Áo Polo Là Gì? 11+ Cách Phân Loại Áo Polo Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ngày xuất bản: 29/11/2023

Áo polo là gì? Có những cách phân loại và phói đồ phong cách như thế nào? Tìm hiểu ngay trong bài viết.

Áo polo được nam giới sử dụng trong nhiều dịp khác nhau nhờ những ưu điểm nổi bật. Không chỉ đa dạng về kiểu dáng, dễ dàng phối đồ mà chúng còn có mức giá phù hợp và đặc biệt là phù hợp với mọi vóc dáng cơ thể. Cùng Metagent tìm hiểu ngay thông tin và trả lời cho câu hỏi áo polo là gì trong bài viết chi tiết dưới đây nhé. 

Thông tin chung về áo polo là gì? 

Được biết đến là một trong số những mẫu áo thông dụng nhất dành cho phái mạnh, Polo từ khi ra mắt đã khuấy đảo làng thời trang thế giới. Chúng cũng dần trở thành item quen thuộc của các tín đồ thời trang. 

Áo Polo là gì? 

Không khó để định nghĩa áo polo là gì, mẫu áo này thực chất là một dạng áo phông có khuy cài và cổ bẻ phía trước. Nhiều người cho rằng, item này kết hợp những ưu điểm của áo sơ mi và áo thun để tạo nên. 

Phái mạnh có thể sử dụng mẫu áo này hàng ngày cho mọi hoạt động như đi làm, đi học, tham gia hoạt động thể thao hay đi cà phê, hẹn hò,... Hiện nay polo cũng được thiết kế rất đa dạng, có kiểu dáng trơn, hoa văn hoặc các chất vải khác nhau.

>>> THAM KHẢO NGAY: Áo Polo

Nguồn gốc của các mẫu áo polo nam 

Mẫu áo polo đầu tiên xuất hiện từ khá lâu trước đây, từ khoảng thế kỷ XIX - XX gắn liền với sự phát triển của các bộ môn thể thao. Cảm hứng chính đến từ trang phục của người chơi khúc côn cầu trên ngựa hay còn gọi là môn polo. 

Thời điểm đó những người chơi bộ môn này cần mặc áo dài tay, có cổ rời, vì nhược điểm khó di chuyển nên người chơi thường xuyên dùng ghim để cố định cổ và thân. Sau đó, các nhà thiết kế đã sáng tạo ra mẫu áo giúp khắc phục tình trạng này và đặt tên chúng giống với bộ môn thể thao polo. 

Rene Lacoste là người đầu tiên tạo ra áo polo với vải bông kết hợp lụa. Ban đầu là thiết kế áo tay dài với cổ bẻ và khuy áo, sau đó cách tân và cải tiến thành dáng áo ngắn tay.  Ông cũng tạo ra thương hiệu thời trang cùng tên cho mình, sản xuất nhiều mẫu áo polo nổi tiếng trên thị trường. 

Ngày nay áo polo được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, phù hợp cho mọi mục đích sử dụng. Chúng vừa có sự cân bằng giữa yếu tố formal vừa có sự normal, đặc biệt là giữ được nét đặc trưng thể thao khỏe khoắn và năng động.

Áo Polo xuất hiện từ sớm và dần trở thành itemÁo Polo xuất hiện từ sớm và dần trở thành item "quốc dân" 

Lợi ích khi sử dụng áo polo cho phái mạnh 

Áo polo được coi là sự cân bằng hài hòa giữa yếu tố nghiêm túc, lịch sự như sơ mi với năng động, thoải mái của áo thun. Chính vì vậy, mẫu áo này mang lại rất nhiều lợi ích cho phái mạnh trong quá trình sử dụng. 

Đầu tiên các mẫu áo polo đều được thiết kế khá đơn giản với phần cổ bẻ lịch sự và chất liệu thoáng mát, có độ thấm hút. Do đó khi mặc, cánh mày râu sẽ hoàn toàn thoải mái và không gặp phải tình trạng khó chịu do chất liệu vải hay form áo gây ra. 

Với đặc trưng trẻ trung, lịch sự nhưng cũng rất năng động, trẻ trung, mẫu áo này phù hợp sử dụng trong hầu hết các trường hợp. Bạn chỉ cần biến đổi một vài item cơ bản đã có thể tạo ra một outfit thời trang với phong cách hoàn toàn khác biệt để đi chơi, đi học, lên công sở,...

Nếu là người yêu thích phối đồ và các xu hướng thời trang mới, áo polo chính là lựa chọn hoàn hảo. Mẫu áo này kết hợp được với mọi trang phục khác nhau theo nhiều phong cách. Outfit của bạn sẽ không bao giờ đơn điệu khi kết hợp chung với áo polo. 

Phù hợp với mọi độ tuổi, bạn có thể sử dụng như một item thời trang cho giới trẻ hay mẫu áo kiểu trung niên cho quý ông. Điều quan trọng nhất là lựa chọn màu sắc và kiểu dáng áo phù hợp, vừa giúp tôn lên vẻ nam tính vừa giúp che đi những khuyết điểm của cơ thể. 

Những kiểu dáng áo polo phù hợp cho nam giới

Kiểu dáng áo polo được thiết kế căn cứ trên vóc dáng cơ thể và nhu cầu sử dụng của cánh mày râu. Trong đó phổ biến nhất phải kể tới 8 kiểu áo dưới đây: 

Kiểu áo Performance Polo 

Performance Polo là mẫu áo được thiết kế với kiểu dáng thông thường, rộng rãi thoáng mát. Điều làm nên đặc trưng nằm ở chất vải chuyên dụng có khả năng thấm hút và thoát khí. Chúng giúp cho người mặc luôn cảm nhận được sự khô ráo, phù hợp cho các hoạt động thể thao, vận động ngoài trời. 

Áo  Performance Polo thoáng khí và thấm hút tốtÁo Performance Polo thoáng khí và thấm hút tốt 

Mẫu áo Classic Polo 

Classic Polo là kiểu áo cổ điển, giữ lại hầu hết các thiết kế đặc trưng truyền thống như tay ngắn, cổ áo bẻ đứng form và 3 khuy cài áo phía trước. Thiết kế đơn giản, không có họa tiết, lịch sự và nhã nhặn. Chúng phù hợp cho mọi hoạt động và mục đích sử dụng mà không kén người mặc. 

Kiểu áo classic polo truyền thống với thiết kế đơn giảnKiểu áo classic polo truyền thống với thiết kế đơn giản 

Áo Regular Polo nam

Cách tân từ mẫu Classic Polo, các nhà thiết kế đã tạo ra một phiên bản mới giúp các tín đồ thời trang có thêm nhiều lựa chọn. Đặc trưng của áo Regular Polo là phần eo được làm bóp gọn hơn, vừa vặn, không hoàn toàn bó sát để vẫn mang lại sự thoải mái cho phái mạnh khi sử dụng. 

Áo Regular Polo nam với phần eo bóp gọnÁo Regular Polo nam với phần eo bóp gọn 

Kiểu áo Slim - fit Polo 

Tương tự như Regular Polo, Slim fit cũng là mẫu áo có thiết kế bó sát vừa vặn cho cơ thể. Tuy nhiên, Slim - fit thường sẽ ôm cả ở phần eo, ngực và vai từ đó giúp phái mạnh khéo khoe ra được cơ bắp rắn chắc. Mặt khác khi mặc mẫu áo này, bạn cũng sẽ có ngay một outfit gọn gàng, năng động. 

Dáng slim-fit vừa vặn với cơ thểDáng slim-fit vừa vặn với cơ thể 

Long Sleeve Polo

Long Sleeve Polo là mẫu áo tay dài dài, phù hợp cho những ngày se lạnh. Về thiết kế hầu như tương tự với mẫu Classic Polo thông thường, có nhiều màu sắc khác nhau. Vẫn đảm bảo được tính lịch sự và gọn gàng, có thể phối cùng với nhiều kiểu dáng áo khác nhau. 

Áo polo nam dài tay cho mùa thu đôngÁo polo nam dài tay cho mùa thu đông

Mẫu áo Sporty Polo 

Là mẫu áo được thiết kế hướng tới phong cách thể thao khỏe khoắn, có phần ôm sát cơ thể và chất liệu tương đối mát mẻ, thấm hút tốt. Thông thường những item này đều khá mỏng nhẹ, bao gồm kiểu áo tay dài hoặc tay ngắn khá linh hoạt, độ co giãn cao giúp dễ dàng vận động và di chuyển. 

Áo polo thể thao năng động và bắt mắtÁo polo thể thao năng động và bắt mắt 

Áo Striped Polo 

Striped là những họa tiết kẻ sọc dọc hoặc ngang được in trên áo để tạo nên mẫu mã đa dạng. Áo Striped Polo cũng ứng dụng các đường kẻ này vào thiết kế của mình để mang lại sự biến tấu. Chúng giúp tạo nên vẻ ngoài trẻ trung hơn đồng thời giảm bớt sự đơn điệu của các mẫu áo polo trơn. 

Áo polo kẻ sọc ngang nổi bậtÁo polo kẻ sọc ngang nổi bật

Kiểu áo Printed Polo 

Đây là kiểu áo được in hoa văn trên bề mặt, có nhiều họa tiết khác nhau giúp mang lại mẫu mã phong phú nhất. Không dừng lại ở kiểu áo kẻ sọc hay chấm bi, Printed Polo còn được in các họa tiết như hoa lá, chữ biến tấu hoặc các loại logo,... thể hiện sự cá tính, phong cách thời trang riêng biệt. 

Họa tiết trên áo polo nam thu hútHọa tiết trên áo polo nam thu hút 

>>> ĐỌC THÊM: 7+ Trang Phục Nam Trung Niên Nên Có Trong Tủ Đồ Của Cánh Mày Râu

Chất liệu chính sản xuất mẫu áo polo 

Khi mới được sản xuất, áo polo chủ yếu được sản xuất từ vải bông và lụa tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chất liệu này đã không còn phù hợp. Hiện nay, chất vải chính để tạo ra áo polo gồm có:

Chất liệu cotton 

Cotton là chất liệu được ứng dụng nhiều nhất trong việc tạo ra các mẫu áo polo. Ưu điểm chính của cotton là độ co giãn tốt, thấm hút nhanh và tạo cảm giác mát mẻ cho người dùng. Nhược điểm là có thể phai màu hoặc bị co rút trong quá trình vệ sinh và bảo quản. 

Polo nam cotton co giãn và bền bỉPolo nam cotton co giãn và bền bỉ 

Chất liệu poly - cotton 

Poly - cotton là chất liệu kết hợp giữa cotton với polyester cho độ bền bỉ và nhẹ. Chất vải này có độ đứng form, giữ dáng và ít bị phai màu trong khi giặt, bảo quản. Tuy nhiên poly - cotton thường cứng hơn đồng thời khả năng thấm hút cũng kém hơn một chút so với áo 100% cotton. 

Chất liệu vải Polyester 

Polyester là sợi tổng hợp được làm từ thành phần chính là sợi Ethylene, có khả năng chống bụi, chống nhăn, chống nước. Đặc điểm chính của chất vải này là nhẹ, bền, co giãn tốt, dễ giặt là và không dễ phai màu. Nhược điểm là nóng bí và khả năng thấm hút kém, không phù hợp cho các hoạt động thể thao. 

Chất liệu vải  Polyester trong thiết kế áo poloChất liệu vải  Polyester trong thiết kế áo polo 

Vải đũi 

Vải đũi là một chất liệu mới được ứng dụng để sản xuất áo polo và nhận được sự yêu thích của nhiều nam giới. Ưu điểm chính của chất vải này là độ mềm mại, rất nhẹ,  thoáng mát và hoàn toàn không gây kích ứng cho da. Nhược điểm duy nhất là dễ nhăn do đó cần chú ý trong quá trình giặt ủi sản phẩm. 

Phong cách phối đồ với áo polo nam nhanh chóng 

Áo polo rất dễ mặc và phối đồ, chính vì vậy bạn có thể kết hợp chúng với nhiều phong cách khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Đối với phái mạnh, Metagent gợi ý bạn những phong cách phổ biến nhất như sau: 

Phong cách phối đồ basic 

Thay vì kết hợp quá nhiều item khác nhau để tạo nên một outfit nổi bật, phong cách basic đi vào sự đơn giản nhưng vẫn đem đến dấu ấn riêng. Thông thường sẽ là sự kết hợp giữa áo polo với quần jeans, quần kaki hoặc các loại quần tây. Phối cùng một đôi giày đơn giản và túi xách là hoàn thiện được set đồ cơ bản, đơn giản và chuẩn nam tính. 

Phong cách phối đồ basicPhong cách phối đồ basic 

Phong cách phối đồ retro 

Phong cách retro đi về sự cổ điển, do đó những mẫu áo classic polo sẽ là lựa chọn tốt nhất để bạn mix đồ. Bên ngoài áo polo bạn có thể lựa chọn thêm áo khoác da, áo khoác da trung niên, áo len gile hay cardigan,... Màu sắc là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với phong cách này, bạn nên lựa chọn mẫu trang phục có màu nâu, vàng nâu hay be. 

Phong cách phối đồ sporty 

Phong cách sporty khỏe khoắn và năng động, phù hợp cho các hoạt động thể chất. Bạn nên chọn Performance Polo hoặc Sporty Polo kết hợp cùng quần short thể thao và phối cùng giày Sneaker đơn giản. Ưu tiên chất liệu thoáng mát và có khả năng thấm hút cao nếu bạn cần di chuyển hoặc vận động nhiều. 

Phối đồ phong cách thể thao khỏe khoắnPhối đồ phong cách thể thao khỏe khoắn

Phong cách phối đồ casual 

Phối đồ theo phong cách casual để cao sự thoải mái của người mặc, bạn có thể kết hợp với nhiều layer khác nhau hoặc chỉ đơn giản với áo polo và quần dài/ngắn. Trên thực tế, bạn có thể phối đồ để đi làm với áo classic polo và quần tây, áo regular polo với quần jeans để đi dạo phố hoặc phối áo polo với các mẫu quần culotte, quần túi hộp cá tính. 

>>> XEM THÊM: 10+ Mẫu Áo Sơ Mi Trung Niên Nam Đẹp, Lịch Lãm, Sử Dụng Hàng Ngày

Như vậy bài viết đã giúp phái mạnh hiểu thêm về áo polo là gì và những kiểu dáng chính có trên thị trường. Nếu chưa sở hữu áo polo trong tủ đồ, bạn đừng quên ghé ngay Metagent để lựa chọn mẫu phù hợp và được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg