Ascot Là Gì? Phong Cách Lịch Lãm Khi Kết Hợp Với Ascot

Ngày xuất bản: 22/04/2023

Nếu là một tín đồ thời trang thực thụ bạn đã biết Ascot là gì hay chưa? Đây là một phụ kiện thời trang không bao giờ lỗi mốt dành cho cánh mày râu sử dụng. Nếu như các bạn vẫn chưa biết cách diện Ascot để tham gia trong các bữa tiệc, đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tham khảo.

Nếu là một tín đồ thời trang thực thụ bạn đã biết Ascot là gì hay chưa? Đây là một phụ kiện thời trang không bao giờ lỗi mốt dành cho cánh mày râu sử dụng. Nếu như các bạn vẫn chưa biết cách diện Ascot để tham gia trong các bữa tiệc, đọc bài viết sau đây của Metagent chúng tôi để tham khảo.

Ascot là gì?

Dù biết hay không chắc chắn bạn đã từng bắt gặp hình ảnh một chiếc Ascot trên trang phục của nhiều quý ông. Nói một cách đơn giản Ascot giống như một chiếc khăn đeo ở cổ, một món phụ kiện này tạo điểm nhấn cho vẻ lịch lãm và phong độ. 

Các bạn cũng có thể hình dung nó giống như chiếc cravat nhưng có nó có luôn khổ to hơn. Những quý ông muốn thể hiện phong cách phóng khoáng và quyến rũ thường sẽ kết hợp thêm thứ phụ kiện này. Với thiết kế tinh tế, đẹp mắt, Ascot trở nên được ưa chuộng hơn trong khoảng chục năm trở lại đây. 

Nhiều người con ví Ascot như “chiếc cravat ban ngày” dùng cho những quý ông ưa thích sự cổ điển nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Thứ phụ kiện này rất thích hợp cho những buổi đi chơi, hay các sự kiện, bữa tiệc sang trọng. Tuy nhiên, sẽ có một số bạn không hiểu Ascot là gì sẽ lầm tưởng nó là khăn choàng cổ. Nhưng để ý kỹ thì Ascot có vẻ ngoài và cách đeo giống cravat hơn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Ascot ra đời từ lúc nào?

Ngay từ những năm của đầu thế kỷ XIX, cravat trở thành một thứ phụ kiện xu hướng không thể thiếu của cánh mày râu. Phong cách kế hợp này được yêu thích nhất ở quý ông tầng lớp trung và thượng lưu. Họ rất hay lực chọn trang phục để dự những buổi tiệc tối hay sự kiện sang trọng. 

Đến thời điểm cuối năm 1880, khi những những quý ông Châu Âu không chỉ muốn sử dụng cravat trong những bữa tiệc nữa. Họ muốn thoải mái sử dụng mỗi ngày mà không bị bàn tán là phô trương, vậy nên, Ascot đã ra đời từ sau thời điểm đó. 

Trên thực tế, phụ kiện thời trang “Ascot” được bắt nguồn từ cuộc đua ngựa tổ chức tại Anh. Những chàng trai mạnh mẽ đã kết hợp chiếc khăn choàng cổ này làm điểm nhấn cho bộ trang phục. 

Phụ trang Ascot có ưu và nhược điểm gì?

Phụ kiện thời trang Ascot có nhiều ưu điểm khiến cho anh em ưu tiên lựa chọn thay vì những thứ khác. Cụ thể là:

Ưu điểm

Một vài ưu điểm của phụ trang Ascot là:

  • Xét về kích thước, Ascot có thiết kế phù hợp với tất cả các đối tượng nam giới.
  • Cách đeo Ascot đơn giản hơn rất nhiều so với việc thắt caravat. Đắp mặt không phải học theo một cách thắt nhất định mà chỉ cần quẳng xung quanh cổ và cố định bằng một nút thắt là xong. 
  • Phụ kiện chủ yếu dành cho nam giới tuy nhiên chị em phụ nữ vẫn có thể kết hợp với phụ kiện này bình thường. 
  • Các mẫu thiết kế của Ascots rất đa dạng. Người dùng có rất nhiều sự lựa chọn để kết hợp với bộ trang phục mình sẽ mặc. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm như vậy nhưng một số người vẫn không thích Ascot vì nó kém sang hơn so với caravat. Hơn nữa chiếc khăn Ascot sách hay bị nhăn nheo. Các bạn muốn tự tin khi sử dụng phụ kiện này cần phải thường xuyên chỉnh sửa bởi vì chúng rất dễ bị lỏng lẻo.

Những thiết kế Ascot giúp quý ông thêm 

Chúng ta nên sắm cho mình ít nhất 1 đến 2 chiếc khăn Ascot trong tủ đồ. Bởi vì chúng sẽ làm cho trang phục của bạn trở nên nổi bật hơn và có sức hút hơn đối với người đối diện. Hãy lựa chọn một trong những mẫu thiết kế Ascot sau. 

Ascot trơn

Chiếc khăn Ascot rất phổ biến và được hầu hết cánh mày râu lựa chọn. Giống như nhiều chiếc cài đặt bản khác nhưng chúng có thể kết hợp với bất cứ thứ trang phục hoặc phụ kiện nào. 

Chỉ cần các bạn để ý quy luật phối đồ từ ba màu sắc trở xuống. Như vậy nó đã giúp cho bạn trở nên trẻ trung và năng động hơn. Một số mẫu Ascot trơn anh em nên sắm cho tủ đồ của mình gồm màu đen, trắng, xám, ghi, nâu... 

Ascot chấm bi 

Tuy rất phổ biến trên thị trường nhưng anh em phải biết cách phối đồ mới có thể khiến chiếc khăn Ascot thêm nổi bật. Hãy lựa chọn một chiếc khăn Ascot có màu sắc tương đồng với màu áo bạn đang mặc. Như bạn kết hợp vest màu sẫm với Ascot màu xanh sẫm với chấm bi trắng làm điểm nhấn. 

>>> Giày đạp gót MLB có gì đặc biệt mà khiến vạn người mê?

Ascot kẻ sọc

Có nhiều loại Ascot kẻ sọc, đó là sọc thưa, sọc dày hoặc sọc nhỏ, sọc to. Tùy vào trang phục bạn đang mặc để kết hợp với một loại khăn Ascot phù hợp. Đây là mẫu thiết kế rất phù hợp với những quý ông thích phong cách trẻ trung năng động nhưng vẫn toát lên vẻ nhẹ nhàng đơn giản. 

Ascot họa tiết 

Đến với những mẫu thiết kế có họa tiết chìm hoặc nổi, những chiếc khăn Ascot này sẽ thích hợp cho những chàng trai mang cá tính mạnh mẽ. Các bạn nên thiên về xu hướng lựa chọn cách phối đồ ngoài đậm, giữa sáng, trong đậm. Cách phối hợp này giúp cho những quý ông của chúng ta thể hiện được sức mạnh tiềm ẩn bên trong. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Ascot thiết kế riêng

Những mẫu thiết kế Ascot hoa văn riêng biệt chỉ dành cho những quý ông nhiều tiền. Giữa hàng vạn người sử dụng Ascot, bạn sẽ không bao giờ bị lu mờ hay là bản sao của một ai khác. 

Họ yêu thích sự độc nhất, vì vậy họ không muốn sử dụng phụ kiện trùng với bất cứ người nào. Những mẫu Ascot hoa văn tự thiết kế mang một phong cách riêng của người sở hữu. Không những thể hiện được cá tính riêng biệt của bản thân, nó còn toát lên sự giàu có của bạn.

Hướng dẫn cách thắt Ascot cho quý ông

Đọc đến phần nội dung này chắc chắn bạn đã hiểu rõ Ascot là gì. Vậy nên ở chuyên mục cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn phần nội dung về cách thắt khăn Ascot chuẩn nhất. Chúng ta có hai cách để khắc một chiếc khăn Ascot, đó là: 

Thắt Ascot thành tam giác cổ trụ

Kiểu thắt thứ nhất là thắt chiếc khăn thành hình tam giác của trụ, cụ thể cách thắt như sau:

Bước 1: Các bạn choáng chiếc khăn Ascot xung quanh cổ sao cho hai dây cân bằng nhau. Tiếp đến các bạn kéo đầu dây bên trái vào vị trí 1/2 của dây bên phải.

Bước 2: Các bạn tiến hành luồn đầu dây bên trái xuống phía dưới của chiếc dây bên phải thắt vòng lại thành phần chữ Y. Tiếp đến các bạn luôn phần dây bên trái vào giữa khe chữ Y và thắt hai dây lại.

Bước 3: Các bạn tiếp tục lấy phần dây dài vòng qua xe hình chữ Y theo chiều ngược lại. Điều chỉnh độ rộng để chúng phủ kín khu vực cổ sao cho thành hình tam giác. Cuối cùng các bạn giấu phần đuôi của khăn Ascot dưới cổ khe chữ Y. 

Cách thắt Ascot giống thánh giá

Ngoài cách thắt Ascot truyền thống trên đây các bạn cũng có thể thắt chúng theo kiểu cây thánh giá. Cách thắt này cơ bản hơn các bạn chỉ cần điều chỉnh để hai sợi dây có độ dài chênh lệch nhau khoảng 10 - 15 cm. Các bạn thực hiện tương tự đến bước 3, sau đó giấu phần đuôi Ascot xuống dưới cổ áo là được.

>>> Bỏ túi những phong cách thời trang sân bay của sao nam Hàn Quốc đình đám

Kết luận

Hi vọng rằng bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp cho các bạn hiểu được Ascot là gì? Trong xu hướng thời trang phong cách mới, Ascot là một thứ phụ kiện rất có giá trị đối với quý ông lịch lãm. Hãy chuẩn bị một vài cái Ascot trong tủ đồ để bản thân trở nên sang trọng hơn trong mắt cô gái của mình.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg