Top 7 các loại đế giày phổ biến bạn nên biết trước khi mua giày 

Ngày xuất bản: 23/05/2024

Giày Tây từ lâu đã trở thành một item không thể thiếu trong bộ sưu tập của bất kỳ quý ông nào. Nhưng bạn đã bảo giờ chú ý đến phần đế giày? Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Để đánh giá một đôi giày có thực sự tốt, đừng chỉ tập trung đến phần da hay lót giày, hãy quan tâm đến cả các loại đế giày phổ biến. Bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự thoải mái và đẳng cấp cho đôi giày của bạn. Hãy cùng Metagent tìm hiểu top 7 loại đế giày phổ biến nhất mà bạn nên biết trước khi mua.

Tại sao cần chọn đế giày tốt khi mua giày

Khi mua giày mới, không chỉ cần quan tâm đến kiểu dáng và chất liệu của giày, mà còn nên xem xét đến loại đế giày bởi những lý do sau.

Đảm bảo sự thoải mái

Một chiếc đế giày tốt là chiếc đế ôm sát lòng bàn chân, giảm thiểu áp lực lên các khớp chân. Điều này sẽ giúp bạn có cảm giác êm ái và thoải mái khi di chuyển trong thời gian dài. Hơn hết, nếu đế giày chất lượng cao sẽ giảm được tiếng ồn, tạo cảm giác thanh lịch khi di chuyển cho bạn. 

Đảm bảo sự thoải mái

Đảm bảo sự thoải mái

Tính thẩm mỹ cao

Đế giày góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho đôi giày của bạn. Một đôi giày tây có đế đẹp sẽ nâng tầm phong cách và sự sang trọng cho người mang bởi sự hài hòa trong chất liệu, màu sắc và kiểu dáng. 

Tuổi thọ của giày

Chất liệu cao cấp và quy trình sản xuất chất lượng giúp đế giày có khả năng chống mài mòn, trơn trượt và chịu được lực tốt. Hãy lựa chọn những đế có khả năng chống thấm nước, hạn chế bụi bẩn để tăng tuổi thọ giày lên cao hơn. 

Tuổi thọ của giày

Tuổi thọ của giày

ĐỌC THÊM: Mách chàng 8 đôi giày Jordan kinh điển và cách phối đồ cực chất

Các loại đế giày phổ biến bạn nên biết

Khi bạn đã hiểu thêm về tầm quan trọng của việc lựa chọn một chiếc đế tốt khi mua giày tây. Dưới đây, Metagent sẽ chia sẻ cho bạn top 7 loại đế giày phổ biến nhất mà bạn nên biết. 

Đế giày Commando

Đế giày Commando được ra đời năm 1935 bởi cha đẻ Vitale Bramante và nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội. Với thiết kế có những dấu cộng lồi dày đặc đặc trưng để tăng độ bám dính tốt, chống trơn trượt và độ bền cao. Commando chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích hoạt động ngoài trời. 

Đế giày Commando

Đế giày Commando

Đế giày Rubber

Nếu bạn đang tìm một đế giày bền bỉ với giá thành hợp lý, đế giày Rubber là vô cùng phù hợp. Được cấu tạo bởi cao su giúp chiếc đế cực kỳ bền trong bất kỳ thời tiết nào kể cả những ngày mưa. Hơn hết là sự đa dạng trong kiểu dáng và thiết kế cùng với độ đàn hồi tốt, giúp đế giày Rubber được yêu thích vô cùng.

Đế giày Rubber

Đế giày Rubber

Đế giày Crepe

Cùng là đế giày cao su giống Rubber, tuy nhiên Crepe lại khác biệt hơn cả. Bởi đế Crepe được làm bằng cao su thiên nhiên, lấy trực tiếp từ nguồn mủ trên cây cô đặc lại. Chính vì thế, loại đế này có màu ngả vàng như sữa đặc và hơi khá nặng khi mang. Tuy nhiên, đế Crepe lại vô cùng chắc chắn và giúp làm giảm áp lực khi di chuyển cho người sử dụng. 

Đế giày Crepe

Đế giày Crepe

Đế giày Cork Nitrile

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm bền như cao su nhưng có trọng lượng nhẹ, đây là một lựa chọn đáng lưu tâm. Đế Cork Nitrile được tạo ra nhờ sự pha trộn bột gỗ cùng cao su, thế nên loại đế này vừa có độ bền, đàn hồi tốt như các loại đế cao su nhưng nhẹ hơn. Loại đế này cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau và thường được sử dụng để làm giày boots.

Đế giày Cork Nitrile

Đế giày Cork Nitrile

Đế giày Leather

Đế giày Leather là một lựa chọn sang trọng và truyền thống cho giày nam. Đây là loại đế cổ nhất trong những loại đế giày. Lớp đế da tạo nên sự đẳng cấp cho mỗi mẫu giày được sản xuất, vì thế được các quý ông ưa chuộng sử dụng trong những buổi lễ hay sự kiện lớn. Tuy nhiên, vì làm từ da nên khả năng chống nước khá kém, dễ trơn trượt và cần được bảo quản kỹ lưỡng hơn những đế giày khác. 

Đế giày Leather

Đế giày Leather

Đế giày Christy Wedge

Một trong những nét đặc trưng của loại đế giày này chính là thiết kế với những đường lãnh sâu. Chính thiết kế này đã đem đến ưu điểm bám tốt và chống trượt vượt trội cho đế. Bên cạnh đó, đế Christy Wedge lại khá nhẹ và giúp các chàng trai ăn gian thêm chiều cao với phần đế cao. 

Đế giày Christy Wedge

Đế giày Christy Wedge

Đế giày Raw Cord

Ra đời trong thế chiến thứ 2, khi cao su chẳng còn đủ để sản xuất giày. Lốp xe cũ hay vỏ xe cũ được thay thế, hòa trộn cùng những sợi kết cấu nylon để gia tăng độ bền cho đế giày. Chính vì thế, loại đế này vô cùng bền và có khả năng chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên tính thẩm mỹ của Raw Cord lại không cao so với những loại đế khác. 

Đế giày Raw Cord

Đế giày Raw Cord

MUA NGAY: Quần Khaki Nam Metagent 

Làm thế nào để chọn được đế giày phù hợp?

Để chọn được đế giày phù hợp, bạn cần xem xét các yếu tố như nhu cầu sử dụng, điều kiện thời tiết, cảm giác khi mang hay theo phong cách cá nhân. 

Làm thế nào để chọn được đế giày phù hợp

Làm thế nào để chọn được đế giày phù hợp?

Nếu bạn là người thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi hay đi bộ đường dài, một đôi giày có đế Commando là không thể bỏ qua. Hay đối với những đôi giày hàng ngày như <!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> giày Nike Air Jordan High , loại đế vừa nhẹ lại có độ bền chính là ưu tiên hàng đầu.

Lời kết

Đầu tư vào một đôi giày có đế tốt là quyết định sáng suốt giúp bạn sở hữu một sản phẩm chất lượng, thoải mái và đẳng cấp. Hy vọng Metagent đã chia sẻ cho thêm về các loại đế giày phổ biến cũng như giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một đôi giày ưng ý. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg