Phong Cách Thời Trang Cổ Điển Và Thời Thượng - Thời Trang Nam Thập Niên 60

Ngày xuất bản: 13/05/2023

Khám phá phong cách thời trang cổ điển và thời thượng của thập niên 60 đang là một trong những trào lưu hot nhất hiện nay. Được gọi là "thời đại của sự tự do và phá cách", thập niên 60 đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong ngành thời trang nam. Với sự xuất hiện của những thiết kế mới lạ, táo bạo và sáng tạo, các quý ông đã tìm được cách để tự biểu đạt bản thân và trở nên phong phú hơn về phong cách.

Khám phá phong cách thời trang cổ điển và thời thượng của thập niên 60 đang là một trong những trào lưu hot nhất hiện nay. Được gọi là "thời đại của sự tự do và phá cách", thập niên 60 đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong ngành thời trang nam. Với sự xuất hiện của những thiết kế mới lạ, táo bạo và sáng tạo, các quý ông đã tìm được cách để tự biểu đạt bản thân và trở nên phong phú hơn về phong cách.

1. Những đặc điểm nổi bật của thời trang nam thập niên 60

Thời trang nam thập niên 60 là một trong những giai đoạn lịch sử quan trọng của ngành thời trang. Đó là thời điểm mà người ta bắt đầu đón nhận những phong cách mới đầy sáng tạo, đặc biệt là trong thế giới thời trang nam. Với sự xuất hiện của những chiếc áo khoác da, quần ống loe và cà vạt, thời trang nam thập niên 60 đã tạo ra một làn sóng mới trong thế giới thời trang. Đặc điểm nổi bật của thời trang nam thập niên 60 là sự tự tin, phá cách và sáng tạo, thể hiện qua các kiểu dáng, màu sắc và chất liệu độc đáo và đầy cá tính.

1.1 Phong cách thời trang nam thập niên 60: Khám phá nhận thức cơ thể và sự tự do

Thập niên 60 đã là một thời kỳ đầy sáng tạo trong lĩnh vực thời trang nam. Những người đàn ông trong thời đại này đã bắt đầu khám phá và hiểu rõ hơn về nhận thức cơ thể của mình. Họ không còn giới hạn bởi các quy tắc trang phục cứng nhắc của thế kỷ trước đó mà đã bắt đầu tỏ ra phá cách và tự do hơn trong việc lựa chọn trang phục.

Phong cách thời trang nam thập niên 60 được đánh giá là sống động và độc đáo. Những bộ quần áo dạng như áo sơ mi với cổ áo rộng, quần ống rộng, áo khoác da, và giày lười trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Những màu sắc tươi sáng và họa tiết độc đáo cũng được ưa chuộng trong thời điểm này. Phong cách thời trang nam thập niên 60 đã mở ra một thế giới mới về sự tự do và sáng tạo trong lĩnh vực thời trang.

1.2 Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong thiết kế hình học mới lạ cho thời trang nam thập niên 60

Thiết kế hình học trong thời trang nam thập niên 60 đã đem đến một cách tiếp cận mới mẻ và phóng khoáng bằng cách kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Đường nét đơn giản, tinh tế nhưng vẫn cứng cáp đã tạo nên những bộ vest, áo sơ mi cổ điển được thiết kế với các họa tiết độc đáo và chi tiết hình học mới lạ, tăng thêm sự nổi bật cho các quý ông.

Các chất liệu mới lạ như da, lông vũ, len, vải bông kết hợp với màu sắc như cam, xanh lá cây, đỏ tươi cũng tạo ra sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. Sự pha trộn này đem lại cho thời trang nam thập niên 60 sự mới lạ và đầy sức hút.

Việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại không chỉ tạo ra một dấu ấn đặc biệt trong thế giới thời trang nam, mà còn mang lại sự kết hợp hoa mỹ độc đáo giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại. Thiết kế hình học mới lạ đã đánh dấu một cuộc cách mạng trong thế giới thời trang, làm cho nó trở nên nổi bật, phóng khoáng và hoa mỹ hơn bao giờ hết.

1.3 Các màu sắc đặc trưng trong thời trang nam thập niên 60

Thập niên 60 được biết đến là thời kỳ đánh dấu bởi sự thay đổi mạnh mẽ trong thời trang nam, trong đó các màu sắc đặc trưng được sử dụng rất phổ biến. Màu trắng, đen và xám là ba màu cơ bản được yêu thích nhất, chủ yếu trong những thiết kế đơn giản và tối giản. Các màu sắc nổi bật khác bao gồm màu xanh dương, đỏ rượu vang và cam. Màu xanh dương được sử dụng rộng rãi trong các thiết kế áo khoác da nam, đỏ rượu vang xuất hiện trong các áo sơ mi và áo vest, còn màu cam được sử dụng trong các thiết kế quần và áo thể thao. Thiết kế điển hình của thập niên 60 là áo sơ mi trắng đơn giản kết hợp với quần tây đen và giày da màu nâu.

1.4 Chất liệu được sử dụng trong thời trang nam thập niên 60 có gì nổi bật? 

Thời trang nam thập niên 60 được biết đến với nhiều chất liệu đặc trưng và nổi bật, tạo nên những thiết kế độc đáo và đa dạng. Một trong những chất liệu phổ biến nhất trong thời kỳ này là vải dạ, được sử dụng cho nhiều loại áo khoác và áo len. Các thiết kế đình đám của thập niên 60 như áo khoác dạ cổ điển hay áo len đan được làm từ chất liệu này. Ví dụ, chiếc áo khoác dạ của hãng Levi's với kiểu dáng đơn giản, màu xanh navy cổ điển đã trở thành biểu tượng của thập niên 60.

Ngoài ra, vải lanh cũng là một chất liệu thịnh hành trong thời kỳ này. Loại vải này được sử dụng cho nhiều loại quần áo, từ áo sơ mi cho đến quần bò, tạo nên phong cách lịch lãm và thanh lịch. Các thiết kế phổ biến của thập niên 60 như quần âu và veston đều được làm từ chất liệu lanh. Chẳng hạn như bộ veston lanh màu xám của nam diễn viên Sean Connery trong bộ phim James Bond đã trở thành biểu tượng thời trang nam của thập niên 60.

Ngoài ra, chất liệu len và da cũng được sử dụng phổ biến trong thời kỳ này. Áo len với màu sắc tươi sáng và hoa văn in thậm chí trở thành biểu tượng của thập niên 60. Trong khi đó, quần da và áo khoác da trở thành một phần của phong cách thời trang của nam giới trong thời kỳ này. Khi nhắc đến áo khoác da, chúng ta không thể nhắc đến chiếc áo khoác da màu đen cổ điển của nam diễn viên Steve McQueen đã trở thành biểu tượng của phong cách thời trang nam thập niên 60.

Qua đó, ta thấy thời trang nam thập niên 60 mang đến cho chúng ta nhiều chất liệu độc đáo và đa dạng. Vải dạ, lanh, len và da là những chất liệu nổi bật được sử dụng trong các thiết kế đình đám của thời kỳ này, tạo nên phong cách lịch lãm và thanh lịch của nam giới.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

2. Sự tái hiện phong cách thời trang nam thập niên 60 đầy phong cách và lịch lãm

Phong cách thời trang thập niên chưa bao giờ là lỗi thời dù thời điểm là trước đây hay hiện tại. Xu hướng thời trang thập niên dần trở nên thịnh hành và luôn được các nhà thiết kế thời trang ưu ái, trong đó không thể không nhắc tới phong cách thời trang nam thập niên 60. 

Như một cách hoài niệm lại thời kỳ thời trang thập niên 60, các show diễn thời trang như Milan Fashion Week hay New York Fashion Week thường xuyên tái hiện lại các bộ trang phục thập niên 60. Qua đó, thời trang thập niên 60 một lần nữa mang lại những xu hướng mới và cũng là cơ hội để mọi người tìm hiểu và áp dụng phong cách 60s vào trang phục của mình. Tại Việt Nam, các sự kiện như Vietnam International Fashion Week hay Vietnam Fashion Week cũng thường xuyên được tổ chức, trình diễn các bộ sưu tập mang màu sắc của các thiết kế hiện đại và thừa hưởng từ phong cách thời trang thập niên 60 vô cùng nổi bật. 

3. Các mảnh ghép thời trang thập niên 60 trong Once Upon A Time

Once Upon A Time là một bộ phim truyền hình nổi tiếng của Mỹ với nhiều cảnh quay diễn ra vào thập niên 60. Trong phim, các mảnh ghép thời trang thập niên 60 được sử dụng để tạo nên bối cảnh và phong cách của những nhân vật trong phim. Dưới đây là một số mảnh ghép thời trang thập niên 60 được sử dụng trong Once Upon A Time, hãy cùng chúng tôi khám phá.

3.1 Denim-on-denim - xu hướng thời trang cổ điển

Denim-on-denim là một trong những xu hướng thời trang cổ điển được sử dụng nhiều trong bộ phim Once Upon a Time. Trong phim, những bộ trang phục denim-on-denim được mix & match với nhiều kiểu dáng khác nhau để tạo ra các phong cách khác nhau cho các nhân vật.

Ví dụ, trong một số cảnh, nhân vật Emma Swan thường mặc áo denim và quần jeans cùng màu để tạo nên vẻ năng động và cá tính. Trong khi đó, nhân vật Snow White lại thường chọn áo denim trắng và quần jeans xanh đậm để tạo nên vẻ dịu dàng và nữ tính.

Để mix & match denim-on-denim, các nhân vật trong phim thường chú ý đến màu sắc và kiểu dáng của các trang phục. Họ thường chọn các kiểu dáng đơn giản và tránh sử dụng quá nhiều chi tiết để tạo ra vẻ đẹp tự nhiên và thoải mái. Các phụ kiện đi kèm như giày thể thao, túi xách và kính râm cũng được sử dụng để tăng thêm phần thời trang và cá tính cho các bộ trang phục denim-on-denim.

3.2 Chất liệu da với màu sắc ấm áp

Trong bộ phim "Once upon a time", các trang phục được thiết kế với chất liệu da và màu sắc ấm áp để phù hợp với bối cảnh thế giới cổ tích và đem lại cảm giác gần gũi, thân thiện với khán giả.

Các nhân vật trong bộ phim thường mặc áo khoác, giày và túi được làm từ da màu nâu đậm hoặc màu xanh rêu, tạo nên sự ấm áp, gần gũi và phù hợp với thiên nhiên. Ngoài ra, một số nhân vật như Regina Mills hay Rumplestiltskin cũng thường mặc trang phục được làm bằng da đen, tạo nên sự quyền lực, bí ẩn và đáng sợ.

Ngoài da, các trang phục trong bộ phim còn sử dụng nhiều loại vải như len, lụa và vải dệt kim để tạo nên độ bồng bềnh, nhẹ nhàng và lãng mạn. Màu sắc của các trang phục cũng rất đa dạng, từ những tông màu pastel nhẹ nhàng cho đến màu đỏ, xanh dương tươi sáng, mang đến sự tươi vui, phóng khoáng và nổi bật cho nhân vật.

Tuy nhiên, với các nhân vật Evil Queen hay Rumpelstiltskin, sử dụng những màu sắc đậm, mạnh như đỏ, đen, xanh đen để thể hiện tính cách tàn ác, độc đoán và đáng sợ của họ.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

3.3 Phong cách hippie nổi đình đám trong những năm 60

Trong bộ phim "Once upon a time", phong cách hippie nổi đình đám trong những năm 60 được thể hiện thông qua nhân vật Emma Swan. Emma thường mặc áo khoác dáng dài màu xanh lá cây, quần jeans rách và áo thun trơn, tạo nên một phong cách rất tự do, không trang trọng và gần gũi với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, Emma cũng thường đeo trang sức bằng da và dây chuyền đơn giản, đánh thức sự chú ý đến vẻ đẹp tự nhiên và không cầu kỳ của phong cách hippie.

Ngoài trang phục, phong cách hippie trong bộ phim còn được thể hiện qua cách sống, suy nghĩ và hành động của Emma. Cô thường xuyên bày tỏ quan điểm của mình về cuộc sống và thế giới xung quanh, mang tính tự do, phóng khoáng và yêu thiên nhiên. Emma cũng thường tham gia các hoạt động xã hội, như giúp đỡ những người khó khăn và chống lại sự bất công.

Phong cách hippie trong "Once upon a time" thể hiện sự tiếp nối và đổi mới của thế hệ, tạo nên một phong cách sống mới, mang tính chất phi truyền thống và gần gũi với thiên nhiên.

3.4 Zipper boot - Hack dáng siêu đỉnh

Zipper boot là một kiểu giày cao gót đến mắt cá chân được nhân vật Emma Swan trong "Once upon a time" sử dụng để hack dáng và tôn lên sự quyến rũ, thời thượng của bản thân.

Zipper boot có thiết kế đơn giản, phong cách và độc đáo với một dây kéo phía trước hoặc phía sau để giúp người mặc dễ dàng đi giày và tạo cảm giác thoải mái. Những đôi giày này có đế cao và mũi giày nhọn, giúp tôn lên sự quyến rũ của chân người mặc.

Emma Swan thường mặc zipper boot với quần skinny và áo khoác dáng dài để tạo nên vẻ ngoài thời trang và phong cách của một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và quyến rũ. Nhờ sự kết hợp giữa zipper boot và trang phục, Emma đã hack dáng và tạo ra một phong cách độc đáo, góp phần làm nên sự thành công của bộ phim.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

3.5 Chukka boot - Item khiến các chàng mê mẩn thời kỳ thập niên 60

Trong bộ phim "Once Upon a Time", nhân vật Killian Jones (Captain Hook) thường xuyên mặc Chukka boot, một loại giày nam có thiết kế đơn giản, mang phong cách hoài cổ nhưng rất thời thượng.

Chukka boot có đế cao, mũi giày hơi tròn và chất liệu da hoặc suede mềm mại, đảm bảo sự thoải mái và êm ái cho chân khi mang giày. Với thiết kế đơn giản, Chukka boot dễ dàng phối đồ với nhiều loại trang phục khác nhau, từ quần jeans đến quần tây, từ áo thun đến áo sơ mi.

Trong thập niên 60, Chukka boot đã trở thành một item hot và được các chàng trai ưa chuộng bởi sự thoải mái và phong cách hiện đại của nó. Trong "Once Upon a Time", Killian Jones thường mặc Chukka boot với quần jeans và áo khoác da, tạo nên một phong cách nam tính, mạnh mẽ và lịch lãm.

Tổng quan, Chukka boot là một item không thể thiếu trong thời trang nam hiện đại, mang đến sự thoải mái và phong cách hoài cổ, đặc biệt được các chàng trai yêu thích trong thập niên 60 như Killian Jones trong bộ phim "Once Upon a Time".

4. Phong cách thay thế cho thời trang nam thập niên 60

Phong cách thời trang nam thập niên 60 có đặc điểm là sự đơn giản và sự cá tính. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách của mình nhưng vẫn giữ được sự độc đáo và cá tính của thập niên 60, có một số phong cách thay thế đang được ưa chuộng.

Một trong số đó là phong cách vintage, với các mẫu quần jeans xước, quần âu đen cổ điển và áo khoác da. Ngoài ra, phong cách streetwear với các mẫu áo hoodie, áo phông và quần baggy cũng đang trở thành xu hướng thịnh hành. Bạn cũng có thể chọn phong cách smart casual với quần âu ôm và áo sơ mi trắng.

Khi kết hợp với những chiếc kính mát to bản và giày sneaker cao cổ, bạn có thể tạo ra một phong cách cá tính, năng động và trẻ trung. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn các phụ kiện thích hợp như dây đeo đồng hồ, túi xách da hoặc mũ lưỡi trai để tăng thêm sự sành điệu và phong cách cho bản thân.

5. Kết bài

Trong thập niên 60, thời trang nam mang đến một phong cách độc đáo và cá tính. Những chiếc áo sơ mi kẻ ô, quần âu ôm hay áo khoác da đã trở thành biểu tượng của thời đại đó. Nhưng thời gian trôi qua, phong cách thời trang nam cũng thay đổi và tiến hóa. Tuy nhiên, sự đơn giản và cá tính của thập niên 60 vẫn là nguồn cảm hứng không thể thiếu cho những người yêu thích thời trang. Metagent hy vọng bạn sẽ tìm được phong cách phù hợp với bản thân mình.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg