Trang Phục Mùa Hè Cho Nam Trung Niên Và Những Lưu Ý Khi Lựa Chọn

Ngày xuất bản: 28/10/2023

Trang phục mùa hè cho nam trung niên hiện nay được sản xuất với nhiều phong cách và mẫu mã khác nhau, do đó các quý ông cần có cách chọn lựa sao cho phù hợp nhất.

Bước vào độ tuổi trung niên, các quý ông dần có sự thay đổi nhanh chóng trong phong cách thời trang. Tuy nhiên những thay đổi này cũng khiến cho nam giới gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn outfit phù hợp. Trong bài viết dưới đây, Metagent sẽ giới thiệu một số trang phục mùa hè cho nam trung niên phù hợp để bạn không phải đau đầu với câu hỏi nên mặc gì? Cùng theo dõi ngay nhé.  

Cần chú ý gì khi chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên 

Đặc trưng của mùa hè Việt Nam là sự khô hanh và nóng bức chính vì vậy khi lựa chọn trang phục cho nam trung niên, bạn cần lưu ý quan tâm đến những điểm dưới đây: 

Những điều nên làm khi chọn trang phục mùa hè nam trung niên 

Để giảm bớt cảm giác nóng bức và khó chịu, quý ông trung niên nên tập trung chú ý vào kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. 

Lưu ý khi chọn kiểu dáng quần áo nam mùa hè trung niên

Khác với người trẻ tuổi yêu thích sự cá tính và phá cách, lựa chọn của đàn ông trung niên sẽ ưu tiên các thiết kế đơn giản nhưng sang trọng và lịch lãm. Mặt khác, với thời tiết nắng nóng, oi bức những item áo phông dáng suông, rộng rãi sẽ giúp bạn giải nhiệt một cách hoàn hảo. 

Những bộ đồ bó sát sẽ khiến thân nhiệt tăng cao, đặc biệt nếu sử dụng chất liệu vải thô nóng, không thấm nước càng làm bạn cảm thấy khó chịu và bí bách. Mặt khác, khi bước sang tuổi trung niên hầu như nam giới sẽ không còn giữ được vóc dáng như trước. Nếu sử dụng outfit quá bó sẽ rất dễ để lộ ra nhiều khuyết điểm trên cơ thể. 

Lựa chọn kiểu dáng trang phục phù hợpLựa chọn kiểu dáng trang phục phù hợp 

Màu sắc quần áo nam mùa hè trung niên

Nam giới trung niên nên ưu tiên lựa chọn những màu sắc trung tính trong tủ đồ của mình vào mùa hè. Những gam màu này vừa phù hợp với độ tuổi của các quý ông vừa có hiệu quả tạo cảm giác mát mẻ, giảm cảm giác nóng bức, khô hanh. 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, những set đồ có màu sáng sẽ mang lại khả năng phản chiếu ánh sáng, giúp mang đến sự mát mẻ và hạn chế bắt nắng. Ngược lại những màu tối có khả năng hấp thụ ánh sáng nên sẽ bắt nắng và khiến bạn cảm thấy nóng bức hơn. 

Lựa chọn chất liệu phù hợp với thời tiết 

Ngoài kiểu dáng và màu sắc thì chất liệu chính là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới trải nghiệm của người mặc. Nếu lựa chọn sản phẩm có chất liệu cao cấp sẽ mang lại sự thoáng mát, thấm hút tốt giúp bạn mát mẻ và thoải mái hơn. 

Mặt khác chất liệu cao cấp có độ bền cao, an toàn với làn da và không gây ra hiện tượng kích ứng. Đây cũng là lựa chọn ưu tiên của nhiều nam giới trung niên thời điểm hiện tại.

Chú ý chất liệu sản xuấtChú ý chất liệu sản xuất 

Nam trung niên không nên chọn trang phục mùa hè nào?

Việc lựa chọn trang phục mùa hè cho nam trung niên rất quan trọng, chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận động và sức khỏe của bạn. 

Hạn chế chọn trang phục chất liệu nylon 

Nylon còn được biết tới là vải sợi tổng hợp, được sử dụng nhiều để sản xuất  trang phục hàng ngày. Tuy nhiên, vào mùa hè nóng bức bạn không nên lựa chọn những item thời trang với chất liệu này nếu không muốn chúng trở thành nỗi ám ảnh. 

Chất nylon có đặc tính co giãn kém, độ cứng cao, khó thấm hút mồ hôi khiến cho cơ thể người mặc luôn trong cảm giác khó chịu, ẩm ướt và nóng bức. Chất vải này chỉ phù hợp sử dụng cho mùa đông hoặc những ngày thời tiết lạnh, ít nắng. 

Hạn chế sử dụng gam màu quá rực rỡ 

Những gam màu quá rực rỡ không hề khiến bạn trở nên trẻ trung hơn mà còn gây ra các “tác dụng ngược”. Do đó quý ông trung niên nên ưu tiên những gam màu nhẹ nhàng, thanh lịch và ít bắt nắng. 

Một số màu sắc như vàng, đỏ, tím khi mặc vào mùa hè sẽ dễ gây ra cảm giác nóng bức. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng những gam màu này, hãy chú ý đến việc cân bằng màu sắc sao cho phù hợp để tránh gây ra sự khó chịu cho người nhìn.

Không nên phối đồ với gam màu quá rực rỡKhông nên phối đồ với gam màu quá rực rỡ 

Không nên mặc các trang phục quá ngắn hoặc xuyên thấu 

Đối với nam giới trung niên, những bộ trang phục quá ngắn hoặc xuyên thấu hầu như không phù hợp để sử dụng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nếu bạn cho rằng những outfit này sẽ giúp tăng cảm giác mát mẻ và thoải mái thì đây chính xác là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. 

Trang phục ngắn hoặc có khả năng xuyên thấu khi đi dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da của bạn tiếp xúc trực tiếp với tia UV, tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư. Mặt khác, khi diện những set đồ này những khuyết điểm trên cơ thể bạn sẽ dễ lộ hơn, gây mất điểm trong mắt người khác. 

Chất liệu nào phù hợp nhất cho trang phục mùa hè của nam trung niên 

Điều quan trọng hàng đầu tạo nên một bộ trang phục chất lượng và thoải mái cho mùa hè phải kể đến chất liệu. Khi lựa chọn outfit cho mình, quý ông trung niên hãy ưu tiên những chất vải như: 

Vải cotton

Cotton là một trong số những chất liệu may mặc phổ biến nhất hiện nay, được ứng dụng rộng rãi khi sản xuất trang phục thường ngày. Ưu điểm của chất vải này là có khả năng thấm hút, thoáng khí, mềm mại và ít bai xù.

 Ngoài ra một số loại vải còn có thể kháng khuẩn, đem lại sư an toàn cho làn da và sức khỏe của người sử dụng. Ngày nay, vải cotton được rất nhiều thương hiệu tin tưởng lựa chọn và tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao. 

Lựa chọn vải cotton có độ thấm hút caoLựa chọn vải cotton có độ thấm hút cao 

Vải linen 

Vải linen hay còn được gọi là vải đũi, nguồn gốc để tạo nên chất liệu này chủ yếu từ kén tơ tằm. Ưu điểm nổi trội là nhẹ, mát và mềm mịn, có khả năng thấm hút và thoáng khí rất ổn định, không gây cảm giác nóng bức cho người mặc. 

Tuy nhiên nhược điểm của loại vải này là dễ nhăn, do đó trong quá trình sử dụng và bảo quản trang phục bạn cần chú ý giữ nếp cho trang phục. Bạn có thể tìm thấy vải linen trên hầu hết các item như áo sơ mi, bộ đồ ngủ trung niên nam hay áo thun,...

Vải linen thoáng mát và mềm mạiVải linen thoáng mát và mềm mại 

Vải lụa 

Vải lụa có đặc điểm nổi bật là mềm mịn, nhẹ, bền và có khả năng cách nhiệt. Chính vì vậy chúng có thể mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc vào mùa hè. Bên cạnh đó, vải lụa được sản xuất từ các chất liệu thiên nhiên nên hầu như không gây kích ứng da. 

Nhược điểm lớn nhất của vải lụa là dễ bị ố vàng nếu đổ nhiều mồ hôi cũng như khâu bảo quản tương đối phức tạp. Ngoài ra, loại vải này chủ yếu được sử dụng để làm các bộ đồ ngủ trung niên cho nam hoặc áo sơ mi. 

Vải lụa sử dụng nhiều trong thời trang mặc nhàVải lụa sử dụng nhiều trong thời trang mặc nhà 

Vải thun lạnh

Vào mùa hè, hầu hết các thương hiệu đều rất ưa chuộng việc sử dụng chất vải thun lạnh. Loại vải này mang tới khả năng làm mát và thoáng khí tuyệt đối, ngay cả những ngày nắng nóng cũng không khiến bạn bị đổ mồ hôi quá nhiều. 

Tuy nhiên vải thun lạnh khá dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường có nhiệt độ cao do đó bạn cần tốn công bảo quản để giữ áo bền lâu hơn. Vải thun lạnh được ứng dụng nhiều trong sản xuất áo thun, các item áo oversize nam, áo chống nắng,...

Set đồ làm từ vải thun lạnhSet đồ làm từ vải thun lạnh 

Gợi ý trang phục mùa hè cho nam trung niên không thể bỏ lỡ 

Một outfit phù hợp phải mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Cùng điểm danh ngay những trang phục hè cho nam trung niên mà bạn không nên bỏ lỡ: 

Áo thun 

Áo thun là item không thể thiếu trong tủ đồ mùa hè của nam trung niên, sở hữu thiết kế vừa vặn, không quá rộng hay chật, tạo điều kiện tối đa để bạn vận động mà không lo gò bó. Loại áo này được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như cotton, thun lạnh, linen,...đều có đặc điểm chung là mát mẻ và có khả năng thấm hút. Đặc biệt nhất phải kể tới màu sắc đa dạng với những tông màu từ sáng tới tối, phù hợp với mọi làn da và vóc dáng. 

Áo thun là item không thể thiếu vào mùa hèÁo thun là item không thể thiếu vào mùa hè 

Áo sơ mi 

Một lựa chọn khác bạn không nên bỏ qua trong mùa hè chính là áo sơ mi. Nên ưu tiên sử dụng những item sơ mi tay ngắn để tăng cường cảm giác thoải mái và mát mẻ nhất. Quý ông trung niên hãy đầu tư chất liệu cao cấp cho trang phục của mình, chất vải lụa sẽ là gợi ý hoàn hảo cho áo sơ mi vào mùa hè bởi khả năng thấm hút và mềm mịn tối ưu. 

Áo sơ mi lịch sự và gọn gàngÁo sơ mi lịch sự và gọn gàng 

Áo ba lỗ 

Áo ba lỗ giúp bạn hạn chế cảm giác nóng một cách tối đa, đây là item được nhiều người lựa chọn mỗi khi hè về. Mặc dù có thể tránh nóng nhanh nhưng áo ba lỗ chỉ nên mặc ở nhà và thay thế cho áo ngủ, không nên sử dụng ra ngoài hoặc đi làm, đi họp, nhất là những buổi gặp gỡ yêu cầu lịch sự và nghiêm túc. 

Áo balo mặc nhà thoải máiÁo balo mặc nhà thoải mái 

Quần short nam 

Nếu những item quần jeans, quần âu khiến bạn cảm thấy quá bí bách và nóng nực thì hãy thêm vào giá đồ của mình một vài chiếc quần short nhé. Thiết kế của quần short nam nghiêng nhiều về tính tiện lợi và nhanh gọn, chiều dài trên gối mang lại cảm giác thoáng mát. Cũng giống với áo ba lỗ, item này không phù hợp cho những trường hợp yêu cầu lịch sự, nghiêm túc. 

Quần short nam cho người trung niênQuần short nam cho người trung niên 

Giày lười 

Đặc trưng chung của những sản phẩm giày lười là thiết kế đơn giản, không có dây buộc và được làm từ chất liệu thoáng mát. Do đó kể cả sử dụng chúng trong thời gian dài cũng ít gây ra cảm giác nóng bức như những item giày thông thường. Giày lười có thể sử dụng khi đi sự kiện, đi làm, đi chơi hoặc đi thể dục. 

Item giày lười tiện dụngItem giày lười tiện dụng 

Kính râm

Một phụ kiện không thể thiếu đối với phái mạnh trong mùa hè không thể không nhắc đến kính râm. Bên cạnh tác dụng giúp outfit của bạn thời thượng hơn, sản phẩm này còn đem lại khả năng bảo vệ mắt tốt, hạn chế chói mắt do ánh nắng mặt trời trong quá trình di chuyển. Vì vậy đừng quên lựa chọn cho mình một item kính râm phù hợp mỗi khi ra ngoài nhé. 

Kính râm là phụ kiện giúp outfit thêm phần nổi bậtKính râm là phụ kiện giúp outfit thêm phần nổi bật 

Trang phục mùa hè cho nam trung niên nên tập trung vào chất liệu, màu sắc thay vì chạy theo những phong cách thời thượng, cá tính hay phá cách. Mong rằng bài viết của Metagent có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được những outfit chất lượng nhất, đừng quên cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị khác trên website của chúng tôi từ hôm nay nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg