Áo sơ mi Bamboo và lý do tạo nên sức hút tuyệt vời

Ngày xuất bản: 02/04/2023

Trong thời trang, chất liệu là yếu tố quan trọng để tạo nên những sản phẩm có thiết kế ấn tượng. Nổi bật và trở thành “hiện tượng” trong những năm gần đây đó là vải Bamboo. Sản phẩm áo sơ mi Bamboo đã tạo được ấn tượng riêng trong mắt khách hàng và dần góp mặt trong tủ đồ của nhiều gia đình

Trong thời trang, chất liệu là yếu tố quan trọng để tạo nên những sản phẩm có thiết kế ấn tượng. Nổi bật và trở thành “hiện tượng” trong những năm gần đây đó là vải Bamboo. Sản phẩm áo sơ mi Bamboo đã tạo được ấn tượng riêng trong mắt khách hàng và dần góp mặt trong tủ đồ của nhiều gia đình. Vậy tại sao mẫu thiết kế này lại có được sức hút đến vậy? Hãy cùng Metagent tìm hiểu qua những thông tin sau đây. 

image

Áo sơ mi Bamboo ấn tượng và đầy lịch lãm

Đôi nét về chất liệu Bamboo sản xuất áo sơ mi

Áo sơ mi Bamboo được làm từ chất liệu Bamboo thiên nhiên, chất vải này có những đặc điểm như sau: 

Vải Bamboo là vải gì?

Vải Bamboo còn có tên gọi khác là vải sợi tre với các sợi vải được tổng hợp bột Cellulose từ cây tre. Bên cạnh thành phần chính từ bột tre, người ta sẽ bổ sung thêm các phụ gia khác giúp hình thành nên cấu trúc mềm mại và bền chắc hơn cho sợi vải. Đây chính là điểm khác biệt khiến cho vải Bamboo có nhiều tính năng nổi bật hơn so với những loại vải truyền thống. 

Áo sơ mi Bamboo được thừa hưởng nhiều ưu điểm của chất liệu Bamboo. Đây là loại trang phục được sản xuất từ những thành phần hoàn toàn tự nhiên nên người dùng có thể an tâm khi sử dụng. Hơn nữa, dòng áo sơ mi này không hề gây kích ứng da, gây hại đến sức khỏe cũng như không ảnh hưởng đến môi trường sống.  

image

Áo sơ mi từ chất liệu Bamboo được nhiều người lựa chọn

Quy trình sản xuất vải Bamboo

Hiện nay, chất liệu vải Bamboo được sản xuất thông qua 2 công đoạn chính là chế biến cơ khí và xử lý hóa học nhằm tách và xử lý tre. Quy trình cụ thể như sau:

  • Quy trình chế biến cơ khí: Tre được thu hoạch, nghiền và xử lý bằng các enzyme sinh học để làm phá vỡ cấu trúc tự nhiên. Tiếp đó là công đoạn trải sợi và kéo thành các sợi. Quy trình sản xuất chế biến cơ khí giúp tạo nên chất vải Bamboo có tính chất bền vững cao. 
  • Quy trình chế biến hóa học: Tre được nghiền nát tiếp tục được ngâm vào trong dung dịch 15 – 20% Natri Hydroxit nhiệt độ khoảng 20-25 độ C,thời gian ngâm từ 1-3 tiếng để tạo thành dạng Cellulose kiềm. Tiếp đó, hỗn hợp sẽ được loại bỏ NaOH rồi cho vào máy xay, để khô tự nhiên trong 1 ngày. Sợi tre Cellulose sẽ được đi qua dầu phun và dung dịch H2SO4 loãng để làm cứng sợi, sau đó kéo sợi Bamboo và kết cấu thành sợi vải.
  • Nhuộm vải: Sử dụng thuốc nhuộm hoạt tính, nên lưu ý về thành phần của kiềm và acid trong dung dịch. Quá trình nhuộm diễn ra trên máy với khối lượng soda nung không được vượt quá 25g/lít và nhiệt độ không vượt quá 100 độ C. 

image

Vải Bamboo được làm từ chất liệu tự nhiên

Ứng dụng của vải Bamboo trong ngành may mặc

Vì tính chất đặc biệt nên vải Bamboo được ứng dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Điển hình: 

  • Sản xuất quần áo: Vải Bamboo có khả năng chống nấm, kháng khuẩn và khử mùi hôi tốt nên chúng thường được ứng dụng phổ biến để sản xuất áo phông, đồ lót, tất chân… Chất vải thoáng mát, có khả năng kháng UV tốt được ưa chuộng để may mặc các loại quần áo mùa hè, đồ chống nắng.
  • Vật dụng, trang phục cho trẻ em: Với kết cấu bề mặt  mềm mại, thoải mái, không gây kích ứng da, phù hợp làm các sản phẩm, vật dụng cho trẻ nhỏ.
  • Bên cạnh quần áo, vải Bamboo còn được dùng để sản xuất khăn trải bàn, rèm cửa, khăn bếp…
  • Chăn ga gối đệm: Vải Bamboo cũng là nguyên liệu chính để sản xuất nên những bộ chăn ga thoải mái, mềm mại. 
  • Ngoài ra, vải Bamboo còn được ứng dụng nhiều trong sản xuất khăn tắm, bao bì thực phẩm, mặt nạ…

image

 Vải Bamboo có khả năng chống nấm, kháng khuẩn cực kỳ tốt

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Thun Nam Metagent

Những ưu điểm vượt trội của áo sơ mi Bamboo 

Áo sơ mi Bamboo đã dần trở thành  sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng với những ưu điểm vượt trội như sau: 

Khả năng hút ẩm

Áo sơ mi Bamboo dùng loại vải được tạo thành từ bột của cây tre có khả năng hút ẩm cực tốt. Thành phần cotton cao, lên đến hơn 60%, mang đến cho người dùng sự thoải mái và dễ chịu. Đây là sản phẩm được nhiều cánh mày râu lựa chọn làm trang phục đi làm hàng ngày. 

image

Áo sơ mi từ loại vải Bamboo có khả năng hút ẩm cực tốt

Khả năng khử mùi hiệu quả, kháng khuẩn tự nhiên

Theo các nghiên cứu, áo sơ mi Bamboo còn có cơ chế kháng khuẩn tự nhiên, đạt đến 99,8% nhờ đặc tính nổi bật của sợi tre. Hợp chất sinh học  “Bamboo kun” có khả năng tiêu diệt được hầu hết các vi khuẩn gây bệnh trên cơ thể người. Chính vì ưu điểm tuyệt vời này nên vải Bamboo là lựa chọn hoàn hảo cho những người có làn da nhạy cảm.

image

Khả năng khử mùi hiệu quả từ áo Bamboo

Độ bền màu cao

Sơ mi Bamboo được đánh giá là một trong những chất liệu bền màu. Khác với những dòng sơ mi thông thường dễ bị bạc màu sau một thời gian sử dụng, áo sơ mi Bamboo có độ bền màu từ 6 tháng đến 1 năm nếu người dùng làm sạch và bảo quản đúng theo hướng dẫn. 

image

Áo làm từ sợi Bamboo rất bền màu

Chống tia cực tím (UV)

Đa phần các loại vải đều có chỉ số chống nắng UPF nhất định, trong đó vải Bamboo có chỉ số đáng ngạc nhiên lên đến 50+ mà hiếm có loại vải nào đạt được. Áo sơ mi Bamboo sẽ giúp người dùng chống lại sự gây hại của tia UV, hạn chế tình trạng cháy nắng do tác động từ ánh nắng mặt trời.

image

Vải Bamboo có tính chống nắng hiệu quả

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Khoác Nam

Điều hòa thân nhiệt

Vải Bamboo phù hợp sử dụng cho cả 4 mùa bởi tính chất mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Có được ưu điểm trên là nhờ sợi tre khi được dệt tạo nên cấu trúc cắt ngang có nhiều lỗ nhỏ, từ đó làm tăng khả năng hấp thụ độ ẩm và nhiệt độ. 

image

Mặc áo sơ mi chất liệu vải Bamboo giúp hạ nhiệt cơ thể hiệu quả

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Giày da lộn là gì? Những lý do khiến da lộn được yêu thích

Thân thiện với môi trường sống

Tre là loại cây có sức sống mạnh mẽ, không sử dụng phân bón hay các loại thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng. Bên cạnh đó, quy trình sản xuất vải Bamboo được đánh giá là thân thiện với môi trường.

image

Chất liệu vải Bamboo thân thiện với môi trường

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, áo sơ mi Bamboo vẫn tồn tại những mặt hạn chế như:

  • Giá thành sơ mi Bamboo cao: Do quy trình sản xuất vải khắt khe, nhiều công đoạn nên giá thành sản phẩm khá cao.
  • Khả năng hút nước tốt khiến vải lâu khô trong mùa đông tạo điều kiện hình thành mùi ẩm mốc. 
  • Áo sơ mi Bamboo sẽ bị co 3% sau lần giặt đầu tiên vì thế người dùng cần chú trọng trong việc lựa chọn size áo..

image

Áo sơ mi chất liệu Bamboo có giá thành khá cao

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Khaki Nam

Tại sao áo sơ mi Bamboo được ưa chuộng đến vậy?

Sức hút của những mẫu áo sơ mi Bamboo là không thể chối bỏ, điều này là nhờ những ưu điểm vượt trội mà sản phẩm mang đến cho người mặc như: 

Mang lại vẻ ngoài trưởng thành

Các mẫu áo sơ mi Bamboo thường sở hữu phom dáng đẹp giúp người dùng tôn lên vẻ ngoài lịch lãm, điềm đạm và trưởng thành hơn. Áo được sử dụng trong nhiều dịp quan trọng như đi làm, đi tiệc hay đi phỏng vấn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, đối tác, khách hàng. Trong những hoạt động thường ngày, áo sơ mi Bamboo mang lại cảm giác thoải mái, tạo ấn tượng chỉn chu, chuyên nghiệp trong mắt người đối diện.. 

image

Áo Bamboo phom dáng đẹp mang đến sự trưởng thành cho người mặc

Chỉn chu và sạch sẽ

Áo sơ mi chắn hẳn là item không thể thiếu trong tủ đồ của mọi người nhưng nếu không biết cách bảo quản chúng rất dễ bị nhăn mất phom dáng. Những chiếc áo sơ mi Bamboo có khả năng chống nhăn là giải pháp hoàn hảo giúp tiết kiệm thời gian, công sức bảo quản và là/ủi. 

image

Thiết kế sơ mi mang đến vẻ ngoài thanh lịch

Sự tin tưởng và an toàn

Đối với phái nữ, trong một mối quan hệ, sự tin tưởng và an toàn là điều rất quan trọng. Sự lịch lãm đến từ thiết kế sơ mi vải Bamboo mang đến sẽ là điểm cộng hoàn hảo cho phái mạnh ghi điểm và trở nên đầy tin tưởng trong mắt nửa kia.

image

Nam giới tạo được ấn tượng tốt khi diện trên mình áo sơ mi Bamboo

Áp dụng ở nhiều hoàn cảnh

Áo sơ mi Bamboo phù hợp sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như:

Môi trường công sở

Khi đi làm tại công sở, sự nhã nhặn và lịch sự được ưu tiên khi lựa chọn trang phụ. Thiết kế sơ mi Bamboo hoàn toàn có thể đáp ứng được những yếu tố này. Hơn nữa, bạn có thể mặc loại áo này cả ngày mà không cần lo lắng bị ám mùi mồ hôi. Hiện nay, các mẫu áo sơ mi Bamboo đều có thiết kế trẻ trung, hiện đại đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất.

image

Áo được ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau

Buổi tiệc quan trọng

Áo sơ mi Bamboo kết hợp cùng với bộ suit nhã nhặn sẽ tạo nên sự hoàn hảo của trang phục để bạn đi dự những buổi tiệc có tính chất quan trọng. Với các chàng trai hiện đại, phóng khoáng có thể kết hợp áo sơ mi cùng blazer, quần âu hay áo khoác dài, giày tây.

image

Lịch lãm khi dự tiệc với áo sơ mi từ chất liệu Bamboo

Dạo phố

Những buổi đi chơi, dạo phố cần sự thoải mái, năng động bạn có thể kết hợp cùng quần lửng jean, thô đi cùng giày thể thao và một chiếc mũ phớt/kính mắt làm điểm nhấn. 

image

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Tây Lịch Lãm

Hướng dẫn cách bảo quản và giặt áo sơ mi Bamboo

Để áo sơ mi làm từ vải Bamboo bền đẹp như mới, bạn hãy lưu ngay những tip bảo quản áo sau đây:

  • Sử dụng nước lạnh, chất giặt dịu nhẹ và nên giặt áo bằng tay để duy trì độ bền và độ mềm của vải. Không nên chà xát mạnh hoặc bàn chải chà xát khiến sợi tre nhàu, xơ vải hơn. 
  • Không sử dụng những chất tẩy rửa quá mạnh và bột giặt có chứa nhiều clo.
  • Phân loại vải trắng, vải màu để tránh loang màu giữa các loại áo quần.
  • Khi phơi áo, bạn nên để khô tự nhiên thay vì sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao, lựa chọn những nơi phơi thoáng gió tránh ánh nắng trực tiếp.

image

Sản phẩm làm từ vải sợi tre nên cần giặt giũ nhẹ tay

Metagent đã tổng hợp những thông tin về áo sơ mi Bamboo. Mong rằng bạn có thể cân nhắc lựa chọn được chất liệu phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân để nâng tầm phong cách thời trang

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Flannel là vải gì? Đặc tính và cách phối đồ trong thời trang

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg