Áo Oversize Là Gì? Muôn Kiểu Phối Đồ Phá Cách Cho Nam Giới

Ngày xuất bản: 18/10/2023

Áo oversize là item dễ sử dụng và có khả năng phối hợp linh hoạt với nhiều trang phục khác nhau, giúp người mặc nổi bật dù ở bất cứ không gian nào.

Sự phát triển mạnh mẽ của làng thời trang thế giới kéo theo những phong cách mới xuất hiện. Trong đó, xu hướng lựa chọn đồ oversize ngày càng trở nên phổ biến bởi những ưu điểm nổi bật của mình. Vậy bạn có thắc mắc áo oversize là gì hay không? Hãy dành vài phút theo dõi bài viết của Metagent để biết thêm các thông tin thú vị về mẫu áo này nhé!

Thông tin chung về áo oversize là gì? 

Áo oversize đã xuất hiện và trở thành xu hướng thời trang được ưa chuộng trong suốt nhiều năm liền. Tuy nhiên trên thực tế không phải ai cũng hiểu rõ về mẫu áo này cũng như cách phối chúng làm sao để không bị nhàm chán, một màu. 

Áo oversize là gì? 

Áo oversize hiểu theo một cách đơn giản là những sản phẩm được thiết kế với form dáng rộng hơn so với bình thường. Chúng có nhiều kích cỡ phù hợp với nhu cầu sử dụng của người mặc, đặc biệt là khả năng ứng dụng cao, có thể diện đi làm, đi chơi hay đi học. 

Mặc dù có kiểu dáng rộng nhưng áo oversize không hề gây mất thẩm mỹ, ngược lại rất cân đối và hài hòa, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Chính vì vậy không quá khó hiểu nếu như đây chính là item được các chàng trai yêu thích và ưu tiên sử dụng hàng đầu hiện nay.

Thông tin chung về áo oversizeThông tin chung về áo oversize 

Những ưu điểm chính của áo oversize

Không phải ngẫu nhiên các mẫu áo oversize trên thị trường luôn được săn đón mỗi khi ra mắt. Chúng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với nhiều item khác, trong đó có thể kể đến như: 

Mang lại cảm giác thư giãn: Các mẫu áo oversize được thiết kế rộng rãi, thoáng mát chính vì vậy khi diện lên người, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái. Item này chắc chắn không gây ra tình trạng chật chội, bó sát khiến bạn khó di chuyển, vận động cũng như ảnh hưởng tới trải nghiệm trong quá trình sử dụng. 

Che khuyết điểm cơ thể: Với đặc trưng form rộng hơn so với bình thường, chính vì vậy mẫu áo oversize mang tới khả năng che đi các khuyết điểm trên cơ thể một cách hoàn hảo. Dù có dáng người gầy hay béo, diện lên mình outfit với mẫu áo này bạn hoàn toàn không cần lo lắng bị lộ bất cứ khuyết điểm nào. 

Dễ dàng phối đồ: Áo oversize được thiết kế khá basic và dễ dàng sử dụng, bạn có thể phối cùng với nhiều item khác nhau để tạo nên phong cách thời trang đa dạng. Biến hóa linh hoạt từ cá tính, năng động, trẻ trung tới lịch lãm, nam tính,...chỉ cần một vài mẫu áo oversize phổ biến hiện nay. 

Phân biệt áo oversize và áo freesize 

Về cơ bản, áo oversize và freesize đều được thiết kế rộng hơn so với kích thước thông thường. Tuy nhiên giữa chúng vẫn có những điểm khác biệt nhất định và bạn đừng nhầm lẫn hai mẫu áo này là một nhé. 

Áo freesize được thiết kế với kích thước khá lớn, tuy nhiên chỉ có duy nhất một size còn đối với oversize sẽ có nhiều size khác nhau, hướng tới những việc tạo nên một phong cách thời trang có phần cá tính hơn. 

Thông thường, áo oversize sẽ phù hợp với những người sở hữu vóc dáng mũm mĩm, có phần quá khổ hơn ngược lại áo freesize hoàn toàn không kén người mặc, dù bạn gầy, cân đối hay phúng phính đều hoàn toàn có thể diện lên mình mẫu áo này. 

THAM KHẢO: Áo Thun 

5 + Cách phối áo oversize sáng tạo và phong cách cho nàng 

Là item dễ phối đồ, áo oversize có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp khác nhau. Nàng muốn biến hóa với những outfit chất lượng nhất hãy tham khảo ngay một số cách phối đồ dưới đây: 

Set áo oversize kết hợp quần suông thanh lịch 

Sự kết hợp này mang đến một outfit đơn giản và thanh lịch, phù hợp trong mọi hoàn cảnh từ đi chơi, đi làm mà nàng không nên bỏ qua. Những item quần suông mang tới sự thoải mái và hiện đại khi phối cùng áo oversize sẽ giúp che các khuyết điểm như bắp chân to, mỡ bụng. Tuy nhiên để tổng thể set đồ không bị quá rộng, bạn nên chọn áo với kích cỡ phù hợp và sơ vin gọn gàng. 

Áo oversize kết hợp quần suông thanh lịch dành cho nữÁo oversize kết hợp quần suông thanh lịch dành cho nữ 

Áo oversize phối cùng quần jeans

Quần jeans là item tiêu biểu cho sự trẻ trung, năng động, đơn giản nhưng vẫn đủ nổi bật. Kết hợp jeans nữ với áo oversize chắc chắn là phong cách không bao giờ lỗi mốt. Bạn có thể lựa chọn phối đồ với các tông màu khác nhau, đảm bảo sự hài hòa cho tổng thể. Đừng quên đi thêm một đôi giày thể thao phù hợp để set đồ thêm phần nổi- bật nhé. 

Kết hợp set áo oversize và quần jeans nhẹ nhàngKết hợp set áo oversize và quần jeans nhẹ nhàng 

Mix áo oversize cùng chân váy nữ tính 

Nếu  yêu thích phong cách nữ tính, dịu dàng, gợi ý về một set đồ mix giữa áo oversize và chân váy sẽ giúp bạn nổi bật hơn bao giờ hết. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể chọn chân váy ngắn hoặc dài. Đây được đánh giá là kiểu mix đồ được nhiều chị em ưa thích nhất bởi vừa mang lại sự thanh lịch, nhẹ nhàng vừa vô cùng thoải mái. 

Phong cách nữ tính cùng áo oversize và chân váyPhong cách nữ tính cùng áo oversize và chân váy 

Áo oversize mix cùng quần short trẻ trung 

Công thức mix giữa áo oversize và quần short ngắn được nhiều người lựa chọn bởi khả năng hack dáng hiệu quả. Những dáng short cơ bản, short kaki hay jeans khi kết hợp với item oversize sẽ khéo léo giúp nàng ăn gian chiều cao, chính vì vậy ngay cả nấm lùn cũng có thể dễ dàng “cân” được outfit này. Mặt khác với phong cách trẻ trung và năng động, set đồ có thể sử dụng linh hoạt trong mọi trường hợp khác nhau, hoàn toàn không kén da, kén tuổi. 

Mix áo oversize cùng quần short nhiều mẫuMix áo oversize cùng quần short nhiều mẫu  

Phối áo oversize và item yếm 

Áo oversize và item yếm dù không phải là outfit quá nổi bật nhưng lại vô cùng dễ dùng. Nếu bạn yêu thích phong cách dễ thương, đây cũng là gợi ý vô cùng hoàn hảo để diện mỗi ngày. Khi phối đồ, nên tránh lựa chọn những item quá rườm rà, có thể kết hợp yếm váy hoặc yếm quần tùy vào sở thích cá nhân của từng người. 

Đổi mới phong cách cùng set yếm phối với áo oversizeĐổi mới phong cách cùng set yếm phối với áo oversize 

9+ cách phối phá cách cho chàng cùng item áo oversize 

Áo oversize có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau để tạo nên những phong cách riêng biệt. Việc phối đồ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn biết 9 cách mix & match xu hướng dưới đây: 

Mix áo oversize với áo sơ mi phá cách 

Kết hợp một chiếc áo thun oversize bên trong và khoác bên ngoài thêm một item sơ mi freesize sẽ mang lại phong cách trẻ trung và cá tính cho phái mạnh. Đây cũng là outfit quen thuộc thường bắt gặp ở những người nổi tiếng, những fashionista trên đường phố. Vì vậy bạn hãy tham khảo cách phối đồ này để đa dạng hóa phong cách của mình ngay từ hôm nay nhé. 

Xuống phố cùng áo oversize mix sơ mi cá tínhXuống phố cùng áo oversize mix sơ mi cá tính  

 Phối áo oversize với quần jeans basic 

Quần jeans basic mix cùng áo oversize được coi là ‘style mỳ ăn liền” của giới trẻ ngày nay. Outfit này vừa đủ gọn gàng, năng động vừa có nhanh chóng lại thoải mái. Vào những ngày không biết nên mặc gì thì đây quả thực là lựa chọn không thể tốt hơn cho các chàng trai, mặc dù đơn giản những set đồ này vẫn giúp bạn nổi bật dù diện ở bất cứ đâu. 

Phối áo oversize với quần jeans cho namPhối áo oversize với quần jeans cho nam 

Áo oversize với quần short thoải mái 

Quần short nam là item thể hiện sự năng động, trẻ trung, khi kết hợp cùng với áo oversize sẽ mang tới cho người mặc sự phá cách độc đáo. Khi mix bạn đừng quên đi cùng với một chiếc túi xách và một đôi giày sneaker, đây chắc chắn sẽ là phong cách thu hút bất cứ ai ngay từ “ánh nhìn đầu tiên”. 

Short ngắn và áo oversize tạo nên phong cách trẻ trungShort ngắn và áo oversize tạo nên phong cách trẻ trung 

Trẻ trung trong set baggy jean và áo oversize 

Nếu yêu thích sự thoải mái và rộng rãi, sự kết hợp giữa baggy jean và áo oversize chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Baggy jeans có thiết kế dáng suông với ống quần dáng đứng, rộng. Outfit này phù hợp với những người có vóc dáng mũm mĩm muốn che đi toàn bộ khuyết điểm trên cơ thể, tuy nhiên người vóc dáng gầy cần cân nhắc khi phối hai item này. 

Set baggy jeans cùng áo oversize siêu hotSet baggy jeans cùng áo oversize siêu hot

XEM THÊM: Top 11+ Quần Jeans Bán Chạy Nhất Shopee Được Chàng Yêu Thích 2023

Mix & Match linh hoạt áo oversize và quần kaki 

Đổi gió một chút với set áo oversize kết hợp với quần kaki, đây là outfit mang tới tổng thể nét bụi bặm, đường phố và đầy nam tính. Bạn cũng có thể tạo nên phong cách riêng cho mình bằng cách kết hợp với những phụ kiện thời trang khác như đồng hồ, mắt kính,...Đừng bỏ qua ý tưởng táo bạo và cá tính này nhé. 

Mix & match linh hoạt giữa quần kaki với áo oversizeMix & match linh hoạt giữa quần kaki với áo oversize 

Bùng nổ nam tính cùng set áo oversize - quần âu 

Sự kết hợp giữa áo oversize và quần âu tưởng chừng như vô lý nhưng lại vô cùng hợp lý. Thông thường nhắc tới quần âu, bạn sẽ nghĩ ngay tới một item của sự lịch lãm, thời thượng. Thế nhưng lại được kết hợp với áo oversize trẻ trung và có phần tự do, phóng khoáng. Nhưng đừng lo lắng, hãy phá cách với set đồ này bởi chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ trước diện mạo mới mà outfit đem đến. 

Mix & match linh hoạt giữa quần âu với áo oversizeMix & match linh hoạt giữa quần âu với áo oversize 

Kết hợp áo oversize và áo khoác ngoài 

Vào những ngày se lạnh, việc kết hợp áo oversize và áo khoác ngoài vừa giúp giữ ấm vừa tạo nên một outfit thời trang. Ý tưởng này sẽ giúp bạn có phần bụi bặm, phóng khoáng nhưng cũng rất lôi cuốn. Một số mẫu áo khoác ngoài thường được lựa chọn để mix & match bao gồm khoác jeans, áo gió, khoác dù, gilet,... 

Lên đồ với áo khoác ngoài và áo oversize ngày lạnhLên đồ với áo khoác ngoài và áo oversize ngày lạnh 

Biến hóa phong cách trẻ trung với áo oversize và quần jogger 

Từ lâu quần jogger đã được coi là biểu tượng cho xu hướng thời trang khỏe khoắn, năng lượng. Chính vì vậy khi kết hợp chung với áo oversize, chắc chắn bạn sẽ biến hóa ngay thành một chàng trai có chút cool ngầu, phóng khoáng. Đừng quên đi thêm một đôi giày thể thao để outfit thêm phần cuốn hút nhé. 

Tạo điểm nhất cùng item áo oversize phối quần joggerTạo điếm nhất cùng item áo oversize phối quần jogger

Bí kíp chọn áo oversize hoàn hảo cho nam giới 

Muốn sở hữu những outfit “chất lừ” mà vẫn cuốn hút, việc lựa chọn trang phục phù hợp chính là “mắt xích” quan trọng nhất. Bí kíp chọn áo oversize dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên phong cách thời trang với cá tính riêng của mình. 

Chọn áo oversize dựa trên dáng người 

Yếu tố đầu tiên bạn nên quan tâm khi lựa chọn áo oversize chính là sự phù hợp với dáng người. Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn không nên chọn áo có kích thước quá dài vì rất dễ dẫn đến lộ khuyết điểm, khiến phần chân ngắn hơn và cảm giác các chàng trai lùn đi khá nhiều. 

Bạn nên chọn áo có chiều dài cách đầu gối khoảng 15 - 20cm là phù hợp nhất. Khoảng cách này sẽ giúp cho cơ thể cân đối, hack dáng tốt hơn nhiều, do đó hãy lưu ý điểm này trong quá trình mua sản phẩm nhé. 

Lựa chọn áo oversize phù hợp với vóc dáng và chiều cao của người mặcLựa chọn áo oversize phù hợp với vóc dáng và chiều cao của người mặc 

Chọn áo oversize phù hợp với màu da

Một lưu ý quan trọng khác bạn cần nắm rõ trong quá trình chọn mua áo oversize nằm ở màu da. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm với đa dạng các màu sắc khác nhau. Nếu bạn có làn da ngăm không nên chọn những tông màu có thể khiến màu da bị xỉn đi như xanh leon, vàng hay tím thay vào đó là ưu tiên các màu sắc như nâu, xanh râu, đỏ, cam,...sẽ giúp da sáng hơn đáng kể. 

Phối đồ với áo oversize giúp biến hóa đa dạng phong cách thời trang từ nam tính, thời thượng tới tối giản, bụi bặm, mạnh mẽ,...Mong rằng lời giải đáp cho câu hỏi áo oversize là gì của Metagent có thể giúp ích cho bạn đọc. Nếu có nhu cầu tìm mua mẫu áo này, hãy truy cập ngay vào website của chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.  

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg