Tổng Hợp Các Phần Mềm Tự Thiết Kế Áo Thun Online Đơn Giản 

Ngày xuất bản: 19/02/2024

Thiết kế áo thun online được xem như là một xu hướng mới của giới trẻ hiện nay, mang đến những phong cách thời trang độc đáo và sáng tạo.

Trào lưu thể hiện cá tính của bản thân thông qua các mẫu thiết kế áo thun online ngày càng được giới trẻ yêu thích và lựa chọn. Không chỉ đơn giản, nhanh chóng mà cách làm này còn giúp bạn tạo ra những bộ cánh “độc nhất” cho mình. Cùng tìm hiểu ngay các phần mềm tự thiết kế áo thun online đẹp nhất trong bài viết chi tiết dưới đây của Metagent ngay nhé!

Chọn chất liệu vải để tự thiết kế áo thun online

Một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi quyết định lựa chọn thiết kế áo thun online là chất liệu vải. Chất liệu tốt sẽ đảm bảo quá trình in hoàn hảo và đều màu, không bị ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. 

Cotton và các loại cotton

Vải cotton và các loại cotton là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của nhiều thương hiệu, đây là chất vải có độ bền khá cao đồng thời sở hữu nhiều lợi ích vượt trội khi sử dụng. Khi in hình ảnh với nhiều màu sắc lên, vải cotton giúp màu lên chuẩn, giữ màu lâu hơn, ít phai màu cũng như không làm nhòe mực in. Thêm vào đó trong quá trình sử dụng, loại vải này còn có độ thấm hút, khả năng co giãn và mềm mại, giúp người mặc thoải mái hơn rất nhiều. 

Vải cotton có nhiều ưu điểm phù hợp để làm in áoVải cotton có nhiều ưu điểm phù hợp để làm in áo 

Linen, Lycra, Polyester và Modal

Một số loại vải khác cũng được sử dụng để in khi thiết kế áo thun online bao gồm Linen, Lycra, Polyester và Modal,... Những chất liệu này có một vài ưu điểm nhất định như khả năng lên màu ổn, ít bị phai, nhòe hoặc bay màu. Tuy nhiên cũng có nhược điểm nhỏ như độ bền không cao, dễ bị nhăn hoặc ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm khi in ấn không đúng cách. 

Những loại vải khác có thể sử dụng để in áoNhững loại vải khác có thể sử dụng để in áo 

Các cách để tự thiết kế áo thun online độc đáo, thu hút

Muốn thiết kế áo thun online có sự độc đáo và thu hút, bạn cần có sự sáng tạo và phong cách riêng. Trong đó có một vài cách được áp dụng bạn nên tham khảo và lựa chọn như sau: 

Sáng tạo slogan ấn tượng

Tự thiết kế áo thun online không chỉ liên quan đến màu sắc hay họa tiết trên áo mà còn nằm ở những slogan sáng tạo, ấn tượng. Bằng cách này bạn có thể custom T - Shirt nhanh chóng và hiệu quả hơn. Có thể tham khảo các câu nói trên internet hoặc tự sáng tạo khẩu hiệu cho chính mình, sử dụng bất cứ ngôn ngữ nào bạn yêu thích. Lưu ý nhỏ là không nên sử dụng câu slogan quá dài. 

Chất lượng hình ảnh và màu sắc

Chú ý đến chất lượng hình ảnh và màu sắc, bạn hãy lựa chọn họa tiết trang trí trên áo sao cho thật phù hợp, nên chọn màu nổi hoặc tương phản so với tông màu chủ đạo của áo thun. Điều quan trọng nhất là khi thiết kế cần phải đảm bảo sự hài hòa tuyệt đối, tránh rối mắt, tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn, khiến cho bộ trang phục của bạn mất thẩm mỹ. 

Chú ý đến chất lượng hình ảnh và màu sắc khi in ấnChú ý đến chất lượng hình ảnh và màu sắc khi in ấn 

Typography và bố cục

Trong quá trình tự thiết kế áo thun online, nên cân nhắc bố cục hài hòa, nên đặt họa tiết ở giữa áo hay sau lưng, trước ngực. Bố cục sẽ quyết định sự hài hòa và cân đối cho item của bạn. Typhography cũng là yếu tố quan trọng, đừng quên custom chữ để tạo điểm nhấn nổi bật cho mẫu áo của mình. 

ĐỌC THÊM: Xu Hướng Phối Giày Lười Với Quần Jeans Nam Được Yêu Thích 2024

Phần mềm tự thiết kế áo thun online phổ biến nhất

Hỗ trợ việc tự thiết kế áo thun online nhanh chóng hơn, bạn có thể tham khảo ngay một số phần mềm được nhiều người sử dụng nhất hiện nay như: 

Gecko

Gecko là một trong những ứng dụng hàng đầu trong việc thiết kế áo, ưu điểm của app là hỗ trợ cả tiếng Việt cho người sử dụng dễ dàng thao tác. Thanh công cụ nhiều chức năng cũng như có cách làm đơn giản, bạn có thể điều chỉnh màu sắc, thiết kế với layer và điều chỉnh bố cục chỉ với một số thao tác kéo thả đơn giản. Đây sẽ là gợi ý hoàn hảo để bạn thể hiện cá tính của bản thân thông qua những thiết kế. 

Uberprints

Uberprints sở hữu giao diện trẻ trung, đơn giản với những thanh công cụ được phân loại rõ ràng. Các chàng trai có thể thao tác nhanh chóng và tạo ra những item của riêng mình chỉ sau 30 phút. Kho hình ảnh có nhiều chủ đề, màu sắc đa dạng, custom nhanh chóng và dễ dàng in ấn. Nhược điểm của Uberprints là không hỗ trợ tiếng Việt nên nếu tiếng Anh không tốt thì bạn khá khó thao tác. 

Uberprints là phần mềm được sử dụng rất nhiều trong thiết kếUberprints là phần mềm được sử dụng rất nhiều trong thiết kế 

Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, phù hợp với những người có kỹ thuật thiết kế tốt, am hiểu về bố cục và hình ảnh. Nếu bạn chưa có kỹ năng để thực hiện thì khá khó thiết kế. Bên cạnh đó phần mềm này cũng không hỗ trợ tiếng Việt và cần phải trả phí. Nhưng những mẫu áo thiết kế bằng phần mềm này sẽ có sự thẩm mỹ, màu sắc đẹp và đa dạng hơn. 

Canva

Canva được đánh giá là một trong số những phần mềm thiết kế có cách sử dụng đơn giản nhất. Bạn có thể tùy chỉnh bất cứ mẫu áo nào trên ứng dụng này mà không cần tốn nhiều thời gian. Bên cạnh đó chúng cũng giúp bạn gợi ý mẫu thiết kế phù hợp nếu chưa có idea phù hợp. Đa dạng màu sắc và phong phú, chắc chắn bạn sẽ có ngay một item phù hợp chỉ sau vài phút custom. 

Thiêt kế trên canva nhanh chóng và hiệu quảThiêt kế trên canva nhanh chóng và hiệu quả 

Threadless

Threadless mang lại không gian thiết kế chuyên nghiệp cho các tín đồ đam mê tự thiết kế áo thun online. Giao diện đơn giản với đầy đủ các thanh công cụ cần thiết. Bên cạnh đó bạn sẽ được thoải mái thực hiện các thao tác kéo thả, thu phóng hay chèn text, hình ảnh phù hợp với sở thích. Tuy nhiên các công cụ Design còn ít, phù hợp nhất với những người mới thiết kế. 

Free T Shirt Maker

Free T Shirt Maker tạo trang phục thiết kế hoàn toàn miễn phí cho những tín đồ đam mê bộ môn custom. Phần mềm này có khá đầy đủ những công cụ cần thiết cho việc tự thiết kế như màu sắc, font chữ hay họa tiết, hỗ trợ in ấn nhanh chóng và tiết kiệm, màu sắc đa dạng và chân thực. Do đó Free T Shirt Maker phù hợp với cả người mới tập tành hoặc đã có kinh nghiệm trong việc tự thiết kế. 

Website Bluecotton

Mặc dù không hỗ trợ tiếng Việt nhưng Website Bluecotton vẫn là lựa chọn được nhiều người ưu tiên nhờ những công cụ thiết kế đẹp. Trong đó, bạn có thể sử dụng những câu slogan chất, logo đẹp và icon sáng tạo, họa tiết và font chữ đa dạng, cách điệu phù hợp với nhiều phong cách custom khác nhau. Từ đó giúp cho bạn nhanh chóng thiết kế được những mẫu áo thun như ý. 

Thiết kế trên website bluecotton với nhiều mẫu tham khảoThiết kế trên website bluecotton với nhiều mẫu tham khảo 

Printstyle

Printstyle sở hữu hàng nghìn mẫu thiết kế, hình ảnh đa dạng để bạn có thể lựa chọn theo phong cách của mình. Thao tác trên phần mềm cũng khá đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với cả những người lần đầu thực hiện. Ngoài tự thiết kế áo, bạn hoàn toàn có thể mua bán sản phẩm trên trang web với mức giá phù hợp. 

THAM KHẢO NGAY: Áo Thun Nam Metagent 

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về cách tự thiết kế áo thun online cho người mới bắt đầu cũng như những phần mềm phổ biến nhất. Mong rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình. Đừng quên theo dõi Metagent để cập nhật tin tức thời trang mới nhất ngay từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg