Nón Snapback là gì? Hướng dẫn phối đồ cực chất với nón Snapback

Ngày xuất bản: 22/08/2023

Nón snapback hay còn được gọi là mũ bóng chày. Đây là một kiểu nón có phần che nắng phía trước mặt và được thiết kế như một mặt phẳng và hơi tròn, đây là điểm khác biệt so với nón lưỡi trai thông thường là nón lưỡi trai thường có độ cong.

Nói về thời trang thì ngoài những bộ quần áo ra thì mũ (nón) cũng là một yếu tố để giúp bản thân trở nên cá tính hơn, nổi bật hơn. Một số kiểu mũ để các bạn lựa chọn hàng đầu để có thể thoả sức khoe cá tính của  mình là dòng nón snapback. Vậy để hiểu rõ hơn về dòng nón này thì bài viết dưới đây Metagent sẽ cung cấp đến các bạn những kiến thức về nón snapback .

Nón snapback là gì?

Nón snapback hay còn được gọi là mũ bóng chày. Đây là một kiểu nón có phần che nắng phía trước mặt và được thiết kế như một mặt phẳng và hơi tròn, đây là điểm khác biệt so với nón lưỡi trai thông thường là nón lưỡi trai thường có độ cong. Nón snapback  là một loại nón mềm, ở phía sau nón có khóa kéo bằng nhựa để cho người dùng có thể điều chỉnh được kích thước nón sao cho phù hợp kích cỡ của phần đầu. Đây là một sự tiện lợi giúp cho người dùng sử dụng một cách dễ dàng, không sợ rộng quá mà cũng không sợ chật quá. Đối với loại nón này cho phép bạn phối bất kì trang phục nào mà bạn thích, đặc biệt là những bộ đồ thể thao bởi nó sẽ giúp bạn thể hiện được cá tính của mình hơn. Và đây là một chiếc nón được các idol US UK sử dụng trong các buổi hòa nhạc. 

Cấu tạo của một chiếc nón Snapback

Một chiếc nón snapback có cấu cấu tạo bao gồm: phần che nắng ở đằng trước được thiết kế bằng phẳng, sau có khoá kéo để điều chỉnh kích cỡ của nón, phần mũ bao quanh đầu, nút kim loại trên đỉnh đầu, và lỗ thông khí ở trên chóp mũ.

Ưu điểm của nón Snapback

Vì sao mà những kiểu mũ này lại được giới trẻ ưa thích và lựa chọn nhiều hơn mũ lưỡi trai vì một số lý do sau:

  • Những mẫu mũ này được làm từ chất liệu là vải kaki cotton hoặc kate giúp thấm hút mồ hôi tốt hơn, và tạo nên sự thoải mái cho người đội. Không gây bí bách cho da dầu, nhờn
  • Kiểu nón snapback này phù hợp với phong cách new school cho các bạn trẻ, và là một sự kết hợp hoàn hảo cùng với skinny jean, fitted shirt. Đây là một trong những phong cách được các bạn trẻ lựa chọn để đi học, đi làm, hay có thể là đi chơi
  • Và với thiết kế có khoá kéo đằng sau, vì thế nên giúp người đội nón có thể tuỳ chỉnh kích thước một cách phù hợp với kích cỡ đầu mình. Thiết kế này sẽ không hạn chế kích thước nhằm để người đội không quá đắn đo về kích thước đầu mình
  • Dễ mix đồ, có thể sáng tạo ra nhiều phong cách khác nhau với một chiếc nón snapback
  • Giúp cho người sử dụng thoả niềm đam mê khoe cá tính độc nhất vô nhị của mình đơn giản bằng một chiếc nón và một bộ đồ có thể là phong cách hoặc là basic
  • Kiểu dáng của mũ được thiết kế khá độc đáo giúp các chàng trai thể hiện được các tính mạnh mẽ của mình. Đặc biệt hơn đối với những chàng trai đi theo xu hướng cá tính, độc đáo
  • bên cạnh việc có thể che nắng cho bạn thì một chiếc nón snapback khi phối cùng một set đồ cũng có thể khiến bạn trở nên thời thượng hơn bao giờ hết

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam Metagent

Chất liệu của nón snapback

Trước đây, với một chiếc nón Snapback tất cả chỉ được làm từ sợi bông chéo, len hay có thể kết hợp hai chất liệu này lại với nhau để tạo ra một chiếc nón. Cho tới ngày nay thì một chiếc nón snapback đã được các nhà sản xuất chú trọng hơn về chất lượng sản phẩm, vì thế nên các chất liệu để làm mũ cũng được cải thiện rõ hơn, phong phú và đa dạng hơn

Chất liệu đầu tiên có thể nhắc đến là chất liệu vải kaki, với sự bền bỉ, cứng cáp, bền màu và có độ co dãn tốt. Với một chiếc nón được làm từ chất liệu này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ bền của một chiếc nón snapback. Đằng sau mũ có thể kết hợp cùng chất liệu vải lưới để giúp thoáng khí, thông thoáng hơn khi đội mũ tránh cảm giác nóng nực khi bạn tham gia các hoạt động trong thời tiết nóng bức vào ngày hè cũng như những hoạt động ngoài trời.

Các cách đội nón snapback

Khi nhắc đến nón snapback, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những phong cách đường phố nhưng lại có một điều mà ít ai biết đến là có cùng phong cách nhưng lại có rất nhiều kiểu đội khác nhau. Số đó là:

Đội nón theo phong cách truyền thống

Với kiểu đội nón snapback theo kiểu truyền thống thì bạn chỉ cần hướng về phía trước với phần vành mũ hướng lên trên một chút sẽ để lộ một phần khuôn mặt và mái tóc của bạn. Nhờ kiểu đội nón này bạn vừa có thể giúp bạn che nắng, vừa giúp bạn trông thật bí ẩn và cuốn hút hơn so với khi bạn đội mũ lưỡi trai.

Một chiếc nón Snapback rất hợp với trang phục thường ngày, rất giản dị để xuống phố. Vì thế bạn không cần phải tốn thời gian lựa chọn về cách phối đồ với snapback. Và nếu bạn muốn kết hợp một chiếc nón snapback với tất cả các phong cách thì bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc mũ snapback  với gam màu tối giản, tránh những trang trí cầu kì, quá màu mè.

Đội nón snapback ngược

Ngoài kiểu đội theo cách truyền thống với mũ snapback, thì có phong cách đội mũ ngược chiều đây cũng là lựa chọn phổ biến nhất, và khá được giới trẻ ưa chuộng kiểu đội nón ngược này. Nhờ phong cách đội nón ngược này, thì bạn sẽ trở nên trẻ trung, và năng động, thoả sức khoe cá tính hơn bao giờ hết. Với thao tác đơn giản là bạn chỉ cần đảo mũ ngược hướng đến trước trán và quay phần lưỡi trai ra phía sau cổ.

Đối với mặt sau của mũ các bạn có thể điều chỉnh lên hoặc xuống sao cho phù hợp với kích cỡ đầu. Chính vì thế mà có rất nhiều người trẻ đam mê với kiểu đội mũ này bởi vì nó toả ra một cảm giác cá tính, tự do. Và kiểu đội mũ này cũng được các nghệ sĩ hip-hop ưa thích và làm thời trang chính cho họ

Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể nhấc tóc lên và giữ chúng trong mũ hoặc để chúng tự nhiên rơi xuống. Nhờ chiếc nón này bạn có thể sáng tạo ra cho mình nhiều phong cách khác nhau để thể hiện một diện mạo mới, đó là một diện mạo thể thao, năng động. Bạn có thể mix chúng với trang phục thời trang như quần short, áo thun, giày thể thao cao cổ, cùng với ván trượt hay xe đạp núi.

>>> Đón Xu Hướng Năm 2023 Với Top Mẫu Quần Túi Hộp Nam Của Local Brand

Đội nón snapback chếch lên trên

Tuy là kiểu đội nón này không được ưa chuộng như kiểu đội nón ngược nhưng nó vẫn được ngưỡng mộ vì diện mạo thanh lịch của nó tạo nên. Đặc biệt hơn, đây là cách để thể hiện sự độc đáo, tự do và rộng lượng của bạn. Chỉ với thao tác đơn giản là bạn cần đặt mũ snapback lên đỉnh đầu với nón hướng lên cho thiết kế này. Thay cho việc nhấc tóc lên đỉnh đầu khi đội kiểu mũ này, thì bạn nên để chúng kết hợp với tóc bằng cách đội kèm tóc dài.

Để có thể thể hiện được sự trẻ trung và năng động, kết hợp mũ snapback này với áo tank top, quần jeans và giày thấp Vans hoặc Converse. Đối với kiểu nón này thì nó sẽ phù hợp với các chàng trai đang còn đi học hoặc là sinh viên so với người lớn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt

Đội nón nghiêng sang bên

Ngoài những cách trên thì còn có một cách phổ biến khác để đội mũ snapback là đội nó về phía trái hoặc phải. Với cách đội nón snapback nghiêng sang một bên  như thế này, bạn chỉ cần chọn một bên bạn muốn đội, sau đó đội mũ sao cho một tai ở phía trước đầu, tai còn lại ở phía sau đầu. Bạn không cần phải đội nghiêng hoàn toàn sang một bên mà bạn chỉ cần đội chếch sang một chút với bên mà bạn lựa chọn.

Bẻ ngược vành nón snapback lên trên

Với kiểu đội nón snapback này, bạn chỉ cần bẻ ngược lại là một cách để đội mũ và thể hiện cá tính, đồng thời đội nón kiểu này sẽ nhấn mạnh phong cách cá tính và độc đáo của bạn hơn. Chính vì thế để tạo ra một phong cách tự tin, bắt mắt, banj chỉ cần thao tác lật nón trước của mũ snapback ngược lại. Và để tăng thêm sức hút đối với người nhìn bạn hãy chọn những chiếc mũ có cách trang trí đặc biệt ở dưới phần lưỡi trai của nón.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Tham khảo: Áo Len Nam

Hướng dẫn phối đồ cực chất với nón Snapback

Để có thể tự tin khoe cá tính độc đáo của mình thì bạn cũng cần phải biết cách phối đồ sao cho hợp lý. Vậy thì sau đây là một số cách phối đồ cực chất, đậm chất cool ngầu dành cho các bạn.

Phối đồ theo kiểu tone sur tone

Nếu bạn chọn cho mình một chiếc mũ Snapback đen thì bạn có thể áp dụng phong cách All black nhằm tạo ra set đồ Cool ngầu, đậm chất nam tính. Phong cách All black là một trong những trào lưu ăn mặc được giới trẻ yêu thích nhờ tính phổ biến và thông dụng của trang phục đen cũng như hiệu ứng mà nó mang đến. Đối với kiểu phong cách all black này có thể sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể với một gam màu tối giản như vậy. Nhưng bản thân không phải lúc nào cũng chìm đắm trong phong cách một màu này thì nó sẽ trở nên nhàm chán đi, vì vậy bạn có thể kết hợp những bộ đồ sáng sủa, phong cách mọt tí và đội một chiếc mũ snapback có hoạ tiết độc đáo mới lạ để tăng thêm phần cá tính cho bản thân.

Phối nón Snapback theo phong cách Freestyle

Đối với kiểu phối nón snapback theo phong cách freestyle này được coi là cách mix đồ tạo nên sự nổi loạn, tự do mà không kém phần bụi bặm đầy chất chơi cho nam giới. Với cách này bạn sẽ không có bất cứ một chuẩn mực nhất định nào hay sự bó buộc nào khi phối theo phong cách này. Và đồng thời bạn cũng không cần phải lựa chọn theo màu sắc phù hợp, hay kiểu dáng. Chỉ đơn giản là bạn chỉ cần mặc theo sở thích cá nhân, cá tính của mình là được. Vì vậy bạn không cần quá phức tạp về vấn đề phối đồ và hãy thoải mái phá cách trong việc mix đồ với mũ snapback nhé. Và đây là một trong những phong cách được nhiều bạn trẻ chú ý đến vì tính đơn giản, dễ dàng phối đồ hơn những loại trang phục khác.

>>> Slim fit là gì? Tìm hiểu về áo quần form Slim fit

Phối đồ theo phong cách classic

Phải nói rằng việc kết hợp mũ snapback theo phong cách classic luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời bởi nó mang đến sự an toàn và đơn giản nhất cho các chàng trai trong việc kết hợp đồ. Với phong cách này bạn chỉ cần diện Snapback trơn cùng với một chiếc áo phông mặc trong và kèm áo khoác nhẹ bên ngoài cùng quần jean, giày thể thao là xong . Tuy chỉ là một set đồ bình thường nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ dành cho bạn bởi sự đơn giản nhưng không kém phần cá tính, và bạn có thể hướng đến phong cách này trong tương lai vì đây là  một sự lựa chọn đúng đắn cho bạn. Phong cách này giúp được các bạn trẻ hiện nay rất ưa chuộng bởi sự basic của nó mang đến.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam

Trên đây là những chia sẻ mới nhất về Snapback, mong rằng bạn sẽ có những tips phối đồ phù hợp với bản thân mình. Có thể nói, Snapback là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người nên bạn hãy thỏa sức sáng tạo và làm mới bản thân và đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất tại Metagent nhé. Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg