Các loại túi thân thiện môi trường hữu dụng nhất hiện nay

Ngày xuất bản: 25/04/2023

Bảo vệ môi trường là vấn đề cấp thiết được toàn cầu quan tâm. Chính vì thế, sử dụng các loại túi thân thiện môi trường là hành động thiết thực, góp phần xây dựng một không gian sống xanh - sạch - đẹp. Cùng chúng tôi tìm hiểu thị trường về các dòng sản phẩm này nhé.

Bảo vệ môi trường là vấn đề cấp thiết được toàn cầu quan tâm. Chính vì thế, sử dụng các loại túi thân thiện môi trường là hành động thiết thực, góp phần xây dựng một không gian sống xanh - sạch - đẹp. Cùng Metagent chúng tôi tìm hiểu thị trường về các loại túi thân thiện môi trường qua bài viết dưới đây. 

Các loại túi thân thiện môi trường được hiểu là gì?

Túi thân thiện môi trường được hiểu là những loại túi được sản xuất các các vật liệu có khả năng tự phân hủy sinh học trong thời gian ngắn. Những loại túi này thường được sử dụng bông, vải, giấy hoặc đay để sản xuất. Đồng thời, túi có khả năng tái chế, sử dụng nhiều lần, hạn chế được rác thải mỗi ngày. 

Chính vì đặc điểm này, các loại túi thân thiện môi trường ngày càng trở nên ưa chuộng và phổ biến trong đời sống. Ngoài việc giảm thiểu tác động đến môi trường, sử dụng loại túi này còn giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Hiện nay, có rất nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng chính sách sử dụng túi thân thiện với môi trường. Thói quen sử dụng túi nilon dần được thay đổi. Mỗi chúng ta cần phải hành động ngay để bảo vệ môi trường, không gian sống.

>>> Vải Linen là gì? Trang phục vải Linen có ưu và nhược điểm gì?

Gợi ý các loại túi thân thiện môi trường đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại túi thân thiện với môi trường được phát triển để phục vụ nhu cầu sử dụng cho người dùng. Dưới đây là các loại túi xách được dùng phổ biến để góp phần bảo vệ môi trường:

Túi giấy sử dụng nhiều lần

Túi giấy được sản xuất từ các nguyên liệu trình tự nhiên. Chúng có khả năng dễ tái chế, an toàn cho sức khỏe và rất thân thiện với môi trường. Thông thường, túi giấu sẽ được phân hủy hoàn toàn sau 1 - 3 tháng. Bạn có thể thấy, thời gian phân hủy đã được rút ngắn rất nhiều lần so với việc dùng túi nilon.

Túi giấy thường được dùng để đựng thức ăn, thực phẩm chế biến sẵn. Ngày nay, rất nhiều nhà hàng đang sử dụng loại túi này. Chi phí in ấn túi giấy rất rẻ, giúp các đơn vị kinh doanh tiết kiệm được chi phí. Chính vì thế, túi giấy là một lựa chọn thay thế tuyệt vời.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Túi vải không dệt nằm trong danh sách các loại túi thân thiện môi trường

Như tên gọi, loại túi này được sản xuất từ các loại vải không dệt. Đặc tính nổi bật của túi là độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, dễ sử dụng, an toàn cho sức khỏe con người. Với những tính năng này, túi vải không dệt được tái chế nhiều lần. Bạn có thể giặt sạch cũng như gấp gọn sau mỗi lần sử dụng.

Dùng túi vải không dệt sẽ hạn chế được tình trạng xả rác thải, túi nilon ra ngoài môi trường. Đồng thời, túi có thời gian phân hủy ngắn từ 3 - 4 năm. Không những thế, loại túi này còn rất đa dạng mẫu mã với nhiều màu sắc, hình ảnh khác nhau. Túi có tính thẩm mỹ cao và giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu của mình.

Túi nilon sinh học có nguồn gốc thực vật

Khi tìm hiểu các loại túi thân thiện môi trường, túi nilon sinh học không thể bỏ qua. Hiện nay, loại túi này đang được ứng dụng phổ biến cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Túi được sản xuất từ các nguồn gốc thực vật như bột cà phê, cám bắp, khoai tây,... Chúng không được sử dụng bất kỳ một loại hóa chất nào. Quá trình in mực cũng được sử dụng nguyên liệu hữu cơ. Nhờ đó, thời gian phân hủy ngắn từ 2 - 3 tháng.

Giống như các loại túi thân thiện môi trường khác, loại túi này có độ bền chắc nhất định, dẻo dai. Bên cạnh đó, giá thành sản xuất lại vô cùng rẻ. Đây là một giải pháp tuyệt vời giúp loại bỏ nhanh chóng túi nilon trong cuộc sống hàng ngày.

Không những thế, ở nhiều nơi trên thế giới, loại túi này sau khi dùng xong sẽ được ủ với một vài loại rác khác để tạo phân bón. Dưới tác động của vi sinh vật, túi được phân hủy và chuyển hóa thành nước, CO2 và mùn hữu cơ.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Túi canvas thân thiện với môi trường sống

Trong danh sách các loại túi thân thiện môi trường chắc chắn có sự góp mặt của túi canvas. Loại túi này được làm từ vải canvas với nguồn gốc từ cây đay. Trong quá trình sản xuất, túi không hề sử dụng hóa chất tạo màu hay thuốc tạo trắng. Chính vì thế, khi phân hủy tự nhiên, túi không gây ô nhiễm môi trường.

Tính bền của túi canvas được đánh giá cao khi có tuổi thọ đến 5 năm. Vì thế, chúng được tái chế, sử dụng rất nhiều lần. Một ưu điểm lớn của túi canvas chính là nhiều mẫu mã, thiết kế đa dạng. Quá trình in ấn được thực hiện dễ dàng, tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Không những thế, loại túi này còn được mọi người sử dụng rất nhiều bởi tính thẩm mỹ cao.

Túi nhựa được sử dụng để bảo vệ môi trường

Ngoài các loại túi thân thiện môi trường trên, túi nhựa mua sắm cũng được sử dụng rất nhiều. Loại túi này thường thấy tại các siêu thị, trung tâm mua sắm. Túi có quai chắc, kích thước đa dạng và rất thân thiện với môi trường.

Túi làm bằng chất dẻo, màng nhựa và các đường nối được sử dụng bằng nhiệt, khâu hoặc chất kết dính. Do đó, túi cũng có độ bền cao và có khả năng tái chế nhiều lần.

Giá các loại túi thân thiện môi trường là bao nhiêu?

Xu hướng sử dụng túi thân thiện môi trường được gia tăng. Trong tương lai, loại túi này sẽ thay thế hoàn toàn túi nilon. Với nhu cầu lớn, rất nhiều xưởng sản xuất mọc lên với mức giá vô cùng cạnh tranh. Mỗi loại túi thân thiện môi trường sẽ có mức giá khác nhau.

Nếu cần mua số lượng lớn, bạn hãy tìm những xưởng sản xuất uy tín. Đơn hàng lớn sẽ giúp cho giá thành được giảm với nhiều ưu đãi khác nhau. Nhìn chung, mức giá sản xuất của các loại túi này là rất rẻ, tiết kiệm chi phí lớn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Địa chỉ bán các loại túi thân thiện môi trường

Như đã nói, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung ứng túi thân thiện môi trường. Nếu mua lẻ, bạn có thể đến các cửa hàng để mua. Với nhu cầu số lượng lớn, bạn nên tìm một nhà sản xuất để không phải qua trung gian. Muốn chọn một đơn vị uy tín, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  • Có hệ thống sản xuất lớn, quy mô nhà máy, đội ngũ nhân công cũng như các thông tin đầy đủ, rõ ràng.
  • Mức báo giá cạnh tranh, không qua trung gian với nhiều ưu đãi.
  • Đa dạng mẫu mã, thiết kế theo nhu cầu, màu sắc in ấn đảm bảo chất lượng.
  • Giao hàng đúng hiện, đúng mẫu và luôn có đội ngũ hỗ trợ tốt nhất.
  • Quá trình giao dịch được thực hiện tiện lợi, vận chuyển nhanh chóng.

>>> Top các quý ông đi đầu xu hướng thời trang nam đầu thế kỉ 21

Như vậy, sử dụng các loại túi thân thiện môi trường là một giải pháp thiết thực, có sức lan tỏa cao. Với những gợi ý trên, hi vọng bạn sẽ có được những lựa chọn phù hợp với bản thân và doanh nghiệp. Hãy chung tay bảo vệ môi trường sống cũng như bảo vệ sức khỏe của chính mình nhé

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg