4 Tips Sơ Vin Với Quần Jeans Phổ Biến - Tăng Sự Cuốn Hút 

Ngày xuất bản: 09/04/2024

Làm sao để sơ vin với quần jeans vừa thoải mái lại vừa đảm bảo tính thẩm mỹ? Hãy cùng Metagent khám phá rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!.

Quần jeans là một trong những loại quần phổ biến không chỉ vì sự thoải mái, đa dạng kiểu dáng mà còn mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Quần jeans có thể xuất hiện với đa dạng phong cách từ trang phục hằng ngày đến trang phục formal. Hãy cùng Metagent khám phá các cách sơ vin với quần jeans đơn giản, dễ thực hiện chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm về sơ vin

Sơ vin là cách mặc bỏ phần thừa của áo vào bên trong quần và có thể sử dụng thêm thắt lưng để điều chỉnh bên ngoài. Thuật ngữ này thường được sử dụng để miêu tả việc ăn mặc gọn gàng và lịch sự.

Trong quá khứ, việc ăn mặc theo phong cách này thường thấy trong các dịp quan trọng như tiệc, lễ hay hội họp và thường phổ biến ở độ tuổi trung niên trở lên. Với bối cảnh không ngừng thay đổi của thế giới thời trang hiện đại, việc sơ vin với quần jeans hay bất kỳ trang phục nào khác đã trải qua biến đổi và trở nên mới mẻ, phù hợp với nhiều lứa tuổi hơn.

Tổng quan về khái niệm và nguồn gốc của sơ vinTổng quan về khái niệm và nguồn gốc của sơ vin

MUA NGAY: Quần Jeans Nam Metagent 

Những cách sơ vin áo sơ mi với quần jeans được ưa chuộng

Trong thời trang không có đúng và sai, bạn có thể sử dụng các loại áo khác nhau như áo thun, áo polo để sơ vin với quần jeans tùy thuộc vào phong cách và sở thích cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, item được lựa chọn để sơ vin phổ biến nhất vẫn là áo sơ mi. Dưới đây là một số cách sơ vin áo sơ mi với quần jeans hay dành cho bạn:

Sơ vin theo kiểu truyền thống

Sơ vin truyền thống hay sơ vin toàn bộ áo là kiểu mặc cơ bản và dễ thực hiện nhất, bằng cách cho tất cả phần áo bên ngoài vào bên trong quần. Giúp tạo ra một vẻ ngoài vừa gọn gàng vừa lịch lãm, có thể sử dụng trong đa dạng ngữ cảnh từ trang phục thường ngày đến các buổi tiệc trang trọng, đi công việc, đi học,...

Mặc dù không khó để thực hiện cách mặc này, nhưng để sơ vin với quần jeans đạt hiệu quả bạn cần chọn một chiếc áo sơ mi với chiều dài phù hợp, thường là áo sơ mi cổ điển hoặc áo sơ mi dài tay. Sau đó, bạn cần đảm bảo áo sơ mi được ủn vào bên trong quần một cách cẩn thận và tỉ mỉ, không để phần nào của áo rườm rà bên ngoài.

Sơ vin theo kiểu truyền thống cơ bản nhấtSơ vin theo kiểu truyền thống cơ bản nhất

Sơ vin một bên áo 

Đây là cách mặc áo sơ mi chỉ một bên của áo được bỏ vào bên trong quần, thường là bên trái hoặc bên phải. Khi sơ vin với quần jeans bạn nên ưu tiên lựa chọn những dáng áo và quần thoải mái, tránh chọn các dáng quần quá ôm hoặc quá bó như skinny jeans sẽ tạo ra cái nhìn không đối xứng.

Phong cách sơ vin một bên áo thường được sử dụng trong các tình huống không quá trang trọng như đi làm hàng ngày hoặc đi gặp gỡ bạn bè. Điều này tạo ra một vẻ ngoài lịch lãm mà vẫn giữ được sự tự nhiên và thoải mái. Bạn có thể lựa chọn phối đồ với quần dad jeans, áo sơ mi và sơ vin để có vẻ ngoài bảnh bao hơn. 

Chỉ dùng một bên của áo để sơ vin vào trongChỉ dùng một bên của áo để sơ vin vào trong

Sơ vin chỉ đóng thùng vạt trước áo

Trong nhiều năm trở lại đây, từ sự ảnh hưởng của thời trang Hàn Quốc việc sơ vin vạt trước của áo đã được đông đảo các bạn trẻ đón nhận và hưởng ứng. Phong cách mặc này mang lại cảm giác như bạn đang rất bận rộn và phải vội vã nhét vạt áo vào trong quần, tạo ra cái nhìn phóng khoáng, phá cách và năng động.

Dù là một phong cách mới lạ nhưng khi sơ vin với quần jeans vẫn giữ được sự tự tin và cá tính. Tuy nhiên, nó không phải là lựa chọn thích hợp cho môi trường trang trọng. Phong cách này thường được ưa chuộng và phù hợp trong các bối cảnh hàng ngày hoặc khi bạn muốn thể hiện sự tự do và phong cách thời trang cá nhân.

Sơ vin vạt áo vào trong quần phần sau để bên ngoài
Sơ vin vạt áo vào trong quần phần sau để bên ngoài

Sơ vin kiểu thùng thình

Phối đồ với quần jeans theo phong cách sơ vin thùng thình thường phù hợp với những chàng trai có dáng gầy hoặc vóc dáng mảnh mai, cũng như những người có dáng vóc chỉ béo một chút.

Phong cách này thường được giới trẻ ưa chuộng, tạo nên một diện mạo giống với các idol Hàn Quốc. Bạn có thể lựa chọn phối giày với quần jeans nam để outfit chỉn chu hơn. 

Khi sơ vin với quần jeans, bạn có thể kết hợp quần jeans với áo sơ mi và kèm theo một chiếc áo khoác hoặc áo len cổ cao để tạo ra một diện mạo trẻ trung và thời thượng.

Ngoài ra, để outfits trở nên thu hút và có chiều sâu hơn bạn nên cân nhắc sử dụng các phụ kiện như dây nịt, kính râm, trang sức để làm cho outfit trở nên hoàn hảo hơn. Bạn có thể chọn những màu sắc và kiểu dáng phụ kiện phù hợp với trang phục và phong cách cá nhân của mình.
Sử dụng các dạng áo oversize thoải mái khi sơ vinSử dụng các dạng áo oversize thoải mái khi sơ vin\

ĐỌC THÊM: Mẫu Quần Dad Jeans - Tổng Hợp Những Item Thời Trang Hot Nhất Thị Trường

Kết luận

Tóm lại, sơ vin với quần jeans là một lựa chọn thời trang linh hoạt và phổ biến, mặc dù không quá phức tạp nhưng đòi hỏi người mặc phải lựa chọn form dáng quần và áo một cách cẩn thận để không gây mất cân bằng với tỷ lệ cơ thể. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến thời trang và phối đồ, hãy theo dõi Metagent để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg