Hướng Dẫn Phối Áo Phông Oversize Nam Đẹp Mắt Nhất 2024

Ngày xuất bản: 29/01/2024

Phối áo phông oversize nam đẹp như thế nào? Những tips không nên bỏ qua sẽ được bật mí ngay trong bài viết chi tiết dưới đây. 

Với khả năng ứng dụng linh hoạt, sử dụng thoải mái và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng chính vì vậy áo phông oversize nam nhanh chóng được phái mạnh yêu thích. Cách phối đồ với item này cũng rất độc đáo, để biết thêm thông tin chi tiết cũng như hướng dẫn cách mix - mach phù hợp, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Metagent ngay nhé. 

Áo phông oversize oversize nam là gì?

Áo phông oversize nam là loại áo có kích thước rộng rãi, thoải mái, không bó sát cơ thể. Item này thường có chiều dài dài hơn áo phông thông thường, có thể che phủ phần mông hoặc thậm chí là đầu gối. 

Mục đích của áo phông oversize là giúp che đi những khuyết điểm lớn trên cơ thể nhất là đối với người mập hoặc béo bụng. Bạn có thể sử dụng chúng với nhiều mục đích khác nhau, từ đi học, đi làm, luyện tập thể thao hay đi chơi vô cùng thoải mái, không gây ra cảm giác khó chịu. 

Trên thực tế, áo oversize thường bị nhầm lẫn với freesize bởi chúng có một vài nét tương đồng nhưng cũng có điểm khác biệt nhất định. Cụ thể áo freesize được sử dụng cho nhiều đối tượng, thường là những người gầy đến cân đối. Áo oversize dùng cho những người mập, béo hoặc quá cỡ. 

Áo phông oversize nam phù hợp với mọi dáng ngườiÁo phông oversize nam phù hợp với mọi dáng người 

Các loại vải sử dụng để may áo phông oversize nam

Áo phông oversize nam có thể được may từ nhiều loại vải khác nhau để tạo sự đa dạng, phổ biến nhất là:

Cotton: Vải cotton là loại vải mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Độ co giãn của vải cotton cũng tương đối cao, dùng được cho cả người tham gia luyện tập. 

Len: Vải len có khả năng giữ ấm tốt, phù hợp với thời tiết lạnh khi chọn áo phông tay dài. Đối với những mẫu áo phông oversize len cộc tay, chất liệu cũng mỏng nhẹ hơn để phù hợp với tiết trời ngày hè. 

Kaki: Vải kaki có độ bền cao, phù hợp với phong cách đường phố, bụi bặm, ưu điểm của loại vải này là đa dạng màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Form áo cứng cáp và dễ dàng vệ sinh, bảo quản. 

Jean: Vải jean mang đến vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ, là sự lựa chọn hàng đầu khi phối đồ phong cách bad boy. Áo phông oversize dùng vải jeans thường cứng cáp hơn, giúp người mặc cảm nhận rõ sự trẻ trung và năng động. 

Một số quy tắc khi mặc áo phông oversize nam bạn cần biết

Áo phông oversize có kích thước tương đối rộng rãi, chính vì vậy để có thể giúp outfit đẹp và cuốn hút hơn, bạn có thể áp dụng một vài quy tắc được Metagent tổng hợp dưới đây:  

Phần dưới áo phải gọn gàng

Khi mặc áo phông oversize nam, bạn nên kết hợp với quần short, quần jean hoặc quần kaki có độ dài vừa phải, không quá dài. Điều này sẽ giúp bạn tạo được vẻ ngoài cân đối, hài hòa và gọn gàng. Không nên phối cùng với quần suông hoặc những dáng quần ống rộng vì có thể khiến cho trang phục trở nên luộm thuộm, gây mất điểm trong mắt người khác. 

Phối đồ gọn gàng và thoải mái là yếu tố quan trọngPhối đồ gọn gàng và thoải mái là yếu tố quan trọng 

Người thấp hạn chế mặc áo quá dài và rộng

Đối với những người thấp, tốt nhất nên hạn chế sử dụng những item quá dài hay rộng bởi chúng sẽ khiến các chàng trai “bơi” trong quần áo. Mặt khác cách mặc này còn làm lộ nhiều các khuyết điểm trên cơ thể, làm bạn trông thấp hơn và trang phục cũng không còn giá trị thẩm mỹ. 

ĐỌC THÊM: Cập Nhật 6+ Cách Phối Quần Âu Với Áo Thun Nam Đẹp Nhất 2024 

Sử dụng kiểu áo đơn giản nhất có thể

Áo phông oversize nam thường có thiết kế đa dạng, bên cạnh những item cầu kỳ, phức tạp là mẫu áo đơn giản, không cầu kỳ. Bạn nên tránh chọn những chiếc áo có họa tiết quá rườm rà, gây rối mắt thay vào đó một kiểu áo đơn giản nhất vẫn là lựa chọn phù hợp hơn rất nhiều. 

Chọn mẫu áo có thiết kế đơn giản, basicChọn mẫu áo có thiết kế đơn giản, basic 

Dùng  giày cao gót hoặc giày độn

Nếu bạn là người thấp, bạn có thể sử dụng giày cao gót hoặc giày độn để giúp mình trông cao hơn. Dùng giày giấu đế kết hợp với quần ống đứng và áo thun oversize là sự lựa chọn đơn giản nhưng vẫn mang lại sự cuốn hút cho nam giới. 

Cách chọn size áo phông oversize nam

Áo phông oversize cũng được chia làm nhiều loại khác nhau, cách chọn size của item này bạn có thể tham khảo như sau: 

Áo oversize cho nam có thân hình cơ bắp

Những người có thân hình cơ bắp nên chọn áo oversize có size rộng hơn 1 size so với áo thông thường. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái vận động mà không bị bó sát cơ thể gây cảm giác khó chịu, khó khăn khi di chuyển. 

Áo oversize cho nam có thân hình cơ bắpÁo oversize cho nam có thân hình cơ bắp

Áo oversize cho nam có khung xương nhỏ

Chọn áo oversize cho những chàng trai có khung xương nhỏ cần lưu ý trang phục vừa vặn, không nên chọn đồ quá rộng hay quá chật vì dễ để lộ nhiều khuyết điểm. Để cân đối hơn hãy đo chính xác số đo các vòng để lựa chọn áo phù hợp nhất. 

Chọn áo oversize phù hợp với làn da

Làn da của nam giới có thể chia thành nhiều sắc độ khác nhau, trong đó có da sáng, da ngăm và da trung tính. Tùy thuộc vào làn da của bạn để lựa chọn ra item phù hợp nhất, vừa giúp tôn da vừa tạo điểm nhấn và phong cách thời trang độc đáo nhất. 

Chọn áo oversize phù hợp với làn daChọn áo oversize phù hợp với làn da

Áo oversize cho nam có dáng người thấp

Những chàng trai có dáng người thấp khá khó chọn áo phông oversize bởi những item này thường có thiết kế khá rộng và dài. Do đó bạn nên ưu tiên dáng áo to rộng vừa phải, chiều dài qua thắt lưng khoảng 5 phân là tốt nhất, không chọn item có nhiều họa tiết rườm rà. 

Áo oversize cho nam có dáng người cao, gầy

Những người có dáng người cao, gầy nên chọn áo oversize có size vừa vặn, không quá rộng. Bạn cũng nên chọn áo oversize có họa tiết, nhất là những họa tiết kẻ ngang để giúp mình trông đầy đặn hơn.

Áo oversize cho nam có dáng người cao, gầyÁo oversize cho nam có dáng người cao, gầy

Cách phối đồ với áo phông oversize nam cá tính, điển trai

Áo phông oversize nam có thể được phối với nhiều loại trang phục khác nhau, tạo nên phong cách vô cùng đa dạng. Dưới đây là một số cách phối đồ với áo phông oversize nam cá tính, điển trai mà bạn có thể tham khảo. 

Áo phông oversize nam mặc với quần short

Đây là cách phối đồ đơn giản nhưng mang tới vẻ ngoài nổi bật và vô cùng trẻ trung, năng động. Bạn có thể chọn quần short jeans, quần short kaki hoặc quần short vải phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để tạo điểm nhấn cho trang phục, hãy chọn kết hợp với giày sneaker hoặc giày sandal.

Áo phông oversize nam mặc với quần shortÁo phông oversize nam mặc với quần short

Phối áo oversize nam với quần hoạ tiết

Áo phông oversize nam có thể kết hợp với nhiều loại quần họa tiết khác nhau, tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, năng động. Bạn có thể chọn quần jean họa tiết, quần kaki họa tiết hoặc quần short có họa tiết cơ bản. Trong đó những họa tiết kẻ sọc, caro và chấm bi được nhiều người lựa chọn hơn bởi chúng vừa có nét lịch sự vừa đủ giúp set đồ nổi bật hơn. 

THAM KHẢO NGAY: Áo Thun Nam Metagent

Phối quần jean ống rộng với áo oversize nam

Sự kết hợp giữa áo phông oversize nam và quần jean ống rộng tạo nên vẻ ngoài cá tính, bụi bặm và phóng khoáng. Outfit này phù hợp nhất với những người có thân hình cân đối đến đầy đặn, bởi cả hai item trong set đều tương đối rộng rãi, giúp che đi những khuyết điểm lớn của cơ thể. Bạn không cần phối thêm quá nhiều phụ kiện, thay vào đó chỉ nên mix cùng 1 - 2 món đồ đơn giản để tạo điểm nhấn. 

Phối quần jean ống rộng với áo oversize namPhối quần jean ống rộng với áo oversize nam

Mix cùng quần túi hộp

Quần túi hộp là hot item làm mưa làm gió thời gian gần đây trên thị trường thời trang, đặc biệt là giới trẻ. Mẫu quần này thể hiện được cá tính và sự năng động, tươi mới của phái mạnh. Khi kết hợp chung với áo phông oversize tạo nên phong cách cá tính, bạn có thể sử dụng hàng ngày hoặc diện khi đi chơi với bạn bè. 

Mix cùng quần bò mài cá tính

Đối với nam giới những item quần bò rách, quần bò mài là điểm nhấn trong tủ đồ hàng ngày. Chúng mang đến một gu thời trang phá cách rất riêng đặc biệt là khi kết hợp chung với áo oversize. Khi chọn quần bò mài, bạn nên chọn dáng skinny hoặc slim fit vừa vặn, không chọn đồ rộng. 

Mix cùng quần bò mài cá tínhMix cùng quần bò mài cá tính

Phối quần jean với áo oversize nam

Đây là cách phối đồ kinh điển và không bao giờ lỗi mốt, vào những ngày không biết nên mặc gì thì outfit này chính là cứu cánh hoàn hảo dành cho bạn. Chàng trai có thể chọn phối quần jean nam trắng, quần jean đen hay baggy jeans phù hợp với hoàn cảnh. Nên ưu tiên quần dáng trơn và áo có họa tiết để tạo điểm nhấn, hoặc dùng thêm một vài phụ kiện nhỏ như đồng hồ hay mũ. 

Phối quần kaki với áo phông oversize nam

Quần kaki vừa có nét trẻ trung của item jean lại vừa cân bằng hài hòa với nét lịch sự, nghiêm túc của quần tây. Chính vì vậy đây chính là mẫu quần không thể thiếu của các chàng trai công sở. Phối chung cùng với áo phông nam đơn giản thoải mái, rộng rãi, đi làm hay đi học đều rất thích hợp. 

Phối quần kaki với áo phông oversize namPhối quần kaki với áo phông oversize nam

Cách mặc áo oversize cho nam - Mix quần jean lửng

Một cách mặc khác được nhiều nam giới yêu thích hiện nay là mix chung với quần jeans lửng, quần jeans nam trắng. Item này có nét cá tính, độc đáo lại thoải mái, thích hợp cho các hoạt động thể chất, thể dục. Bạn hoàn toàn có thể mặc ở nhà, khi đi dạo, đi học,... dựa trên nhu cầu và mục đích cụ thể. Phối thêm giày để tạo bộ trang phục chỉn chu nhất, hoặc thêm vài item như đồng hồ thể thao, mũ,... 

Áo phông oversize nam là món đồ thời trang mang đến vẻ ngoài cá tính, trẻ trung cho các chàng trai. Với những cách phối đồ trên đây, bạn có thể dễ dàng tạo nên những set đồ đẹp mắt, ấn tượng. Đừng quên theo dõi thêm nhiều thông tin khác tại Metagent ngay từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg