Túi tote - biểu tượng thời trang thanh lịch và tối giản

Ngày xuất bản: 30/08/2023

Túi tote đang trở thành sản phẩm được ưa chuộng và đón nhận rộng rãi trong xu thế phát triển bền vững hiện nay. Túi tote đang dần thay thế bao bì giấy và nhựa thông thường do tính thực tế và thân thiện với môi trường của chúng.

Túi tote đang trở thành sản phẩm được ưa chuộng và đón nhận rộng rãi trong xu thế phát triển bền vững hiện nay. Túi tote đang dần thay thế bao bì giấy và nhựa thông thường do tính thực tế và thân thiện với môi trường của chúng. Cùng Metagent tham khảo túi tote là gì dưới bài viết sau.

Bạn hiểu gì về túi tote?

Vì có kiểu dáng đơn giản, dễ phối đồ và giá cả rất phải chăng nên những chiếc túi tote hàng hiệu nội địa hiện đang rất được ưa chuộng và được lòng giới trẻ. Do kích thước và thiết kế nổi bật là hai tay cầm song song, túi tote nổi bật so với các loại túi khác. Trong quá khứ, vải và bông là những vật liệu chính được sử dụng để làm túi tote. Tuy nhiên, gần đây, do kiểu túi này phổ biến và được sử dụng rộng rãi nên nhiều chất liệu hơn, chẳng hạn như da và chất liệu tổng hợp, đã được thêm vào sản xuất.

Tìm về nguồn gốc của túi tote

Vì túi tote được làm với đáy rộng nên chúng thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Túi tote hầu như rất hữu ích vì chúng có thể chứa nhiều loại đồ vật. Tote là một thuật ngữ châu Phi để chỉ những chiếc túi có thể tái sử dụng, được sử dụng thay cho bao bì nhựa. Do sự tiện lợi này, các nhà sản xuất đã cho ra mắt những chiếc túi có kích thước và kiểu dáng tương đương.

Giới thiệu về các loại túi tote hiện nay

Mặc dù có cùng tên, phụ kiện có rất nhiều loại túi phù hợp với mọi lứa tuổi và cách phối đồ. Sau đây là các loại túi theo chất liệu và kết cấu:

Theo chất liệu

  • Túi tote làm bằng da: Ngày nay, những chiếc túi Tote bằng da cũng thời trang không kém những chiếc túi vải cổ điển. Vì da dường như không phải là loại vải phổ biến nhất cho loại phụ kiện này nên đây là điểm khác biệt nổi bật nhất.
  • Túi tote vải : Là loại túi nhẹ, giá cả phải chăng và thiết thực có thể được sử dụng ở mọi nơi.
  • Túi Tote nhựa: Ngoài 2 chất liệu chính trên, thì nhựa cũng là một loại nguyên liệu được dùng để làm túi Tote. Nhựa tuy giúp túi được nhẹ hơn, nhưng không thể đựng được đồ đạc có trọng lượng quá lớn. Tuy nhiên, đây là nguyên liệu đầu vào được nhiều thương hiệu ưa chuộng để sản xuất loại phụ kiện đặc biệt này.

Theo thiết kế

  • Túi đơn sắc, tối giản: Đây là những chiếc túi có ít màu sắc, thường là những màu trung tính. Các họa tiết trên túi cũng được thiết kế rất đơn giản và chỉ phủ một phần nhỏ trên bề mặt túi.
  • Túi in slogan:  Nhiều kiểu túi có in những câu châm ngôn và khẩu hiệu ngắn gọn để thu hút sự chú ý. Việc sử dụng các câu châm ngôn cho phép người mặc thể hiện cá tính của riêng mình và kết hợp chúng với nhiều loại trang phục khác nhau
  • Túi tote in logo: Nhiều công ty đã yêu cầu in logo của họ lên túi nhằm nỗ lực quảng bá thương hiệu và củng cố niềm tin của người tiêu dùng. Loại túi này thường có mục đích sẽ được trao cho người tiêu dùng nên việc in thương hiệu lên trên là hoàn toàn hợp lí.

>>> Hướng dẫn cách phối đồ theo phong cách Dark Academia trẻ trung

Túi tote được sử dụng rộng rãi trong đời sống như thế nào ?

Các bạn có thể sử dụng túi tote cho nhiều mục đích khác nhau, như đi mua sắm. Các học sinh đã đến tuổi đi học có thể sử dụng túi để đi chơi, đi du lịch, đi học. Các bạn trẻ vẫn có thể thay thế những chiếc túi thời trang bằng những loại túi tote cũng tinh tế không kém.

Sử dụng trong công cuộc shopping hằng ngày

Loại túi này lý tưởng cho việc bỏ những sản phẩm mua từ cửa hàng về nhà. Các phụ kiện cho túi tote chắc chắn, đáng tin cậy và di chuyển dễ dàng, luôn đảm bảo cho dù bạn đang đựng quần áo thời trang hay hàng mua ở cửa hàng tạp hóa.

Sử dụng trong các buổi picnic và hoạt động ngoài trời

Bạn muốn cùng gia đình đi dã ngoại nhưng lại không muốn mang vác những đồ nặng như những chiếc sọt to cồng kềnh. Nếu bạn có một chiếc túi đủ lớn, bạn có thể cho mọi thứ bạn cần vào bên trong. Hoặc bạn có thể giữ thức ăn trong một cái túi nhỏ.

Một món quà ý nghĩa hoặc mang mục đích quảng bá thương hiệu

Bạn có thể thấy trong các sự kiện ưu đãi của các nhãn hàng, họ luôn tặng rất nhiều vật phẩm cho người tiêu dùng, trong đó không thể thiếu túi tote. Việc này không chỉ khiến người tiêu dùng thấy thích thú, mà nó còn góp phần quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả bằng những chiếc túi tote có in logo của nhãn hàng. Ngoài ra túi tote còn được sử dụng như một quà tặng ý nghĩa đến với mọi người, vì sự đẹp đẽ và tinh tế mà nó mang lại.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Ưu điểm của túi tote khiến bạn không thể bỏ lỡ

Túi tote kết hợp sự đơn giản và tiện lợi với một lượng đựng đồ đáng kể. Vậy nên, những người trẻ tuổi đặc biệt "yêu thích" nó. Vậy những tình năng nổi bật nhất của túi tote là gì ?

Có độ bền bậc nhất

Phần lớn các loại túi tote vải hiện nay đều được làm bằng chất liệu tốt, bền, có thể tái sử dụng, hạn chế rách và khó phai màu. Mỗi loại túi tote có một thiết kế cho phép nó chịu được tải trọng từ 3 đến 10 kg. Đối với túi được làm từ vải cotton dệt dày sẽ có độ cứng cao, sử dụng được trong thời gian dài, hạn chế mài mòn.

Mang tính thời trang hiện đại

Túi canvas ngày nay như một cơn gió mát mang đến một diện mạo tươi mới cho người đeo nó. Vì thiết kế hấp dẫn và tính thiết thực của nó, phụ kiện này dường như phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi hơn là chỉ những cô gái trẻ. Đôi khi, giữa những con phố đông đúc, bạn có thể thoáng thấy những người mặc áo phông, quần jean và túi tote có in những từ đơn giản trên đó. Tất cả họ đều trông cực kỳ hấp dẫn và cá tính, và một số người trong số họ đang mang theo trái cây và gạo trong túi mà vẫn trong khá thanh lịch và phong cách.

Tiện lợi trong mọi mục đích sử dụng

Những chiếc túi này thường có kích thước nhỏ để người dùng có thể mang chúng mà không bị cản trở. Người dùng có thể lấy đồ bên trong một cách đơn giản nhờ thiết kế ngăn đơn có khóa kéo. Túi tote vải có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả các chuyến du ngoạn và để đựng những thứ như quà tặng, vật dụng cá nhân, sách và đồ mua sắm,..

Túi tote và câu chuyện góp phần bảo vệ môi trường

Túi tote vải được coi là thân thiện với môi trường vì chúng có thể được tái chế sau khi sử dụng và có thể được tái sử dụng nhiều lần vì chúng được làm bằng vải. Còn gì thích thú hơn khi một ngày bạn vô tình quẹt thẻ để mua hàng ở cửa hàng tạp hóa hay khi bạn đi mua sắm và phát hiện ra món đồ mình mua được đựng trong một chiếc túi ni lông, dây đeo mềm mỏng dễ đứt và gây ô nhiễm môi trường vì mất quá nhiều thời gian để phân hủy. Thay vào đó, hãy mua một chiếc túi vải chắc chắn, thân thiện với môi trường, có thể chứa nhiều đồ và có thể giặt và tái sử dụng thường xuyên. Mang theo một chiếc túi tote, một xu hướng an toàn cho mọi người, mọi gia đình, bạn đã ngay lập tức góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường. Sẽ thật tuyệt vời nếu tất cả chúng ta đều có thể làm được điều này, dù chỉ là một chút, bởi nó có tác động rất lớn giúp chúng ta bảo vệ môi trường sống của chính mình bằng cách giảm thiểu rác thải nhựa, độc hại.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Quần Shorts Nam

Văn hóa thời trang mà túi tote mang lại

Với những “biến tấu” và tính năng ngày càng thiết thực như dây đeo có thể tháo rời hoặc các phần túi nhỏ khác để đựng điện thoại hoặc ví, túi tote ngày càng được thay đổi nhiều hơn trong thế giới ngày nay. Túi tote phù hợp với bất kỳ ai, từ những tín đồ thời trang trẻ trung cho đến những người trưởng thành ở độ tuổi trung niên.

Phong cách thời trang đơn giản, tinh tế của túi tote

Túi tote cực kỳ phù hợp với phong cách nữ tính, duyên dáng và không kém phần quý phái, điển hình là phong cách Cổ điển sang trọng nhờ hình dáng đặc trưng. Do đó, tất cả những gì cần để nhấn mạnh vẻ đẹp và sự thanh lịch của bạn là một chiếc túi tote có màu trung tính như trắng, đen hoặc xám kết hợp với một đôi giày hoặc giày cao gót cùng tông màu và một bộ vest công sở. Bạn cũng có thể đeo túi tote, giày búp bê và váy hoa cổ yếm thanh lịch nếu yêu thích sự nhẹ nhàng, dịu dàng.

Lí do mà túi tote trở thành một “fashion iconic”

Từ "tote" có nghĩa là "mang đi" có nguồn gốc từ thế kỷ 17. Tuy nhiên, tote không chính thức được đặt tên đó cho đến năm 1900. Vào giữa thế kỷ 20, nó bắt đầu trở thành một xu hướng trong ngành thời trang Mỹ và được sản xuất với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác thường. Ngày nay, túi tote có nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm vải bố, da và vải canvas,..

Thương hiệu túi tote và các bộ sưu tập túi tote 

Ngày nay, túi tote không chỉ là mặt hàng bán chạy của các nhãn hàng bình dân mà các nhãn hiệu cao cấp như Marc Jacob, Prada, Balenciaga và những nhãn hiệu khác cũng giới thiệu loại túi này trên sàn catwalk của họ với nhiều phong cách khác nhau. Sản phẩm được chọn cho lần bắt tay năm 2021 giữa Gucci và Comme des Garçons là thiết kế túi tote. Đây là hai cái tên có sở thích thẩm mỹ rất khác biệt và ít điểm chung, nhưng một đứa con chung thể hiện những phẩm chất nổi bật của cả hai công ty. Túi mua sắm Comme des Garçon X Gucci dựa trên chiếc túi tote mang tính biểu tượng của thương hiệu thời trang Pháp có lớp ngoài bằng nhựa bóng và giấy draft bên trong.

>>> Màu pastel là gì? Hướng dẫn cách phối đồ mang lại ấn tượng

Kết bài

Theo thời gian, túi tote ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Nó gây sốt và trở thành xu hướng thịnh hành trong ngành thời trang ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, với muôn vàn kiểu dáng, màu sắc và họa tiết lạ mắt. Vậy nên đừng chần chờ mà hãy sắm ngay cho mình một chiếc túi tote sành điệu, thời trang và tinh tế.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg