacket: Nếu bạn cần một outfit lịch sự để đi làm hoặc đi gặp đối tác, dự tiệc thì sơ mi kết hợp với blazer hoặc suit jacket và quần tây chính là lựa chọn tốt nhất. Set đồ này mang lại cảm giá lịch lãm và nam tính cho bất cứ ai diện lên người. 

Lựa chọn các bộ suit khi phối đồLựa chọn các bộ suit khi phối đồ 

Trench Coats: Các mẫu Trench Coats hoặc áo khoác oversize khoác bên ngoài mang lại cảm giác ấm áp khi bước sang mùa đông. Bên trong bàn có thể mix thêm áo len cổ lọ, cổ tròn hoặc mẫu sweater, hoodie phù hợp. 

Mẫu áo Trench Coat dáng dàiMẫu áo Trench Coat dáng dài 

Áo khoác Cardigan: Mẫu cardigan len được lựa chọn sử dụng để khoác ngoài theo hơi hướng vintage, nhẹ nhàng. Chàng trai lựa chọn mix đồ với item này sẽ hoàn toàn thoải mái, thể hiện sự dịu dàng, phù hợp khi đi chơi hoặc đi làm. 

Phối với mẫu áo cardigan khoác ngoàiPhối với mẫu áo cardigan khoác ngoài 

Áo khoác bomber hoặc áo khoác da: Bomber hoặc áo khoác da là hai item thể hiện cá tính và có nét cool ngầu rất riêng. Chính vì vậy chúng phù hợp nhất với những chàng trai theo đuổi phong cách streetwear. 

Một vài mẫu áo bomber cá tính và năng độngMột vài mẫu áo bomber cá tính và năng động 

MUA NGAY: Quần Tây Nam Metagent 

Mix thêm với các phụ kiện đi kèm 

Tương tự như cách phối quần baggy nam, bạn hoàn toàn có thể mix thêm với các phụ kiện cùng quần tây nam như: 

Các mẫu giày: Tùy thuộc vào phong cách thời trang mà bạn lựa chọn có thể tham khảo các mẫu giày khác nhau. Nếu muốn trẻ trung hơn thì lựa chọn giày sneaker, cá tính ưu tiên boots và lịch lãm thì chọn phối với giày tây. 

Mix - match với các mẫu giày namMix - match với các mẫu giày nam 

Các loại trang sức: Một số mẫu trang sức được lựa chọn như nhẫn, vòng tay, dây chuyển sẽ tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Có thể sử dụng một kiểu trang sức hoặc mix nhiều phụ kiện khác nhau để tăng cường thẩm mỹ cho toàn outfit. 

Các kiểu mũ: Những loại mũ đi kèm với outfit cùng quần tây nam có thể tham khảo như mũ lưỡi trai, mũ len, mũ beret, bạn cũng có thể sử dụng các loại khăn turban để buộc đầu thay cho mũ cũng rất thời thượng. 

Phối chung với mũ nam thời trangPhối chung với mũ nam thời trang 

Một số mẫu đồng hồ: Tương tự như khi chọn giày, bạn có thể mua đồng hồ dựa trên phong cách trang phục. Ví dụ theo đuổi style thể thao năng động thì có thể chọn đồng hồ thể thao, đồng hồ cơ. Nếu đi dự tiệc cần outfit lịch thiệp thì nên chọn đồng hồ kim loại, đồng hồ bạc. 

Một số phụ kiện vest khác: Nếu bạn mix quần tây với các mẫu suit jacket hoặc vest thì nên thêm một vài phụ kiện khác như cà vạt, khăn cài, ghim áo,... để tạo điểm nhấn cho trang phục. Kết hợp chung với giày tây sẽ mang tới outfit lịch lãm tuyệt đối. 

Phối thêm các item khácPhối thêm các item khác 

Kết luận 

Thông tin chung về quần tây nam và hướng dẫn cách lựa chọn trang phục mix  - match chuẩn nhất đã được tổng hợp, chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Nếu bạn muốn biết thêm những xu hướng thời trang mới khác trên thế giới, hãy theo dõi Metagent để được cập nhật nhanh chóng nhất nhé! 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg