Vintage Aesthetic là gì - Sự hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại

Ngày xuất bản: 31/05/2023

Bạn đã bao giờ nghe đến phong cách Vintage Aesthetic là gì chưa? Đây là một trong những phong cách thời trang được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Vậy những item nào kết hợp sẽ giúp tạo nên phong cách này.

Bạn đã bao giờ nghe đến phong cách Vintage Aesthetic là gì chưa? Đây là một trong những phong cách thời trang được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Vậy những item nào kết hợp sẽ giúp tạo nên phong cách này. Tại sao người ta thích nó, cùng Metagent khám phá Vintage Aesthetic để trải nghiệm phong cách độc đáo ngay sau đây.

Vintage Aesthetic là gì?

Vintage Aesthetic là gì? Vintage aesthetic là một phong cách cá nhân được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, từ thời trang đến cảm nhận nghệ thuật, với sự kết hợp giữa hai yếu tố chính là "vintage" và "aesthetic". Vintage có nghĩa là hoài cổ, thường liên quan đến các món đồ, thiết kế, và phong cách từ những thập kỷ trước. Trong khi đó, aesthetic là thuật ngữ chỉ phong cách cá nhân, cách nhìn nhận và tạo nên vẻ đẹp riêng.

Vintage aesthetic là phong cách của những người yêu thích sự hoài cổ, thích sử dụng những món đồ thời trang mang âm hưởng từ các thập kỷ trước, chủ yếu là từ năm 1920 đến 1960 hoặc 1980. Những người theo đuổi vintage aesthetic thường tìm kiếm và sưu tầm những món đồ mang giá trị lịch sử và có đặc điểm riêng, như áo khoác denim, dây buộc tóc scrunchie hay quần jeans cạp cao.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Những biểu tượng phong cách vintage aesthetic là gì

Nếu bạn yêu thích phong cách vintage aesthetic, có lẽ bạn không thể cưỡng lại những món đồ như:

Áo thun in hình đồ họa

Trong tủ đồ của những người nam theo đuổi phong cách này, bạn sẽ thường thấy ít nhất một chiếc áo thun in graphic nổi bật. Được phổ biến trong những năm 1970, áo thun in graphic trở thành một biểu tượng quan trọng của các ban nhạc nổi tiếng và thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Những hình in ấn tượng và phá cách trên áo thun đã trở thành cách để nhóm nhạc quảng bá hình ảnh của mình, đồng thời, mặc áo thun in graphic cũng là cách người hâm mộ thể hiện tình yêu và sự ủng hộ đối với nhóm nhạc mình yêu thích. Ngoài ra, những chiếc áo thun đơn giản cũng là một món đồ "must-have" trong tủ đồ vì khả năng phối hợp linh hoạt. Bạn có thể kết hợp chúng với quần shorts để tạo nên vẻ ngoài năng động và vintage hoặc phối cùng quần jeans, quần kaki hoặc quần tây. Hình ảnh ấn tượng trên áo thun sẽ là điểm nhấn nổi bật trên trang phục của bạn.

Áo kẻ ngang

Các chiếc áo có họa tiết kẻ sọc ngang cũng là một trong những đặc trưng của phong cách Vintage aesthetic. Trong những năm 70, khi màn hình TV màu xuất hiện, những màu sắc tươi sáng và vui nhộn như đỏ, vàng, cam trở nên phổ biến hơn trong thiết kế thời trang. Áo kẻ sọc ngang với màu sắc nóng cũng giúp người mặc trông thân thiện và dễ gần hơn. Thường được làm từ chất liệu len và có nhiều kiểu sọc độc đáo và ấn tượng, những chiếc áo này rất được yêu thích bởi những người trẻ theo đuổi phong cách Vintage aesthetic. Bạn có thể dễ dàng phối áo này với áo sơ mi, quần jeans hoặc quần chinos để tạo nên những bộ trang phục ấn tượng và thu hút sự chú ý từ mọi người xung quanh.

Yếm vintage aesthetic

Có rất nhiều kiểu dáng quần yếm đặc trưng cho phong cách hoài cổ, như quần yếm tụt. Kết hợp quần yếm tụt với áo thun in graphic cũng là một cách phối đồ mang hơi hướng thời trang thập niên 80 của thế kỷ 20. Hoặc bạn có thể kết hợp yếm với áo sơ mi họa tiết nổi bật để tạo vẻ ngoài cá tính, trẻ trung.

Quần dáng dad jeans, quần dáng mom jeans

Kiểu quần jeans có phần lưng cao và ống rộng, được gọi là quần dad jeans, đã từng rất phổ biến trong giới trẻ những năm 90 của thế kỷ trước. Quần dad jeans không chỉ xuất hiện nhiều trên đường phố mà còn được thấy trong các bộ phim nổi tiếng như Friends, Seinfeld... và là lựa chọn ưa thích của những biểu tượng thời trang và nghệ sĩ nổi tiếng.

Bộ đôi quần dad jeans và áo thun in graphic hoặc áo khoác denim mang lại vẻ ngoài mới mẻ cho những anh chàng yêu thích phong cách vintage aesthetic. Quần dad jeans là "bạn đồng hành" tuyệt vời khi bạn có vóc dáng vừa phải và chiều cao lý tưởng. Kiểu quần này không chỉ giúp bạn thể hiện phong cách Vintage aesthetic mà còn giúp "ăn gian" chiều cao.

Váy ren trắng phong cách vintage aesthetic

Để tạo nên phong cách vintage aesthetic, bạn cần có những item trang phục và phụ kiện đặc trưng của thập niên trước. Váy ren trắng là một trong những item không thể thiếu để hoàn thiện cho phong cách Bohemian những năm 70 và cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho phong cách vintage aesthetic hiện đại.

Boots da cổ cao

Những mẫu boots da cao cổ đã trở thành một trong những đồ thời trang nổi tiếng được đông đảo người yêu thích phong cách grunge trong những năm cuối thế kỷ 20. Đôi boots này thực sự tạo nên sự khác biệt và đặc trưng cho những anh chàng diện áo thun in graphic, quần dad jeans và mang một đôi boots da cao cổ "chất lừ".

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách Vintage aesthetic, thì việc sở hữu một đôi boots da là điều không thể thiếu trong tủ đồ của bạn. Bạn có thể chọn giữa nhiều chất liệu như da bóng, da lộn, da lì hay nhung để tạo nên sự mới mẻ và phá cách hơn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> <!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Trang sức phong cách vintage aesthetic là gì

Trang sức vintage là những món đồ rất đặc biệt trong phong cách Vintage aesthetic, với những thiết kế to lớn và có phần hơi "thiếu kiềm chế". Nhất là những món phụ kiện như kính mát và dây chuyền dạng xích to, chúng thường là sự lựa chọn ưa thích của những người yêu thời trang theo đuổi phong cách hoài cổ của thập niên 80.

Hiện nay, trang sức vintage vẫn được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt. Chúng là những điểm nhấn đặc biệt để bộ trang phục của bạn trở nên ấn tượng và thu hút ánh nhìn hơn.

Túi bao tử

Trước đây, túi bao tử không được chú ý nhiều cho đến khi nhà mốt Chanel ra mắt những mẫu túi bao tử do NTK Karl Lagerfeld thiết kế vào cuối thế kỷ 20. Từ đó, túi bao tử đã thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu thời trang và trở thành một trong những biểu tượng của phong cách Vintage aesthetic. Hiện nay, túi bao tử trở thành một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của những người yêu thích sự hoài cổ, nhờ tính tiện dụng và khả năng tạo điểm nhấn ấn tượng cho trang phục.

Những chiếc túi bao tử hiện nay đã được cải tiến với các chất liệu và kiểu dáng mới độc đáo, phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại. Dù bạn theo đuổi phong cách thời trang nào, túi bao tử vẫn có thể hoàn hảo phối hợp với mọi trang phục của bạn.

>>> Họa tiết Camouflage là gì - Từ quân đội đến làn sóng thời trang toàn cầu

Bí kíp phối đồ cho phái mạnh vintage aesthetic là gì

Như một người đam mê phong cách vintage aesthetic, bạn có thể tham khảo 5 cách phối đồ sau đây để tạo nên những trang phục thú vị và phá cách:

Kết hợp áo len cổ tròn, quần jeans và boots da

Việc phối áo len sọc ngang cổ tròn với quần jeans xắn gấu và boots da tạo nên một set đồ thời trang hiện đại và phù hợp cho các chàng trai trong những ngày thời tiết se se lạnh. Tuy nhiên, để mang phong cách Vintage aesthetic, bạn có thể thay thế áo len bằng một chiếc áo len có màu sắc và họa tiết nổi bật, kết hợp cùng đôi boots da thắt dây. Bằng cách này, bạn sẽ ngay lập tức có một vẻ ngoài đậm chất hoài cổ giữa thế kỷ 21. Đừng quên thêm một chiếc túi da bò và một cặp kính mắt để hoàn thiện hình ảnh của một chàng trai mang phong cách thư sinh cổ điển.

Áo sơ mi, quần kaki và boots

Khi nói đến sự kết hợp giữa quần kaki, áo khoác denim form rộng và ống côn xắn gấu, sơ mi và giày boots, chúng sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài có chút bụi bặm và lãng tử, chính như những ngôi sao nhạc rock và pop rock của những năm 80 và 90. Đây là sự phối hợp hoàn hảo cho những ai muốn tái hiện phong cách ăn mặc của các thành viên trong nhóm nhạc The Beatles thời đỉnh cao của họ. Đặc biệt, khi văn hóa âm nhạc rock, pop rock và pop đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Áo sơ mi, quần yếm và nơ

Khi kết hợp quần yếm, áo sơ mi và nơ, bạn tạo ra một set đồ mang phong cách vintage aesthetic đầy cổ điển và thu hút cho các quý ông yêu sự hoài cổ. Quần yếm đã trở thành một món đồ nổi tiếng trên toàn thế giới và được ưa chuộng rộng rãi từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Ngày nay, quần yếm vẫn xuất hiện trong nhiều thiết kế và bộ sưu tập thời trang theo xu hướng hoài cổ. Khi kết hợp quần yếm với áo sơ mi sọc màu và một chiếc nơ cổ, bạn sẽ trở thành một quý ông lịch lãm và thu hút mọi ánh nhìn dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Áo sơ mi, áo khoác len cardigan và quần Âu

Nếu bạn là một chàng trai công sở muốn thể hiện phong cách Vintage aesthetic, set đồ gồm áo len cardigan, sơ mi và quần tây là lựa chọn hoàn hảo. Bộ trang phục này mang lại vẻ lịch lãm, chỉn chu và nam tính một cách nhẹ nhàng và thân thiện. Bạn chỉ cần chọn một chiếc áo len cardigan dệt sợi thô, kết hợp cùng áo sơ mi trang trọng, quần tây và một đôi giày tây, là bạn đã có một bộ trang phục đậm chất "tổng thống" và "doanh nhân" của thập kỷ 50-70. Chính vì vậy, những quý ông công sở yêu thích phong cách hoài cổ không thể bỏ qua set đồ này.

Phối quần jeans và áo sơ mi màu sắc

Khi kết hợp một chiếc sơ mi ngắn tay với hoa văn đa dạng màu sắc cùng quần jean, bạn sẽ tạo ra một diện mạo mang phong cách vintage aesthetic thật ngầu. Bộ trang phục này đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và mát mẻ trong mùa hè. Để thực hiện phối đồ này, các chàng trai chỉ cần lựa chọn một chiếc sơ mi hoa với màu sắc phù hợp, nổi bật. Với bộ trang phục này, bạn sẽ như đang trở về những ngày xưa mát lạnh, tươi mới.

>>> Cottagecore là gì - Trào lưu thời trang nhẹ nhàng thuần khiết hiện nay

Kết luận

Sau khi đọc bài viết chắc bạn đã hiểu về phong cách Vintage Aesthetic là gì? Trong một thế giới thời trang đa dạng và thay đổi nhanh chóng, Vintage Aesthetic mang đến một cái nhìn khác biệt và độc đáo. Hy vọng bạn sẽ yêu thích phong cách này và xem nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg