Quần Trouser Là Gì? Xu Hướng Lựa Chọn Trang Phục Nam Mới Nhất

Ngày xuất bản: 17/11/2023

Quần Trouser được mệnh danh là xu hướng lựa chọn trang phục nam phổ biến nhất hiện nay, cùng tìm hiều thông tin chi tiết ngay nhé.

Thời trang luôn mang theo những thay đổi và đánh dấu bằng sự chuyển giao giữa những trang phục độc đáo. Tuy nhiên nằm ngoài sự thay đổi đó, quần trouser được giới mộ điệu đánh già là item vượt thời gian, mang tới nét đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại. Vậy trouser là gì? Cách phối đồ với mẫu quần này dành cho nam giới như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay thông tin có trong bài viết dưới đây của Metagent nhé. 

Khái quát chung về quần trouser là gì? 

Quần trouser hay còn được gọi là mẫu quần âu dáng dài, xuất hiện từ khá lâu trước đây. Item này được đánh giá là mang nét đẹp kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại. Xu hướng lựa chọn quần trouser ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với các quý ông chốn công sở. 

Nếu như trước đây, những mẫu quần trouser có phần hơi nghiêm túc, lịch sự cũng như không có quá nhiều kiểu dáng thì hiện nay item này nhanh chóng được cách điệu. Bên cạnh đó, thiết kế cũng hiện đại, thời thượng và trẻ trung hơn trước rất nhiều. 

Bạn có thể diện những mẫu quần này đi học, đi chơi hoặc tham dự sự kiện, hoạt động.  Với thiết kế trang trọng, nhã nhặn đây chắc chắn là gợi ý hoàn hảo cho tất cả phái mạnh dù ở bất cứ nơi đâu hay bất cứ hoàn cảnh nào, chỉ cần kết hợp với vài phụ kiện là đã có một outfit sành điệu. 

Quần trouser là dáng quần thông dụng được nhiều người yêu thíchQuần trouser là dáng quần thông dụng được nhiều người yêu thích 

Top quần trouser nam được yêu thích nhất hiện nay 

Không chỉ được sử dụng vào các dịp lễ, sự kiện quan trọng, quần trouser còn được dùng trong các hoạt động thường ngày. Chính vì vậy, nhiều kiểu dáng mới đã ra đời để phục vụ cho từng mục đích nhất định. 

Mẫu quần cropped Trouser

Quần cropped trouser mang đặc trưng của những mẫu quần cropped pant nam khác. Điểm nhấn là phần chân quần có chiều dài vừa phải, chạm đến mắt cá chân, hoặc ngắn/dài hơn một chút. Item này mang tới sự trẻ trung, năng động và được rất nhiều chàng trai yêu thích. 

Form dáng vừa vặn thoải mái và hầu như không kén da, bạn có thể phối chúng với bất cứ item thời trang nào tùy thích. Các chàng trai không cần lo lắng mẫu quần cắt gấu này sẽ khiến trang phục trở nên thiếu chỉn chu. Hãy phối thêm một đôi giày phù hợp, chắc chắn sẽ biến outfit của bạn trở nên hoàn hảo ngay tức khắc. 

Mẫu quần cropped trouser với gấu quần xắnMẫu quần cropped trouser với gấu quần xắn 

Quần Relaxed Legged 

Ngược lại với cropped Trouser, relaxed legged có kích thước khá dài, thường qua mắt cá chân. Do đó việc phối đồ với mẫu quần này không hề đơn giản, đòi hỏi bạn cần nắm được quy tắc phối chuẩn để bộ trang phục trở nên gọn gàng hơn, tránh bị luộm thuộm. 

Đổi lại với form dáng dài, relaxed legged có khả năng che khuyết điểm và “ăn gian” chiều cao cho phái mạnh. Để mix đồ phong cách hơn, bạn nên chọn một đôi giày thể thao đế cao, phần quần trouser không dài quá ½ giày. 

Quần relaxed legged thoải mái và vừa vặnQuần relaxed legged thoải mái và vừa vặn 

>>>  ĐỌC THÊM: 6 Mẹo Chọn Quần Baggy Nam Siêu Thời Trang Và Phong Cách

Xu hướng thời trang mới Wool Trouser 

Wool là cách gọi chung của chất liệu len, đối với wool trouser đây là trang phục được làm từ len dạ, có độ dày mỏng khác nhau. Thiết kế có phần nghiêng về hơi hướng cổ điển, retro. Màu sắc của mẫu quần này khá cơ bản và dễ phối. 

Điểm ấn tượng của wool trouser nằm ở thiết kế pha trộn chất đương đại giúp tôn lên vẻ đẹp thời trang và nam tính. Khả năng ứng dụng khá linh hoạt, bạn có thể phối cùng với nhiều loại trang phục khác nhau theo các phong cách trẻ trung, năng động hay cá tính, vintage.

Mẫu quần wool trouser mới mẻ và độc đáoMẫu quần wool trouser mới mẻ và độc đáo 

Corduroy Trouser 

Nếu bạn muốn lựa chọn một mẫu quần mang lại sự lịch lãm và trưởng thành thì đừng bỏ qua corduroy trouser. Đây là một trong những item được tạo ra từ chất liệu corduroy - các sợi cotton đan xoắn và tạo nên đường song song trên mặt vải. 

Ưu điểm của chất vải này là độ mềm mịn, độ bền cũng như form dáng đứng cứng cáp. Nhược điểm chính là màu sắc già dặn khiến cho người mặc có cảm giác già dặn hơn. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách chọn màu sắc trung tính cũng như phối với các item trẻ trung hơn. 

Corduroy Trouser - làn gió mới trong lòng thời trang thế giớiCorduroy Trouser - làn gió mới trong lòng thời trang thế giới 

Cách phối đồ với quần trouser nam thời trang và sành điệu 

Nếu bạn cho rằng quần trouser chỉ được sử dụng cho những dịp đặc biệt hay sự kiện quan trọng thì hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế mẫu quần này hoàn toàn có thể mix - match linh hoạt để sử dụng hàng ngày. 

Phối đồ với quần trouser nam theo màu sắc 

Đối với bất cứ trang phục nào, việc phối đồ theo màu sắc luôn là nguyên tắc cơ bản và được quan tâm hàng đầu. Những item khác thường có hai cách phối màu tương đồng hoặc tương phản. Tuy nhiên đối với quần trouser việc phối màu theo nguyên tắc tương đồng sẽ khiến phái nam trông già dặn hơn. 

Chính vì vậy, có hai gợi ý khi phối trang phục với quần trouser nam bạn nên nắm rõ. Nếu muốn trẻ trung, năng động hơn, bạn nên chọn kết hợp quần áo theo nguyên tắc tương phản, phối màu sáng tối. Có thể lựa chọn các tông màu nổi bật. Ngược lại nếu muốn tạo phong cách trưởng thành, lĩnh lãm hơn bạn có thể lựa chọn phối màu tương đồng. 

Chọn quần trouser theo màu sắc trang phục khi phối đồChọn quần trouser theo màu sắc trang phục khi phối đồ

Phối đồ với quần trouser nam theo họa tiết 

Phái mạnh thường ưu tiên lựa các mẫu trang phục ít họa tiết, màu trơn để phối đồ. Mặc dù tạo nên cảm giác đơn giản mà vẫn nam tính tuy nhiên nếu muốn đổi mới phong cách của mình, bạn hoàn toàn có thể thử cách mix đồ giữa quần trouser với những trang phục họa tiết. 

Họa tiết trên trang phục nam hiện nay chủ yếu là những hoa văn đơn giản như chấm bi, caro, in hình động vật, thực vật,...với màu sắc đa dạng. Bạn có thể phối cùng với quần trouser để tạo nên một set đồ hoàn toàn mới, sự kết hợp hoàn hảo giữa item cổ điển, có phần nghiêm túc với trang phục năng động, hiện đại và cá tính. 

Phối đồ nam theo họa tiết trang phụcPhối đồ nam theo họa tiết trang phục 

Phối đồ với quần trouser nam theo trang phục 

Cách tốt nhất để tạo ra một outfit hoàn hảo là phối quần trouser với các item áo và phụ kiện. Một mẫu quần có thể mix cùng với nhiều loại áo khác nhau và ngược lại, do đó nếu bạn đang bí ý tưởng kết hợp hãy tham khảo ngay một số công thức dưới đây: 

Phối quần trouser với áo thun: Có thể nói áo thun chính là một trong số những item phổ biến nhất trong tủ đồ của phái mạnh hiện nay. Khi phối với quần trouser, set đồ sẽ tạo nên cảm giác nhã nhặn, thanh lịch và trẻ trung. Nhất là trong trường hợp phái cùng với những item họa tiết hoặc có màu sắc nổi bật. 

Phối quần trouser với áo sơ mi: Không có gì hoàn hảo hơn dành cho quý ông khi đi làm hoặc tham gia sự kiện ngoài một item sơ mi phối với quần trouser. Set đồ lịch lãm, nghiêm túc, thể hiện sự thanh lịch nhưng không kém phần trẻ trung và thoải mái. 

Phối quần trouser với áo polo: Nếu cần một outfit vừa đủ lịch thiệp, trẻ trung  nhưng không quá cứng nhắc hoặc thiếu chỉn chu thì quần trouser và áo polo là hai item nhất định cánh mày râu phải biết. Áo polo đã cân bằng hài hòa được ưu điểm của các mẫu áo sơ mi, áo thun trong tủ đồ của phái mạnh. 

Phối quần trouser với mẫu áo blazer: Trong các dịp sự kiện, hoạt động quan trọng thay vì chọn phối quần trouser với áo sơ mi bạn còn có thể mix mẫu quần này với áo blazer. Về cơ bản áo blazer có thiết kế khá trang trọng và lịch sự, mềm mại và đứng form, giúp phái mạnh trở nên lịch lãm hơn rất nhiều.  

Các mẫu áo thường xuyên kết hợp với quần trouserCác mẫu áo thường xuyên kết hợp với quần trouser

>>> THAM KHẢO: Sweatshirt 

Nếu các mẫu quần jeans, kaki đã dần trở lên nhàm chán thì hãy đổi gió với quần trouser ngay từ bây giờ nhé. Hy vọng bài viết của Metagent có thể giúp ích cho bạn trong việc phối đồ và tạo ra outfit hoàn hảo, theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm các xu hướng thời trang mới nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg