Vải Kate là vải gì? Tìm hiểu tất tần tật về vải Kate

Ngày xuất bản: 04/05/2023

Vải Kate là vải gì, tại sao loại vải này lại được sử dụng rộng rãi như vậy, liệu đây có phải là giải pháp tốt nhất để giải bài toán đồng phục học sinh, công sở từ giá rẻ đến cao cấp? Hãy cùng xem nhanh trong bài viết dưới đây mà chúng tôi tổng hợp để hiểu vải Kate nhé.

Vải Kate là vải gì, tại sao loại vải này lại được sử dụng rộng rãi như vậy, liệu đây có phải là giải pháp tốt nhất để giải bài toán đồng phục học sinh, công sở từ giá rẻ đến cao cấp? Hãy cùng Metagent xem nhanh trong bài viết dưới đây mà chúng tôi tổng hợp để hiểu vải Kate.

Vải Kate là vải gì?

Vải Kate là một loại sợi tổng hợp. Bằng cách trộn sợi bông tự nhiên và sợi polyester nhân tạo theo tỷ lệ này, các loại vải này có đặc tính sản phẩm tuyệt vời. Nó kết hợp sự mát mẻ và thoải mái của sợi bông tự nhiên với đặc tính tuyệt vời của sợi polyester. Nó được coi là chất liệu quần áo phổ biến nhất. Nó còn được dùng để may chăn, gối, đệm, rèm,… đáp ứng nhu cầu nội thất sang trọng.

Cách nhận biết vải Kate là vải gì đơn giản nhất

Có rất nhiều loại vải trên thị trường và không dễ để phân biệt giữa chúng. Bạn dựa vào đặc điểm nào để nhận biết vải Kate. 

  • Khi sờ vào vải không nhăn, mịn và mát. 
  • Lấy một mẩu bột Kate nhỏ và đốt đi. 
  • Vải Kate khi đốt có mùi nhựa thoang thoảng, tùy thuộc vào thành phần sợi PE của vải. Tro chéo bao gồm các phần mịn và thô.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Tây Lịch Lãm

Phân loại các dạng vải Kate phổ biến

Trên thị trường hiện nay có vô số loại vải Kate khác nhau. Tùy từng đặc điểm của loại vải mà mục đích sử dụng cũng khác nhau. Các loại vải Kate cũng hao hao giống nhau. Cùng tìm hiểu chi tiết về các loại vải Kate.

Vải Kate lụa

Đây là chất liệu quen thuộc và dễ phân biệt nhất đối với người dùng. Loại vải này được sử dụng chủ yếu cho đồng phục học sinh từ học sinh tiểu học đến học sinh trung học phổ thông. Chất liệu vải Kate lụa không chỉ bền đẹp mà còn giữ màu lâu. Loại vải này 100% PE, ít nhăn hơn các loại vải Kate khác và tương đối ít thấm nước. Loại vải Kate silk này được sử dụng nhiều trong việc may đồng phục học sinh.

Vải Kate Hàn

Kate Hàn Quốc là loại vải được nhập khẩu từ quốc gia này và có độ bền màu cũng như độ bền vải kém hơn so với các loại vải Kate chất lượng trung bình trên thị trường, vải Kate trên thị trường thường được sử dụng trong may mặc. Kate Hàn Quốc như thế nào? Nếu công nhân không rửa tay và để khô ráo thoáng mát thì vài tháng sau chất lượng đảm bảo sẽ bị méo mó.

Vải Kate Sọc

Vải Kate sọc (hay còn gọi là check Kate) là loại vải Kate được nhuộm màu công nghệ cao tạo nên những đường kẻ sọc to nhỏ đan xen theo từng mặt phẳng màu sắc. Được coi là loại vải “thần thánh” mà các tín đồ sơ mi luôn muốn có trong tủ đồ của mình, mang đến cho người mặc sự năng động và thanh lịch.

>>> 

Vải Kate Polin

Vải Kate poly dày hơn vải Kate silk và Kate mỹ. Do có tỷ lệ cotton cao nên vải thấm hút mồ hôi tốt hơn vải Kate lụa. Loại này được may cho đồng phục chất lượng cao, nơi bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp của mình. Giá thành cũng cao hơn so với vải Kate lụa. Loại vải này chứa thành phần sợi cotton tự nhiên nhất trong các loại vải Kate.

>>> 5 xu hướng thời trang nam Xuân Hè lên ngôi năm 2023

Vải Kate Ford

 Là loại vải công sở vì giá thành phải chăng, phù hợp. Tuy hơi dày và xù nhưng hiện đang là loại vải được ưa chuộng trên thị trường. Nhưng thấm hút mồ hôi tốt nên được dùng chủ yếu để may đồ công sở, đồ công sở.

Vải Kate Mỹ

 Vải có chất lượng tương đối tốt và giá thành cao. Loại vải này có nhiều màu được phối với nhau nên có màu sắc đa dạng và rất đẹp. Chất liệu vải bóng, mềm mại và thấm hút cao. Vải Kate Mỹ thường được sử dụng trong sản xuất áo sơ mi và loại vải này thường được sử dụng trong các thiết kế công sở, tiệc cưới, hội nghị...

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Khaki Nam

Ưu và nhược điểm của chất liệu vải Kate là vải gì?

Vải Kate là sự kết hợp ưu điểm của 2 loại vải cotton và polyeste nên vải Kate có các đặc tính như thấm hút nước tốt, mềm mại và độ bền cao. Tuy nhiên, có một số nhược điểm của loại vải Kate này mà bạn cần lưu ý.

Ưu điểm

  • Chất liệu vải Kate hút ẩm

Nhờ độ bền cao và khả năng hút ẩm cực tốt, vải Kate thường được sử dụng trong sản xuất trang phục thường ngày, trang phục thể thao và trang phục đi biển. Đặc tính hút ẩm lý tưởng cho mùa nóng và đổ nhiều mồ hôi. Ngoài ra, khả năng hút ẩm tuyệt vời này còn mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi mặc.

 

Ưu điểm vải Kate vượt trội và hầu như không có nhược điểm

  • Khả năng giữ màu tuyệt vời của vải Kate

Kết hợp với những lợi ích đặc thù như hút ẩm, chống nhăn và chống nhăn, vải Kate có độ bền màu theo thời gian, chống phai màu và bạc màu trong quá trình sử dụng và giặt tẩy, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, bề mặt vải mềm mịn và không dễ bị nhăn , vì vậy màu sắc kéo dài lâu hơn. Khả năng giữ màu vải của Kate còn mang lại tính ứng dụng cao trong ngành may mặc, bao gồm: B. Trang phục công sở.

  • Chất Liệu Vải Kate Thoáng Mát 

Đồ của Kate có ngầu không? Câu trả lời là có! Kết hợp giữa chất liệu cotton và polyester thoáng khí, vải Kate rất mát, bề mặt vải mềm mịn mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc nên được rất nhiều thương hiệu thời trang tin dùng trong lĩnh vực thời trang đi biển thể thao, sang trọng và thoải mái của ngành.

  • Chất liệu Kate thân thiện với làn da. Do bề mặt vải mềm mại, thoáng mát nên vải Kate an toàn, thân thiện với mọi làn da và không gây kích ứng cho người sử dụng như các chất liệu may khác. Ưu điểm này cũng tương tự như đặc tính của vải lanh.

Nhược điểm

Thật ngạc nhiên là hỗn hợp cotton/polyester này không có bất kỳ nhược điểm lớn nào. Có một số lỗi nhỏ như hơi phai màu dưới ánh nắng trực tiếp, vải Kate 'giả' bị phai màu nhiều, 'hàng' hơi bị sờn rách.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Khoác Nam

Những ứng dụng thực tiễn của vải Kate là vải gì

Vì là loại vải có tính thấm hút cao, lại có giá thành hợp lý. Nên người ta hay dùng để may đồng phục học sinh, làm áo sơ mi. Đây là một điểm rất mạnh của vải Kate này.

Vải Kate là vải gì trong may đồng phục học sinh 

Là loại vải được sử dụng phổ biến nhất để may đồng phục học sinh, người đi làm. Nó vừa có giá thành phải chăng vừa có khả năng thấm hút nước tốt. Chất liệu vải chắc chắn, chống nhăn và nhanh khô.

Vải Kate là vải gì trong may đồng phục áo sơ mi

Có rất nhiều đơn vị chọn vải Kate để may áo sơ mi nam, giúp form áo bền đẹp, không bị xổ lông hay nhăn nhàu. Vì vậy, chất liệu này được ưa chuộng trong ngành thời trang nam.

Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh và bảo quản vải Kate

Trước khi giặt, nên ngâm quần áo trong nước lạnh khoảng một giờ để làm mềm vải và tránh bị nấm mốc sau này.

  •  Bước 1: Trước khi chạm vào đồ, phải lộn trái đồ. Quy trình này nhằm hạn chế tối đa sự cố vải bị bung hoặc bung ra do mắc vào khóa và nút.
  • Bước 2: Nếu vải Kate có màu chủ đạo là màu trắng, nên giữ từ 70-100% trước khi giặt. Ngâm quần áo trong nước ấm khoảng 1-2 tiếng. Việc này nhằm tránh cho vải Kate bị thâm khi mặc.
  • Bước 3: Khi ủi đồ cho Kate, bạn phải hết sức cẩn thận với nhiệt độ. Không để bề mặt bột bị chảy xệ hoặc bắt lửa. Vải Kate khô rất nhanh do đặc tính thừa hưởng từ sợi polyester.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Thun Nam Metagent

Một số câu hỏi liên quan tới vải Kate là vải gì

Nhiều người khi đọc hết và hiểu được vải Kate là vải gì, vẫn còn nghi ngờ về độ tốt của nó. Sau đây là một số câu hỏi liên quan đến vải Kate, cùng nhau giải đáp thắc mắc.

Chất liệu vải Kate là vải gì có tốt và bền không?

Chất liệu vải Kate lụa không chỉ bền đẹp mà còn giữ màu lâu. Loại vải này có thành phần 100% PE, ít nhăn và có độ thấm hút mồ hôi tương đối cao, không thua kém các loại vải Kate khác.

Vải Kate là vải gì có đắt so với các chất liệu vải khác hay không? 

Tùy từng loại vải Kate mà giá thành lại khác nhau. Nhưng nhìn chung giá thành vải Kate cũng khá là rẻ so với chất lượng, chỉ cái vải Kate Mỹ là giá có đắt hơn một chút.

Vải Kate có mát không?

Vải Kate lụa là loại vải tổng hợp được làm từ sợi cotton và polyester. Đặc tính của Kate lụa là mềm mại, dễ chịu khi mặc, thoáng mát, thấm mồ hôi, chống nhăn và bền màu.

Vải Kate có dễ bị nhăn không?

Vải không nhăn và vải phẳng và mịn. Tính năng này giúp cho việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bị nhăn còn làm cho bộ đồ thiếu đi tính thẩm mỹ, bạn sẽ trở nên lôi thôi đi nếu mặc đồ nhăn. Vậy hãy chọn quần áo làm từ vải Kate này nhé.

>>> Da lộn là gì? Một vài mẹo nhỏ kiểm tra và bảo quản da lộn

Kết luận

Tại thời điểm này, bạn nên tìm hiểu một số thông tin hữu ích về vải Kate là vải gì? . Hi vọng qua phần tương tác trên các bạn sẽ có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích cho việc lựa chọn mẫu vải phù hợp với nhu cầu của mình.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg