Bí Quyết Giữ Áo Thun Đen Không Bị Phai Màu Đơn Giản Nhất

Ngày xuất bản: 10/08/2023

Áo thun đen là một món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của những chàng trai và cô gái thời thượng. Dù trẻ tuổi hay đứng tuổi thì một món đồ dễ mặc và dễ phối như áo thun đen vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Áo thun đen là một món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của những chàng trai và cô gái thời thượng. Dù trẻ tuổi hay đứng tuổi thì một món đồ dễ mặc và dễ phối như áo thun đen vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng làm thế nào để chúng mãi giữ được màu đen đẹp nhất và không bị phai ra thành màu rêu “cũ kỹ”? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây cùng Metagent.

Những chiếc áo thun đen basic 

Được sử dụng như một món đồ thời trang cơ bản và tất yếu, tuỳ vào hoàn cảnh phối đồ mà chiếc áo thun màu đen sẽ toát ra một phong cách khác biệt. Có thể là mặc ở nhà để dọn dẹp có cảm giác thư giãn thật thoải mái, cũng có thể mix với quần bò mặc đến trường vừa cá tính lại trẻ trung. Dù cách phối như nào thì công dụng của một chiếc áo thun đen đem lại nhiều hơn giá trị của chúng là điều chắc chắn. Đa năng như vậy nhưng rất ít người thực sự biết cách bảo quản tốt chiếc áo thun của mình đẹp như mới.

Hiện nay có rất nhiều các Local brand thiết kế và tung ra thị trường những mẫu áo thun đen giá trị từ vài trăm đến vài triệu một chiếc. Nếu như bạn sở hữu một món đồ mắc tiền nhưng không biết bảo quản chúng thì món đồ đó sẽ rất dễ mất chất cũng như không được bền. Nhất là những chiếc áo thun nhuộm đen cực dễ phai màu. Đó là lý do tại sao bạn nên đọc bài viết dưới đây để học thêm nhiều mẹo hay ho khi bảo quản áo thun đen trong tủ đồ.

>>> Tổng hợp 9 Outfit đơn giản hợp mốt thời trang nam mùa đông năm 2023

Tại sao áo thun đen rất dễ phai màu khi giặt?

Thông thường màu vải nhuộm công nghiệp đã rất dễ phai dù đó là màu gì đi nữa. Nhưng đặc biệt với màu đen bạn sẽ thấy rõ ràng điều này sau khi giặt một chiếc áo thun bằng xà phòng. Vì xà phòng có tính tẩy rửa mạnh nên các sợi vải thun khó mà giữ màu được. Cũng một phần vì chiếc áo thun của bạn mới sản xuất nên màu nhuộm chưa thật sự khô. Dù vì lý do nào thì việc áo thun đen dễ phai màu hơn các màu khác là điều không thể chối cãi.

Những sai lầm khi giặt áo thun đen gây ra tình trạng áo bị phai màu

Cùng chúng tôi tìm hiểu những sai lầm mà gia đình bạn đang mắc phải trong quá trình giặt giũ những chiếc áo thun đen.

Giặt áo thun đen cùng với quần áo khác màu và chất liệu

Khi bạn giặt chung nhiều loại quần áo khác với áo thun đen sẽ rất dễ gặp tình trạng màu của áo này sẽ phai sang các món đồ khác. Đặc biệt là những đồ màu trắng trông sẽ thật loang lổ và điều này thật sự rất tệ với tủ đồ của bạn. Vốn dĩ áo thun đã rất dễ phai màu khi bạn giặt với xà phòng nên hãy tách chúng ra giặt riêng theo màu nhé.

Dùng chất tẩy rửa quá mạnh và không phù hợp với chất liệu áo thun

Một chiếc áo thun đen mới mua về sẽ không bẩn như bạn nghĩ đâu, vì thế đừng vội đem đi chúng giặt luôn với xà phòng và các chất tẩy quần áo mạnh như javen. Điều này 100% sẽ làm cho chiếc áo của bạn bị phai màu nhanh chóng và thậm chí loang lổ vì tẩy quá đà. Thay vào đó bạn hãy dùng nước lạnh để giặt qua chúng vào những lần đầu tiên.

Phơi áo thun đen trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gắt

Ánh nắng mặt trời sẽ làm quần áo của bạn khô nhanh và bạc màu nhanh hơn. Lấy ví dụ như một căn nhà gỗ sẽ sớm bị bạc màu và mai một khi trong môi trường nắng gắt. Đến gỗ mà còn bạc màu dưới nắng thì chiếc áo thun đen của bạn liệu có đủ sức bền không. Tuyệt đối không nên phơi áo thun đen trực tiếp dưới ánh nắng gay gắt để tránh làm áo cứng và nhanh phai hơn. Hãy để chiếc áo thun đen ráo nước trong bóng râm rồi phơi dưới nắng nhẹ, điều này vừa giúp quần áo thơm tho và sạch vi khuẩn lại tăng độ bền của chúng.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Các bí quyết giữ gìn áo thun đen không bị phai màu nhanh theo thời gian

Những sai lầm cơ bản khi bảo quản áo thun đen đã được chúng tôi chỉ ra, vậy cách bảo quản sao cho những chiếc áo thun đen giữ được màu sắc nguyên bản lâu nhất là gì? Xin mời đọc tiếp chia sẻ dưới đây:

Lộn ngược áo thun đen trước khi giặt và phơi

Điều này sẽ giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp của vải với chất tẩy rửa và ánh nắng, sẽ giúp màu đen nhuộm trên áo bền hơn và giữ được siêu lâu. Chỉ với một hành động nhỏ đã tăng tuổi thọ của chiếc áo thun lên đáng kể.

Sử dụng nước giặt chứa thành phần acid citric để tẩy rửa

Acid Citric là một hoá chất an toàn trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp cũng như tẩy rửa. Nó rất lành tính và dễ mua. Tên thị trường chính là bột chua có tác dụng tiệt khuẩn trên quần áo và nhà cửa. Vì vậy nó không có khả năng làm bay màu chiếc áo của bạn. 

Sử dụng giấy nhôm để cho vào lồng giặt áo

Nhiều người cho rằng giấy nhôm chỉ dùng trong nấu nướng nhưng trên thực tế thì giấy nhôm có nhiều công dụng hơn vậy. Một trong số đó là để vào máy giặt thay các loại bóng giặt và làm giảm lực tĩnh điện. Điều này khiến các xơ vải không bám vào quần áo để quần áo sạch như mới cũng như ít phai màu hơn. 

Cách thực hiện rất đơn giản nếu bạn mua giấy nhôm bọc thực phẩm ở siêu thị và vo thành những quả bóng nhỏ đường kính 3 - 5 cm. Cuối cùng cho vào máy giặt cùng với áo thun đen và giặt như bình thường với bột giặt có tính tẩy nhẹ.

Giặt áo thun đen bằng tay hạn chế phai màu tối đa

Giặt áo bằng tay sẽ hạn chế được việc áo bị chà sát quá nhiều dẫn đến phai màu. Lực vo nhẹ nhàng của tay bạn sẽ hạn chế sự xơ cứng của sợi vải khiến màu nhuộm khó phai ra. Sự chà sát nhẹ nhàng từ lòng bàn tay cũng giúp sợi vải thun bền hơn so với việc co kéo bằng sức giặt của máy móc. 

Giặt áo bằng nước lạnh và không nên dùng nước nóng

Các sợi vải của áo quần dễ bị biến đổi cấu trúc và dễ biến dạng hơn khi sử dụng nước nóng để ngâm và giặt. Chính vì thế phương pháp sử dụng nước lạnh trong quá trình giặt áo thun và những trang phục nhuộm màu khác rất hiệu quả, vì như thế các sợi vải của áo thun đen cũng không bị dãn ra và thuốc nhuộm bị “thoát” khỏi các sợi vải áo.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Hướng dẫn cách treo và bảo quản áo thun đen sao cho bền màu

Khi phơi hoặc treo áo thun các chàng trai và cô gái cần lưu ý móc theo chiều ngang của chiếc áo. Mẹo nhỏ này sẽ giữ cho chiếc áo của bạn giữ nguyên form và việc chiều dài của áo bị kéo dãn ra và chùng xuống không xảy ra như khi treo dọc ở cổ áo.

Riêng đối với áo phông đen có in hình tuyệt đối không gấp 2 mặt in hình lại với nhau khi phơi hoặc treo trong tủ đồ. Nếu không hai hình in có thể dính vào nhau và gây rách hình in khi bạn cố gắng tách chúng ra.

Luôn luôn luồn móc treo từ dưới áo lên khi treo hoặc phơi mà không luồn từ cổ áo. Điều này sẽ giúp chiếc áo thun đen của bạn không bị duỗi cổ rộng, và vai bị hằn móc áo rất kém xinh. Khiến chất lượng chiếc áo đi xuống.

Khi sử dụng bàn ủi để ủi một chiếc áo thun chất liệu cotton thì nên lật mặt trái áo để ủi. Nhiệt độ bàn ủi không được quá cao mà cần chỉnh theo nhiệt độ khuyến cáo dùng cho từng loại vải. Cũng như tránh những tác động xấu đến vải cotton và rất dễ làm hỏng cấu trúc vải của áo. Đặc biệt là không bao giờ ủi trực tiếp lên hình in trên áo thun để tránh bị chảy hình, cháy hình và cháy bàn ủi.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Hướng dẫn cách giặt áo thun đen khi mới mua về

Khi bạn mới mua một chiếc áo thun đen xin đừng giặt ngay. Áo thun mới mua vẫn còn khá sạch sẽ và thậm chí mực vẫn còn mới và chưa khô hoàn toàn để bám chặt vào áo, hãy để vài ngày đến một tuần sau rồi giặt. Nếu chiếc áo thun đen được giặt ngay khi mới mua rất có thể xảy ra tình trạng ảnh in sẽ dễ bị mờ và nhòe và màu của áo bị phai ở lần giặt đầu tiên.

Trước khi giặt áo thun mới lần đầu tiên hãy ngâm áo thun vài giờ trong nước lạnh có trộn một nhúm muối hoặc vài giọt giấm. Điều này giúp chất vải cotton không bị phai màu và luôn trông như mới tại các lần giặt khác. Phương pháp này cũng có thể được áp dụng cho quần kaki, quần jean và quần áo khác.

Giặt áo thun lần đầu tiên chúng tôi khuyên bạn chỉ giặt bằng nước lạnh và không sử dụng bột giặt. Ngoài ra giặt bằng tay sẽ làm cho áo thun đen giữ được độ mềm mại của vải và ít bị phai màu nhất có thể.

Giặt áo thun trong những lần tiếp theo cũng nên giặt tay và giặt bình thường bằng xà bông dịu nhẹ, tốt nhất chúng ta không nên giặt áo thun đen bằng máy giặt để tránh bị phai màu ra những quần áo sáng màu khác. 

Không đổ chất tẩy trực tiếp lên áo thun đen khi giặt vì chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ dàng làm mất màu tại những vùng bị đổ trực tiếp. Do vậy những chất tẩy rửa bạn nên pha loãng cùng với xà phòng trước khi đổ vào khoang lồng giặt.

Ngâm áo thun đen trong xà phòng quá lâu sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ những sợi vải của áo thun. Tình huống xấu nhất chính là chiếc áo tủ của bạn kém bền hơn, bị phai màu hoặc bị sờn rách và xơ cứng bởi ngâm trong chất tẩy rửa thời gian dài..

Quần áo nên được giặt bằng nước lạnh hoặc nước hơi ấm vào mùa đông kể cả áo thun đen. Chắc chắn một điều khi bạn giặt nước quá nóng sẽ làm vải cotton của chiếc áo thun bị giãn ra và áo thun đen sẽ nhanh hỏng hơn bình thường. 

>>> Vì sao bạn nên lựa chọn hàng Việt Nam trong nội địa?

Kết luận

Một chiếc áo thun đen bền màu sẽ luôn là người bạn đồng hành với mọi chàng trai và cô gái có phong cách trong nhiều outfit. Vì vậy hãy quan tâm đến tuổi thọ và cách bảo quản chúng nhé. Sẽ thật buồn nếu như chiếc áo thun mắc tiền của bạn bị phai màu mà không biết xử trí ra sao đúng không nào. Mong rằng những giải pháp trên đây của chúng tôi sẽ thật sự hữu ích với các bạn.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg